Các vá xăm xe đạp

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Đúng là cụ hài thật đấy hiiiii làm em cười đau cả bụng. Miếng vá bóc mỗi cái giấy ra thì làm sao lại quay sang đầu kia được ah hí hí . Mà nếu cụ thích cụ ra hàng xe đạp cụ mua có 3k một cái săm thủng cụ thích mua trăm cái họ cũng bán cho cụ ah chứ việc gì phải hy sinh cả cái săm . Cụ xài phí wa tiền ấy được mấy suất cơm cho các em nghèo khó đó cụ ah . Em ngày xưa đi xe đạp mấy chục cây số tối đêm hôm chả có ma nào vá xe cả bao lần phải đi bộ về sau em còn phải tự vá bằng cách cắt săm ra ấy ah chứ ko phải có miếng vá như bây giờ đâu cụ ơi thế mà em hãn làm được huống chi cụ là đàn ông làm gì mà làm lâu dữ vậy chứ .
Thì nhà cháu bóc cả mặt giấy bạc và bóc cả mặt nilon! Nhìn thấy mặt dán nilon có hình ovan đen lại tưởng ốp mặt ấy vào săm! Ai mà biết được lại có nơi bán săm thủng cơ chứ? Nhà cháu cả đời đã vá săm xe đạp đâu mà biết? Đi lại thì đầu tiên là bố mẹ đèo, sau thì tự đi xe máy, rồi tự lái ô tô. Bây giờ nhà cháu mới tập đi xe đạp. Thế nên nhà cháu mới phục mợ. Nghề nhà cháu thì suốt ngày nhìn máy tính với làm việc trong phòng thí nghiệm. Bây giờ tự vá được săm xe đạp nên... nhà cháu rất tự hào! Hehehe...
 

Sucukinhtrang

Xe tăng
Biển số
OF-35906
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,282
Động cơ
485,160 Mã lực
Nơi ở
Phía tây Hồ Tây
Một vấn đề nữa khá quan trọng mà em không thấy các cụ các mợ nhắc tới đó là cái bơm. Bơm xe đạp trên thị trường thì em thấy khá nhiều loại, đắt rẻ có cả cơ mà chửa biết loại nào tốt vì em thấy lốp xe Mtb và Road đều có thông số áp suất khá cao, trong khi đó cái bơm thì bé tý. Vậy các cụ các mợ nào đã từng dùng rồi thì cho cảm nhận luôn ạ. Em đề cập đây là bơm mini mang theo xe chứ không phải bơm to để ở nhà ạ.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Một vấn đề nữa khá quan trọng mà em không thấy các cụ các mợ nhắc tới đó là cái bơm. Bơm xe đạp trên thị trường thì em thấy khá nhiều loại, đắt rẻ có cả cơ mà chửa biết loại nào tốt vì em thấy lốp xe Mtb và Road đều có thông số áp suất khá cao, trong khi đó cái bơm thì bé tý. Vậy các cụ các mợ nào đã từng dùng rồi thì cho cảm nhận luôn ạ. Em đề cập đây là bơm mini mang theo xe chứ không phải bơm to để ở nhà ạ.
Khoản bơm đi phượt thì phải chấp nhận khổ đau thôi cụ ạ! Toàn dùng bơm gài khung xe hay cọc yên kiêm bơm. Phải nói là bơm phồng tay! Nhưng cũng đừng mong bơm đạt áp suất mong muốn. Cụ chỉ bơm đi tạm được thôi đến khi gặp cửa hàng chữa xe thì bơm tiếp.
 

