- Biển số
- OF-510591
- Ngày cấp bằng
- 17/5/17
- Số km
- 1
- Động cơ
- 181,510 Mã lực
- Tuổi
- 39
CÁCH #SAMSUNG LỪA ĐẢO TINH VI NGƯỜI DÙNG ĐỂ TRÁNH NÉ VIỆC THAY THẾ SẢN PHẨM LỖI
#samsungluadoikh
Đầu tiên mình xin nói, mình là người dùng lịch sự và biết điều, cũng đi làm khó khăn nên hiểu nỗi khổ của mọi ngành nghề, ko cố bắt ép ai, nhưng đây là sự việc mình nghĩ phải viết ra để tránh việc #samsungvietnam tiếp tục đi lừa đảo #luadao những KH khác như bao lâu nay hãng vẫn làm. ��Nên các bạn share giúp mình bài viết này để mọi ng cùng biết và cùng là người tiêu dùng thông minh, đòi hỏi đầy đủ quyền lợi khi mua hàng.
Chuyện là nhà còn cái phòng trống kế bên, trước giờ chưa ở nên chưa lắp máy lạnh, dạo này lại thấy máy lạnh quảng cáo khắp nơi + rẻ nên thôi mua đại cho vui chứ hoàn toàn ko có nhu cầu gắn thêm, vì phòng mình đã có rồi.
Sự việc bắt đầu từ đây: Dạo qua dạo lại thấy con #samsung AR10MVFSCURNSV/XSV có thiết kế tam diện lạ lạ thôi chọn mua giá là 7tr490 tại điện máy chợ lớn (sau khi điện máy xanh hết hàng). Thực sự là mình cũng đang muốn mua thêm con #samsungs8plus #s8plus để dùng nên mua cái máy lạnh samsung cho nó đồng bộ.
Sau đó #dienmaycholon giao hàng và lắp ok xong thì tổng thiệt hại là 7tr950k.
Do chưa dùng với gấp công việc nên ko test ngay buổi trưa được mà tối mới test, thì thấy cục nóng máy kêu to, rung cả tường phòng ngủ của mình ko tài nào ngủ được, mình ra kiểm tra thì rõ ràng cái motor của cục nóng kêu rất to (bất bình thường so với cái máy pasanosic của mình gắn gần sát đó).
1/ BẢO HÀNH TẠI ĐIỆN MÁY CHỢ LỚN: (mất 3 ngày làm việc ngồi nhà chờ đợi)
- Mình gọi điện thoại báo cho điện máy chợ lớn thì họ hẹn kỹ thuật xuống xem và xác nhận là cục nóng kêu to, còn trong 7 ngày nên ko đụng vào mà chuyển qua bên hãng samsung để họ xử lý
- Mình OK vì mình thấy hợp lý, họ chỉ là nơi bán hàng còn sản phẩm lỗi nên đưa cho hãng xử lý thì tốt hơn.
- Họ nói samsung hẹn tới thứ 2 sẽ xuống kiểm tra vì hôm đó là tối thứ 6 =>mình ok vì vẫn thấy hợp lý
2/ #SAMSUNG BẢO HÀNH BẰNG CÁCH NHÁY MÁY KH VÀO LÚC GIỮA ĐÊM VÀ SỰ DỐI TRÁ CỦA NHÂN VIÊN SUPPORT SAMSUNG: (mất thêm 3 ngày chờ)
- Từ sau hôm đó 1 hôm, mình nhận được 2 cuộc gọi nhỡ vào 9~10 giờ đêm (có chụp màn hình lại số 0838213213 là của samsung), mà gọi lại thì là của samsung? mình nghĩ quái lạ, điện thoại cầm trên tay suốt mà sao nhỡ dc lúc nào nhỉ. mà samsung tại sao lại gọi support vào đêm hôm thế này, như vậy là quấy rầy KH chứ hỗ trợ gì?
- Mình có cố gắng gọi lại số đó nhưng lạc trong rừng số của máy trả lời tự động và ko tài nào tìm được người nào hỗ trợ.
