Các vấn đề đối với Ford chạy dầu

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Chào các bác, e thì chưa bao giờ chạy xe dầu cả, đợt vừa rồi cân nhắc mãi cuối cùng lấy quả FE2007, vấn đề là ông bô nhà e là tài già nhiều năm, cụ chạy xe dầu từ thời còn đi bộ đội---> đưa ra một số nguyên tắc mà e thấy có cái hợp lý có cái chả hợp lý tí nào, e đưa ra đây hỏi ý kiến các bác xem thế nào, mong các bác cho ý kiến:
- Buổi sáng trước khi vận hành, nên nổ máy chạy 1 lúc cho nóng máy. (theo e thì cái này cần nhưng mà chỉ cần 2p là đủ, ông cụ nhà e bảo phải đợi kim đồng hồ nhiệt độ vượt qua ngưỡng số 0)
- Liên tục phải kiểm tra dầu máy và các thông số khác trước khi đi ( e thì nghĩ là lâu lâu độ 1-2 tuần kiểm tra 1 lần là ok) để nếu thấy có vấn đề gì còn kịp thời khắc phục (chắc cụ lái xe cũ kiểu như IFA, GAz....nên cẩn thận chăng?)
- Xe mới lấy về chạy đc vài hôm, lúc kiểm tra thăm dầu thấy có mạt---> xe mới chạy như vậy hay là có vấn đề gì ko?-----> có cần thay hẳn bộ lọc mới ko hay chỉ cần vệ sinh?

Trên đây là 1 số thắc mắc của e, xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo, cảm nhận của e thì xe dầu chỉ được 1 điểm duy nhất là tiết kiệm nhiên liệu, đổ 500k chạy tĩ tã luôn. còn lại là ồn quá,mỗi lần đề là xe rung lên bần bật, có lần đề e tì đùi sát cần số nó bật cho 1 phát đau điếng:))
E chạy trung bình (áng khoảng) 100km hết 10 lít trong nội thành và khoảng 9lit đường trường, ko biết thế đã đạt tiêu chuẩn chưa nhỉ?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
Em chạy con FE được hơn 2 năm rồi, có tí kinh nghiệm :D

Chào các bác, e thì chưa bao giờ chạy xe dầu cả, đợt vừa rồi cân nhắc mãi cuối cùng lấy quả FE2007, vấn đề là ông bô nhà e là tài già nhiều năm, cụ chạy xe dầu từ thời còn đi bộ đội---> đưa ra một số nguyên tắc mà e thấy có cái hợp lý có cái chả hợp lý tí nào, e đưa ra đây hỏi ý kiến các bác xem thế nào, mong các bác cho ý kiến:
- Buổi sáng trước khi vận hành, nên nổ máy chạy 1 lúc cho nóng máy. (theo e thì cái này cần nhưng mà chỉ cần 2p là đủ, ông cụ nhà e bảo phải đợi kim đồng hồ nhiệt độ vượt qua ngưỡng số 0)

Cái này có lẽ ông cụ nhà bác rất đúng, máy dầu khi không nóng máy thì ra khói rất nhiều, và máy rất yếu. Tuy nhiên em ko có kiên nhẫn để đợi 2 phút :D, chứ đừng nói đến chờ đồng hồ nhiệt qua số 0, em cứ đề nổ là lướt luôn :D :D. Con FE nó có bugi sấy buồng đốt lúc mới bật chìa khóa để đề cho dễ nổ. Chính vì vậy bất kỳ lúc nào đề nổ thì bác bật chìa khóa lên chờ cái đèn vàng trên đồng hồ hình lò xo nó tắt đi thì hãy đề nổ máy, nhất là buổi sáng nếu ko chờ thì rất khó nổ.


- Liên tục phải kiểm tra dầu máy và các thông số khác trước khi đi ( e thì nghĩ là lâu lâu độ 1-2 tuần kiểm tra 1 lần là ok) để nếu thấy có vấn đề gì còn kịp thời khắc phục (chắc cụ lái xe cũ kiểu như IFA, GAz....nên cẩn thận chăng?)

Xe nào cũng thế thôi, với xe dầu thì còn lành hơn cả xe xăng. Em chẳng bao giờ kiểm tra cái gì cả :D :D, thay dầu theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất là OK. Nhớ thay dầu loại dùng cho động cơ Diessel thì sẽ bền cho máy hơn.


