Thảo luận Cách sử dụng chế độ cài cầu trên Wildtrak 3.2

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
222
Động cơ
520,510 Mã lực
Các cụ cho hỏi về chế độ cài cầu trên wt3.2 2017. Em cũng có nghe nhiều về vấn đề này, thậm chí của cả bên ford nhưng vẫn chưa thông lắm, mong các cụ giải đáp.

- Chế độ 1 cầu thì em biết rồi

- Chế độ 2 cầu nhanh (4H) thì dùng trong trường hợp nào, tốc độ tối đa cho phép là bao nhiêu km/h.

- Chế độ 2 cầu chậm (4L) lúc nào dùng và vận tốc tối đa.

- Chế độ xuống dốc

- Cái chống trơn trượt hoạt động như thế nào với mấy chế độ trên.

- Những lưu ý khi chuyển qua lại các chế độ ấy.

Em cũng chia sẻ thêm là em mới chuyển sang chạy máy dầu, lúc đầu ko quen cứ đạp thẳng giữ ga như máy xăng theo thói quen thì xe chuyển số rất chậm, nhưng nếu đạp thả rồi lại đạp thì xe tăng tốc nhanh và chuyển số rất nhanh, không bị gào máy. Không biết dùng vậy có đúng cách không.

Cảm ơn các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Culithuonghang

Xe tải
Biển số
OF-13500
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
222
Động cơ
520,510 Mã lực
Hôm nay chắc các cụ đi chơi nên chưa thấy cụ nào hỗ trợ giải đáp.
 

vumen1412

Xe tải
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-192344
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
289
Động cơ
330,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hi vọng giúp ích được cho cụ:
Lái xe hai cầu chủ động trước đây, nếu bạn muốn chuyển chế độ từ một cầu (2H) sang hai cầu (4H), thì phải dừng hẳn xe. Nhưng nếu bạn lái xe Ranger Wildtrak 3.2L hay xe Ranger XLT và Ranger XL hoàn toàn mới, thì việc chuyển từ 2H sang 4H là rất đơn giản. Bạn chỉ việc xoay công tắc từ 2H -> 4H. Ngay cả khi xe của bạn vẫn đang chuyển động. Nhưng với vận tốc nhỏ hơn 120 km/h.

Tại sao bạn cần phải chuyển từ 2H sang 4H?

Nếu là đường nhựa và bằng phẳng, thì lái xe ở chế độ 2H là tối ưu nhất. Nhưng với đường đèo dốc, hay mặt đường cứng, thì bạn nên lái xe ở chế độ 4H. Ở chế độ này, xe của bạn sẽ bám đường tốt hơn, di chuyển cũng dễ dàng hơn không bị gằn máy như ở chế độ 2H.

Khi nào thì bạn cần cài cầu ở chế độ 4L (dẫn động 4 bánh xe, ở tốc độ thấp)?

Nếu lái xe ở những đoạn đường trơn trượt, nhiều ổ gà, đường lầy lội. Thì bạn nhất định phải sử dụng 4L.

Về mặt lý thuyết, bạn không cần dừng xe vẫn có thể chuyển từ 4H -> 4L, hay 2H -> 4L. Nhưng làm vậy rất dễ bị hóc hoặc kẹt cầu. Với trường hợp này, để an toàn, bạn nên dừng hẳn xe, đồng thời chuyển cần số về N (với xe Wildtrak 3.2L), về mo với xe Ranger XLT và XL, nhả hết chân ga, phanh và chân côn nếu là xe Ranger XLT và XL.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top