Hôm nay mát trời em phổ biến cho các cụ một số cách hoàn nguyên các loại lọc cho xe:
1. Lọc gió động cơ, điều hòa: thông thường đi bảo dưỡng thợ chỉ dùng khí nén xịt bụi nên không hiệu quả lắm. Các cụ nên tự làm ở nhà bằng cách tháo ra rồi đem vào nhàvệ sinh dùng vòi xịt nước xịt cho sạch bụi, sau đó ngâm trong nước có pha xà phòng giặt khoảng 30 phút , lấy bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ vào các nếp gấp cho sạch, rồi nâng lên dìm xuống mạnh tay 1 chút, dùng vòi xịt xịt lại cho hết xà phòng, đem phơi hoặc xấy khô là như mới.
Cụ nào trót thay rồi lấy lại bộ cũ giặt sạch để thay đổi khỏi phải chờ khô mới có xe chạy.
Khi giặt các cụ mới thấy nó bẩn thế nào. Lắp vào xe thấy tiếng máy nhẹ hẳn và xăng uống ít hơn rõ rệt.
Cái này đơn giản làm bằng sợi tổng hợp nên không bao giờ hỏng nhé.
2. Lọc dầu: cái này không đắt nên khi thay dầu thường thay luôn. Nhưng muốn tiết kiệm cũng có thể dùng xăng ngâm và xóc mạnh cho cặn bẩn ra hết rồi vẩy cho khô xăng là được. Thực ra sau 2 lần thay dầu thì lọc còn rất sạch vị máy sạch và dầu bây giờ độ tinh khiết rất cao chẳng có gì để bẩn cả.
3. Lọc xăng (lâu mới phải động đến) : nếu cụ nào táy máy tự tháo được thì cũng làm theo cách trên, khác là dung dịch tẩy rửa có thể dùng xà phòng giăt hoặc xăng. Nếu không ra nhờ thợ tháo hộ và vệ sinh như trên.
Đây là kinh nghiệm của em từ những năm 80 thế kỷ trước, thời còn chạy ô tô Lada, xe máy Liên xô, Tiệp, Đức, Nhật bãi...khó kiếm phụ tùng thay thế. Bây giờ vẫn áp dụng, kính các cụ tham khảo.
1. Lọc gió động cơ, điều hòa: thông thường đi bảo dưỡng thợ chỉ dùng khí nén xịt bụi nên không hiệu quả lắm. Các cụ nên tự làm ở nhà bằng cách tháo ra rồi đem vào nhàvệ sinh dùng vòi xịt nước xịt cho sạch bụi, sau đó ngâm trong nước có pha xà phòng giặt khoảng 30 phút , lấy bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ vào các nếp gấp cho sạch, rồi nâng lên dìm xuống mạnh tay 1 chút, dùng vòi xịt xịt lại cho hết xà phòng, đem phơi hoặc xấy khô là như mới.
Cụ nào trót thay rồi lấy lại bộ cũ giặt sạch để thay đổi khỏi phải chờ khô mới có xe chạy.
Khi giặt các cụ mới thấy nó bẩn thế nào. Lắp vào xe thấy tiếng máy nhẹ hẳn và xăng uống ít hơn rõ rệt.
Cái này đơn giản làm bằng sợi tổng hợp nên không bao giờ hỏng nhé.
2. Lọc dầu: cái này không đắt nên khi thay dầu thường thay luôn. Nhưng muốn tiết kiệm cũng có thể dùng xăng ngâm và xóc mạnh cho cặn bẩn ra hết rồi vẩy cho khô xăng là được. Thực ra sau 2 lần thay dầu thì lọc còn rất sạch vị máy sạch và dầu bây giờ độ tinh khiết rất cao chẳng có gì để bẩn cả.
3. Lọc xăng (lâu mới phải động đến) : nếu cụ nào táy máy tự tháo được thì cũng làm theo cách trên, khác là dung dịch tẩy rửa có thể dùng xà phòng giăt hoặc xăng. Nếu không ra nhờ thợ tháo hộ và vệ sinh như trên.
Đây là kinh nghiệm của em từ những năm 80 thế kỷ trước, thời còn chạy ô tô Lada, xe máy Liên xô, Tiệp, Đức, Nhật bãi...khó kiếm phụ tùng thay thế. Bây giờ vẫn áp dụng, kính các cụ tham khảo.