- Xe mới lấy về chạy đc vài hôm, lúc kiểm tra thăm dầu thấy có mạt---> xe mới chạy như vậy hay là có vấn đề gì ko?-----> có cần thay hẳn bộ lọc mới ko hay chỉ cần vệ sinh?

Chạy trên dưới 1000 km thì nên thay dầu, thay lọc hay ko thì em ko biết. Nhớ vào hãng làm bảo dưỡng 1000km là ok rồi.


Trên đây là 1 số thắc mắc của e, xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo, cảm nhận của e thì xe dầu chỉ được 1 điểm duy nhất là tiết kiệm nhiên liệu, đổ 500k chạy tĩ tã luôn. còn lại là ồn quá,mỗi lần đề là xe rung lên bần bật, có lần đề e tì đùi sát cần số nó bật cho 1 phát đau điếng:))

He he .. cái này giống hệt em ... nhưng rồi nó quen, bác còn thấy thiếu thiếu nó nếu bác chuyển sang xe xăng :D. Theo kinh nghiệm của em thì FE là đỡ ồn nhất trong các loại xe dầu liên doanh, bác chạy ép số lấy vòng tua cao 1 chút, lúc nào cũng khoảng 1600rpm thì sẽ đỡ rung, ù.


E chạy trung bình (áng khoảng) 100km hết 10 lít trong nội thành và khoảng 9lit đường trường, ko biết thế đã đạt tiêu chuẩn chưa nhỉ?

10 lít chạy trong nội thành là bác chạy hơi giỏi rồi đấy :D ... em thì nội thành thường khoảng từ 11 đến 13 lít. Đường trường 100% thì 8.3 lít cho xe mới, xe cũ như của em thì 8.7 lít.

Chúc mừng bác có xe mới, FE là xe giữ giá nhất đấy :D :D
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Cám ơn bác nhiều lắm, kể ra cũng hơi khó chịu khi nó cứ ù ù như thế, chắc tại trước e chạy Jolie lâu nên quen,
quả thật e đã thử đo và tính toán chạy trong thành phố cũng chỉ hơn 10 lít, chắc khoảng 11 lít là cùng. còn đường trường 100% như bác nói thì e chưa đi vì e đi đường trường từ HN lên Phú thọ, hic, đoạn Phúc yên nó chưa thông cầu (may mà bây giờ thông rồi) nên đi xóc dã man, có lúc chỉ đi đc 5-10km/h. Sợ thật
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
293
Động cơ
582,619 Mã lực
Bác cho em hỏi xe FE 2007 của bác có bị nghiêng về một bên không ạ? Hay xe của em đi đường xấu nhiều quá nên nhíp nó bị làm sao bác nhỉ?
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
Cám ơn bác nhiều lắm, kể ra cũng hơi khó chịu khi nó cứ ù ù như thế, chắc tại trước e chạy Jolie lâu nên quen,
quả thật e đã thử đo và tính toán chạy trong thành phố cũng chỉ hơn 10 lít, chắc khoảng 11 lít là cùng. còn đường trường 100% như bác nói thì e chưa đi vì e đi đường trường từ HN lên Phú thọ, hic, đoạn Phúc yên nó chưa thông cầu (may mà bây giờ thông rồi) nên đi xóc dã man, có lúc chỉ đi đc 5-10km/h. Sợ thật
Chân trái đạp ga chân phải đạp phanh mới gọi là sành điệu

hi hi cái chữ kí nhà bác này hình như động chạm đến ai trong OF thì phải nhi :D :D
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Bác cho em hỏi xe FE 2007 của bác có bị nghiêng về một bên không ạ? Hay xe của em đi đường xấu nhiều quá nên nhíp nó bị làm sao bác nhỉ?
Có đấy bác ạ, lúc đầu e tưởng xe nhà e bị lỗi, sau hỏi thêm 1 bác nữa thấy cũng bảo thế, thả tay ra cứ tự đánh lái dần sang bên phải, thế mới đau
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Chân trái đạp ga chân phải đạp phanh mới gọi là sành điệu

hi hi cái chữ kí nhà bác này hình như động chạm đến ai trong OF thì phải nhi :D :D
Chết, e để thế cho vui chứ ko có ý chọc ngoáy bác nào cả, e là newbie ở đây nên chưa quen biết nhiều, biết mỗi bác quangdzung, nếu có phạm húy chắc bác ấy cũng nhắc rồi :D.
Nếu cái chữ ký của e có động chạm ai thì các bác ới e cái nhé, e sẽ sửa, còn không thì e xin phép vẫn để nguyên thế.
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
293
Động cơ
582,619 Mã lực
À cái quả láng tay lái bác ra hãng bảo nó đảo lại lốp hay cái gì em chẳng hiểu thấy chúng nó đảo đảo một hồi thí hết láng.

