[VHGT] Cách xử lý khi gặp tai nạn dồn toa, liên hoàn

nonhuchuachom

Xe tải
Biển số
OF-22430
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
418
Động cơ
499,060 Mã lực
Nơi ở
London, United Kingdom
Thưa các bồ,

Dạo này thấy nhiều vụ dồn toa quá, nhất là đoạn Pháp Vân-Cầu Giẽ. Do đó, xin phép các bồ, với tư cách là lái xe, cùng chia sẻ các kinh nghiệm xử lý khi chẳng may chúng ta bị liên quan, cụ thể là:

1. Các số điện thoại cần gọi khi bị/gặp tai nạn (CSGT, bảo hiểm...)

2. Làm việc với các chủ xe

3. Làm việc với CSGT.

4. Các vấn đề khác

Kính mong các bồ chỉ giáo.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,464
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Chủ đề này hay, em hóng các cụ, nhất là vấn đề đền bù giữa các xe thì thế nào?
 

llavie

Xe tải
Biển số
OF-142107
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
395
Động cơ
367,190 Mã lực
Phải gặp các cụ cao niên đã gặp trường hợp này mới cho ý kiến được. Em nghĩ lúc nào trong đth các cụ cũng nên có số điện thoại của bảo hiểm, người trực tiếp bán BH cho mình và số tổng đài BH, có gì mình gọi luôn.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
14,489
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em toàn tránh ko dám bám sát nút, mấy lần toàn né được do mình cách hơi xa, chứ nguyên tắc cứ thằng sau đền thằng trước
 

linhhatan

Xe buýt
Biển số
OF-183556
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
514
Động cơ
338,857 Mã lực
Nơi ở
Lụa Vạn Phúc
cũng hay, dưng ban đầu cháu tưởng là kinh nghiệm xử lý khi đagn gặp sự cố, còn bên trên là đã gặp sự cố rồi ợ
dồn toa: khi xe đầu tiên phanh dừng đột ngột vì sự cố gì đó, các xe đằng sau vẫn đang chạy tốc độ cao nên xử lý ko kịp, dẫn đến đâm đụng liên hoàn
Vậy: có lẽ cách tốt nhất các cụ hãy đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các xe, thì có lẽ chả bao h phải nghĩ đến trường hợp này, ví dụ đi cao tốc Ninh bình -Pháp vân có quy định rõ khoảng cách an toàn chỗ thì 100m, chỗ thì 50m.... mà
 

linhhatan

Xe buýt
Biển số
OF-183556
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
514
Động cơ
338,857 Mã lực
Nơi ở
Lụa Vạn Phúc
Em toàn tránh ko dám bám sát nút, mấy lần toàn né được do mình cách hơi xa, chứ nguyên tắc cứ thằng sau đền thằng trước
chứ nguyên tắc cứ thằng sau đền thằng trước--> cái này trong tất cả trường hợp hử cụ, ko có ngoại lệ sao
 

huongchip

Xe tải
Biển số
OF-296942
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
428
Động cơ
314,904 Mã lực
Em thì không có kinh nghiệm, nhưng một nguyên tắc cơ bản nhất để tránh hôn mít xe trước là hãy giữ khỏang cách an toàn, nếu không giữ được thì tránh đối diện tuyệt đối với xe trước, luôn luôn đi so le (không trên cùng một trục thẳng) để khi có tình huống ta có thể né được. Nguyên tắc này kể cả xe máy em cũng tuân thủ tuyệt đối.
Nguyên tắc thứ hai không kém phần quan trọng là: luôn luôn nắm và phán đoán được tình hình của các xe đi trước đặc biệt là xe đi trước cái xe ngay trước xe mình, càng quan sát nhiều xe đi trước càng tốt (Vì vậy phải đi so le), và cuối cùng là độ nhậy của chân phanh + với độ lụa của tay, mà muốn độ nhậy của chân thì phải tập cho chân chủ động di chuyển từ ga sang phanh và ngược lại nhịp nhàng, điềm đạm không hấp tấp, không để ì chân quá lâu trên bàn ga ngay cả khi trên một đoạn đường vắng dài sẽ gây ra phản xạ không linh hoạt. Điều rất quan trọng nữa là luôn luôn tạo một cảm giác thật thoải mái khi lái xe, không nên để tâm quá vào một việc gì đó...kể cả chân hay tay, mà hãy tạo một phản xạ tự nhiên toàn diện.
Chúc các cụ, mợ lái xe an toàn.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,464
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Eò, em đề nghị các cụ không bàn đến trường hợp đi an toàn để tránh dồn toa, em muốn đề cập đến nội dung là khi bì dồn toa thì xử lý thế nào, để nghị các cụ tập trung vào nội dung này nhé.
 