- Sau đó đến thứ 2, mình nhận được điện thoại của điện máy chợ lớn báo là SAMSUNG gọi mình mà mình ko bắt máy. Mình thấy lạ liền nói là bây giờ kêu SAMSUNG gọi lại đi, anh nghe máy, hoặc cho số a gọi lại.
- Vì quá mệt mỏi phải chờ đợi ở nhà cả tuần nên mình để điện thoại trước mặt và canh chừng tránh miss call, thì phát hiện ra SAMSUNG gọi đến mình với số #0838213213 và vừa gọi là tắt gọi đến là tắt liền (hơn cả nháy máy). Mình ko hiểu sao thì lại nhận được cuộc điện thoại của nhân viên điện máy chợ lớn bảo là SAMSUNG gọi đến mà a ko bắt máy. @@ => Đây rõ ràng là dối trá của nhân viên samsung trong khi máy mình vẫn nhận cuộc gọi bt từ bên điện máy chợ lớn mà họ lại nháy máy để có cuộc gọi nhỡ rồi báo là KH ko bắt máy.
- Sau đó mình đã báo cáo sự việc này lên và yêu cầu cả điện máy chợ lớn và #samsungsupport phải giải thích đàng hoàng sự dối trá trong phục vụ KH kiểu này.
- Cuối cùng họ cũng chịu gọi lại cho mình và hẹn qua thứ 3 kỹ thuật sẽ xuống, mới đầu mình ko đồng ý vì mình đã phải nghỉ cv ở nhà chờ mấy ngày rồi, nhưng sau đó đồng ý vì nghĩ lại cũng ko muốn làm lớn chuyện ra làm gì.
3/ CÁCH #SAMSUNG LỪA ĐẢO TINH VI NGƯỜI DÙNG ĐỂ TRÁNH NÉ VIỆC THAY THẾ SẢN PHẨM LỖI: (chờ thêm 1 ngày)
- OK đây là sự việc chính để khiến mình dùng từ lừa đảo tinh vi để chỉ hành động này của samsung.
- Thứ 3 kỹ thuật xuống kiểm tra, đem thiết bị đo độ ồn xuống để đo và nói mình là nếu độ ồn dưới 54dB thì là trong độ ồn cho phép và sản phẩm này ko lỗi
- Mình thắc mắc là con số 54dB này quy định ở đâu? Tại sao ko có trong bất cứ tài liệu nào của samsung (hoặc ít nhất là trong thùng cái máy lạnh ko có thông tin đó)
- Kỹ thuật nói anh có thể gọi lên tổng đài samsung để hỏi, tụi e ko nói láo => Mình tạm ok vì nếu có thật thì do mình sơ suất ko đọc trước là lỗi của mình nên chấp nhận.
- Tiến hành đo độ ồn => Cách đo của kỹ thuật mình ko hài lòng vì cứ canh máy đo xuống thấp lúc mở máy thì chụp hình, máy đo lên cao lúc tắt may thì chụp hình => cố tình giảm độ ồn chênh lệch. Nên mình yêu cầu là mình cầm máy đo tự đo và mình tự chụp hình.
- Đo lần đầu khi mở máy cục nóng chạy 95.3dB (có hình đính kèm)
- Đo lần 2 khi tắt máy cục nóng ko chạy 48.4dB (có hình đính kèm, mình chụp hình 48.4 nhưng kỹ thuật ko chịu ghi là 54.9dB)
- Kỹ thuật SAMSUNG ghi biên bản và báo là 95.5 - 54.9 = 40.6dB là trong phạm vi cho phép 54dB nên máy ko bị lỗi, hoạt đồng bình thường, ko hỗ trợ gì thêm, thích gì thì gọi tổng đài. => đi về
- Mình thấy lạ, vì âm thanh đâu thể trừ ngang vậy được, tần số âm thanh môi trường khác, tần số motor của cục nóng khác đâu có cộng hưởng đâu thể trừ hay cộng dồn, chưa kể là tính dB phải tính kiểu logarit chứ đâu cộng trừ thẳng vậy được.
