[Thảo luận] Các loại lốp sử dụng tại F1 năm 2019

nad010286

Đi bộ
Biển số
OF-577608
Ngày cấp bằng
5/7/18
Số km
6
Động cơ
140,160 Mã lực
Tuổi
38
[Nguồn F1VN]
Pirelli đã công bố và xác định năm loại lốp Công thức 1 mới của mình trong thử nghiệm trước mùa giải 2019

Công ty Italy sẽ cung cấp năm loại trong mùa này, so với bảy trong năm 2018.

Pirelli sẽ sử dụng ba màu được chỉ định để xác định lốp xe F1 tại các cuộc đua vào năm 2019: màu trắng sẽ là cứng, màu vàng sẽ là trung bình và màu đỏ sẽ là mềm.

Họ đã xác nhận rằng ba màu đó sẽ được sử dụng trong thử nghiệm, nhưng vì có nhiều loại lốp hơn số lượng màu sắc nên chúng sẽ được đánh dấu khác nhau để mọi người có thể phân biệt.

Sẽ có 5 loại lốp xe F1 Pirelli trong năm nay, loại 1 đến loại 5.

Trong thử nghiệm, Pirelli sẽ sử dụng các hình thức nhận dạng sau:

Loại 1 (cứng nhất) sẽ được đánh dấu bằng nhãn hiệu Pirelli màu trắng, nhưng không có các viền bao quanh thành ngoài của lốp xe
Loại 2 sẽ được đánh dấu với nhãn hiệu màu trắng có viền bao quanh
Loại 3 sẽ được đánh dấu bằng nhãn hiệu màu vàng có viền bao quanh
Loại 4 sẽ được đánh dấu bằng nhãn hiệu màu đỏ có viền bao quanh
Loại 5 (mềm nhất) sẽ được đánh dấu bằng nhãn hiệu Pirelli màu đỏ, nhưng không có các viền bao quanh thành ngoài của lốp xe

Pirelli đã cân nhắc việc tiếp tục sử dụng đa màu để phân biệt các loại lốp mà thương hiệu này từng loại năm ngoái để thử nghiệm.

So với năm ngoái, loại 1 là loại cứng nhất thay vì chỉ là loại cứng từ năm 2018, trong khi loại 5 là loại mềm nhất và giống như loại hypersoft năm ngoái.

Các đội và phương tiện truyền thông sẽ biết trước loại nào trong năm loại được sử dụng ở mỗi cuộc đua, nhưng hệ thống mới được thiết kế để giúp người hâm mộ dễ dàng xác định và theo dõi hơn.

Lốp xe F1 được làm bằng gì?
Một người đàn ông đã cắt chiếc lốp Pirelli Formula 1 làm đôi để xem những gì bên trong đó.

Lốp xe F1 là một trong những thiết bị quan trọng nhất của xe đua Công thức 1. Anh chàng này đã cắt một nửa để xem chính xác những gì họ làm và cung cấp với một số kết quả thú vị.

Scott Mansell của kênh YouTube Driver61 đã lấy 1 chiếc lốp Pirelli đã mòn được tháo ra khỏi một chiếc xe F1, và sử dụng cưa máy cầm tay để cắt chiếc lốp ra làm hai, tiết lộ những vật liệu bên trong mà bạn không thường thấy trên Tivi. Lốp xe dường như được tạo thành từ ba phần chính: Lõi dây thép, thành lốp và bề mặt lốp.

Lõi dây thép là phần dày nhất, linh hoạt nhất, sử dụng các dải thép được nhúng vào cao su và bám vào khung bánh xe. Các đường gờ xung quanh lõi thép được đúc cao su để giúp giữ bánh xe trong các tình huống ma sát cao, đảm bảo lốp không bị trượt và quay trên điểm lắp. Thành lốp mỏng hơn nhiều, và được làm hoàn toàn bằng cao su. Nó được chế tạo để có thể dễ dàng uốn cong dưới tải trọng cao. Bề mặt lốp là bộ phận chạm vào đường, do đó, nó cần phải đủ cứng để xử lý các tác động ma sát (nhưng không dễ để có thể thể uốn cong được). Bề mặt lốp có các dải thép mỏng trong suốt.

Mansell giải thích tất cả ở đây, tất cả trong khi hít khói lốp độc hại và người thì dính đầy cao su.
*Nguồn: http://www.f1vn.vn
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Hoá ra lốp f1 cũng đơn giản. Em hóng Sao vàng và Casumina sản xuất lốp cho f1 Mỹ đình.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top