[Thảo luận] Cách xử lý khi thủng lốp

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,830
Động cơ
479,337 Mã lực
Em là lái mới nên phải trang bị 1 số kiến thức cơ bản, lướt qua các thớt OF và hỏi cụ google, e tổng hợp và e dịt thêm tí ti về xử lý khi xảy ra sự cố thủng lốp để các cụ tài già thêm tí ý kiến và anh em tài mới tham khảo.

Khi xảy ra sự cố thủng lốp, e nghĩ có mấy khả năng:
a) đang đi trong TP mà lốp ko bị xuống hơi nhiều thì đi cố đến chỗ vá (nhiều khi xuống hơi tài mới như em cũng chẳng phát hiện ra); chứ thay lốp dự phòng vào lách cách lắm. Nếu xuống hơi nhiều thì nên i) thay lốp dự phòng hoặc ii) vá dùi và bơm lại (nếu có dụng cụ); theo em không nên chạy cố, dễ đi cái vỏ lắm. Tốt nhất là có cái bơm điện, bơm lên xem nó có xuống nhanh không, nếu không thì đi cố đến chỗ vá.
b) đang đi đường trường lốp gặp đinh xuống hơi hoặc về đến quê lốp bị xịt hẳn thì tốt nhất là thay lốp dự phòng hoặc vá dùi+bơm, không nên đi cố khi chỉ thấy xuống hơi ít vì biết lúc nào gặp hàng vá lốp, mà gặp phải hàng lởm nó phang cho tan hết la-rang. :102:

(khong biết còn khả năng nào ko nhỉ? :^)

Về cách thay lốp dự phòng:
(cái này cơ bản em hỏi cụ google + bôi đậm và thêm tí chỗ e nghĩ quan trọng)

Bước 1:
- Tìm ngay một điểm dừng xe gần nhất ngay khi phát hiện lốp bị xịt, nên chọn chỗ bằng phẳng (nếu có thể) để đậu xe ngay ngắn nhưng phải chừa đủ chỗ trống để có thể tiến hành thao tác lắp bánh xe thuận tiện nhất.

[Không nên dừng xe ở các khúc cua mà xe bạn không được quan sát từ xa
.
Nếu bạn đặt biển báo nguy hiểm thì nên để cách vị trí đỗ xe khoảng 10-15m hoặc tìm đồ vật nào thay thế để cảnh báo sự cố cho phương tiện khác biết.
- Tắt máy, kéo phanh tay, gài số (hoặc vào chế độ P nếu xe dùng số tự động),
khoá cửa xe, giữ chìa khoá bên mình khi thay lốp (bây giờ trộm cắp như ranh, rút chìa cũng để trong lúc làm việc ko có trẻ con hoặc thằng nào chui vào xe nổ máy?)
- Tìm một viên gạch hoặc hòn đá to để chèn lốp ngừa cho xe bị trôi trên mặt đường dốc.
- Bật đèn báo nguy hiểm (nút màu đỏ có in hình tam giác lớn trên táp lô) để cảnh báo sự cố hoặc bạn có thể mở nắp capô giúp cho lái xe khác dễ dàng nhận biết xe đang được sửa chữa.
[/B]


Bước 2:
Lấy hộp đồ nghề (kích, cờ lê) và lốp dự phòng ra khỏi xe và kiểm tra tình trạng các thiết bị này (kiểm tra xem lốp dự phòng có bị non không).

Bước 3:
- Đặt kích cho đúng điểm được thiết kế để kích xe (thường trên kích có dán một sơ đồ chỉ dẫn nhỏ). Lưu ý: chưa kích lốp lên
- Nới lỏng ốc (ngược chiều kim đồng hồ) theo cách nới chéo các ốc đối diện nhau trước (tháo từng bu-lông theo hình sao: trước tiên, tháo một bu-lông bất kỳ, tiếp theo là tháo chiếc ở phía đối diện, cứ thế tiến hành cho tới khi hết bu-lông) (chú ý: việc này sẽ được làm trước khi kích lốp lên để khi tháo ốc ra không bị trượt theo bánh). Nếu đai ốc được vít quá chắc, hãy nhỏ một ít dầu quay đai ốc và đợi một lúc rồi thử vặn (hãy lặp đi lặp lại nếu cần).
- Sau đó, kích nâng bánh xe tách khỏi mặt đất một chút rồi hạ xuống vài chục mm đến khi bánh tỳ nhẹ xuống mặt đường sao cho nó không phải chịu tải lớn nhưng cũng không quay tự do. Tháo bánh bị hết hơi ra ngoài.
- Tiếp tục nâng kích lên cho mặt lốp cần thay thế cao hơn mặt đường vài cm và thay lốp dự phòng vào. Mục đích việc nâng kích cao là để vừa khoảng trống cho chiếc bánh dự phòng đầy hơi.

