- Biển số
- OF-164935
- Ngày cấp bằng
- 2/11/12
- Số km
- 150
- Động cơ
- 348,492 Mã lực
Như tiêu đề nhà cháu trình bày, việc này có quá nhiều người biết, nhưng cũng có 1 số người chưa biết, nên nói lại 1 tý. Hầu hết các xe đời mới bây giờ đều có đồng hồ tính việc tiêu thụ nhiên liệu, nhưng nhiều lúc cũng chưa chuẩn, cũng như đi đổ xăng thì cũng có cây xăng bố láo. Thôi thì cứ tìm 1 cây xăng láo ít cũng được để tính. Đầu tiên cứ đổ đầy bình cho có ngọn, reset Trip A hoặc B về 0, sau đó ta đi cho hết 1/2 bình, rồi lại vào cây xăng láo ít đổ cho đầy có ngọn, nhìn xem Trip A ( hoặc B) do ta đặt đi được bao nhiêu cây và đổ hết bao nhiêu tiền xăng. Lấy số tiền đổ xăng chia cho số km đi được để tính ra hết nhiêu xèng/ km. Lại lấy số xèng/km nhân với 100( 100 này là 100 km nhé)rồi chia cho giá xăng là ra.
VD: giá xăng 25.000đ/ lít. Đổ đầy bình đi còn 1/2 đổ lại đầy bình hết 800.000đ, đi được 400 km
800.000đ : 400km = 2000đ/km
2000đ x 100 (km) = 200.000đ/100km
200.000đ : 25.000/ lít xăng = 8 lít/100 km
Đi đường trường hay đi trong phố thì cũng cứ thế mà tính các cụ nhảy.
VD: giá xăng 25.000đ/ lít. Đổ đầy bình đi còn 1/2 đổ lại đầy bình hết 800.000đ, đi được 400 km
800.000đ : 400km = 2000đ/km
2000đ x 100 (km) = 200.000đ/100km
200.000đ : 25.000/ lít xăng = 8 lít/100 km
Đi đường trường hay đi trong phố thì cũng cứ thế mà tính các cụ nhảy.