- Biển số
- OF-58838
- Ngày cấp bằng
- 11/3/10
- Số km
- 2,154
- Động cơ
- 465,436 Mã lực
(VTC News) - Những mẫu xe nhỏ quen thuộc như Hyundai Accent, Mitsubishi Mirage, Mazda2, Toyota Yaris hay Ford Fiesta đều bị cơ quan chức năng Mỹ chê kém an toàn.
Kết quả thử nghiệm an toàn với 11 mẫu subcompact và minicar đời 2013 và 2014 của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho thấy hầu hết các mẫu xe nhỏ đều đạt điểm kém trong bài thử khó nhất có tên small overlap crash test (tạm dịch là bài thử va chạm chéo nhỏ).
Trong bài thử này, các mẫu xe buộc phải tiếp xúc 25% đầu xe với vật cản, tương tự như việc đâm chéo vào một cái cây trên đường.
Kết quả, chỉ có mẫu Chevrolet Spark đủ điểm qua còn các mẫu xe khác như Nissan Versa, Toyota Prius C, Hyundai Accent, Mitsubishi Mirage, Chrysler Group Fiat 500 và Honda Fit bị đánh giá là có kết quả “Poor” (Tồi). Một số mẫu xe có điểm khá hơn là Mazda2, Kia Rio, Toyota Yaris hay Ford Fiesta cũng chỉ được xếp loại “Marginal” (Kém).
Trên thực tế, bài thử va chạm chéo này là một trong các hình thức thử nghiệm mới bắt đầu được áp dụng từ năm 2012 và có độ khó hơn nhiều so với các va chạm đầu xe trước đây. IIHS xếp loại an toàn theo 4 bậc gồm “Poor, Marginal, Acceptable và Good” (Tồi, kém, chấp nhận được và tốt).
Trong số các xe bị chê về độ an toàn, có tới 2/3 dòng xe đang có mặt tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, sở dĩ các xe nhỏ kém an toàn hơn là vì chúng có trọng lượng nhẹ và sẽ thua kém hơn các mẫu xe cỡ lớn hơn trong những vụ va chạm trực diện.
Kết quả thử nghiệm an toàn với 11 mẫu subcompact và minicar đời 2013 và 2014 của Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho thấy hầu hết các mẫu xe nhỏ đều đạt điểm kém trong bài thử khó nhất có tên small overlap crash test (tạm dịch là bài thử va chạm chéo nhỏ).
Trong bài thử này, các mẫu xe buộc phải tiếp xúc 25% đầu xe với vật cản, tương tự như việc đâm chéo vào một cái cây trên đường.
Kết quả, chỉ có mẫu Chevrolet Spark đủ điểm qua còn các mẫu xe khác như Nissan Versa, Toyota Prius C, Hyundai Accent, Mitsubishi Mirage, Chrysler Group Fiat 500 và Honda Fit bị đánh giá là có kết quả “Poor” (Tồi). Một số mẫu xe có điểm khá hơn là Mazda2, Kia Rio, Toyota Yaris hay Ford Fiesta cũng chỉ được xếp loại “Marginal” (Kém).
Trên thực tế, bài thử va chạm chéo này là một trong các hình thức thử nghiệm mới bắt đầu được áp dụng từ năm 2012 và có độ khó hơn nhiều so với các va chạm đầu xe trước đây. IIHS xếp loại an toàn theo 4 bậc gồm “Poor, Marginal, Acceptable và Good” (Tồi, kém, chấp nhận được và tốt).
Trong số các xe bị chê về độ an toàn, có tới 2/3 dòng xe đang có mặt tại Việt Nam. Theo các chuyên gia, sở dĩ các xe nhỏ kém an toàn hơn là vì chúng có trọng lượng nhẹ và sẽ thua kém hơn các mẫu xe cỡ lớn hơn trong những vụ va chạm trực diện.