- Sau đó mình gọi lên tổng đài samsung thắc mắc cách tính như vậy đúng ko? Thì các bạn đó trả lời kiểu đểu đểu “tự nhiên có thằng KH nerd đến mức ngồi tính toán máy cái này, samsung nói sao thì vậy là đúng, tin đi!”
- Mình tức quá liền lên quora và stackexchange, trang chuyển về đo âm thanh noisemeters, đồng thời tìm chính chủ website của nhà sản xuất cái máy mà kỹ thuật dùng để đo cho mình, tìm đúng tên mã và hỏi cách đo đạc của kỹ sư samsung vậy đúng chưa?
- Sau khi nhận được các câu trả lời và nghiên cứu rất nhiều các paper về đo đạc độ ồn cho thiết bị trong môi trường thì mình càng củng cố suy nghĩ của mình hơn.
- TẤT CẢ ĐỀU KHẲNG ĐỊNH KO THỂ TRỪ NGANG NHƯ VẬY ĐƯỢC. MUỐN CỘNG HAY TRỪ ĐƠN VỊ dB THÌ PHẢI TÍNH BẰNG LOGARIT VÀ HƠN NỮA TẤT CẢ NHỮNG TIẾNG HỒN LỚN HƠN HOẶC BẰNG 12dB SO VỚI ĐỘ ỒN MÔI TRƯỜNG ĐỀU KO BỊ ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG. NGHĨA LÀ ĐỘ ỒN MÁY MÌNH LÀ 95dB CHỨ KO PHẢI 46.8dB. (do quá cao hơn 12dB so với độ ồn môi trường xung quanh)
- Link máy tính để tính cộng trừ độ ồn âm thanh: https://noisemeters.com/apps/db-calculator.asp
- Link stackexchane: https://physics.stackexchange.com/questions/333501/how-do-i-measure-loudness-level-of-a-device-in-environment#333501
- Link quora: https://www.quora.com/How-do-I-measure-loudness-level-of-a-device-in-environment
- Hình mình chat với chuyên gia đo đạc âm thanh ở noisemeters đính kèm cũng khẳng định trừ ngang là sai
- Email trao đổi với nhà sản xuất thiết bị mà kỹ sư samsung dùng mình xin ko public (ai cần thì mình gửi inbox)
==> Tổng thời gian chờ đợi đến nay đã hơn 1 tuần và vẫn chưa giải quyết được gì. Kết luận là mình bị bỏ mặc sống chết mặc bay với cái máy kêu như cái máy cày. Mình có cố gắng gọi điện thoại và nt hỏi anh kỹ sư samsung nhưng anh ấy ko bắt máy và ko trả lời tin nhắn.
==> NHƯ VẬY SAMSUNG ĐÃ LỢI DỤNG SỰ HIỂU BIẾT CỦA HỌ VÀ NHẬP NHẰNG VỀ KỸ THUẬT ĐỂ LỪA DỐI TRÁNH PHẢI ĐỔI MỚI CÁI MÁY LẠNH CHO MÌNH. Nếu như ko phải mình mà những người khác liệu có đủ thời gian và can đảm nghiên cứu tài liệu để chứng minh samsung sai như vậy ko hay đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Họ đã dùng thủ đoạn này đối với bao nhiêu KH rồi?? Với kiểu tính toán lừa lọc người thiếu hiểu biết như này thì KO BAO GIỜ CÓ CÁI MÁY NÀO ĐỦ ỒN ĐỂ ĐƯỢC ĐỔI MỚI CẢ!!! (trừ khi bạn có cái đại bác kế bên)
Nếu như họ quy định lớn hơn 54dB thì là lỗi thì rõ ràng cái máy mình đang dùng ồn gấp 2 lần mức cho phép lớn nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày trong gia đình mình. Giờ họ ko chịu đổi mới, trong biên bản thì họ nói là máy hoạt động bình thường nên bên điện máy chợ lớn cũng ko chịu hỗ trợ mình, nên giờ mình chỉ có thể tháo cái máy mới mua mấy ngày ra bán ve chai (vì thực sự rất ồn ko ngủ được chứ ko phải công tử công chúa gì ồn chút chịu ko dc)
100dB là tiếng ồn nguy hiểm, tương đương tiếng động cơ xe tải, tiếng trực thăng cất cánh cách 100ft!! có thể gây tổn thương nếu nghe liên tục trong 8 tiếng.
