BÁc nào biết cách dùng dầu cho động cơ ô tô và phân loại dầu cho động cơ xăng và động cơ diezen mách em với????
BÁc nào biết cách dùng dầu cho động cơ ô tô và phân loại dầu cho động cơ xăng và động cơ diezen mách em với????
Câu hỏi của bác Audi này chung chung quá:BÁc nào biết cách dùng dầu cho động cơ ô tô và phân loại dầu cho động cơ xăng và động cơ diezen mách em với????
Em mới có xe thôi nên ko rõ lắm. Theo cụ thì xe For Laser 1.8 của em nên đổ dầu gì, chạy bao lâu thì đổ? Em thỉnh thoảng mới đi mỗi lần khoảng 100-300km. Giá cho từng loại ở thời điểm hiện tại (tổng hợp hoặc bán tổng hợp).Bác có cần tư vấn gì thì cứ PM cho em, Em khuyến nghị luôn bác nên sài dầu phẩm cấp thế nào, loại gì luôn.
Bác có thể giải thich cho e APL là tiêu chuẩn gì không ạ.E toàn thấy người ta ghi là CI4, CH4, CG4 chứ chưa thấy loại dầu nào dùng cho xe diesel lại ghi kí hiệu APL CG/CH/SF như bác giảng bài cho a e đâu ạ:77::77::77:Em xin trả lời bác.
Em lấy ví dụ như sau: Dầu Mobil Super Splus
tren Chai dầu có ký hiệu như sau
API SM/SL/CF SAE 10W40
Chữ cái S thể hiện chuyên dùng cho động cơ xăng
Các chữ cái đằng sau chữ S thể hiện phẩm cấp dầu.
Giả sử đề SM, chai dầu khác là SF thì phẩm cấp dầu SM tốt hơn SF.
SAE 10W40. Số 40 thể hiện độ nhớt, độ nhớt ở đây là 40, Chữ cái W là viết tắt của Winter, điều này có nghĩa là đây là dầu đa cấp, sử dụng cho cả mùa đông và mùa hè.
Đối với động cơ xăng ,10 thể hiện đây là dầu bán tổng hợp, nếu là số 0 hoặc số 5 là dầu tổng hợp.
Nhiệt độ mà dầu bị đông rơi vào -30 độ C
Còn đối với động cơ sử dụng dầu Diesel.
Ví dụ sản phẩm trên chai đề APL CG/CH/SF
Chữ cái C thể hiện chuyên dùng cho động cơ Diesel
Các chữ cái đằng sau chữ C thể hiện phẩm cấp dầu.
Giả sử đề CF, chai dầu khác là CG thì phẩm cấp dầu CG tốt hơn CF.
Nói chung là loại dầu trên đề SM/SL/CF là loại dầu sử dụng cho được cả động co dầu và động cơ xăng tuy nhiên do đề APL SM/SL đứng trước thì là ưu tiên động cơ xăng
Nếu sản phẩm đề APL CG/CH/SF thì CG đứng trước là sản phẩm ưu tiên động cơ dầu diesel.
Đối với nhiệt độ Việt nam hiện nay các bác nên sài SAE...W40 hoặc 50 là phù hợp nhất.
1 số xe nhập về yêu cầu là SAE10W30. các bác sài dầu độ nhớt 30 theo tiêu chuẩn của xe là không phù hợp, vì xe các bác xuất sang các nước có khí hậu lạnh, nhiệt độ thấp, người ta khuyến nghị dùng dầu có độ nhớt SAE ...W 20 hoặc 30 là do nhiệt độ càng thấp, dầu càng đặc lại. Còn ở VN hiếm khi nào nhiệt độ xuống dưới 0 độ c nên sài SAE 40 hoặc 50.
Bác có cần tư vấn gì thì cứ PM cho em, Em khuyến nghị luôn bác nên sài dầu phẩm cấp thế nào, loại gì luôn.
Bác cho E hỏi? E đi SF 2009 2.0 máy dầu. Khi đến hãng thay dầu thấy nó thay mobil có chỉ số 15W-40, giá 320.000/can 4l. Loại này có ổn với xe E ko? Đi bao lâu phải thay? Xe E đi trong HN là chính, trung bình 1 tháng đi khoảng 1.500km.Em xin trả lời bác.
Em lấy ví dụ như sau: Dầu Mobil Super Splus
tren Chai dầu có ký hiệu như sau
API SM/SL/CF SAE 10W40
Chữ cái S thể hiện chuyên dùng cho động cơ xăng
Các chữ cái đằng sau chữ S thể hiện phẩm cấp dầu.
Giả sử đề SM, chai dầu khác là SF thì phẩm cấp dầu SM tốt hơn SF.
SAE 10W40. Số 40 thể hiện độ nhớt, độ nhớt ở đây là 40, Chữ cái W là viết tắt của Winter, điều này có nghĩa là đây là dầu đa cấp, sử dụng cho cả mùa đông và mùa hè.
Đối với động cơ xăng ,10 thể hiện đây là dầu bán tổng hợp, nếu là số 0 hoặc số 5 là dầu tổng hợp.
Nhiệt độ mà dầu bị đông rơi vào -30 độ C
Còn đối với động cơ sử dụng dầu Diesel.
Ví dụ sản phẩm trên chai đề APL CG/CH/SF
Chữ cái C thể hiện chuyên dùng cho động cơ Diesel
Các chữ cái đằng sau chữ C thể hiện phẩm cấp dầu.
Giả sử đề CF, chai dầu khác là CG thì phẩm cấp dầu CG tốt hơn CF.
Nói chung là loại dầu trên đề SM/SL/CF là loại dầu sử dụng cho được cả động co dầu và động cơ xăng tuy nhiên do đề APL SM/SL đứng trước thì là ưu tiên động cơ xăng
Nếu sản phẩm đề APL CG/CH/SF thì CG đứng trước là sản phẩm ưu tiên động cơ dầu diesel.
Đối với nhiệt độ Việt nam hiện nay các bác nên sài SAE...W40 hoặc 50 là phù hợp nhất.
1 số xe nhập về yêu cầu là SAE10W30. các bác sài dầu độ nhớt 30 theo tiêu chuẩn của xe là không phù hợp, vì xe các bác xuất sang các nước có khí hậu lạnh, nhiệt độ thấp, người ta khuyến nghị dùng dầu có độ nhớt SAE ...W 20 hoặc 30 là do nhiệt độ càng thấp, dầu càng đặc lại. Còn ở VN hiếm khi nào nhiệt độ xuống dưới 0 độ c nên sài SAE 40 hoặc 50.
Bác có cần tư vấn gì thì cứ PM cho em, Em khuyến nghị luôn bác nên sài dầu phẩm cấp thế nào, loại gì luôn.