[Funland] Cái gì của Tàu mà không đểu, trừ một thứ duy nhất gái Tàu!

Free4Driver

Xe đạp
Biển số
OF-305868
Ngày cấp bằng
21/1/14
Số km
40
Động cơ
302,900 Mã lực
Nhiều nước Đông Nam Á lãnh đủ, nếm trái đắng vì mua vũ khí của Tàu bởi ham giá rẻ.

Các chuyên gia của tạp chí Kanwa đã chỉ ra rằng chất lượng kém đang khiến vũ khí Trung Quốc đánh mất thị trường này dù có lợi thế về giá rẻ. Trước đây là trường hợp của các chiến hạm lớp Giang Hồ II (Type 053H1), còn bây giờ là xe tăng, xe bọc thép và các vũ khí tên lửa.

Trong 15 năm trở lại đây, xuất khẩu vũ khí của Trung Quốc sang Myanmar, Malaysia hay Thái Lan trải qua những thăng trầm khác nhau, có tăng có giảm. Một số loại vũ khí Trung Quốc xuất sang các thị trường này giảm mạnh, thậm chí hoàn toàn biến mất.



Điển hình là các loại vũ khí cơ bản của bộ binh, hải quân và không quân giảm mạnh. Trong khi đó, lượng xuất khẩu các hệ thống phản lực phóng loạt MLRS và các loại vũ khí tên lửa khác lại tăng mạnh, chủ yếu nhờ vào ưu thế về giá cạnh tranh.


Khoảng 10 năm trước đây, Myanmar và Thái Lan sử dụng rộng rãi các loại vũ khí trang thiết bị lục quân, trong đó chủ yếu là các loại tăng chiến đấu chủ lực (MBT) và xe chiến đấu bọc thép (BMP) do Trung Quốc sản xuất.



Hiện tại, Thái Lan đã dừng hẳn việc mua hai loại vũ khí này của Trung Quốc và thay thế bằng các mẫu do Ukraine sản xuất.


Các chuyên gia của Kanwa bình luận: “Điều đó cho thấy lục quân và hải quân Thái Lan đã nhận ra rằng vũ khí giá rẻ không phải lúc nào cũng hiệu quả”.



Lục quân Thái Lan từng mua một số lượng lớn xe tăng T-85 của Trung Quốc. Tuy nhiên, do không có đủ thiết bị thay thế đồng bộ nên những chiếc xe tăng này thường xuyên trục trặc. Giới chuyên gia cho rằng Thái Lan không thể loại bỏ cùng lúc tất cả T-85 vì hiện chúng có số lượng rất nhiều.


Kinh nghiệm khai thác những chiếc tăng T-85 và T-69-2 do Trung Quốc sản xuất đã ảnh hưởng rất lớn tới việc xuất khẩu các loại xe bọc thép của Trung Quốc sang Đông Nam Á.



Một trong những vấn đề then chốt nhất chính là việc bảo đảm dịch vụ hậu cần và bảo trì sau bán hàng. Theo các chuyên gia của Kanwa sau khi tới thăm một nhà máy sản xuất T-69-2 và các loại xe bọc thép khác của Trung Quốc thì vấn đề nghiêm trọng nhất của Trung Quốc chính là các thiết bị thay thế của nước này không được tiêu chuẩn hóa một cách đồng bộ. Bên cạnh đó là sự thiếu vắng hệ thống dịch vụ hậu cần bảo đảm kỹ thuật kết nối.

Trong 3 năm trở lại đây, hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Trung Quốc và Myanmar đã giảm sút đáng kể và các hợp đồng cung cấp vũ khí chính đã bị đình chỉ. Myanmar bắt đầu quay sang nhập các loại vũ khí khí tài từ Mỹ, châu Âu và Ukraine.


Ngoài các mẫu vũ khí sản xuất trên lãnh thổ Trung Quốc, các loại vũ khí Trung Quốc được sản xuất lắp ráp tại Pakistan hiện cũng được xuất khẩu sang nhiều nước. Điển hình là các tổ hợp tên lửa phòng không ANZA Mk2/QW-1 và tổ hợp tên lửa chống tăng HJ-8.


Tuy nhiên, chất lượng của các loại vũ khí này cũng đang bị đặt dấu hỏi. Theo Kanwa, trước đây, khi lục quân Malaysia tiến hành thử nghiệm, tổ hợp tên lửa phòng không ANZA Mk2/QW-1 của Trung Quốc đã không thể tiêu diệt mục tiêu giả định.
Đã có thời kỳ việc xuất khẩu các hệ thống tên lửa phòng không của Trung Quốc sang các nước Đông Nam Á tăng mạnh. Ví dụ như Indonesia đã mua các tổ hợp QW-3, hải quân Thái Lan mua QW-18, Myanmar cũng mua các tổ hợp tên lửa phòng không HY-6 của Trung Quốc.