100dB = 8 times as loud as 70 dB. Serious damage possible in 8 hr exposure
Jet take-off (at 305 meters), use of outboard motor, power lawn mower, motorcycle, farm tractor, jackhammer, garbage truck. Boeing 707 or DC-8 aircraft at one nautical mile (6080 ft) before landing (106 dB); jet flyover at 1000 feet (103 dB); Bell J-2A helicopter at 100 ft (100 dB).
Link nguồn: https://www.chem.purdue.edu/chemsafety/Training/PPETrain/dblevels.htm
==> Vậy mà cái máy lạnh họ kêu to 95dB mà họ bảo mình là máy hoạt động bình thường!!!
==> Đây cũng là một vấn đề nữa, sau khi mình đã nghiên cứu rất kỹ và gọi lại cho #supportsamsung thì bạn trả lời nghe xong nói giọng rất khó chịu là samsung support toàn cầu chứ đâu phải ở VN ko đâu mà a nói họ sai, mình có nói là a ko quan tâm nó support ở đâu, nhưng sự việc này rõ ràng là lừa đảo KH để tránh né trách nhiệm sau khi bán sản phẩm lỗi.
Cuối cùng là gửi lời đến #samsungvietnam : Thưa quý công ty, chúng tôi ko phải ai cũng nhu dốt và ko biết gì để quý công ty muốn nói hưu nói vượn gì cũng được đâu, lấy máy móc thiết bị đo đạc đến hù tụi tôi, ko sợ đâu, tôi có internet, có google, có cộng đồng họ sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lĩnh vực nào. Và vì sự việc này thì tôi cũng bye bye việc mua s8 plus luôn, và tất cả các sản phẩm của samsung từ giờ về sau.
#samsungluadoikh
Đầu tiên mình xin nói, mình là người dùng lịch sự và biết điều, cũng đi làm khó khăn nên hiểu nỗi khổ của mọi ngành nghề, ko cố bắt ép ai, nhưng đây là sự việc mình nghĩ phải viết ra để tránh việc #samsungvietnam tiếp tục đi lừa đảo #luadao những KH khác như bao lâu nay hãng vẫn làm. ��Nên các bạn share giúp mình bài viết này để mọi ng cùng biết và cùng là người tiêu dùng thông minh, đòi hỏi đầy đủ quyền lợi khi mua hàng.
Chuyện là nhà còn cái phòng trống kế bên, trước giờ chưa ở nên chưa lắp máy lạnh, dạo này lại thấy máy lạnh quảng cáo khắp nơi + rẻ nên thôi mua đại cho vui chứ hoàn toàn ko có nhu cầu gắn thêm, vì phòng mình đã có rồi.
Sự việc bắt đầu từ đây: Dạo qua dạo lại thấy con #samsung AR10MVFSCURNSV/XSV có thiết kế tam diện lạ lạ thôi chọn mua giá là 7tr490 tại điện máy chợ lớn (sau khi điện máy xanh hết hàng). Thực sự là mình cũng đang muốn mua thêm con #samsungs8plus #s8plus để dùng nên mua cái máy lạnh samsung cho nó đồng bộ.
Sau đó #dienmaycholon giao hàng và lắp ok xong thì tổng thiệt hại là 7tr950k.
Do chưa dùng với gấp công việc nên ko test ngay buổi trưa được mà tối mới test, thì thấy cục nóng máy kêu to, rung cả tường phòng ngủ của mình ko tài nào ngủ được, mình ra kiểm tra thì rõ ràng cái motor của cục nóng kêu rất to (bất bình thường so với cái máy pasanosic của mình gắn gần sát đó).
