Các vấn đề liên quan đến Ford Fiesta, biện pháp khắc phục

Trạng thái
Thớt đang đóng

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Em đọc các bác bàn luận thấy tê tê nên sáng nay cũng cho em nó ra Láng Hạ nhấc lên kiểm tra. Kết quả cũng có bị dò rỉ ra cái vàng vàng dính dính, lấy tay quệt ngửi cũng không thấy mùi gì. Mấy bạn kỹ thuật thì cũng bảo đấy là keo bảo dưỡng hay là cái khỉ gì đó vô hại em cũng không nhớ rõ nữa. Em cứ biết thế, xin cái khăn lau sạch sẽ, chờ đến 1000km vào thay dầu rồi kiểm tra lại.
Xe em Fiesta 5D lô tháng 8/2012 nhé các bác, đi được 600km. Thế nên em nghĩ là xe nào cũng bị hết các bác ạ.
Cách đây 1 năm em i sì cụ bây giò, cùng hiện tượng, cùng số km, cùng check ở Ford Láng Hạ, cùng nhận được 1 lời giải thích. Hôm nay em bảo dưỡng 1 vạn, cũng bị thấm dầu rùi, tuy chưa nặng bằng các cụ đi nhiều hơn
 

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
642
Động cơ
447,800 Mã lực
Em mới chụp được mấy cái ảnh gầm xe các cụ châm cứu cho em ý kiến với

 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
( em post một bài thế nào mà bị xóa sạch không lưu lại được )...nên e chỉ có một vài ý kiến nhỏ .

- Hội FFi chúng ta thật may mắn có được người am hiểu, chia sẻ kinh nghiệm và dành nhiều tình cảm với Ffi như các cụ Digger, HNmember...cho nên các cụ đừng bỏ Ffi để dành tình cảm cho đối tượng nào khác trong khi chúng ta chưa giải quyết các vấn đề với Ford VN một cách rõ ràng.

- Vừa qua e cũng đã đi nhiều nước và có để ý xe FFi rất nhiều và cảm nhận sự khác biệt rõ ràng giữa xe nội địa và xe ở các thị trường khác ( như UK, EU..) khác xa với sự quảng cáo Ford VN về chất lượng toàn cầu...vấn đề của cụ Digger nêu ra chỉ xảy ra ở thị trường VN. Với những lỗi xảy ra hàng loạt xe FFi như chảy( thấm ) dầu hộp số, trục ca đăng...chúng ta cần yêu cầu FVN thu hồi xe để kiểm tra lại toàn bộ xe trên thị trường... và có hướng giải quyết.

- Xe em vừa bảo hành trục ca đăng xong, xe có chạy trên 1 vạn, em vẫn tin tưởng mình là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn sản phẩm Ffi như những ngày đầu Ffi club thành lập và chia sẻ...vấn đề FVN phải nên tôn trọng người tiêu dùng VN để nâng cao Chất lượng và Dịch vụ sau bán hàng. Toyota có kỹ sư Tạch, dám thu hồi xe có lỗi, vậy mà FVN chỉ có người tiêu dùng là phải chịu đựng mà chưa thực sự có người dám đứng lên nhận sai sót...

- Cuối cùng em xin ủng hộ một tay với cụ Digger đề xuất kiến nghị lên FVN...
 

lavoiture

Xe tải
Biển số
OF-1782
Ngày cấp bằng
3/10/06
Số km
457
Động cơ
573,880 Mã lực
Tuổi
47
Cụ đừng có ly dị làm bọn e mất hết niềm tin đấy nhé. Đợi bác sỹ kê đơn chẩn đoán và điều trị ra sao chứ. Nếu bệnh nan y mới lo, chứ nếu cảm cúm thông thường thì không nên lo lắng quá. Đợi tập hợp các xe về các lỗi y/c Ford có ý kiến và trả lời xem sao...chỉ sợ ung thư là toi...lo nhỉ.