Bước 4: Sau khi đã thay lốp dự phòng vào đúng vị trí, vặn chặt tất cả các bu-lông khít vào ren. Lưu ý: khi lắp bu-lông không nên lắp tuần tự theo hình tròn. Cách tốt nhất là lắp theo hình ngôi sao. Bước đầu, cho 1 bu-lông vào và xoáy tay vài vòng để cố định (chưa cần vặn chặt), bu-lông tiếp theo đặt vào vị trí đối diện, cứ thế cho tới khi đủ hết bu-lông. Cuối cùng, bạn cố định tất cả cho thật khít (chưa cần siết chặt các ốc)

Bước 5:
- Hạ kích cho bánh xe tỳ xuống mặt đường đủ chắc để hãm lốp xoay (không hạ hẳn) rồi xiết chặt cho đủ lực. Cách nhận biết đủ lực là khi bạn nghe thấy tiếng kêu “tạch tạch” trên thân bu-lông là được.
- Nâng kích và xoay thử bánh xe vài vòng để kiểm tra thao tác lắp có gì sai sót không. Nếu bánh xe quay êm và bon là được (lưu ý: xe số tự động không xoay được)

Bước 6: Từ từ hạ hết kích, lắp lốp xe bị hỏng vào vị trí của bánh xe dự phòng vừa lấy ra, rút viên gạch chèn lốp trước ra.

Bước 7: Nổ máy cho xe chạy thử và để ý xem xe có phát ra tiếng ồn hay rung lắc lạ hay không. Nếu cảm thấy không an tâm thì sau đó bạn nên mang đến trạm sửa chữa để kiểm tra lại.

* Lời khuyên:
- Nếu có điều kiện bạn nên lắp thêm thiết bị hiển thị áp suất lốp thì có thể biết sớm lốp nào đang mất hơi mà không phải dừng lại xem xét.
- Kiểm tra bộ đồ nghề và lốp dự phòng 1 tháng/ 1 lần và đặc biệt trước khi đi xa.
- Ở một số xe hiện đại, bánh xe dự phòng được chế tạo theo quy cách khác so với lốp chính. Do vậy, bạn nên mang lốp xe bị hết hơi tới trạm bảo hành và sửa lại để lắp về chỗ cũ. Vì lốp hỏng có cùng độ mòn với 3 lốp còn lại trên xe, nên sử dụng tiếp để giúp cho việc thay từng cặp bánh sau này được đồng bộ.​


(em cẩn thận nên cứ in 1 tờ để trong xe, phòng khi... chứ em chệu chẳng nhớ hết được).