1/ BẢO HÀNH TẠI ĐIỆN MÁY CHỢ LỚN: (mất 3 ngày làm việc ngồi nhà chờ đợi)
- Mình gọi điện thoại báo cho điện máy chợ lớn thì họ hẹn kỹ thuật xuống xem và xác nhận là cục nóng kêu to, còn trong 7 ngày nên ko đụng vào mà chuyển qua bên hãng samsung để họ xử lý
- Mình OK vì mình thấy hợp lý, họ chỉ là nơi bán hàng còn sản phẩm lỗi nên đưa cho hãng xử lý thì tốt hơn.
- Họ nói samsung hẹn tới thứ 2 sẽ xuống kiểm tra vì hôm đó là tối thứ 6 =>mình ok vì vẫn thấy hợp lý
2/ #SAMSUNG BẢO HÀNH BẰNG CÁCH NHÁY MÁY KH VÀO LÚC GIỮA ĐÊM VÀ SỰ DỐI TRÁ CỦA NHÂN VIÊN SUPPORT SAMSUNG: (mất thêm 3 ngày chờ)
- Từ sau hôm đó 1 hôm, mình nhận được 2 cuộc gọi nhỡ vào 9~10 giờ đêm (có chụp màn hình lại số 0838213213 là của samsung), mà gọi lại thì là của samsung? mình nghĩ quái lạ, điện thoại cầm trên tay suốt mà sao nhỡ dc lúc nào nhỉ. mà samsung tại sao lại gọi support vào đêm hôm thế này, như vậy là quấy rầy KH chứ hỗ trợ gì?
- Mình có cố gắng gọi lại số đó nhưng lạc trong rừng số của máy trả lời tự động và ko tài nào tìm được người nào hỗ trợ.
- Sau đó đến thứ 2, mình nhận được điện thoại của điện máy chợ lớn báo là SAMSUNG gọi mình mà mình ko bắt máy. Mình thấy lạ liền nói là bây giờ kêu SAMSUNG gọi lại đi, anh nghe máy, hoặc cho số a gọi lại.
- Vì quá mệt mỏi phải chờ đợi ở nhà cả tuần nên mình để điện thoại trước mặt và canh chừng tránh miss call, thì phát hiện ra SAMSUNG gọi đến mình với số #0838213213 và vừa gọi là tắt gọi đến là tắt liền (hơn cả nháy máy). Mình ko hiểu sao thì lại nhận được cuộc điện thoại của nhân viên điện máy chợ lớn bảo là SAMSUNG gọi đến mà a ko bắt máy. @@ => Đây rõ ràng là dối trá của nhân viên samsung trong khi máy mình vẫn nhận cuộc gọi bt từ bên điện máy chợ lớn mà họ lại nháy máy để có cuộc gọi nhỡ rồi báo là KH ko bắt máy.
- Sau đó mình đã báo cáo sự việc này lên và yêu cầu cả điện máy chợ lớn và #samsungsupport phải giải thích đàng hoàng sự dối trá trong phục vụ KH kiểu này.
- Cuối cùng họ cũng chịu gọi lại cho mình và hẹn qua thứ 3 kỹ thuật sẽ xuống, mới đầu mình ko đồng ý vì mình đã phải nghỉ cv ở nhà chờ mấy ngày rồi, nhưng sau đó đồng ý vì nghĩ lại cũng ko muốn làm lớn chuyện ra làm gì.
3/ CÁCH #SAMSUNG LỪA ĐẢO TINH VI NGƯỜI DÙNG ĐỂ TRÁNH NÉ VIỆC THAY THẾ SẢN PHẨM LỖI: (chờ thêm 1 ngày)
- OK đây là sự việc chính để khiến mình dùng từ lừa đảo tinh vi để chỉ hành động này của samsung.