Ly hợp nói là hỏng thì cũng ko hẳn thế, dầu thấm vào làm nó bị trượt thôi, máy sẽ gầm lên mỗi khi chuyển số (do có 2 ly hợp nên một nửa dãy số bị ảnh hưởng và cũng chỉ bị ở số thấp do khi đó tải lớn, ví dụ số 1 hoặc số 2). Dù phớt có bị hỏng thì dầu cũng ko thể chảy ra XỐI XẢ được vì nó chỉ là dầu văng tóe trong quá trình bôi trơn, nên nó cùng lắm là dính vào cái bộ ly hợp gần nhất của Kụ thôi.
Nếu mang rửa sạch cái đĩa ma sát bị dính dầu, lắp lại thì ta lại VI VU thôi, chả đến mức phải thay gì cả. Tất nhiên vào đại lý thì phải thay cả cụm như một nguyên tắc tất yếu.
Vấn đề cơ bản là ta chờ các Kụ đã thay phớt chạy xe tiếp: ĐÂY LÀ NHỮNG KỤ CHUỘT BẠCH CHÍNH HIỆU của F Ò nhà ta.
Nếu ko chảy dầu nữa...có vẻ OK và mọi việc dần đi vào ...QUÊN LÃNG???
Nếu dầu vẫn chảy sau 10.000 km tiếp thì đây là vấn đề VÔ CÙNG NGHIÊM TRỌNG.Nhưng xin nhắc lại là không nguy hiểm.
Khi đó E xin ko dám bàn tiếp nữa. E bán xe.
 

090

Đi bộ
Biển số
OF-163916
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
6
Động cơ
347,760 Mã lực
Cách đây 1 năm em i sì cụ bây giò, cùng hiện tượng, cùng số km, cùng check ở Ford Láng Hạ, cùng nhận được 1 lời giải thích. Hôm nay em bảo dưỡng 1 vạn, cũng bị thấm dầu rùi, tuy chưa nặng bằng các cụ đi nhiều hơn
Thế cụ có phương án gì chưa?
Cụ chủ thớt đã lên danh sách các xe bị dính lỗi này chưa nhỉ để em xin đăng ký với?
 

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
@090: Em đang tập hợp cụ ạ, cụ có ghi danh không.

@all: Các cụ có xe mắc lỗi này, có thiện chí cùng anh em đàm phán với Ford thì cứ để lại hòn gạch ở đây, hoặc PM cho em để em cập nhật nhé
 

090

Đi bộ
Biển số
OF-163916
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
6
Động cơ
347,760 Mã lực
@digger: đã PM cụ
Các cụ đã thay gioăng hoặc đã có các biện pháp thay thế, sửa chữa khác xin vui lòng comment về tình trạng xe để mọi người có cách khắc phục nhé.
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Thế cụ có phương án gì chưa?
Cụ chủ thớt đã lên danh sách các xe bị dính lỗi này chưa nhỉ để em xin đăng ký với?
Việc cần làm ngay là bốc máy alo cho cụ Digger xin gia nhập tổ đội thấm dầu phớt láp, tiếp theo là hạ xe xuống...đi tiếp đợi kết quả vụ bác Đức ruồi giấm thí nghiệm đã...hề hề
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,564
Động cơ
466,539 Mã lực
Xe em chạy được 27.680 km, chưa bao giờ mất ziền thay dầu nên cũng chả để ý, mai em thử kiểm tra rồi thông báo các bác nhé,ah,xe em là xe nhập ko biết có bị giống các bác ko nhey?
Hi cụ!
Xin phép cho e ngoài lề 1 tý, cụ mua xe nhập bên Kylin à, giá rổ và thủ tục thế nào cụ có thể tiết lộ giúp em(PM)?Tks cụ!
 

