- Van hằng nhiệt bmw nó có sợi may so để làm nóng sáp theo sự điều khiển của ecu.
- Tuỳ theo chế độ tải, chế độ lái... mà ecu điều khiển may so để van mở ở mức nhiệt độ phù hợp, không cố định như các xe khác.
Cách kiểm tra:
- Lấy đồng hồ vạn năng để chế độ thông mạch hoặc đo điện trở.
- Điện trở van mới là 15.5-16 ohms, van cũ còn tốt từ 15-16ohms.
- Nếu điện trở thấp hơn hay cao hơn hay đoản mạch thì van đang bị lỗi.
Nhiều bác có thể bỏ van đi, nhưng như thế sẽ dẫn tới máy nguội, nóng chậm, gây hiệu suất kém, rung xe khi không tải, và hao xăng.
Van mới mua 15.5 ohms.
Van hỏng lúc đo 7ohms, lúc vài trăm ohms.
- Tuỳ theo chế độ tải, chế độ lái... mà ecu điều khiển may so để van mở ở mức nhiệt độ phù hợp, không cố định như các xe khác.
Cách kiểm tra:
- Lấy đồng hồ vạn năng để chế độ thông mạch hoặc đo điện trở.
- Điện trở van mới là 15.5-16 ohms, van cũ còn tốt từ 15-16ohms.
- Nếu điện trở thấp hơn hay cao hơn hay đoản mạch thì van đang bị lỗi.
Nhiều bác có thể bỏ van đi, nhưng như thế sẽ dẫn tới máy nguội, nóng chậm, gây hiệu suất kém, rung xe khi không tải, và hao xăng.
Van mới mua 15.5 ohms.
Van hỏng lúc đo 7ohms, lúc vài trăm ohms.