Cháu làm cái thớt này không phải vì muốn hạ thấp ai, hay vì mục đích gì liên quan đến thương mại, chỉ là từ góc độ 1 người tiêu dùng mà thôi.
Cháu không phải dân IT, nhưng vì nghề nghiệp phải thường xuyên làm việc với máy tính nên cũng vọc vạch và biết tí chút về phần cứng máy tính, cũng hay được bạn bè nhờ đi mua máy tính. Đã mua thì mua đồ phải tin cậy và càng rẻ càng tốt.
Nghe cái slogun "1 đổi 1 trong vòng 6 tháng" (ngày xưa là "trong vòng 1 tháng"), hấp dẫn quá, cháu thường mua hàng của Trần Anh từ hồi họ còn là cái cửa hàng thường thường như hầu hết các cửa hàng ở Lý Nam Đế hồi 2003. Nhưng cũng vì cái "hấp dẫn" ấy mà cháu đã không ít lần phát bực vì cái cung cách phục vụ của họ.
Năm 2006 cháu mua cho công ty 3 chiếc PC, thanh toán và đặt cấu hình xong từ 11h trưa tại cửa hàng trên Nguyễn Du, họ nói sẽ chuyển đến tận nơi trong buổi chiều (trước 15h30, vì cháu có việc phải đi vắng công ty vào 16h00), chờ gần đến giờ hẹn mà chả thấy tăm hơi, cháu gọi cho họ thì có người nói là đang kiểm kê kho, không có ai chở được, cháu phải đến lấy hoặc phải chờ đến ngày hôm sau, pó tay, cháu lại phải thuê taxi đến đưa hàng về.
Cuối 2007, em gái cháu mua 1 cái PC nữa, cũng lại cháu mua hộ, dùng được 1 thời gian đến đầu 2008 thì hỏng ổ cứng Samsung, đem đến TA bảo hành thì mới thấy có đến... 15 cái Samsung như thế cũng đang chờ bảo hành, họ hẹn 1 tuần sau đến lấy. 1 tuần sau đúng hẹn cháu đến, họ cho chờ chán chê rồi thả 1 câu: "chưa xong anh ạ, 1 tuần nữa anh đến, có gì thì anh cứ gọi điện hỏi trung tâm bảo hành trước khi đến". 1 tuần sau cháu đến, thì được hẹn tiếp thêm 3 ngày nữa, tức phát rồ vẫn phải im, 3 ngày sau cháu đến thì họ đưa trả 1 cái ổ khác y hệt. Tưởng xong chuyện ai ngờ dùng cái thứ đó được 2 tháng thì tèo như xưa, nhỏ em kêu ca, cháu bực mình đi mua cho nó cái ổ Seagate để thay.
Đầu năm nay cháu mua 1 cái máy fax Panasonic ở TA, khi mua họ chỉ đưa cho 1 cái phiếu bảo hành, nói bảo hành tại TA, dùng được hơn 2 tháng thì hỏng, cháu đóng nguyên hộp như trước đem đến bảo hành thì trung tâm bảo hành không chịu tiếp nhận vì... thiếu phiếu của nhà phân phối (dù đã có phiếu giao hàng kiêm bảo hành của TA), cháu thắc mắc thì họ nói họ tam nhận, sẽ trả lời vào ngày hôm sau, cháu chán ngán đem quách ra ngoài sửa.
Cuối năm trước cháu mua 1 cái laptop Lenovo Y410 của họ, 4 ngày sau nhân viên bán hàng của TA gọi cho cháu rất ân cần "anh có hài lòng về sản phẩm...", nghe mát ruột, cháu cứ nghĩ họ thật chu đáo, khác hẳn rồi, ai ngờ...
Cách đây nửa tháng, con Y410 của cháu lại bị hỏng ổ DVD và liệt vài nút trên bàn phím, cháu tức tưởi vách lên Trung tâm bảo hành của TA vào chiều ngày thứ sáu, họ săm soi cái máy rồi nói sẽ trả máy vào ngày thứ năm tuần sau, cháu yêu cầu ghi rõ thời gian vào phiếu gửi bảo hành.