PhiCongAnh

Xe hơi
Biển số
OF-198571
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
121
Động cơ
325,780 Mã lực
Cái này E chưa có kinh nghiệm, chỉ hóng thôi.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,702
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Nếu có người bị thương thì lập tức tìm cách sơ cứu và đưa đi cấp cứu.

Sau đó thì lập tức chụp ảnh hiện trường để làm bằng chứng.

Rồi sau đó thỏa thuận giữa các xe theo nguyên tắc, cứ xe sau đền xe đi trước.

Ví dụ xe đi thứ 2 thì đền cho xe đi thứ 1. Xe thứ 3 đền xe thứ 2.....
 

Hanoi84

Xe tăng
Biển số
OF-176702
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,981
Động cơ
357,119 Mã lực
Nơi ở
quán nước chè đầu ngõ...
Cái quy tắc em thấy xe sau đền xe trước có vẻ hơi vô lý các cụ nhỉ?
Chắc phải có phương án nào khác chứ. E hóng câc cao nhân.
 

The Killer

Xe điện
Biển số
OF-87353
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
4,069
Động cơ
489,050 Mã lực
chứ nguyên tắc cứ thằng sau đền thằng trước--> cái này trong tất cả trường hợp hử cụ, ko có ngoại lệ sao
E nghĩ là ko ngoại lệ vì do xe sau ko giữ đc khoảng cách nên đâm xe trước, áp dụng trong trường hợp liên tiếp (dồn toa) vẫn có vẻ hợp lý!
Cái này em thắc mắc suốt ngồi hóng các cao nhân ạ!
 

tuanphuongduong

Xe tăng
Biển số
OF-158571
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,622
Động cơ
362,888 Mã lực
Nơi ở
cùng gấu và F1
Cái quy tắc em thấy xe sau đền xe trước có vẻ hơi vô lý các cụ nhỉ?
Chắc phải có phương án nào khác chứ. E hóng câc cao nhân.
Vì vậy nên cần thiết phải giữ khoảng cách an toàn: ngày trước có kụ bảo em khoảng cách an toàn bằng tốc độ đang đi chia 2. ví dụ đi 80km/h thì khoảng cách an toàn giữa 2 xe là 40 m = 80/2, không biết có chuẩn ko nhể.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,588
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Đâm thằng đằng trước thì kiểu gì thì đằng sau phải chịu vì không giữ khoảng cách an toàn. Đấy là nguyên tắc rồi cụ ơi. Trừ khi xe trước nó lùi vào cụ. :D
chứ nguyên tắc cứ thằng sau đền thằng trước--> cái này trong tất cả trường hợp hử cụ, ko có ngoại lệ sao
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
12,724
Động cơ
596,906 Mã lực
Bồ cũng chỉ biết hóng và hy vọng nó không sảy ra đối với mình, thế thôi.
 

DTV

Xe tăng
Biển số
OF-24413
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,253
Động cơ
496,397 Mã lực
Cái lý xe sau đền xe trước em cho rằng chưa ổn lắm . Em đi Pháp Vaan - Cầu Giẽ lắm khi lo vì bác sau bám sát quá, lúc ấy xe trước mà phanh, em có thể phanh kịp theo nhưng bác sau ủn em vào ông trước thì sao ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top