[VHGT] Các thông tin liên quan đến vụ kiện CA Q. Cầu Giấy của Đông ki sốt.

doping

Xe tải
Biển số
OF-22551
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
479
Động cơ
499,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt
e dự là các cụ nạn nhân đều có điểm chung là *** xe có nô gô otofun thì phải :-| mẹ lũ khốn chơi bẩn hèn hạ chọc lốp xe
 

hellangel

Xe tăng
Biển số
OF-31044
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,314
Động cơ
492,819 Mã lực
Con vua thì lại làm vau, con sãi ở chùa đi quét lá đa. f Ở đời thì có khi nào cái mạnh thua đâu hở các cụ.
 

wusnat

Xe tải
Biển số
OF-54662
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
304
Động cơ
452,590 Mã lực
Gửi bác Đông, bác Minh LS và các bác kinh nghiệm từ Cần Thơ. Em tin tưởng 100% là thắng lợi:
http://quangnam.dangkiem.com/can-tho-sinh-vien-luat-thang-kien-chanh-thanh-tra-so-gtvt/
Theo hồ sơ, sáng 9/12/2009, anh Quân chạy xe hơi bốn chỗ đi uống cà phê. Như mọi hôm, anh chạy xe đến quán cà phê quen thuộc rồi dừng xe dưới lòng đường để vào quán. Anh ngồi uống cà phê được một lúc thì bị cán bộ Thanh tra giao thông TP Cần Thơ đến lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với lý do đỗ xe dưới lòng đường. Cùng bị lập biên bản với anh Quân lúc đó còn có chủ ba chiếc xe khác.
Thấy khu vực này không hề có biển cấm dừng hoặc đỗ xe, anh Quân không chịu ký vào biên bản xử phạt. Vì vậy, thanh tra giao thông đã chụp lại hình ảnh hiện trường vị trí xe và thực hiện một số biện pháp nghiệp vụ khác. Khoảng một tuần sau, chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt anh Quân 300.000 đồng về hành vi để xe, đỗ xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật.
Ngay khi nhận được quyết định xử phạt, anh Quân đã khiếu nại. Ngày 5, chánh thanh tra Sở GTVT ra quyết định giữ nguyên quyết định xử phạt nói trên. Ngày 25/2/2010, anh Quân đã khởi kiện yêu cầu TAND TP Cần Thơ hủy quyết định hành chính nói trên của chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ.
Theo đơn khởi kiện, anh Quân cho rằng mình không hề vi phạm pháp luật về giao thông bởi khu vực anh đậu xe không hề có biển báo cấm dừng hoặc đỗ xe. Vì vậy, việc chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ xử phạt anh với lý do đỗ xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật là không có căn cứ.
Tháng 7, TAND TP Cần Thơ đã xử sơ thẩm, bác đơn kiện của anh Quân, tuyên quyết định hành chính của chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ là đúng.
Luật không cấm, dân được phép làm.
Anh Quân kháng cáo. Ngày 24-9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã đưa vụ án này ra xử phúc thẩm.
Tại phiên xử, anh Quân trình bày rằng mình đi kiện không phải vì số tiền phạt 300.000 đồng. Trong trường hợp của anh, thanh tra giao thông muốn xử phạt thì cần phải có biển báo, biểm cấm, đồng thời phải giải thích cho người vi phạm biết rõ lỗi vi phạm cụ thể là gì. Có như vậy thì người vi phạm mới rút được kinh nghiệm để lần sau không còn vi phạm nữa.
Anh Quân tiếp tục yêu cầu tòa hủy quyết định hành chính của chánh thanh tra Sở GTVT, đồng thời buộc phải công khai xin lỗi chứ anh không cần lấy lại 300.000 đồng đã nộp phạt trước đó.
Về phần mình, đại diện của chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ thừa nhận khu vực mà anh Quân đỗ xe không hề có biển báo giao thông. Vị này lý giải: Tuyến đường nơi anh Quân đậu xe thuộc quốc lộ nên trách nhiệm cắm biển báo không thuộc cơ quan này.
Chủ tọa vặn: “Nếu không có trách nhiệm cắm biển báo, sao thanh tra giao thông lại đi xử phạt?”. Đại diện bị đơn cho rằng dù không có biển báo nhưng hành vi của anh Quân đã vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ và một số văn bản khác.
Đại diện VKSND Tối cao liền yêu cầu đại diện bị đơn chứng minh hành vi của anh Quân trái quy định pháp luật cụ thể ở điểm nào thì phía bị đơn không thể chứng minh được.
Theo đại diện VKS, khi xử phạt mà ghi chung chung như trong quyết định thì người vi phạm không thể biết được mình vi phạm về cái gì. Về nguyên tắc, người dân được làm những gì pháp luật không cấm. Như vậy, một khi đường không có biển báo cấm dừng, đỗ xe thì người dân không thể bị cấm làm việc này.
Đồng tình, tòa đã chấp nhận đơn kháng cáo của anh Quân, sửa bản án sơ thẩm, tuyên hủy quyết định xử phạt hành chính của chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ. Tuy nhiên, tòa không chấp nhận yêu cầu chánh thanh tra Sở GTVT công khai xin lỗi vì không có trong phần kháng cáo của bản án.
Kiện hay không là quyền của mỗi người.
Tại phiên phúc thẩm, để bảo vệ việc xử phạt của mình là đúng, đại diện chánh thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ còn cho rằng cùng lúc đó thanh tra giao thông đã lập biên bản xử phạt hành chính bốn người, ba người kia đều chấp nhận, chỉ có một mình anh Quân đi kiện.
Nghe đến đây, chủ tọa phiên tòa cắt ngang ngay và giải thích: Những người khác đi kiện hay không là quyền của họ. Pháp luật không hề quy định họ phải đi kiện thì anh Quân mới được kiện.
Nguồn: phapluattp.vn
 