May quá, đến chiều ngày thứ tư tuần sau, có nhân viên của TA gọi cho cháu , nói là cháu đến để lấy máy được rồi, cháu còn hỏi kỹ là anh đã thử cái ổ DVD chưa, họ nói đã check và sửa toàn bộ lỗi rồi. Lúc đó cháu ở tận Lào Cai, nhưng do trong máy có một số tài liệu rất cần nên cháu phải đi tàu đêm về HN luôn tối hôm đó để lấy máy lên dùng. Sáng hôm sau đang ở HN thì có điện thoại từ TA hỏi "em có thể cài lại Win cho anh được không, máy anh bị virus nặng quá, em không truy cập được ổ DVD và ổ cứng của anh", cháu nói "được, miễn là đừng có động vào các phân vùng ổ cứng khác". Cuối giờ chiều cháu đến nhận máy, chờ chán rồi thì cuối cùng cũng được trả lời 1 câu chán ngắt "máy của anh bị phát sinh lỗi, phải khắc phục thêm, đến thứ bảy (2 ngày sau) anh đến nhận máy". Cháu bực mình "các vị đã gọi tôi đến lấy máy từ hôm qua, tôi mất bao nhiêu thời gian tiền bạc đi từ Lào Cai về, thế mà hôm nay các vị lại nói chưa xong, thế phát sinh lỗi gì?", "em không biết, chiều thứ bảy anh đến lấy máy", "em có biết anh công tác tận trên Lào Cai không, tiền bạc đâu ra để anh đi đi về về chỉ vì cái kiểu hẹn hò của em?", "em không biết, mong anh thông cảm".
Phải lên Lào Cai luôn, cháu nhờ cậu em cùng công ty đến lấy máy giúp vào ngày thứ bảy rồi nó gửi lên cho cháu bằng xe khách. May mà nó nhận được đúng hẹn vào chiều thứ bảy, tối chủ nhật cháu nhận được máy ở Lào Cai, ổ DVD đã đọc được, bàn phím được thay mới, nhưng cái nắp che khe cắm Express Card của laptop đã mất, để lại 1 cái lỗ to hoác, chán hẳn!!!
Chuyện đã qua được già nửa tháng, cháu đã dần quên thì chiều nay lại 1 đứa em họ khoe nó vừa mua 1 cái laptop Lenovo Y430 ở TA, nó vừa khoe cháu xong, thế là "lại một người nữa - giống như tôi".
Ngày mai cháu bán cái con Y410 này cho 1 cô bé cùng công ty với cái giá mà nó nghĩ cháu "vừa bán vừa cho", nhưng cháu lại sợ rồi nó lại thay đổi hẳn cái ý nghĩ ấy mất.
Mấy ngày nữa cháu đang muốn mua 1 cái Thinkpad T, không dám mua ở Trần Anh nữa, nhưng mà mua ở chỗ nào đáng tin bây giờ, có bác nào biết xin chỉ giáo cho cháu với ạ!!!
Cháu không phải dân IT, nhưng vì nghề nghiệp phải thường xuyên làm việc với máy tính nên cũng vọc vạch và biết tí chút về phần cứng máy tính, cũng hay được bạn bè nhờ đi mua máy tính. Đã mua thì mua đồ phải tin cậy và càng rẻ càng tốt.
Nghe cái slogun "1 đổi 1 trong vòng 6 tháng" (ngày xưa là "trong vòng 1 tháng"), hấp dẫn quá, cháu thường mua hàng của Trần Anh từ hồi họ còn là cái cửa hàng thường thường như hầu hết các cửa hàng ở Lý Nam Đế hồi 2003. Nhưng cũng vì cái "hấp dẫn" ấy mà cháu đã không ít lần phát bực vì cái cung cách phục vụ của họ.
Năm 2006 cháu mua cho công ty 3 chiếc PC, thanh toán và đặt cấu hình xong từ 11h trưa tại cửa hàng trên Nguyễn Du, họ nói sẽ chuyển đến tận nơi trong buổi chiều (trước 15h30, vì cháu có việc phải đi vắng công ty vào 16h00), chờ gần đến giờ hẹn mà chả thấy tăm hơi, cháu gọi cho họ thì có người nói là đang kiểm kê kho, không có ai chở được, cháu phải đến lấy hoặc phải chờ đến ngày hôm sau, pó tay, cháu lại phải thuê taxi đến đưa hàng về.
Cuối 2007, em gái cháu mua 1 cái PC nữa, cũng lại cháu mua hộ, dùng được 1 thời gian đến đầu 2008 thì hỏng ổ cứng Samsung, đem đến TA bảo hành thì mới thấy có đến... 15 cái Samsung như thế cũng đang chờ bảo hành, họ hẹn 1 tuần sau đến lấy. 1 tuần sau đúng hẹn cháu đến, họ cho chờ chán chê rồi thả 1 câu: "chưa xong anh ạ, 1 tuần nữa anh đến, có gì thì anh cứ gọi điện hỏi trung tâm bảo hành trước khi đến". 1 tuần sau cháu đến, thì được hẹn tiếp thêm 3 ngày nữa, tức phát rồ vẫn phải im, 3 ngày sau cháu đến thì họ đưa trả 1 cái ổ khác y hệt. Tưởng xong chuyện ai ngờ dùng cái thứ đó được 2 tháng thì tèo như xưa, nhỏ em kêu ca, cháu bực mình đi mua cho nó cái ổ Seagate để thay.
