- Biển số
- OF-61843
- Ngày cấp bằng
- 14/4/10
- Số km
- 5,949
- Động cơ
- 467,368 Mã lực
Nhan tiẹn có nhiều khách hàng hỏi về sử dụng các chế độ số của xe AT, em xin chia sẻ sự hiẻu biết của em về cách sử dụng số.
Có thể còn nhièu chỗ chưa rõ hoạc càn chỉnh sửa thêm mong cả nhà góp ý.
Hiẹn nay Rất nhiều ng sử dụng xe AT bị nhầm khi lên dốc nhất định chuyển về số L, hoặc số 1, 2, hay ấn O/D OFF,
Có ng còn sử dụng các chế độ số này khi đi đg đông, đi chậm để hạn chế phanh.
Thực ra làm vậy thì xe cũng ko hại j, nhưng xe AT cũng đc thiết kế sẵn là khi lên dốc chỉ cần đi số D. Xe sẽ tự chuyển số phù hợp với nhu cầu Momen (quyết định bởi lực cản của mặt đường, của độ dốc). Lực cản lớn, xe sẽ tự về số phù hợp.
Vì thế khi lên dốc, cứ sử dụng D để đi, trong trường hợp thấy xe vẫn ì thì cứ nhấn thêm ga đảm bảo xe tự về số nếu cần và tăng tốc theo yêu cầu ngay.
Mục đích sử dụng số L, hay số 1,2 với Escape chỉ khi xuống dốc.
Khi này yêu cầu Momen truyền xuống bánh thấp, AT sẽ tự hiểu nên tăng số cao hơn để giảm vòng tua máy xuống. Như vậy mất đi lực cản của động cơ (hay còn gọi là phanh động cơ, phanh số). Khi đó ta cần dùng các chế độ trên để ép hộp số ghép vào số thấp, tỷ số truyền 1: càng cao thì càng hãm xe tốt.
Chế độ O/D off và nút có biểu tượng xuống dốc của Fiesta .
Chức năng chính của chế độ này là tự động giảm xuống 1 cấp số so với chế độ số hiện hành. Vd: đang đi số 5 thì về 4, đi 3 thì về 2.
Được dùng khi ta cần vượt xe, vì lưc truyền xuống bánh xe khi này cao hơn, xe sẽ vọt nhanh hơn. Và chênh nhau 1 cấp số tốc độ của dải số vẫn đáp ứng đc, ko bị gằn và giật hạn chế tốc độ như các số thấp hẳn như L, 1, 2
Đó là khi ta giữ nguyên hoặc thêm chân ga.
Còn với dốc thấp, hoặc cần giảm tốc, ta kích hoạt chế độ đồng thời nhả chân ga ra. Động cơ thông qua hộp số sẽ hãm xe lại 1 lực nhất định, hỗ trợ cho phanh xe, giảm tải cho hệ thống phanh.
1 mẹo nữa em hay dùng khi cần phanh gấp, ngoài việc đạp phanh ra, nếu linh hoạt chuyển số về số thấp hơn sẽ hỗ trợ đáng kể cho phanh, tương tự như xe MT vậy. Bản thân em còn áp dụng khi đi đường đèo khi đi nhanh >70km/h đó là chủ động về số sẽ đỡ cho phanh rất nhiều, tiếng rít bánh trên đg giảm đi đáng kể.
Mai em sẽ up hình minh hoạ và chỉnh sửa lại cho chuẩn hơn.
Chúc cả nhà ngủ ngon.
Có thể còn nhièu chỗ chưa rõ hoạc càn chỉnh sửa thêm mong cả nhà góp ý.
Hiẹn nay Rất nhiều ng sử dụng xe AT bị nhầm khi lên dốc nhất định chuyển về số L, hoặc số 1, 2, hay ấn O/D OFF,
Có ng còn sử dụng các chế độ số này khi đi đg đông, đi chậm để hạn chế phanh.
Thực ra làm vậy thì xe cũng ko hại j, nhưng xe AT cũng đc thiết kế sẵn là khi lên dốc chỉ cần đi số D. Xe sẽ tự chuyển số phù hợp với nhu cầu Momen (quyết định bởi lực cản của mặt đường, của độ dốc). Lực cản lớn, xe sẽ tự về số phù hợp.
Vì thế khi lên dốc, cứ sử dụng D để đi, trong trường hợp thấy xe vẫn ì thì cứ nhấn thêm ga đảm bảo xe tự về số nếu cần và tăng tốc theo yêu cầu ngay.
Mục đích sử dụng số L, hay số 1,2 với Escape chỉ khi xuống dốc.
Khi này yêu cầu Momen truyền xuống bánh thấp, AT sẽ tự hiểu nên tăng số cao hơn để giảm vòng tua máy xuống. Như vậy mất đi lực cản của động cơ (hay còn gọi là phanh động cơ, phanh số). Khi đó ta cần dùng các chế độ trên để ép hộp số ghép vào số thấp, tỷ số truyền 1: càng cao thì càng hãm xe tốt.
Chế độ O/D off và nút có biểu tượng xuống dốc của Fiesta .
Chức năng chính của chế độ này là tự động giảm xuống 1 cấp số so với chế độ số hiện hành. Vd: đang đi số 5 thì về 4, đi 3 thì về 2.
Được dùng khi ta cần vượt xe, vì lưc truyền xuống bánh xe khi này cao hơn, xe sẽ vọt nhanh hơn. Và chênh nhau 1 cấp số tốc độ của dải số vẫn đáp ứng đc, ko bị gằn và giật hạn chế tốc độ như các số thấp hẳn như L, 1, 2
Đó là khi ta giữ nguyên hoặc thêm chân ga.
Còn với dốc thấp, hoặc cần giảm tốc, ta kích hoạt chế độ đồng thời nhả chân ga ra. Động cơ thông qua hộp số sẽ hãm xe lại 1 lực nhất định, hỗ trợ cho phanh xe, giảm tải cho hệ thống phanh.
1 mẹo nữa em hay dùng khi cần phanh gấp, ngoài việc đạp phanh ra, nếu linh hoạt chuyển số về số thấp hơn sẽ hỗ trợ đáng kể cho phanh, tương tự như xe MT vậy. Bản thân em còn áp dụng khi đi đường đèo khi đi nhanh >70km/h đó là chủ động về số sẽ đỡ cho phanh rất nhiều, tiếng rít bánh trên đg giảm đi đáng kể.
Mai em sẽ up hình minh hoạ và chỉnh sửa lại cho chuẩn hơn.
Chúc cả nhà ngủ ngon.