Cái này là em chụp năm ngoái trên đường đi Đồng Văn. Các cụ thử đưa ra tình huống và kết quả .
Sau quả này em cũng nhắc nhở anh em hiện đang làm cho em bên em " Cẩn thận và bình tĩnh..."
Chuyện là thế "lày":
Khi bọn em tới nơi , em không lái và ngồi cạnh bạn lái xe 16 chỗ của em - lúc này khoảng 400m ở phía sau xe tải trắng và có khoảng 20-25 xe oto xếp hàng, xe máy thì vô kể-thì thấy việc đã rồi nhưng chưa đến độ kịch tính như trong ảnh.
Cụ xe tải biển HN ở giữa do có thể là ít đi miền núi và cũng do không măy mắn nên bị gẫy cái trục các-dăng chính vì thế mà cái xe nằm ị ở gần tim đường không di chuyển được. Do bị gẫy trục nên việc thả trôi dốc để dẹp vào lề đường cũng là không thể.
Bác xe khủng long ở bên phải bức ảnh cố gắng lách qua khe cửa hẹp với thân hình đồ sộ, vạm vỡ của mình đã làm sụp mảng đường xuống rãnh nước- xe này không có tải các cụ nhá (Các cụ thấy chất lượng đường của mình là như thế đấy ). Bây giờ thì tình huống mới gay cấn.
Bà con vùng cao, cả 2 phía của xe tải, đến ngày chợ phiên chạy xe máy ầm ầm. Các bạn trẻ đi phượt cũng ầm ầm chạy xe để lách qua khe hẹp bên trái-Mạnh ai lấy làm, như chợ vỡ, như giao thông ở HN khi bị tắc đường với lý do " Phải đi đến chợ cho kip" "Phải chụp được ảnh khi sương tan"...bla bla. Em đi bộ lên "thám thính", thấy các cụ "ôm vô lăng" thi nhau đi tìm gạch đá lót lốp cho con "Khủng long" đang nằm chết dí bên phải đường đê hy vọng là nó sẽ thoát rồi mọi người sẽ thoát theo. Em thấy ko ổn vì làm gì có đủ đá ở đấy- nhưng cũng chả có cách nào hơn tại thời điểm bấy giờ.
Đang mải mê phụ giúp gạch đá thì có 1 chú xe 24 chỗ CHORUS (Cái này bây giờ ở HN cho vào bảo tàng rồi ) lao lên từ phía ngược lại (cùng chiều với cái county đỏ), chú phụ xe ra cản đường tất cả xe máy rồi ra "ám hiệu" cho bác tài đi qua khe cửa hẹp bên trái của bức ảnh. Về lý thuyết thì ok vì chiều rộng của xe Chorus vẫn nhỏ hơn khoảng đường còn lại. Tuy nhiên, bên lề đường thì có đá tảng (chôn dứoi đất chỉ lộ ra 1/3 nên ko thể bôc đi đc), cỏ, cọc ,tả luy....nên việc lách qua là không dễ dàng. Sau khoảng 5 phút loay hoay thì xe CHORUS cũng thoát- bị xước nhẹ vài chỗ. Khe bên phải lại được thông và các xe máy từ 2 chiều lại "mạnh ai lấy làm". Xe máy chở lợn đối đầu với xe máy chở dê, đối đầu luôn cả với các nam thanh niên chở thanh niên nữ đi phượt . Em thấy lại có nguy cơ tắc đường với kiểu đi như thế này. "Quả này tắc ở đây đến tối thì bỏ bà" Em nghĩ trong đầu như vậy và chay đi tìm hỗ trợ . Thấy 1 bác nhanh nhẹn nói giọng miền Nam 53 cũng đang loay hoay vụ "gạch đá" cho khủng long , em túm luôn và nói đại loại là " Em cả bác mỗi người 1 đầu điều tiết giao thông" "OK"=> Thế là 2 ông 1 Bắc, 1 Nam đã Giải tán được bọn "gây TROUBLE" đó là xe máy chở lợn, dê và người
Sau khi xe máy thoát 1 lúc thì các cụ oto phía sau lưng "thằng chụp ảnh" là em, đi lên. Trong số này có cụ County đời Tần màu đỏ mà chúng ta đang chiêm ngưỡng. Cụ này thấy, mấy phút trươc xe Chorus đi qua nên chắc nghĩ " mình là dân ở đây mà không làm đc như thế à " thế là cụ này cho khách xuống đi bộ qua chỗ bị nghenx đường rồi điều phụ xe ra hoa tiêu với mục đích " TA SẼ Qua ĐƯỢC".