Cách vá lốp xe:
(Nếu thủng to hoặc bị ta lông đâm không còn khả năng vá thì phải thay lốp dự phòng rồi)
Có 3 cách vá:
1) vá trong tại các hàng vá lốp (các cụ toàn nói 20k/lốp, em thì mấy lần vá ở HBT toàn bị chém 30k :102:). Cách này chuẩn nhất và em nghĩ nên làm)
2) vá dùi: dụng cụ gồm dùi nong lỗ thủng, dùi xâu dây cao su, keo và dây cao su non. Đầu tiên, kiểm tra kỹ mặt ngoài lốp xe để phát hiện hết các lỗ và tác nhân gây thủng (đinh, thuỷ tinh...), rút chúng ra khỏi lốp. Chấm dùi nong vào keo cho trơn rồi làm gọn mép vết thủng, rộng thêm một chút nếu lỗ quá nhỏ so với tiết diện dây cao su non. Bước tiếp theo, nhúng keo và lồng dây vào dùi xâu, gập đôi qua đầu dùi rồi đút ngập dây qua lỗ (đầu caosu ngoài còn khoảng 1cm). Khi rút dùi ra để đầu dây gấp ở lại trong lòng lốp, cắt 2 đầu thừa phía ngoài. Sau vài phút bắt đầu bơm hơi từ từ vào lốp cho đến áp suất chuẩn cho loại lốp đó.
3) vá bằng keo tự vá: Xì hết hơi, bơm bình keo tự vá qua đường van, sau đó bơm căng, khi cán phải đinh thì dưới áp xuất của hơi trong bánh sẽ tự đẩy keo trám kín lỗ thủng.
Các cụ đều khuyên là không nên theo cách thứ 3, không bền lại làm bẩn (hỏng?) la-rang, còn cách 2 vá dùi e thấy thẳng bạn em làm suốt đi tít chẳng ảnh hưởng gì, lâu lâu nó mới đi ra hàng vá trong lại.
Cách 1 là chuẩn nhất, nhưng không phải lúc nào cũng làm được; theo em thì cứ làm 1 bộ vá dùi (có khoảng 100k) + bơm điện (cụ nào chân to thì làm bơm chân) cũng gọn nhẹ để trong cốp phòng khi.

Bài e hơi dài (toàn copy&paste), chỉ khổ các cụ phải đọc hehehe. Nhưng cũng mong các cụ tài già bổ sung cho tí ý kiến để anh em tài mới như em có thêm kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,211
Động cơ
596,440 Mã lực
Em thấy nếu có điều kiện mua cái bơm điện, sự cố xảy ra bơm căng lại bánh rồi chạy ra chỗ vá nó làm cho mình . Đằng nào cũng mất tiền vá lốp. Mua thêm một cái chèn lốp nữa đỡ phải đi tìm gạch . Khi chèn lốp theo nguyên tắc chèn chéo, thay bánh sau bên phải thì chèn bánh trước bên trái và chèn phía sau, ngược lại thay bánh sau bên trái thì chèn bánh trước bên phải và chèn phía trước

Trình tự thay lốp phải tập làm cho quen tay từ trước . Nếu có điều kiện tự mình tháo bánh rồi lắp lại cho quen tay. Hồi lần đầu bị em toát mồ hôi đấy. Nhất là chạy dòng xe của TOY như INNOVA cái lốp dự phòng khó lấy phết

Thêm nữa cần kiểm tra xem lốp dự phòng có cùng kích cỡ với các lốp khác theo xe không. Trường hợp bác bị hỏng bánh trước, phải thay lốp nếu lốp dự phòng ko đúng kích cỡ các lốp theo xe thì cần chuyển lốp sau lên, lốp dự phòng thay vào lốp sau
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,485
Động cơ
523,681 Mã lực
Em thấy nếu có điều kiện mua cái bơm điện, sự cố xảy ra bơm căng lại bánh rồi chạy ra chỗ vá nó làm cho mình . Đằng nào cũng mất tiền vá lốp. Mua thêm một cái chèn lốp nữa đỡ phải đi tìm gạch . Khi chèn lốp theo nguyên tắc chèn chéo, thay bánh sau bên phải thì chèn bánh trước bên trái và chèn phía sau, ngược lại thay bánh sau bên trái thì chèn bánh trước bên phải và chèn phía trước

Trình tự thay lốp phải tập làm cho quen tay từ trước . Nếu có điều kiện tự mình tháo bánh rồi lắp lại cho quen tay. Hồi lần đầu bị em toát mồ hôi đấy. Nhất là chạy dòng xe của TOY như INNOVA cái lốp dự phòng khó lấy phết