Chỉnh sửa cuối:

Emchaien

Xe buýt
Biển số
OF-71217
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
924
Động cơ
436,195 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ặc, cái vụ chọc thủng lốp thì như kiểu "lậy ông tôi ở bụi này" :)), cụ Đông giỏi thật nhưng nước ta dân không được thắng cq nên cụ phải thua cho phải phép :))
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,643
Động cơ
415,380 Mã lực
e dự là các cụ nạn nhân đều có điểm chung là *** xe có nô gô otofun thì phải :-| mẹ lũ khốn chơi bẩn hèn hạ chọc lốp xe
Cụ bớt giận... mà ông nào chọc lốp xe cụ đấy, láo thế nhờ ;)) - e fun chút
 
Chỉnh sửa cuối:

kienbeu

Xe điện
Biển số
OF-47438
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
3,200
Động cơ
489,080 Mã lực
Nơi ở
một cõi đi về
Bác luật sư bào chữa em có cảm giác hơi yếu thì phải:-??Cả buổi chiều đc mỗi một câu mà lại không sắc bén bằng cụ Đông...quan điểm của em là thua keo này ta bày keo khác...trường kỳ mai phục các cụ nhể:-|
 

Xe2009

Xe tải
Biển số
OF-94008
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
407
Động cơ
405,557 Mã lực
Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật (loại văn bản áp dụng cho mọi người) năm 2008 quy định văn bản phải đánh số-ký hiệu là [FONT=arial,helvetica,sans-serif]"số thứ tự của văn bản/năm ban hành/tên viết tắt của loại văn bản-tên viết tắt của cơ quan ban hành văn bản".[/FONT]
Như vậy quyết định 2053/QĐ-UBND ngày 27/5/2008 của UBND Thành phố Hà Nội không có giá trị áp dụng ngay vào mọi công dân (do không ghi năm 2008 như 2053/2008/QĐ-UBND); thực chất đây là quyết định giao nhiệm vụ cho Sở GT, CA, Sở VHTTDL ...triển khai để nhân dân biết và thực hiện. Việc triển khai là cắm biển, tuyên truyền, công bố danh mục tuyến phố... để dân biết và không vi phạm.

Như vậy việc Hội đồng xét xử áp dụng quyết định 2053/QĐ-UBND làm một trong các căn cứ để xử phạt việc đỗ/dừng xe của cụ Đông là áp dụng sai. Chỉ có thể xử phạt nếu như ở đầu đoạn đường có biển báo cấm đỗ/dừng hoặc biển thông báo "đây là tuyến phố cấm để xe đạp, xe máy, ôtô trên hè phố, lòng đường".
 
Chỉnh sửa cuối:

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,396
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
"biển đẹp không xẹp được đâu" các cụ nhỉ
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
9,598
Động cơ
533,447 Mã lực
Thật sự là em ko thể hiểu nổi nữa... hành động hèn hạ, nếu nói là xxx thì là xúc phạm con xxx x-(
Việc này đích thị do bọn DP quận làm, mà cái bọn ấy như thế nào các cụ biết cả, đúng là "mèo mả gà đồng" cùng 1 giuộc.
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,127
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Ai bảo các bác làm dân đen làm gì, làm đày tớ cho sướng,
Các bác HN liệt kê hộ em những tuyến phố văn minh để dân HP bọn em thỉnh thoảng còn lên thăm Lăng Bác chứ
Hay là các bác đề nghị sở GTCC cắm hộ em 1 cái bảng thật to NHỮNG TUYẾN PHỐ VĂN MINH chỗ đường 5 í, để em biết em tránh
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,757
Động cơ
554,291 Mã lực
Các cụ kềm chế kẻo vừa thất vọng với án thối xong lại nhận thẻ phạt ô ép bây giờ!

