các nbác giúp e với

vungochung

Xe máy
Biển số
OF-34728
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
52
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Xuân Trường Nam Định
e mới tậu đc con lac đời 2007 chạy được 2 vạn rồi nhưng kho lỗi mua về thì bình thường nhưng e chạy lại thỉnh thoảng dèn chếch sáng lên là chết máy mà ko rõ nguyên do,đang đi bình thường thì xe bỗng dưng chết máy kiểu giống như hết xăng dừng lại tắt máy đi khoảng 10phút lại nổ bình thường và đèn chếch lại tắt ngấm có lần phair đến hơn 1h năm đường mới nổ đcj máy.e mang lên hãng kiểm tra thì lại ko có vấn đề gì,chiều về nhà đi lại chết máy tiếp.bác nào có kinh nghiêm giúp e với khỏi e phải nằm đường mát 4lần rồi nhưng may mà vẫn ko phải nhờ đến xe cứu hộ:'(:'(:'(:'(:'(
 

K-amaro

Xe buýt
Biển số
OF-27067
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
570
Động cơ
492,300 Mã lực
Nơi ở
Chợ
Khi bác mang lên hãng kiểm tra họ có cắm máy test vào đọc hộp đen xe bác ko? Nếu chỉ khám qua loa bên ngoài lúc máy đang nổ bình thường thì khó mà phát hiện ra bệnh được. Như hiện tượng bác mô tả thì theo em có 3 cái cần kiểm tra:
- bơm xăng (tiện thể cả lọc xăng, lọc dầu, cần thì thay luôn)
- hộp đen
- hệ thống điện
Bác mang xe đi kiểm tra lại mấy vấn đề trên xem sao, chúc bác sớm chữa bệnh được cho vợ 2 (b)
 

vungochung

Xe máy
Biển số
OF-34728
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
52
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Xuân Trường Nam Định
Khi bác mang lên hãng kiểm tra họ có cắm máy test vào đọc hộp đen xe bác ko? Nếu chỉ khám qua loa bên ngoài lúc máy đang nổ bình thường thì khó mà phát hiện ra bệnh được. Như hiện tượng bác mô tả thì theo em có 3 cái cần kiểm tra:
- bơm xăng (tiện thể cả lọc xăng, lọc dầu, cần thì thay luôn)
- hộp đen
- hệ thống điện
Bác mang xe đi kiểm tra lại mấy vấn đề trên xem sao, chúc bác sớm chữa bệnh được cho vợ 2 (b)
cám ơn bác,e kiểm tra bàng máy thi ko co hiện tượng gì,thay cả loc xăng,vệ sinh bơn xăng mà vẫn ko hết.trưa hôm qua e phải nằm đường mất 3h đợi thợ đến suẳ thay mát bộ cảm biến trục cơ nhưng ko phải bệnh đó về tối vân năm đường thêm 2h thì lại nổ đc máy.hic chết e mất thôi chác kiểu này ko dám mang xe ra đường
 

Lamphuong

Xe đạp
Biển số
OF-29767
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
31
Động cơ
482,310 Mã lực
cám ơn bác,e kiểm tra bàng máy thi ko co hiện tượng gì,thay cả loc xăng,vệ sinh bơn xăng mà vẫn ko hết.trưa hôm qua e phải nằm đường mất 3h đợi thợ đến suẳ thay mát bộ cảm biến trục cơ nhưng ko phải bệnh đó về tối vân năm đường thêm 2h thì lại nổ đc máy.hic chết e mất thôi chác kiểu này ko dám mang xe ra đường
Chào cụ chủ thớt..!
Em hiểu cụ khổ thế nào với vợ 2 của cụ, xe đi ko ngon, hay 1 bệnh gì đó... nói chung. Thì khổ nhất vẫn là bệnh nằm đường.
Cụ có thể miêu tả rõ hơn về bệnh lúc em nó chết máy ko. Em nghĩ bệnh đó do lỏng jac cắm, làm cho tín hiệu từ các bộ cảm biến bị hở mạch=> ECM dừng phun xăng. chứ lọc xăng, bơm xăng thì chắc ko phải.
Em thì gà về oto, nhưng cũng thích nghiên cứu nên hay đọc tài liệu kỹ thuật của xe nên biết tí chút, chúc cụ sớm tìm được bệnh của em nó. Nói chung bệnh này là cực khó chịu đấy ạ.
 
Biển số
OF-6868
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
40,651
Động cơ
3,098,746 Mã lực
Nơi ở
ĐA-LGT
e mới tậu đc con lac đời 2007 chạy được 2 vạn rồi nhưng kho lỗi mua về thì bình thường nhưng e chạy lại thỉnh thoảng dèn chếch sáng lên là chết máy mà ko rõ nguyên do,đang đi bình thường thì xe bỗng dưng chết máy kiểu giống như hết xăng dừng lại tắt máy đi khoảng 10phút lại nổ bình thường và đèn chếch lại tắt ngấm có lần phair đến hơn 1h năm đường mới nổ đcj máy.e mang lên hãng kiểm tra thì lại ko có vấn đề gì,chiều về nhà đi lại chết máy tiếp.bác nào có kinh nghiêm giúp e với khỏi e phải nằm đường mát 4lần rồi nhưng may mà vẫn ko phải nhờ đến xe cứu hộ:'(:'(:'(:'(:'(
Bệnh xe của bác khả năng hỏng bơm xăng là rất cao.Bác ktra lại xem sao?
 