Nhưng xe của bác khi đỗ trên đất bằng có bị đổ về 1 bên không ý?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
Bình dầu của Ford Everest nằm ở 1 bên, nếu bác đổ đầy dầu khoảng hơn gần 70 lít, gần 70 cân nằm trên nhíp sau bên phải thì cũng có thể gây ra hơi nghiêng 1 chút. Cái này là em đoán chứ em chưa thử xem thế nào.
 
Biển số
OF-26
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,189
Động cơ
594,688 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Em cũng đang chạy Ford máy dầu ( ranger) có mấy điểm thế này :

Như bác Noza đã nói nó có cái bộ phận sấy khi mới bật lên lúc đó cái đền hình lò xo bật sáng bác tuyệt đối đừng đề ngay mà nbao giờ cũng đợi cái đền đó tắt sau nửa phút rồi búng 1 cái là nổ luôn . Cái này rất nhiều bác đi máy xăng cứ lên xe dầu là bật chìa khóa đề xoe xóe luôn rất hại cho bình điện , xe và khó nổ mấy trong khi chỉ cần đợi nửa phút sấy máy kết hợp mình kiểm tra nhanh áp xuất phanh, vị trí số và 1 vài tính năng khác của xe trước khi đi . Em còn 1 thói quen nữa ngĩ cũng rất hay là sau động tác khởi đông như trên , trong khi cho máy đang nổ khoảng 1 dến 2 phút vào buổi sáng em sẽ ra khỏi xe và đi kiểm tra xung quanh xe 1 vòng xem lốp , đèn và tình trạng xe , phất bụi qua nếu cần . Lúc này quay lại xe là bắt đầu có thể khởi hành được ( Vội vàng gì 2 phút đâu )

Với những xe máy dầu ngày xưa thì có thể thiếu , không có hoặc hỏng van Hằng nhiệt nên mọi người hay đợi nổ nóng máy rồi mới đi để xe phát huy được ngay công xuất và nhiệt độ hoạt động chứ xe đời mới bây giờ có van hằng nhiệt thì chỉ cần nổ máy độ 2 phút là đủ nhiệt độ hoạt động rồi bác ạ . Van hằng nhiệt là cái van mà khi máy nguội,nó sẽ giữ lại dung dịch làm mát đang được nung nóng tại động cơ và chưa mở cho thông với két làm mát làm nhanh chóng cho động cơ đạt nhiệt độ làm việc . Khi động cơ nóng hơn , nhiệt dộ dần tăng cao nó sẽ mở dần cho lượng dung dịch đó hòa dần ra két làm mát và khi máy bác nóng hẳn nó sẽ mở thẳng cho quá trình làm mát phát huy tác dụng triệt để .

@Noza: bác xem lại cách chạy thế nào chứ Ranger của em đang chạy trong phố với mức tiêu hao chỉ hơn 10 lít chút thôi và đường trường là 8lit , mà xe e 2 cầu đó . Và bình dầu 70 lít bên kia thì đối xứng với nó bên này bác đã nặng 70 kg rồi còn gì nữa :)) :)) :)) hay lúc đó bác chở cái gì à .:D
 
Chỉnh sửa cuối:

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
À cái quả láng tay lái bác ra hãng bảo nó đảo lại lốp hay cái gì em chẳng hiểu thấy chúng nó đảo đảo một hồi thí hết láng.

Nhưng xe của bác khi đỗ trên đất bằng có bị đổ về 1 bên không ý?
ơ, ko, đỗ trên đất bằng mà đổ về 1 bên thì bó tay rồi, e chịu, hay là lốp to lốp bé :)) :)) :))
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
@Noza: bác xem lại cách chạy thế nào chứ Ranger của em đang chạy trong phố với mức tiêu hao chỉ hơn 10 lít chút thôi và đường trường là 8lit , mà xe e 2 cầu đó . Và bình dầu 70 lít bên kia thì đối xứng với nó bên này bác đã nặng 70 kg rồi còn gì nữa :)) :)) :)) hay lúc đó bác chở cái gì à .:D

:D ... có lẽ phố nhà em khác phố nhà bác :D ... chiều nào em về cũng tắc đường 15 phút đến nửa tiếng. Em nghiệm mà cứ đi trong phố thì tốn lắm ... đường trường thì khoảng 8,7 lít.