Cụ Đông và các LS đã quyết không lùi bước rồi!
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,757
Động cơ
554,291 Mã lực
Ai bảo các bác làm dân đen làm gì, làm đày tớ cho sướng,
Các bác HN liệt kê hộ em những tuyến phố văn minh để dân HP bọn em thỉnh thoảng còn lên thăm Lăng Bác chứ
Hay là các bác đề nghị sở GTCC cắm hộ em 1 cái bảng thật to NHỮNG TUYẾN PHỐ VĂN MINH chỗ đường 5 í, để em biết em tránh
Hôm nào có việc lên Hà Lội cụ cứ mang theo bó hoa Cải để dành tặng các anh ý là ổn thôi! He hé
 

oto9fun

Xe tải
Biển số
OF-45924
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
256
Động cơ
464,750 Mã lực
Em Buồn em khóc sau khi đọc hết các comments của 76 trang. Thiên thời chưa được ...địa lợi không có ...nhân Hoà mới có 200(40) online/offline tham gia thì ắt chưa thành đuọc việc lớn. Em hoan hô Cụ Đông và cụ đã chứng tỏ trong xã hội này vẫn có những niềm tin. Sống làm người là phải như cụ!
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,376
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Chán thật, cụ Đông gặp phải lũ ngưu mã rồi. Rất úc chế. Nếu được cụ nên khiếu kiện tiếp. Có thể em hơi lạc quan nhưng em kg tin là vô lý thế được theo dẫn chứng của cụ chủ thớt.
 

Duonganh2004

Xe tăng
Biển số
OF-7669
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,063
Động cơ
549,520 Mã lực
Tuổi
50
Cái này dân gian gọi là cà cuống chết đến ít vẫn còn cay mà... sao bác luật sư nhà ta không bắt mệ nó vị quan tòa nọ không cầm giấy tờ gì mà đọc được đúng và đủ mấy chục tuyến phố cấm nhể? :(( cho học hành thế này ngu quá!
Thẩm phán nó bẩu là xxx chỉ cần biết 56 tuyến phố là đủ, không yêu cầu phải thuộc 56 tuyến phố cấm đó. Bó ttrym với chúng nó, trong khi đó nó bắt công dân HN phải thuộc 56 tuyến phố đó, ông nào không thuộc thì bị phạt 8 lít như cụ Đông. ĐCLM chúng nó, em ngồi nghe xử ngứa cả ....
 

linhgiadung

Xe buýt
Biển số
OF-84270
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
732
Động cơ
418,114 Mã lực
Website
dxanh.vn
Ơ, mà e thấy hài nhất đoạn CA QCG nói về lịch sử con phố PVT và tầm quan trọng của đường XT, lúc ý giọng to dõng dạc khac hẳn khi trả lời HDXX.
Còn vụ Ngã ba thì, e thề, e ko tin vào tai mình.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Em xin gút lại 1 số vấn đề trước thời khắc chuyển giao 1 ngày mới trong phiên tòa hôm nay:
1. Cần làm rõ để rút KN cho lần kháng cáo sau là lý do tại sao VKS căn vặn cụ Đông trong việc hỏi có người làm chứng (chị nhà) để lùi thời hạn xét xử? điều đó có dụng ý gì? Nếu người làm chứng là người nhà thì có tác dụng gì trong quan điểm đã nêu của đại diện VKS? Phần quan điểm của VKS trong việc mô tả và đánh giá lại bản chất của sự việc rất hời hợt, lan man, vòng vo và thiếu trọng tâm thậm chí áp đặt mà không đả động gì tới luật GTĐB - Căn cứ tối thiểu của việc chấp hành luật GTĐB đối với người tham gia giao thông.
2. Trong phần tranh luận buổi sáng, tòa đã công nhận TT 2053 không có giá trị gì trong việc CA QCG ra quyết định xử phạt cũng như làm căn cứ để xử phạt cụ Đông nhưng tại sao đại diện VKS vẫn căn cứ và đưa vào trong phần quan điểm và đề nghị của vị đại diện VKS đọc trong buổi chiều (luật sư không hề phản biện lại điều này sau lần phát biểu cuối cùng trước khi Tòa nghị án).
3. Luật sư nguyên đơn thiếu cứng rắn trong phần tranh tụng cũng như phản bác rất yếu ớt, thiếu dứt khoát về quan điểm của VKS (trong các phiên tòa thì tiếng nói của đại diện VKS rất quan trọng, nó có tính quyết định sống còn của bản án - nhất là trong TH này khi mà Chủ tọa và hội thẩm nhân dân chỉ là vai trò Repeater lại quan điểm của VKS). Mấu chốt ở đây là chỉ cần xoáy vào yếu tố qua ngã 3,4 thì biển báo hết hiệu lực và không có biển cấm dừng, đỗ tại địa điểm phát sinh khiếu kiện.
4. Đây có thể là tiên liệu của cụ Đông về kết quả của phiên tòa này chăng nên cụ quá tự tin trong việc chuẩn bị cũng như có các phương án đối phó với tòa và bị đơn trong phiên tòa ngày hôm nay? Em có cảm nhận cụ hơi chủ quan và quá tự tin trong việc đánh giá đối thủ! Cuộc chiến nào cũng có hồi kết và sẽ tìm ra được người chiến thắng - Chân lý sẽ nhanh chóng chiếm ưu thế nếu được định hướng đúng.
Trên đây là nhận định khách quan trong phiên tòa hôm nay, nếu có điều gì mạo phạm tới cụ Đông xin cụ bỏ quá cho - Là 1 OFER em toàn tâm ủng hộ cụ trên con đường đi tìm chân lý vốn rất gian nan trong việc đối phó với Hệ thống Pháp luật hiện Hành của VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top