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cụ đừng có ly dị làm bọn e mất hết niềm tin đấy nhé. Đợi bác sỹ kê đơn chẩn đoán và điều trị ra sao chứ. Nếu bệnh nan y mới lo, chứ nếu cảm cúm thông thường thì không nên lo lắng quá. Đợi tập hợp các xe về các lỗi y/c Ford có ý kiến và trả lời xem sao...chỉ sợ ung thư là toi...lo nhỉ.
Mình nói vui vậy thôi chứ mấy cái lỗi lẻ tẻ đó mình ko sợ lắm, nó chỉ là dạng hắt hơi sổ mũi thôi mà, chỉ gây khó chịu thôi. Xe của Kụ Lx2009 vẫn còn ngon lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

nhimxinh1311

Xe hơi
Biển số
OF-55009
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
171
Động cơ
451,130 Mã lực
Xe em nhập từ Thái,thông qua Ford Việt Nam bác ạ!
Em vẫn chưa check được,còn tấm chắn gầm nên chưa chụp được,để mai em vào Hanoi Ford thay dầu rồi check luôn thể!
 

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Ke ke, em toàn nghe TV 3D, siêu âm thai nhi 4D, nay được nghe đến Ford 8D

Theo em, 8D của Ford là:
D..éo nghe, có nghe thì cũng...
D..éo thấy, có thấy thì cũng...
D..éo biết, có biết thì cũng...
D..éo hiểu là tại sao, có hiểu thì cũng...
D..éo quan tâm, có quan tâm thì cũng...
D..éo nghĩ ra cách giải quyết, có nghĩ ra thì cũng...
D..éo cần, và vượt lên trên tất cả, đó là...
D..éo coi người tiêu dùng ra cái gì
Cụ nặng lời quá! Em nghĩ cứ bình tĩnh xem căn nguyên sự việc thế nào đã!
 

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Các Kụ có vẻ KÀ CUỐNG rồi.
Lỗi này nếu dầu chỉ thấm nhẹ như hình trên, ta lau khô đi và chạy thêm 1 thời gian nữa- nếu nó khô thì coi như bình thường, không nên mở ra làm gì. Nếu nó tiếp tục chảy thấm ra thi phải thay phớt.
Tại sao E nói thế:
- Về mặt kỹ thuật thì đây là phớt chắn dầu, nó không thể chặn tuyệt đối dầu được vì theo thiết kế dầu chỉ ngập khoảng 1/3 hộp số thôi, cách phớt chắn dầu rất xa. Trong quá trình các bánh răng quay, dầu văng tóe lên để bôi trơn cả hộp số.
- Khi đổ dầu tại sao có vạch max, min?
Về min thì các Kụ quá rõ rồi. Nhưng về max thì nếu thừa chút có sao ko? Nếu thừa dầu thì ngoài việc bôi trơn ko cải thiện gì hơn lại làm tăng ma sát(do phải khoắng nhiều dầu lên) thì dầu thừa sẽ làm lượng dầu văng lên phớt quá lớn, phía trước phớt có lỗ hồi dầu nhưng do dầu vào nhiều tiêu không kịp gây "ngập úng" giống như mưa lớn tại Hà nội, HCM vậy. Phớt bị "ngập úng" thì tất sẽ phải tràn dầu ra ngoài thôi.
Như vậy vụ tràn dầu này có 3 nguyên nhân:
1. Chả có cái gì hỏng cả, nhưng các chú thợ đã đổ thừa dầu vào hộp số. Với thiết kế "hơi đặc biệt" của hộp số này thì điều này hoàn toàn xảy ra. Nếu bị lỗi này thì khi chảy gần hết dầu thừa nó sẽ tự khỏi nếu bộ ly hợp ko bị dính số dầu thừa này. Vì là li hợp khô nên dính dầu sẽ bị trượt.
2. Cái phớt bị lỗi do chế tạo. Với lỗi này thì số xe bị là hàng loạt và thay phớt chuẩn, đổ dầu đúng sẽ hết chảy dầu. Khi đó có đi đến hỏng xe cũng không chảy dầu nữa.
3. Thiết kế đường hồi dầu về của hộp số này có vấn đề nên thoát dầu không đảm bảo. Tuy nhiên nếu các Kụ nào đã thay phớt mà ko thấy chảy dầu nữa thì có thể loại trừ nguyên nhân này.
4. Do chế tạo kém nên trục không bị đảo làm hỏng phớt dẫn đến chảy dầu. Lỗi này rất khó xảy ra do Ford chế tạo hộp số bằng thiết bị hiện đại, kiểm tra nghiêm ngặt nên sẽ phát hiện ra ngay nếu có lỗi.
Túm lại là rất khó chịu, nhưng không nguy hiểm.
E chỉ nêu đơn thuần về mặt kỹ thuật thôi nhé.
Vuốt cụ, cụ quả là am hiểu về cơ khí ô tô!
 