vungochung

Xe máy
Biển số
OF-34728
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
52
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Xuân Trường Nam Định
lúc xe e chết máy e có thử tia lủa điện thì ko có gọi thơ đến sửa thay mất bộ cảm biến trục cơ hết 850n thì nnoor máy đc nhưng về gần đến nhà thì bệnh cũ của vợ 2 e vẫn ko khỏi đc,bơm xăng vẫn kêu bình thường khi minh bật chìa khóa mà.nhưng có một điều là lần nao chết may hình như e cung đi vào chỗ sóc thì phải như thế có lẽ là lỏng giắc điện phải ko các bác?
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,754
Động cơ
608,692 Mã lực
Đèn check sáng và chết máy thì chủ yếu liên quan đến hệ thống điện. Bác đã dùng máy quét (scaner) để kiểm tra mà không phát hiện được thì khả năng có cái giắc cắm nào đó bị lỏng. Bác liên hệ với chủ cũ hỏi xem trước đó đã làm gì với hệ thống điện chưa, nếu có thì kiểm tra lại chỗ đó xem.
Bác thử quay lại hãng một lần nữa đi, nếu không ổn thì PM cho em nhá. (b)
 

Lamphuong

Xe đạp
Biển số
OF-29767
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
31
Động cơ
482,310 Mã lực
lúc xe e chết máy e có thử tia lủa điện thì ko có gọi thơ đến sửa thay mất bộ cảm biến trục cơ hết 850n thì nnoor máy đc nhưng về gần đến nhà thì bệnh cũ của vợ 2 e vẫn ko khỏi đc,bơm xăng vẫn kêu bình thường khi minh bật chìa khóa mà.nhưng có một điều là lần nao chết may hình như e cung đi vào chỗ sóc thì phải như thế có lẽ là lỏng giắc điện phải ko các bác?
Theo em phán đoán thì xe cụ thế này ợ...!
Đang chạy thì chết máy mất điện bugi. Như vậy thay cảm biến trục cơ chẳng để làm gì vì, cảm biến trục cơ cảm là để điều khiển cái phun xăng cơ ạ. Nói chung xe cụ 90% là lỏng jac, 10% do bộ phận cảm biến nào đó chạy nóng lên thì hoạt động sai nên gây ra lỗi đó.
Bây giờ cụ làm thế này xem sao nhé...!
Nổ máy lên, đảm bảo các dây cao áp ko bị hở. Cầm cái gì đó ko dẫn điện ấn ào các jac cắm có thể, nhất là đoạn dây dẫn điện từ máy ra bugi. Xem có chết máy ko thì tính tiếp. Nhưng theo em xe cụ không liên quan gì đến ECM nên vào hãng cũng ko tìm ra đâu cụ ợ.
Em đọc tài liệu thì thấy quá trình khởi động của xe như sau:
1: Khi bật khóa điện, bộ ECM (hộp thông minh nhất xe đấy ạ ). Được cấp các áp 5v và 12v từ bình ácquy. Sau đó ECM sẽ cấp điện cho các bộ cảm biến. VD: MAP ( cảm biến chân ko, ), TP ( cảm biến bướm ga ), ECT ( cảm biến nhiệt độ )... để thực hiện điều khiển bộ phun xăng cho hợp lý. Như vậy nếu ECM của cụ mà lỗi vì lý do mất nguồn nuôi hay gì đó thì ko thể sáng được cái đèn check, vì tín hiệu cái đèn check này do ECM tạo ra. ==>Bỏ qua lỗi ECM. Dùng máy scan cũng ko giải quyết gì.
2. Khi bắt đầu xoay khóa điện ở vị trí ON, chưa nổ máy. Thì đèn check sẽ sáng trong vòng 2s, thời gian này để ECM đọc dữ liệu từ các bộ cảm biến MAP, TP, ECT và đưa tín hiệu tơi bộ phun xăng cho hợp lý chờ khởi động, sau 2s đèn này phải tắt đi. Nếu đèn vẫn sáng thì kiểm tra 3 cái cảm biến em vừa nói trên đó. Có thể 1 dây nào đó bị hở mạch. Nếu đèn tắt thì hệ thống starting mode ko vấn đề gì.
Thôi thế đã vì xe cụ hơi chuối là đi 1 lúc mới bị nên hơi khó. Cụ kiểm tra tiếp xem rồi phọt lên bàn luận tiếp. Chúc vợ 2 cụ sớm bình phục...!
(b)
 

leanhngoc

Xe hơi
Biển số
OF-34510
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
143
Động cơ
476,530 Mã lực
Tuổi
48
theo em là bơm xăng thôi cụ ạ.
xe em cũng bị như xe của cụ, vì là bơm xăng điện tử lên phải chết hẳn thợ mới biết, lúc tậm tịt sắp chết lại là lúc mình ở ngoài đường.
cụ vào xưởng nào đó nhờ nó cho mượn cái bơm xăng khác thay vào chạy thử nhé, em đảm bao ok luôn.
lần trước xe em cũng thế, bơm lúc sống lúc chết lên vẫn bán đc bơm cũ.
Còn đèn chek.....ko phải là lên đèn chek là chết máy đâu cụ ạh, nguyên tắc khi bật khóa chưa đề thì nó báo là đúng rồi. tại vì cụ đang đi chết máy khóa vẫn ở nấc bật thì lên đèn chek là hợp lý đấy ạh. cụ đừng tets lai hộp đen nhé. chúc cụ Fun.
 

leanhngoc

Xe hơi
Biển số
OF-34510
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
143
Động cơ
476,530 Mã lực
Tuổi
48
cụ cứ tập chung vào cái bơm xăng cho em.
bugi hay cao áp có chết cũng ko thể chết cả 4 cái đc đâu ạh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top