Thêm nữa cần kiểm tra xem lốp dự phòng có cùng kích cỡ với các lốp khác theo xe không. Trường hợp bác bị hỏng bánh trước, phải thay lốp nếu lốp dự phòng ko đúng kích cỡ các lốp theo xe thì cần chuyển lốp sau lên, lốp dự phòng thay vào lốp sau
Sao lại lãng phí tiền bạc và mất công như vầy nhỉ :^):^):^)
Xế nhà em thì có cả 5 cái bánh y hệt như nhau.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,485
Động cơ
523,681 Mã lực
Bác đi dòng xe gì vậy ah? :^):^):^)
Dạ.
Em chạy công nông đầu ngang.
Em chuyên chở gạch ợ :69::69::69:
Cụ có nhu cầu chở vật liệu xây dựng hay xà bần phế thải thì cứ :101: em 1 câu nha.
Em lấy giá hữu nghị của AE OF thôi mờ
:)):)):))
 

FX1250

Xe tải
Biển số
OF-32883
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
428
Động cơ
481,987 Mã lực
Nơi ở
Thường ở Chung cư Splendora, An Khánh, Hoài Đức.
-Việc lốp bị xuống hơi từ từ -> bơm lại hay thay lốp để đi tiếp -> quá đơn giản :)):)):))
*:^) cái cần phải hội thảo kinh nghiệm xử lý chính là khi bị nổ lốp::102::102::102:
+ Nổ lốp trước (bên lái hay bên phụ) -> xử lý ?????:'(:'(:'(
+ Nổ lốp sau -> Xử lý ????? :P:P:P
+ Nổ lốp trên đường cao tốc hay đường trong phố -> Xử lý ????:ohmy::ohmy::ohmy:
Kính các cụ ném đá hay chém gió thoải con gà mái cho ae được nhờ.:6:
Cụ nào ném đá giỏi sẽ có voka ạ (b)(b)(b)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,485
Động cơ
523,681 Mã lực
Dạ.
Em chạy công nông đầu ngang.
Em chuyên chở gạch ợ :69::69::69:
Cụ có nhu cầu chở vật liệu xây dựng hay xà bần phế thải thì cứ :101: em 1 câu nha.
Em lấy giá hữu nghị của AE OF thôi mờ
:)):)):))
Bác đi dòng xe gì vậy ah? :^):^):^)
Nói dóc vầy thui.
Em đang chạy Vịt.
Ngoài ra là mấy thứ 3 lăng nhăng khác như Trooper, RAV 4, GX 470 của cơ quan ạ. :69:
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
935
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Ở HP có chỗ nào vá trong lốp được không ạ? Em thủng 1 phát mà không biết vá ở đâu vẫn đang vá đang dùng cái cao su non, 1 tuần lại phải bơm 1 lần, ko nó chỉ cho chạy 1,5k mới đau!
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
935
Động cơ
466,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Nhà hàng xóm
-Việc lốp bị xuống hơi từ từ -> bơm lại hay thay lốp để đi tiếp -> quá đơn giản :)):)):))
*:^) cái cần phải hội thảo kinh nghiệm xử lý chính là khi bị nổ lốp::102::102::102:
+ Nổ lốp trước (bên lái hay bên phụ) -> xử lý ?????:'(:'(:'(
+ Nổ lốp sau -> Xử lý ????? :P:P:P
+ Nổ lốp trên đường cao tốc hay đường trong phố -> Xử lý ????:ohmy::ohmy::ohmy:
Kính các cụ ném đá hay chém gió thoải con gà mái cho ae được nhờ.:6:
Cụ nào ném đá giỏi sẽ có voka ạ (b)(b)(b)
Em chỉ thấy hướng dẫn là khi bị nổ lốp thì phải làm sao ko được mất lái, ko nên đâm vào đầu xe khác hoặc dùng người khác làm vật cản ạ!
 

alibibi

Xe tải
Biển số
OF-57203
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
448
Động cơ
450,210 Mã lực
Em chỉ thấy hướng dẫn là khi bị nổ lốp thì phải làm sao ko được mất lái, ko nên đâm vào đầu xe khác hoặc dùng người khác làm vật cản ạ!
Em cũng nghĩ như thế , nhưng còn tùy tốc độ , nếu chạy tốc độ cao mà nổ lốp trước thì ,,,,:77::77::77:
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,830
Động cơ
479,337 Mã lực
Theo cá nhân em thì em sẽ ko sắm cái chèn lốp vì tốn chỗ trong cốp, em nghĩ chỉ cần cho bác này hay vươt đèo lội suối.