thangdangkts

Xe hơi
Biển số
OF-75664
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
152
Động cơ
423,320 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà thờ hàng Bột
Trời, người tâm huyết như bác HN mà quyết định gả cưới vợ 2 thì thực sự là mất hết lòng tin rồi. Chán nhỉ, ở VN ta cứ cái gì không bình thường thì y như rằng là có chuyện. Ví dụ như là: con đường đẹp nhất, chiếc bánh to nhất, chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất, ... Thà rằng cứ bình thường như Toy, như Củ Sâm thì anh em ta cũng yên ổn. Haizz, xe em chắc cũng dính quả này, hôm tới nhân tiện bảo dưỡng cũng phải xem thế nào.

Hồi đầu mới mua xe em cũng thích lắm, ai chê tốn xăng, hay hỏng vặt em đều ra sức bào chữa để mong mọi người có cái nhìn khác về Ford lâu nay. Nhưng quả thật, đến bay giờ tín nhiệm của em với Fò đã chẳng còn được bao nhiêu. Giờ có ai hỏi tư vấn mua xe chắc em cũng sẽ bảo mua gì thì mua nhưng nên tránh xa hãng này ra.

Mà em cũng thấy lạ, cái lỗi hàng loạt thế này mà chẳng thấy ông nào của Fò lên tiếng, cảm giác cứ thấy im ỉm kiểu gì ấy. Hay vào VN lâu rồi nên cũng nhiễm cái bệnh không nghe không thấy, gọi điện thì bảo đi công tác nước ngoài, hỏi đến thì bảo không phải thẩm quyền của VN ta.
Trời cụ đi theo hướng tiêu cực quá, bản thân thằng Toy cũng rất nhiều lần phải triệu hồi xe để khắc phục lỗi mà, mà có những lỗi nghiêm trọng hơn nhiều ảnh hưởng đến an toàn tính mạng. Cái vụ lẻ tẻ này chỉ hơi khó chịu thôi!...
 

D.L

Xe đạp
Biển số
OF-38304
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
36
Động cơ
471,060 Mã lực
Em ở trong Nam. Xe em lấy tháng 11/2011, mới kiểm tra lại: thấy cũng bị y chang các bác, không đến nỗi chảy dầu xuống đất - nhưng gầm máy loang lỗ dầu nhớt cùng gỉ sét... chả biết xì chỗ nào
 

D.L

Xe đạp
Biển số
OF-38304
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
36
Động cơ
471,060 Mã lực
Ford đang bịt mắt, bịt tai, bịt mồm rồi
 

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
642
Động cơ
447,800 Mã lực
Mình nói vui vậy thôi chứ mấy cái lỗi lẻ tẻ đó mình ko sợ lắm, nó chỉ là dạng hắt hơi sổ mũi thôi mà, chỉ gây khó chịu thôi. Xe của Kụ Lx2009 vẫn còn ngon lắm
em thấy chỗ trục bị gỉ hình như có hiện tượng thấm dầu rồi, mấy hôm nữa chắc em cũng cho vào thôi
 

cakom

Xe tăng
Biển số
OF-19196
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
1,301
Động cơ
515,542 Mã lực
Website
www.otofun.net
Hàng của em đây:
Chỗ này bị ẩm ẩm

Vết này khô đét (cách đây 1 năm phát hiện ra và lấy giấy ăn lau đi, đến giờ chưa thấy ướt thêm

Nhưng....bên phụ
Ướt sũng...
 
Chỉnh sửa cuối:

digger

Xe tăng
Biển số
OF-92395
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,780
Động cơ
419,967 Mã lực
Nơi ở
Tỉnh Bắc Ninh
Đâu, có nhìn thấy cakom bị làm sao đâu
Chắc xe của Cakom không bị dính đâu Cakom ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top