Đầu năm nay cháu mua 1 cái máy fax Panasonic ở TA, khi mua họ chỉ đưa cho 1 cái phiếu bảo hành, nói bảo hành tại TA, dùng được hơn 2 tháng thì hỏng, cháu đóng nguyên hộp như trước đem đến bảo hành thì trung tâm bảo hành không chịu tiếp nhận vì... thiếu phiếu của nhà phân phối (dù đã có phiếu giao hàng kiêm bảo hành của TA), cháu thắc mắc thì họ nói họ tam nhận, sẽ trả lời vào ngày hôm sau, cháu chán ngán đem quách ra ngoài sửa.
Cuối năm trước cháu mua 1 cái laptop Lenovo Y410 của họ, 4 ngày sau nhân viên bán hàng của TA gọi cho cháu rất ân cần "anh có hài lòng về sản phẩm...", nghe mát ruột, cháu cứ nghĩ họ thật chu đáo, khác hẳn rồi, ai ngờ...
Cách đây nửa tháng, con Y410 của cháu lại bị hỏng ổ DVD và liệt vài nút trên bàn phím, cháu tức tưởi vách lên Trung tâm bảo hành của TA vào chiều ngày thứ sáu, họ săm soi cái máy rồi nói sẽ trả máy vào ngày thứ năm tuần sau, cháu yêu cầu ghi rõ thời gian vào phiếu gửi bảo hành.
May quá, đến chiều ngày thứ tư tuần sau, có nhân viên của TA gọi cho cháu , nói là cháu đến để lấy máy được rồi, cháu còn hỏi kỹ là anh đã thử cái ổ DVD chưa, họ nói đã check và sửa toàn bộ lỗi rồi. Lúc đó cháu ở tận Lào Cai, nhưng do trong máy có một số tài liệu rất cần nên cháu phải đi tàu đêm về HN luôn tối hôm đó để lấy máy lên dùng. Sáng hôm sau đang ở HN thì có điện thoại từ TA hỏi "em có thể cài lại Win cho anh được không, máy anh bị virus nặng quá, em không truy cập được ổ DVD và ổ cứng của anh", cháu nói "được, miễn là đừng có động vào các phân vùng ổ cứng khác". Cuối giờ chiều cháu đến nhận máy, chờ chán rồi thì cuối cùng cũng được trả lời 1 câu chán ngắt "máy của anh bị phát sinh lỗi, phải khắc phục thêm, đến thứ bảy (2 ngày sau) anh đến nhận máy". Cháu bực mình "các vị đã gọi tôi đến lấy máy từ hôm qua, tôi mất bao nhiêu thời gian tiền bạc đi từ Lào Cai về, thế mà hôm nay các vị lại nói chưa xong, thế phát sinh lỗi gì?", "em không biết, chiều thứ bảy anh đến lấy máy", "em có biết anh công tác tận trên Lào Cai không, tiền bạc đâu ra để anh đi đi về về chỉ vì cái kiểu hẹn hò của em?", "em không biết, mong anh thông cảm".
Phải lên Lào Cai luôn, cháu nhờ cậu em cùng công ty đến lấy máy giúp vào ngày thứ bảy rồi nó gửi lên cho cháu bằng xe khách. May mà nó nhận được đúng hẹn vào chiều thứ bảy, tối chủ nhật cháu nhận được máy ở Lào Cai, ổ DVD đã đọc được, bàn phím được thay mới, nhưng cái nắp che khe cắm Express Card của laptop đã mất, để lại 1 cái lỗ to hoác, chán hẳn!!!
Chuyện đã qua được già nửa tháng, cháu đã dần quên thì chiều nay lại 1 đứa em họ khoe nó vừa mua 1 cái laptop Lenovo Y430 ở TA, nó vừa khoe cháu xong, thế là "lại một người nữa - giống như tôi".
Ngày mai cháu bán cái con Y410 này cho 1 cô bé cùng công ty với cái giá mà nó nghĩ cháu "vừa bán vừa cho", nhưng cháu lại sợ rồi nó lại thay đổi hẳn cái ý nghĩ ấy mất.
Mấy ngày nữa cháu đang muốn mua 1 cái Thinkpad T, không dám mua ở Trần Anh nữa, nhưng mà mua ở chỗ nào đáng tin bây giờ, có bác nào biết xin chỉ giáo cho cháu với ạ!!!