Tuy nhiên, hiện các nước cũng đã dè dặt đối với sản phẩm của Trung Quốc. Các chuyên gia tạp chí Kanwa cho biết Thái Lan mua QW-18 với số lượng hạn chế để trang bị cho hải quân. Quốc gia Đông Nam Á này ưa thích các tổ hợp Igla của Nga hơn và sẽ thay thế các mẫu HY-5 từng mua của Trung Quốc trước đây.


Kanwa dẫn nguồn tin quân sự Thái Lan cho biết chỉ số tin cậy trong tiêu diệt mục tiêu của các tổ hợp HY-5 chỉ đạt dưới 0,5. Ngoài ra, trong quá trình phóng tên lửa, các tổ hợp này thường xuyên gặp trục trặc, thậm chí bị kẹt trong ống phóng dẫn tới các vấn đề hết sức nghiêm trọng.
 

8055s

Xe tăng
Biển số
OF-187663
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
1,187
Động cơ
341,070 Mã lực
Dài quá đánh dấu đêm đọc
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
em thấy đồ trung quốc vừa rẻ vừa đẹp vừa bền
Cụ đánh hàng tàu à =)) mà táo tầu ngon bổ rẻ lắm đấy chịu khó ăn nhiều vào, cả chân gà nữa =))
rẻ thì ôi thối, rẻ thành đắt
hàng tử tế thì chả rẻ tí nào
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,254
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
E vừa mua con xe chuyên dùng chở rác hiệu dongfeng, máy móc thì chưa vấn đề, nhưng đi 1/2 tháng hỏng mẹ dàn lốp. Tsb nó chứ, cái này thằng cty nhập cũng éo ra gì và khi nhận xe mình cũng ko cẩn thận
Các bác lưu ý với hàng tàu nhé
 

Laixebk

Xe tăng
Biển số
OF-82777
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,379
Động cơ
1,212,948 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh sương mù
Không có hình minh hoạ. Em không tin như tiêu đề!
 

Monalisa

Xe tải
Biển số
OF-153770
Ngày cấp bằng
23/8/12
Số km
269
Động cơ
355,912 Mã lực
Cho cái hình minh họa đi, em chưa được thử cái duy nhất mà cụ nói
 

Namxlda

Xe tăng
Biển số
OF-313627
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
1,582
Động cơ
311,550 Mã lực
em thấy đồ trung quốc vừa rẻ vừa đẹp vừa bền
vâng a. ở làng em mà ko dùng đồ tàu thì các gia đình nghèo thiếu đu thứ .từ cái kim đến bình phun thuốc sâu, máy bơm nước. chỉ đơn giản nó rẻ và hiệu quả cũng đươc.
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,564 Mã lực
em thấy đồ trung quốc vừa rẻ vừa đẹp vừa bền
Tùy.

Xe máy tàu giờ đã k ai bán. Ô tô tàu nhiều ông cố bán mà vẫn chết. Quần áo tàu giờ đầy chợ nhưng đã ít người mua dần.

Thực tế k có cái gì vừa rẻ, vừa đẹp, lại vừa bền, đồ Mỹ, Nhật còn k có chứ đừng nói Tàu.
 

đang

Xe đạp
Biển số
OF-88463
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
49
Động cơ
407,330 Mã lực
Các cụ cứ chửi Tàu, thật ra đều do quan + dân mình hết đấy cụ ạ. Tàu nó sản xuất và bán khắp thế giới, có ai phàn nàn như Việt Nam không ? Trách là trách bên Hải quan, thuế,... và cả dân mình đã tạo đường cho hàng giả, hàng nhái, hàng trốn thuế vào Việt Nam đấy ạ. Bọn Tàu trước khi bán nó nói rõ là muốn hàng original hay imitation, mỗi loại đều có giá tương ứng, còn hàng nào về Việt NAm là trách nhiệm của người nhập và Hải quan ạ.
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,110
Động cơ
579,760 Mã lực
Hàng tàu thì em vẫn phải dùng thường xuyên nhưng ..ái tàu thì em chưa dùng nên chưa dám kết luận
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,727 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Gơ tàu sao ngon bằng cháo đượt.
Hổm trước có cái zụ tàu phá băng của anh Pu mắc kẹt ở cực bắc, í quên bắc cực xa xôi...
anh Tập hùng hổ lên kéo vìa cũng....kẹt luôn.......
anh Ô phải lên kéo cả 2 thằng í vìa............
Nam cực mợ ơi!
 

Vespa.

Xe buýt
Biển số
OF-312853
Ngày cấp bằng
22/3/14
Số km
785
Động cơ
302,130 Mã lực
Các cụ cứ bài xích xem lại cái xứ mình ở đi có ra hồn không có làm được gì hẳn hoi không? Làm thì lười, ăn muốn ăn ngon chỉ chém gió là giỏi. ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top