- Biển số
- OF-68127
- Ngày cấp bằng
- 11/7/10
- Số km
- 2
- Động cơ
- 431,620 Mã lực
Mình có thắc mắc : cách tốt nhất (cho máy móc chứ không nhất thiết phải tiết kiệm xăng) để dừng xe khi lái xe số sàn là gì ,chẳng hạn như khi dừng lúc gặp đèn đỏ .
cách này cháu thấy chuẩn và hay dùng .Thói quen của mình là về 0, và đạp nhẹ phanh khi dừng đèn đỏ, còn nếu dừng xe lâu và xuống xe thì nhất thiết phải kéo phanh tay.
e cũng giống kụ nàyThói quen của mình là về 0, và đạp nhẹ phanh khi dừng đèn đỏ, còn nếu dừng xe lâu và xuống xe thì nhất thiết phải kéo phanh tay.
Cách này là chuẩn ạ!Thói quen nhà em là về 0,dận phanh đề phòng trôi xe hoặc chú nào ủi vào mông gây ra liên hoàn,em ko kéo phanh tay vì hay quên ạ.
Chả biết có tốt ko?
Nói chung e cứ côn phanh thôi, lâu quá (trên 80s) thì mới phanh tay về N ợ...
không cần đạp côn khi về mo đâu cụ, như thế càng hại côn hơn, nếu cụ làm như bố con cháu thì khi cụ nhả số thì cũng nhả côn luôn nha, không lo chết máy đâu cụ, đừng đạp côn làm gì cho mỏi ra cụ ạKhi về số 0 thì tôi có cần đạp ly hợp nữa không nhỉ ,hay là có thể thả ly hợp ra rồi đệm phanh chân để xe dừng lại đúng vị trí ?
Xin các bác /gì cho biết .
Nếu về số 0 và để xe trôi do quán tính,không đạp ly hợp thì có ảnh hưởng gì đến máy không?
Không ảnh hưởng gì cụ à. Đã về 0 là hộp số ko còn liên kết, cụ đạp thêm côn chẳng có ích gì. Ko đạp côn thì vẫn thế .Tóm lại là ko cần đạp côn và chắc chắn ko hại gì.Cho mình hỏi : Nếu về số 0 và để xe trôi do quán tính,không đạp ly hợp thì có ảnh hưởng gì đến máy không?
Thói quen đi đèo dốc đấy ạ. Chuẩn không cần chỉnh.Cũng tùy tình huống dừng xe mà sử lý cụ ah
nói chung về N sau đó đạp phanh thì cũng được vì chân tay rảnh, lái nhẹ ... nhưng chỉ nên dừng kiểu này khi mọi việc bình thường
còn khi xuống dốc, lên dốc hay dừng đột ngột thì nên đạp phanh đến khi gần dừng hẳn mới đạp côn giữ máy nổ, đến khi dừng hẳn mới kéo phanh tay, về N, nhả côn
Nhưng nếu cụ nào quen về N rồi phanh thì nhiều lúc cũng sẽ gặp bất tiện vì chính thói quen đó của mình các cụ nhé hehe nhất là khi sử lý các tình huống
Đang để N cho trôi quán tính, Nếu nói dại mồm chẳng may bị tắt máy thì sao nhỉ .....????oto thì về mo đi cụ ơi, ..., .... có thói quen khi nhòm thấy đèn đỏ hoặc gần đỏ thì nhả số về mo cho trôi dần đến chỗ đỗ, vẫn phải hơi đệm phanh 1 tý không trôi nhanh quá thì bỏ xừ, vừa tiết kiệm được xăng, vừa đỡ mỏi chân