Chào các bác, e thì chưa bao giờ chạy xe dầu cả, đợt vừa rồi cân nhắc mãi cuối cùng lấy quả FE2007, vấn đề là ông bô nhà e là tài già nhiều năm, cụ chạy xe dầu từ thời còn đi bộ đội---> đưa ra một số nguyên tắc mà e thấy có cái hợp lý có cái chả hợp lý tí nào, e đưa ra đây hỏi ý kiến các bác xem thế nào, mong các bác cho ý kiến:
- Buổi sáng trước khi vận hành, nên nổ máy chạy 1 lúc cho nóng máy. (theo e thì cái này cần nhưng mà chỉ cần 2p là đủ, ông cụ nhà e bảo phải đợi kim đồng hồ nhiệt độ vượt qua ngưỡng số 0)
- Liên tục phải kiểm tra dầu máy và các thông số khác trước khi đi ( e thì nghĩ là lâu lâu độ 1-2 tuần kiểm tra 1 lần là ok) để nếu thấy có vấn đề gì còn kịp thời khắc phục (chắc cụ lái xe cũ kiểu như IFA, GAz....nên cẩn thận chăng?)
- Xe mới lấy về chạy đc vài hôm, lúc kiểm tra thăm dầu thấy có mạt---> xe mới chạy như vậy hay là có vấn đề gì ko?-----> có cần thay hẳn bộ lọc mới ko hay chỉ cần vệ sinh?
Trên đây là 1 số thắc mắc của e, xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo, cảm nhận của e thì xe dầu chỉ được 1 điểm duy nhất là tiết kiệm nhiên liệu, đổ 500k chạy tĩ tã luôn. còn lại là ồn quá,mỗi lần đề là xe rung lên bần bật, có lần đề e tì đùi sát cần số nó bật cho 1 phát đau điếng
E chạy trung bình (áng khoảng) 100km hết 10 lít trong nội thành và khoảng 9lit đường trường, ko biết thế đã đạt tiêu chuẩn chưa nhỉ?
- Buổi sáng trước khi vận hành, nên nổ máy chạy 1 lúc cho nóng máy. (theo e thì cái này cần nhưng mà chỉ cần 2p là đủ, ông cụ nhà e bảo phải đợi kim đồng hồ nhiệt độ vượt qua ngưỡng số 0)
- Liên tục phải kiểm tra dầu máy và các thông số khác trước khi đi ( e thì nghĩ là lâu lâu độ 1-2 tuần kiểm tra 1 lần là ok) để nếu thấy có vấn đề gì còn kịp thời khắc phục (chắc cụ lái xe cũ kiểu như IFA, GAz....nên cẩn thận chăng?)
- Xe mới lấy về chạy đc vài hôm, lúc kiểm tra thăm dầu thấy có mạt---> xe mới chạy như vậy hay là có vấn đề gì ko?-----> có cần thay hẳn bộ lọc mới ko hay chỉ cần vệ sinh?
Trên đây là 1 số thắc mắc của e, xin các bác có kinh nghiệm chỉ giáo, cảm nhận của e thì xe dầu chỉ được 1 điểm duy nhất là tiết kiệm nhiên liệu, đổ 500k chạy tĩ tã luôn. còn lại là ồn quá,mỗi lần đề là xe rung lên bần bật, có lần đề e tì đùi sát cần số nó bật cho 1 phát đau điếng
E chạy trung bình (áng khoảng) 100km hết 10 lít trong nội thành và khoảng 9lit đường trường, ko biết thế đã đạt tiêu chuẩn chưa nhỉ?