- Thứ 3 kỹ thuật xuống kiểm tra, đem thiết bị đo độ ồn xuống để đo và nói mình là nếu độ ồn dưới 54dB thì là trong độ ồn cho phép và sản phẩm này ko lỗi
- Mình thắc mắc là con số 54dB này quy định ở đâu? Tại sao ko có trong bất cứ tài liệu nào của samsung (hoặc ít nhất là trong thùng cái máy lạnh ko có thông tin đó)
- Kỹ thuật nói anh có thể gọi lên tổng đài samsung để hỏi, tụi e ko nói láo => Mình tạm ok vì nếu có thật thì do mình sơ suất ko đọc trước là lỗi của mình nên chấp nhận.
- Tiến hành đo độ ồn => Cách đo của kỹ thuật mình ko hài lòng vì cứ canh máy đo xuống thấp lúc mở máy thì chụp hình, máy đo lên cao lúc tắt may thì chụp hình => cố tình giảm độ ồn chênh lệch. Nên mình yêu cầu là mình cầm máy đo tự đo và mình tự chụp hình.
- Đo lần đầu khi mở máy cục nóng chạy 95.3dB (có hình đính kèm)
- Đo lần 2 khi tắt máy cục nóng ko chạy 48.4dB (có hình đính kèm, mình chụp hình 48.4 nhưng kỹ thuật ko chịu ghi là 54.9dB)
- Kỹ thuật SAMSUNG ghi biên bản và báo là 95.5 - 54.9 = 40.6dB là trong phạm vi cho phép 54dB nên máy ko bị lỗi, hoạt đồng bình thường, ko hỗ trợ gì thêm, thích gì thì gọi tổng đài. => đi về
- Mình thấy lạ, vì âm thanh đâu thể trừ ngang vậy được, tần số âm thanh môi trường khác, tần số motor của cục nóng khác đâu có cộng hưởng đâu thể trừ hay cộng dồn, chưa kể là tính dB phải tính kiểu logarit chứ đâu cộng trừ thẳng vậy được.
- Sau đó mình gọi lên tổng đài samsung thắc mắc cách tính như vậy đúng ko? Thì các bạn đó trả lời kiểu đểu đểu “tự nhiên có thằng KH nerd đến mức ngồi tính toán máy cái này, samsung nói sao thì vậy là đúng, tin đi!”
- Mình tức quá liền lên quora và stackexchange, trang chuyển về đo âm thanh noisemeters, đồng thời tìm chính chủ website của nhà sản xuất cái máy mà kỹ thuật dùng để đo cho mình, tìm đúng tên mã và hỏi cách đo đạc của kỹ sư samsung vậy đúng chưa?
- Sau khi nhận được các câu trả lời và nghiên cứu rất nhiều các paper về đo đạc độ ồn cho thiết bị trong môi trường thì mình càng củng cố suy nghĩ của mình hơn.
- TẤT CẢ ĐỀU KHẲNG ĐỊNH KO THỂ TRỪ NGANG NHƯ VẬY ĐƯỢC. MUỐN CỘNG HAY TRỪ ĐƠN VỊ dB THÌ PHẢI TÍNH BẰNG LOGARIT VÀ HƠN NỮA TẤT CẢ NHỮNG TIẾNG HỒN LỚN HƠN HOẶC BẰNG 12dB SO VỚI ĐỘ ỒN MÔI TRƯỜNG ĐỀU KO BỊ ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG. NGHĨA LÀ ĐỘ ỒN MÁY MÌNH LÀ 95dB CHỨ KO PHẢI 46.8dB. (do quá cao hơn 12dB so với độ ồn môi trường xung quanh)
- Link máy tính để tính cộng trừ độ ồn âm thanh: https://noisemeters.com/apps/db-calculator.asp
- Link stackexchane: https://physics.stackexchange.com/questions/333501/how-do-i-measure-loudness-level-of-a-device-in-environment#333501
- Link quora: https://www.quora.com/How-do-I-measure-loudness-level-of-a-device-in-environment
- Hình mình chat với chuyên gia đo đạc âm thanh ở noisemeters đính kèm cũng khẳng định trừ ngang là sai
- Email trao đổi với nhà sản xuất thiết bị mà kỹ sư samsung dùng mình xin ko public (ai cần thì mình gửi inbox)
==> Tổng thời gian chờ đợi đến nay đã hơn 1 tuần và vẫn chưa giải quyết được gì. Kết luận là mình bị bỏ mặc sống chết mặc bay với cái máy kêu như cái máy cày. Mình có cố gắng gọi điện thoại và nt hỏi anh kỹ sư samsung nhưng anh ấy ko bắt máy và ko trả lời tin nhắn.