Về vụ nổ lốp, e nghĩ các cụ đã thảo luận nhiều rồi, quan trọng là xử lý thế nào để hạ cánh an toàn thôi, xong rồi thì thay lốp dự phòng.

Thêm nữa cần kiểm tra xem lốp dự phòng có cùng kích cỡ với các lốp khác theo xe không.
Cái này em chưa hiểu ý cụ, e thì ko có kinh nghiệm nhưng nghĩ là nó lắp được cả vào trước sau, nếu kích cơ có nhỏ hơn thì thì chỉ là bề rộng của lốp thôi chứ nhỉ?
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,211
Động cơ
596,440 Mã lực
Vâng, nếu nhỏ hơn mà lắp vào bánh trước là bánh lái thì không tốt đâu ạ. Các tài già dạy em thế. Bác có lắp thì chỉ tạm thôi, vá xong lốp hỏng thì thay vào ngay

Cái chèn lốp bằng gỗ cũng dễ mua, cụ cứ mua lấy một cái phòng khi cần đến. Em bị quả này đi đêm rồi, tìm hết hơi cũng chả có cục đá nào..
 
Chỉnh sửa cuối:

Monitor

Máy Bay
Biển số
OF-41910
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
45,950
Động cơ
1,874,283 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó
Website
www.otofun.net
Dạ.
Em chạy công nông đầu ngang.
Em chuyên chở gạch ợ :69::69::69:
Cụ có nhu cầu chở vật liệu xây dựng hay xà bần phế thải thì cứ :101: em 1 câu nha.
Em lấy giá hữu nghị của AE OF thôi mờ
:)):)):))
Tối qua E mất ngủ vì phải chạy đi xem con công nông đầu ngang như của nhà Bác, lốp thứ 5 nó nằm ở đâu ah :'(:'(:'(
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,485
Động cơ
523,681 Mã lực
Tối qua E mất ngủ vì phải chạy đi xem con công nông đầu ngang như của nhà Bác, lốp thứ 5 nó nằm ở đâu ah :'(:'(:'(
Em bỏ nó trên thùng cụ àh.
(b)(b)(b)
Mờ cái diệu nhà cụ kinh chít đi được.
Em có cái thói xấu là diệu mờ chưa đủ là cứ lục xục cả đêm hông có chịu đi ngủ.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,485
Động cơ
523,681 Mã lực
Theo cá nhân em thì em sẽ ko sắm cái chèn lốp vì tốn chỗ trong cốp, em nghĩ chỉ cần cho bác này hay vươt đèo lội suối.

Về vụ nổ lốp, e nghĩ các cụ đã thảo luận nhiều rồi, quan trọng là xử lý thế nào để hạ cánh an toàn thôi, xong rồi thì thay lốp dự phòng.


Cái này em chưa hiểu ý cụ, e thì ko có kinh nghiệm nhưng nghĩ là nó lắp được cả vào trước sau, nếu kích cơ có nhỏ hơn thì thì chỉ là bề rộng của lốp thôi chứ nhỉ?
Cái lốp phụ thường nó mỏng hơn, nhẹ hơn và bản lốp nhỏ hơn lốp chạy.
Cái jante của lốp dự phòng cũng giống như cái lốp.
Nôm na là yếu hơn lốp chay nên người ta ít khi lắp con lốp này vào bánh trước là bánh dẫn hướng.
Vô phúc nó nổ cho phát nữa thì có mà toi :69::69::69:
 

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,069
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ

Bước 3:
- Đặt kích cho đúng điểm được thiết kế để kích xe (thường trên kích có dán một sơ đồ chỉ dẫn nhỏ). Lưu ý: chưa kích lốp lên
- Nới lỏng ốc (ngược chiều kim đồng hồ) theo cách nới chéo các ốc đối diện nhau trước (tháo từng bu-lông theo hình sao: trước tiên, tháo một bu-lông bất kỳ, tiếp theo là tháo chiếc ở phía đối diện, cứ thế tiến hành cho tới khi hết bu-lông) (chú ý: việc này sẽ được làm trước khi kích lốp lên để khi tháo ốc ra không bị trượt theo bánh). Nếu đai ốc được vít quá chắc, hãy nhỏ một ít dầu quay đai ốc và đợi một lúc rồi thử vặn (hãy lặp đi lặp lại nếu cần).
- Sau đó, kích nâng bánh xe tách khỏi mặt đất một chút rồi hạ xuống vài chục mm đến khi bánh tỳ nhẹ xuống mặt đường sao cho nó không phải chịu tải lớn nhưng cũng không quay tự do. Tháo bánh bị hết hơi ra ngoài.
- Tiếp tục nâng kích lên cho mặt lốp cần thay thế cao hơn mặt đường vài cm và thay lốp dự phòng vào. Mục đích việc nâng kích cao là để vừa khoảng trống cho chiếc bánh dự phòng đầy hơi.


em xin bổ xung một tý nhé: Sau khi nới lỏng mấy con bulon trên bánh bị hết hơi không nên tháo bánh ra ngay mà lấy bánh dự phòng ra trước, kiểm tra bánh dự phòng sau đó đem kê bánh dự phòng bên cạnh cái kích, sau đó mới tháo bánh bị hết hơi, rồi lấy bánh dự phòng đang ở dưới gầm xe cạnh cái kích và thế vào đó là bánh bị hết hơi, sau đó mới lắp bánh dự phòng..Các bước khác như của cụ chủ thớt.
Mục đích của việc này là tránh trường hợp bị sập kích (đã có rất nhiều cảnh báo về việc sập kích dẫn đến chết người và hư hỏng tài sản)

Còn nếu bị nổ lốp thì theo em việc đầu tiên lái xe cần bình tĩnh buông chân ga, giữ thẳng lái, sau đó xinhan láng dần lái về bên phải của đường, đạp nhẹ phanh. Sau khi xe dừng hẳn làm các thao tác thay lốp như cụ chủ thớt

@ all: Việc xe bị nổ lốp tránh đánh lái mạnh dẫn tới việc bj lật xe, còn đạp phanh mạnh tức thời dẫn đến việc ABS mất tác dụng - bánh bj khoá tức thời làm xe bj trượt cũng dẫn tới việc bj lật xe.
Xe của em chạy trên đường Thăng long-Nội bài bị nổ lốp sau xe chạy tiếp gần 100m mới dừng hẳn lại, ko đâm vào cái gì - hú hồn, tí nữa thì tèo cái lazang đúc.:mad:
 
Chỉnh sửa cuối:

Bull

Xe hơi
Biển số
OF-57650
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
116
Động cơ
446,460 Mã lực
Ô, chả nhẽ lốp dự phòng lại khác kiểu a, giờ nhà cháu mới biết, để xem lại xem.
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,830
Động cơ
479,337 Mã lực
Vậy thì nếu phải thay lốp dự phòng thì không nên thay ở bánh trước, mà đảo bánh sau lên bánh trước, và thay lốp dự phòng vào bánh sau hả các cụ?

em xin bổ xung một tý nhé: Sau khi nới lỏng mấy con bulon trên bánh bị hết hơi không nên tháo bánh ra ngay mà lấy bánh dự phòng ra trước, kiểm tra bánh dự phòng sau đó đem kê bánh dự phòng bên cạnh cái kích, sau đó mới tháo bánh bị hết hơi, rồi lấy bánh dự phòng đang ở dưới gầm xe cạnh cái kích và thế vào đó là bánh bị hết hơi, sau đó mới lắp bánh dự phòng..Các bước khác như của cụ chủ thớt.
Mục đích của việc này là tránh trường hợp bị sập kích (đã có rất nhiều cảnh báo về việc sập kích dẫn đến chết người và hư hỏng tài sản)
Tks cụ, e sẽ sửa lại bảo bối của e, đã votka cụ roài đấy/
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,485
Động cơ
523,681 Mã lực
Ô, chả nhẽ lốp dự phòng lại khác kiểu a, giờ nhà cháu mới biết, để xem lại xem.
Cũng tùy loại xe cụ à.
Thường với SUV thì lốp secour hay lốp chạy thì cũng chỉ là 1 kiểu vì với giống xe này là không có dạng chạy tạm. :69::69::69:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top