lúc xe e chết máy e có thử tia lủa điện thì ko có gọi thơ đến sửa thay mất bộ cảm biến trục cơ hết 850n thì nnoor máy đc nhưng về gần đến nhà thì bệnh cũ của vợ 2 e vẫn ko khỏi đc,bơm xăng vẫn kêu bình thường khi minh bật chìa khóa mà.nhưng có một điều là lần nao chết may hình như e cung đi vào chỗ sóc thì phải như thế có lẽ là lỏng giắc điện phải ko các bác?
Theo em phán đoán thì xe cụ thế này ợ...!
Đang chạy thì chết máy mất điện bugi. Như vậy thay cảm biến trục cơ chẳng để làm gì vì, cảm biến trục cơ cảm là để điều khiển cái phun xăng cơ ạ. Nói chung xe cụ 90% là lỏng jac, 10% do bộ phận cảm biến nào đó chạy nóng lên thì hoạt động sai nên gây ra lỗi đó.
Bây giờ cụ làm thế này xem sao nhé...!
Nổ máy lên, đảm bảo các dây cao áp ko bị hở. Cầm cái gì đó ko dẫn điện ấn ào các jac cắm có thể, nhất là đoạn dây dẫn điện từ máy ra bugi. Xem có chết máy ko thì tính tiếp. Nhưng theo em xe cụ không liên quan gì đến ECM nên vào hãng cũng ko tìm ra đâu cụ ợ.
Em đọc tài liệu thì thấy quá trình khởi động của xe như sau:
1: Khi bật khóa điện, bộ ECM (hộp thông minh nhất xe đấy ạ ). Được cấp các áp 5v và 12v từ bình ácquy. Sau đó ECM sẽ cấp điện cho các bộ cảm biến. VD: MAP ( cảm biến chân ko, ), TP ( cảm biến bướm ga ), ECT ( cảm biến nhiệt độ )... để thực hiện điều khiển bộ phun xăng cho hợp lý. Như vậy nếu ECM của cụ mà lỗi vì lý do mất nguồn nuôi hay gì đó thì ko thể sáng được cái đèn check, vì tín hiệu cái đèn check này do ECM tạo ra. ==>Bỏ qua lỗi ECM. Dùng máy scan cũng ko giải quyết gì.
2. Khi bắt đầu xoay khóa điện ở vị trí ON, chưa nổ máy. Thì đèn check sẽ sáng trong vòng 2s, thời gian này để ECM đọc dữ liệu từ các bộ cảm biến MAP, TP, ECT và đưa tín hiệu tơi bộ phun xăng cho hợp lý chờ khởi động, sau 2s đèn này phải tắt đi. Nếu đèn vẫn sáng thì kiểm tra 3 cái cảm biến em vừa nói trên đó. Có thể 1 dây nào đó bị hở mạch. Nếu đèn tắt thì hệ thống starting mode ko vấn đề gì.
Thôi thế đã vì xe cụ hơi chuối là đi 1 lúc mới bị nên hơi khó. Cụ kiểm tra tiếp xem rồi phọt lên bàn luận tiếp. Chúc vợ 2 cụ sớm bình phục...!
(b)