DynamicStore

Xe buýt
Biển số
OF-199405
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
837
Động cơ
331,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở hàng sắt nó ko phải là giấy nhám đâu tức giấy giáp đâu cụ ah , nó là cái sắt gì ấy thủng thủng rồi trà cái đó vào săm chỗ thủng ấy cụ ra hàng họ nói ngay ấy mà . Em là con gái cũng tự vá săm được mà huống gì cụ ? hay cụ cứ trêu em . Cụ lấy mấy cái móc lốp xong cụ lậy cái lốp để kéo cái săm ra , sau ấy cụ bơm cái săm lên và cho vào chậu nước chỗ nào nó thổi bong bóng là cụ lấy cái tăm hoặc cái gì đánh dấu cũng được chọc vào chỗ thủng đó hoặc nếu giữa đường ko có nước thì cụ thấy chỗ nào nó mát mát như có gió thổi là chỗ ấy thủng cụ đánh dấu cái chỗ đó , sau ấy cụ xì hơi đi và kéo cái tăm ấy ra lấy cái sắt trà vào xung quanh cái chỗ thủng .Lấy keo bôi mỏng xung quanh chỗ thủng cho nó hơi se se tí rồi lấy miếng vá bóc ra và dính vào sau ấy cụ lấy cái búa đập vài phát cho nó dính chặt , để một tí cho nó khô khô . Sau ấy cụ sờ lại lốp xem có cái đinh hay vật gì nó dính vào lốp ko thì nhể nó ra hay rút nó ra . Và cho săm vào như lúc đầu . Sau ấy bơm lên là oki thui ah .
Cái đó gọi là nạo săm , dùng giấy giáp cũng được mà .
 

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
ở SG tìm 1 chỗ vá xe đạp đỏ con mắt, em sợ nhất vụ này mà chưa có 1 kinh nghiệm nào, làm sao để lấy bánh sau ra các bác nhỉ? Phải bẻ cùi đề thế nào?

Với bánh trước thì em nghĩ đơn giản hơn. Xe em phanh đĩa.

Cảm ơn
 

ray_rung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313780
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
111
Động cơ
296,950 Mã lực
Ở hàng sắt nó ko phải là giấy nhám đâu tức giấy giáp đâu cụ ah , nó là cái sắt gì ấy thủng thủng rồi trà cái đó vào săm chỗ thủng ấy cụ ra hàng họ nói ngay ấy mà . Em là con gái cũng tự vá săm được mà huống gì cụ ? hay cụ cứ trêu em . Cụ lấy mấy cái móc lốp xong cụ lậy cái lốp để kéo cái săm ra , sau ấy cụ bơm cái săm lên và cho vào chậu nước chỗ nào nó thổi bong bóng là cụ lấy cái tăm hoặc cái gì đánh dấu cũng được chọc vào chỗ thủng đó hoặc nếu giữa đường ko có nước thì cụ thấy chỗ nào nó mát mát như có gió thổi là chỗ ấy thủng cụ đánh dấu cái chỗ đó , sau ấy cụ xì hơi đi và kéo cái tăm ấy ra lấy cái sắt trà vào xung quanh cái chỗ thủng .Lấy keo bôi mỏng xung quanh chỗ thủng cho nó hơi se se tí rồi lấy miếng vá bóc ra và dính vào sau ấy cụ lấy cái búa đập vài phát cho nó dính chặt , để một tí cho nó khô khô . Sau ấy cụ sờ lại lốp xem có cái đinh hay vật gì nó dính vào lốp ko thì nhể nó ra hay rút nó ra . Và cho săm vào như lúc đầu . Sau ấy bơm lên là oki thui ah .
cụ là gái mà vá đc thì giỏi hơn em rồi, em toàn là đứt dây triên @@
 

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
Thôi để mình mua bộ vá xe, có gì về thực hành, chỉ có 1 vấn đề là không biết làm sao để mở bánh sau. Mở chốt rồi bẻ cùi đề giãn ra?
 

trongtoibds

Xe tải
Biển số
OF-336080
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
262
Động cơ
280,340 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm, Hà Nội
Chuẩn bị đầy đủ là cái tốt nhưng k biết làm lại là điều xấu cụ ah
 