Khổ nỗi, xe này lại có chiều ngang cơ sở lớn hơn xe Chorus + các chướng ngại vật em miêu tả ở đoạn trên nên di đi di lại cũng ko thoát qua. Các cụ cứ tưởng tượng xem nhé! Xe tải ở giữa phải kéo bạt lên cho đỡ bị rách vì 2 xe đã gần như sát vào nhau- chỉ còn 1-2 cm. Lúc này thì tiến không dễ mà lùi cũng ko xong thế là cụ xe County làm liều -xoay xoay vô lăng, lách lách..cạch cạc..rriittttt tiếng kim loại cọ vào nhau.... (Lúc này em thấy gay cấn quá nên rút cái đt làm mấy cái ảnh- Cái điện thoại bị mấy em nhân viên tàu hỏa hànoi "nhẩy" mất khoảng 2 tháng sau đó nên còn 1 cái ảnh duy nhất để hầu các cụ) .
Thế rồi xe cũng qua và hậu quả là : 1 tấm kính chắn gió vỡ, xe thì xước dài từ của xe đến cuối thân xe khoảng gần 3 m, độ sâu của vết xước là 1 cm. Nặng nhất là phần cuối của đoạn xước, phía dưới tấm kính chắn gió- rách tôn. Sự "liều lĩnh" của cụ này đã " KHAI THÔNG" cả tuyến đường vì ở miền núi như các cụ biêt- toàn là độc đạo. Sau khi xe này qua thì chỉ còn toàn xe 7-16 chỗ nên mọi việc dễ dàng hơn nhiều. Em và cụ đi xe 53 lại tiếp tục "điều tiết" giao thông cho tới khi xe của chúng em đi qua. Em "bàn giao" phần việc còn lại cho các cụ HMong, Dao... Nùng..Kinh và cả Tây nữa, làm nốt
Nhìn lại thì thấy không có gì nhưng lúc đó, ở cái hoàn cảnh ấy, trong đầu em nghĩ là "chắc phải qua đêm ở đây " mặc dù lúc đó là khoảng 9h30 sáng
Mỏi tay quá Các cụ vào "chém" cho vui . Mong được gặp và phục vụ các cụ vì bên em có đội xe HĐ du lich ợ
Chúc các cụ lái xe an toàn và mạnh khỏe!!
Hết
Sau quả này em cũng nhắc nhở anh em hiện đang làm cho em bên em " Cẩn thận và bình tĩnh..."
Chuyện là thế "lày":
Khi bọn em tới nơi , em không lái và ngồi cạnh bạn lái xe 16 chỗ của em - lúc này khoảng 400m ở phía sau xe tải trắng và có khoảng 20-25 xe oto xếp hàng, xe máy thì vô kể-thì thấy việc đã rồi nhưng chưa đến độ kịch tính như trong ảnh.
Cụ xe tải biển HN ở giữa do có thể là ít đi miền núi và cũng do không măy mắn nên bị gẫy cái trục các-dăng chính vì thế mà cái xe nằm ị ở gần tim đường không di chuyển được. Do bị gẫy trục nên việc thả trôi dốc để dẹp vào lề đường cũng là không thể.
Bác xe khủng long ở bên phải bức ảnh cố gắng lách qua khe cửa hẹp với thân hình đồ sộ, vạm vỡ của mình đã làm sụp mảng đường xuống rãnh nước- xe này không có tải các cụ nhá (Các cụ thấy chất lượng đường của mình là như thế đấy ). Bây giờ thì tình huống mới gay cấn.
Bà con vùng cao, cả 2 phía của xe tải, đến ngày chợ phiên chạy xe máy ầm ầm. Các bạn trẻ đi phượt cũng ầm ầm chạy xe để lách qua khe hẹp bên trái-Mạnh ai lấy làm, như chợ vỡ, như giao thông ở HN khi bị tắc đường với lý do " Phải đi đến chợ cho kip" "Phải chụp được ảnh khi sương tan"...bla bla. Em đi bộ lên "thám thính", thấy các cụ "ôm vô lăng" thi nhau đi tìm gạch đá lót lốp cho con "Khủng long" đang nằm chết dí bên phải đường đê hy vọng là nó sẽ thoát rồi mọi người sẽ thoát theo. Em thấy ko ổn vì làm gì có đủ đá ở đấy- nhưng cũng chả có cách nào hơn tại thời điểm bấy giờ.