==> NHƯ VẬY SAMSUNG ĐÃ LỢI DỤNG SỰ HIỂU BIẾT CỦA HỌ VÀ NHẬP NHẰNG VỀ KỸ THUẬT ĐỂ LỪA DỐI TRÁNH PHẢI ĐỔI MỚI CÁI MÁY LẠNH CHO MÌNH. Nếu như ko phải mình mà những người khác liệu có đủ thời gian và can đảm nghiên cứu tài liệu để chứng minh samsung sai như vậy ko hay đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Họ đã dùng thủ đoạn này đối với bao nhiêu KH rồi?? Với kiểu tính toán lừa lọc người thiếu hiểu biết như này thì KO BAO GIỜ CÓ CÁI MÁY NÀO ĐỦ ỒN ĐỂ ĐƯỢC ĐỔI MỚI CẢ!!! (trừ khi bạn có cái đại bác kế bên)
Nếu như họ quy định lớn hơn 54dB thì là lỗi thì rõ ràng cái máy mình đang dùng ồn gấp 2 lần mức cho phép lớn nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày trong gia đình mình. Giờ họ ko chịu đổi mới, trong biên bản thì họ nói là máy hoạt động bình thường nên bên điện máy chợ lớn cũng ko chịu hỗ trợ mình, nên giờ mình chỉ có thể tháo cái máy mới mua mấy ngày ra bán ve chai (vì thực sự rất ồn ko ngủ được chứ ko phải công tử công chúa gì ồn chút chịu ko dc)
100dB là tiếng ồn nguy hiểm, tương đương tiếng động cơ xe tải, tiếng trực thăng cất cánh cách 100ft!! có thể gây tổn thương nếu nghe liên tục trong 8 tiếng.
100dB = 8 times as loud as 70 dB. Serious damage possible in 8 hr exposure
Jet take-off (at 305 meters), use of outboard motor, power lawn mower, motorcycle, farm tractor, jackhammer, garbage truck. Boeing 707 or DC-8 aircraft at one nautical mile (6080 ft) before landing (106 dB); jet flyover at 1000 feet (103 dB); Bell J-2A helicopter at 100 ft (100 dB).
Link nguồn: https://www.chem.purdue.edu/chemsafety/Training/PPETrain/dblevels.htm
==> Vậy mà cái máy lạnh họ kêu to 95dB mà họ bảo mình là máy hoạt động bình thường!!!
==> Đây cũng là một vấn đề nữa, sau khi mình đã nghiên cứu rất kỹ và gọi lại cho #supportsamsung thì bạn trả lời nghe xong nói giọng rất khó chịu là samsung support toàn cầu chứ đâu phải ở VN ko đâu mà a nói họ sai, mình có nói là a ko quan tâm nó support ở đâu, nhưng sự việc này rõ ràng là lừa đảo KH để tránh né trách nhiệm sau khi bán sản phẩm lỗi.
Cuối cùng là gửi lời đến #samsungvietnam : Thưa quý công ty, chúng tôi ko phải ai cũng nhu dốt và ko biết gì để quý công ty muốn nói hưu nói vượn gì cũng được đâu, lấy máy móc thiết bị đo đạc đến hù tụi tôi, ko sợ đâu, tôi có internet, có google, có cộng đồng họ sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lĩnh vực nào. Và vì sự việc này thì tôi cũng bye bye việc mua s8 plus luôn, và tất cả các sản phẩm của samsung từ giờ về sau.