TuyPhong03

Xe tải
Biển số
OF-354921
Ngày cấp bằng
20/2/15
Số km
320
Động cơ
266,060 Mã lực
Đa tạ và kính nể mợ! Rất thật lòng và không hề trêu! Hehehe... Cái này nhà cháu thua xa mợ. Hôm vừa rồi nhà cháu mới tập vá miếng đầu tiên trong đời. Nghe thể nào mợ cũng cười. Để vá được một miếng vá trị giá 10.000 VND, nhà cháu hy sinh một cái săm 80.000 VND (vì không kiếm đâu ra cái săm... có lỗ thủng sẵn trong khi đang sục sôi muốn học việc). Chọc thủng một lỗ. Cũng bơm lên. Cho vào chậu nước tìm chỗ "thổi bong bóng". Nhét que tăm vào đánh dấu. Loay hoay mất gần một giờ, mất hai miếng vá (vì phát đầu tiên vá xong vẫn hở!!!). Cuối cùng cũng vá được. Lắp vào xe đi một vòng. Lốp vẫn căng. Cẩn thận vẫn quyết định mang xe ra hiệu thuê vá lại mất 10.000VND mục đích thuê thợ kiểm tra lại chất lượng miếng vá. Hóa ra là dán miếng vá ngược (nhà cháu tưởng ốp mặt màu đen vào săm hóa ra mặt màu đỏ!). Học phí khoảng 100.000 VND chưa kể trong thời gian ấy nếu không vá săm nhà cháu có thể kiếm được... 100.000VND nữa! Thu hoạch: Tạm được cấp chứng chỉ "Thợ vá săm học việc!". Hiệu quả tinh thần: Vô giá. Nhà cháu có thể tự tin thủ bộ đồ nghề sửa xe để chủ nhật đạp lên Sơn Tây chơi! Hehehe...

cụ học thế này e thấy ko ổn, cụ đã mất công chọc thì chọc vài lỗ rồi vá chứ
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
cụ học thế này e thấy ko ổn, cụ đã mất công chọc thì chọc vài lỗ rồi vá chứ
Một lỗ còn vã mồ hôi vá chưa xong nữa là nhiều lỗ? Hơn nữa theo nguyên lý Giá trị cận biên giảm dần: Khó nhất và cũng giá trị nhất là miếng vá tự tay làm được đầu tiên. Sau đó, sự hưng phấn giảm dần và cuối cùng khi đã vá được hàng trăm, hàng ngàn miếng vá thành công sẽ trở nên vô cảm như các bác chữa xe đạp ngồi vỉa hè.
 

TuyPhong03

Xe tải
Biển số
OF-354921
Ngày cấp bằng
20/2/15
Số km
320
Động cơ
266,060 Mã lực
Một lỗ còn vã mồ hôi vá chưa xong nữa là nhiều lỗ? Hơn nữa theo nguyên lý Giá trị cận biên giảm dần: Khó nhất và cũng giá trị nhất là miếng vá tự tay làm được đầu tiên. Sau đó, sự hưng phấn giảm dần và cuối cùng khi đã vá được hàng trăm, hàng ngàn miếng vá thành công sẽ trở nên vô cảm như các bác chữa xe đạp ngồi vỉa hè.
cụ nghĩ xa quá, khi nào cụ vô cảm trươc miếng vá xe thì qua em nhé, e sẽ lấy lại hưng phấn cho cụ trước việc vá xe.
 

Tuanhang9193

Xe buýt
Biển số
OF-118074
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
604
Động cơ
390,136 Mã lực
Nơi ở
Gia Lam _ Ha Noi
Một lỗ còn vã mồ hôi vá chưa xong nữa là nhiều lỗ? Hơn nữa theo nguyên lý Giá trị cận biên giảm dần: Khó nhất và cũng giá trị nhất là miếng vá tự tay làm được đầu tiên. Sau đó, sự hưng phấn giảm dần và cuối cùng khi đã vá được hàng trăm, hàng ngàn miếng vá thành công sẽ trở nên vô cảm như các bác chữa xe đạp ngồi vỉa hè.
Viếng vá đầu tiên đấy chưa chắc đã bằng " một khi bào đó cụ đang đạp xe giữa khung trời lãng mạng bốn bề toàn lúa chỉ ta với ta , đột nhiên thủng săm mà ko còn miếng vá với săm dự trữ ! Lúc đấy phải bôi keo vào túi bóng ni lon dán tạm chạy dc đến nhà dân để vá thì em dự mới là thành công" :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top