Xe bác 2 cầu nhưng bác có bao giờ gài cầu đâu, bác chạy hầu hết ở chế độ 4x2 nên cũng chẳng khác xe em tí tẹo nào. Trừ lúc bác chạy offroad còn lại thì giống nhau hết.

Bác gì nó ở trên là nhìn từ phía sau, bình dầu nó nằm ở phía sau còn người lái ngồi ở phía trước mà. Ngoài ra lúc đỗ xe lại xuống ngắm xe thì đúng là làm gì có người lái, tuy nhiên chỉ là phán đoán thôi chứ em cũng chẳng thấy xe em nghiêng.
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
:D ... có lẽ phố nhà em khác phố nhà bác :D ... chiều nào em về cũng tắc đường 15 phút đến nửa tiếng. Em nghiệm mà cứ đi trong phố thì tốn lắm ... đường trường thì khoảng 8,7 lít.

Xe bác 2 cầu nhưng bác có bao giờ gài cầu đâu, bác chạy hầu hết ở chế độ 4x2 nên cũng chẳng khác xe em tí tẹo nào. Trừ lúc bác chạy offroad còn lại thì giống nhau hết.

Bác gì nó ở trên là nhìn từ phía sau, bình dầu nó nằm ở phía sau còn người lái ngồi ở phía trước mà. Ngoài ra lúc đỗ xe lại xuống ngắm xe thì đúng là làm gì có người lái, tuy nhiên chỉ là phán đoán thôi chứ em cũng chẳng thấy xe em nghiêng.
Hay,bác noza nói chí phải,theo em nhận xét từ ngày chuyển sang chạy máy dầu em thấy nó lành lắm,từ ngày mua đến giờ sắp hết đăng kiểm rồi mà chộm vía nó chả có bệnh tật gì,như trẻ con ở quê ý,em đi xuyên việt hai phát rồi cứ gọi là ngon,:)) vụ này chúng ta phải off thì mới nói chuyện phải trái được các bác nhẩy :)) (y)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
Hay,bác noza nói chí phải,theo em nhận xét từ ngày chuyển sang chạy máy dầu em thấy nó lành lắm,từ ngày mua đến giờ sắp hết đăng kiểm rồi mà chộm vía nó chả có bệnh tật gì,như trẻ con ở quê ý,em đi xuyên việt hai phát rồi cứ gọi là ngon,:)) vụ này chúng ta phải off thì mới nói chuyện phải trái được các bác nhẩy :)) (y)
Kể cả có em với bác thôi cũng off nhé ... em là em máu rồi đấy :D :D
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Kể cả có em với bác thôi cũng off nhé ... em là em máu rồi đấy :D :D
Vâng,chiều nay bác xuống quán em đi,hôm nay CUSAM tụ tập đông lắm,lần trước bác cũng xuống em rồi thì phải :)) (y)
 

tiendat

Xe tải
Biển số
OF-540
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
424
Động cơ
583,055 Mã lực
Hôm nay đọc mới hiểu cái lò xo xoắn trên màn hình là gì, vì em chưa đọc manual mà. Tks các pác.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
Vâng,chiều nay bác xuống quán em đi,hôm nay CUSAM tụ tập đông lắm,lần trước bác cũng xuống em rồi thì phải :)) (y)
Chiều nay thì không được rồi ... đành cáo lỗi bác vậy. Hôm nay em bận việc gia đình ...

Có phải quán của bác gần hồ ko nhỉ ? lần trước em với Dũng khọm có ngồi đấy 1 lần
 

tuan hon

Xe tải
Biển số
OF-5551
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
204
Động cơ
545,881 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Củ Sâm
Chiều nay thì không được rồi ... đành cáo lỗi bác vậy. Hôm nay em bận việc gia đình ...

Có phải quán của bác gần hồ ko nhỉ ? lần trước em với Dũng khọm có ngồi đấy 1 lần
Quán em gần cổng làng đại từ,bia vân hồ,dễ tìm lắm bác à :))
Bác hỏi bác Dũng khọm là biết đấy (y)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top