Đang mải mê phụ giúp gạch đá thì có 1 chú xe 24 chỗ CHORUS (Cái này bây giờ ở HN cho vào bảo tàng rồi ) lao lên từ phía ngược lại (cùng chiều với cái county đỏ), chú phụ xe ra cản đường tất cả xe máy rồi ra "ám hiệu" cho bác tài đi qua khe cửa hẹp bên trái của bức ảnh. Về lý thuyết thì ok vì chiều rộng của xe Chorus vẫn nhỏ hơn khoảng đường còn lại. Tuy nhiên, bên lề đường thì có đá tảng (chôn dứoi đất chỉ lộ ra 1/3 nên ko thể bôc đi đc), cỏ, cọc ,tả luy....nên việc lách qua là không dễ dàng. Sau khoảng 5 phút loay hoay thì xe CHORUS cũng thoát- bị xước nhẹ vài chỗ. Khe bên phải lại được thông và các xe máy từ 2 chiều lại "mạnh ai lấy làm". Xe máy chở lợn đối đầu với xe máy chở dê, đối đầu luôn cả với các nam thanh niên chở thanh niên nữ đi phượt . Em thấy lại có nguy cơ tắc đường với kiểu đi như thế này. "Quả này tắc ở đây đến tối thì bỏ bà" Em nghĩ trong đầu như vậy và chay đi tìm hỗ trợ . Thấy 1 bác nhanh nhẹn nói giọng miền Nam 53 cũng đang loay hoay vụ "gạch đá" cho khủng long , em túm luôn và nói đại loại là " Em cả bác mỗi người 1 đầu điều tiết giao thông" "OK"=> Thế là 2 ông 1 Bắc, 1 Nam đã Giải tán được bọn "gây TROUBLE" đó là xe máy chở lợn, dê và người
Sau khi xe máy thoát 1 lúc thì các cụ oto phía sau lưng "thằng chụp ảnh" là em, đi lên. Trong số này có cụ County đời Tần màu đỏ mà chúng ta đang chiêm ngưỡng. Cụ này thấy, mấy phút trươc xe Chorus đi qua nên chắc nghĩ " mình là dân ở đây mà không làm đc như thế à " thế là cụ này cho khách xuống đi bộ qua chỗ bị nghenx đường rồi điều phụ xe ra hoa tiêu với mục đích " TA SẼ Qua ĐƯỢC".
Khổ nỗi, xe này lại có chiều ngang cơ sở lớn hơn xe Chorus + các chướng ngại vật em miêu tả ở đoạn trên nên di đi di lại cũng ko thoát qua. Các cụ cứ tưởng tượng xem nhé! Xe tải ở giữa phải kéo bạt lên cho đỡ bị rách vì 2 xe đã gần như sát vào nhau- chỉ còn 1-2 cm. Lúc này thì tiến không dễ mà lùi cũng ko xong thế là cụ xe County làm liều -xoay xoay vô lăng, lách lách..cạch cạc..rriittttt tiếng kim loại cọ vào nhau.... (Lúc này em thấy gay cấn quá nên rút cái đt làm mấy cái ảnh- Cái điện thoại bị mấy em nhân viên tàu hỏa hànoi "nhẩy" mất khoảng 2 tháng sau đó nên còn 1 cái ảnh duy nhất để hầu các cụ) .
Thế rồi xe cũng qua và hậu quả là : 1 tấm kính chắn gió vỡ, xe thì xước dài từ của xe đến cuối thân xe khoảng gần 3 m, độ sâu của vết xước là 1 cm. Nặng nhất là phần cuối của đoạn xước, phía dưới tấm kính chắn gió- rách tôn. Sự "liều lĩnh" của cụ này đã " KHAI THÔNG" cả tuyến đường vì ở miền núi như các cụ biêt- toàn là độc đạo. Sau khi xe này qua thì chỉ còn toàn xe 7-16 chỗ nên mọi việc dễ dàng hơn nhiều. Em và cụ đi xe 53 lại tiếp tục "điều tiết" giao thông cho tới khi xe của chúng em đi qua. Em "bàn giao" phần việc còn lại cho các cụ HMong, Dao... Nùng..Kinh và cả Tây nữa, làm nốt
Nhìn lại thì thấy không có gì nhưng lúc đó, ở cái hoàn cảnh ấy, trong đầu em nghĩ là "chắc phải qua đêm ở đây " mặc dù lúc đó là khoảng 9h30 sáng
Mỏi tay quá Các cụ vào "chém" cho vui . Mong được gặp và phục vụ các cụ vì bên em có đội xe HĐ du lich ợ
Chúc các cụ lái xe an toàn và mạnh khỏe!!
Hết
Chỉnh sửa cuối: