Các cụ vào mà ném đá xxx nhé

khanhchiii

Xe buýt
Biển số
OF-95868
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
539
Động cơ
405,840 Mã lực
Em lang thang trên mạng đọc báo thấy cái này hay hay nên mời các cụ xem cùng: http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=109696&d=11082011

Không “làm luật”, bị CSGT đe dọa phạt

Điều bức xúc nhất đối với cánh lái xe tải ở tuyến QL3 là nếu bớt hoặc quên “làm luật” thì lập tức bị đe dọa lập biên bản phạt nặng. Lỗi nhẹ nhất là vận chuyển rơi vãi, bị phạt 2 triệu đồng, thu giấy tờ.

“Thái Nguyên kính chào quý khách” (?)
Anh L.V.P và đồng nghiệp chạy xe chở đá sỏi chưa đầy 10km mà đã phải “làm luật” 2 lần. Mỗi lần là 100 nghìn đồng/1 xe/ngày. Những ngày sau đó, chúng tôi tiếp tục hành trình bám theo xe tải để ghi lại những hình ảnh “làm luật” ở chốt CSGT nằm trên Quốc lộ 3, khu vực Lương Sơn.
Trời gần về trưa, chiếc xe 30U… do anh P lái tiến lại gần chốt. Thấy xe của anh P, một CSGT bước tới, ra hiệu lệnh dừng xe. Anh P cầm sổ, kẹp 450 nghìn đồng vào rồi bước xuống.


“Mấy xe?”- cảnh sát hỏi.
“Hôm nay em có 5 xe ạ, thôi bớt cho em 5 chục uống nước…”- anh P nài nỉ.
“Lần sau đừng nói câu bớt… nhá!”- vị cảnh sát nhắc nhở.
Sau đó, cảnh sát này tay cầm sổ, đi lùi vào phía trong. Chúng tôi hướng camera vào biển hiệu được biết người này tên là Đệ. Đệ kiểm tra sổ chỉ trong vài giây rồi trả lại cho anh P. Anh P đi ra xe, Đệ còn nói với: “Hôm nay tôi cho (50.000 đồng)… Thi thoảng thôi… nhá!”.
Chốt CSGT Lương Sơn nằm ở vị trí khá đắc địa, có bãi đất rộng, bằng phẳng. Phía sau chốt không có nhà dân ở, có một hàng rào tôn dựng lên cao quá đầu người. Đối diện phía bên kia đường thoáng đãng, chỉ có trụ sở của một doanh nghiệp, không có người dân sinh sống. Phía chếch bên là một biển hiệu lớn với dòng chữ: “Thái Nguyên kính chào quý khách!”.
Mỗi ngày chốt của cảnh sát chia làm 2 ca sáng và chiều. Do vậy, khác với các chốt kia, nếu cánh lái xe tải mà chở hàng hóa qua đây nhiều chuyến trong ngày thì phải “làm luật” 2 lần cho 2 tổ khác nhau. Những ngày bám theo xe của anh P, chúng tôi đã chứng kiến anh P và các đồng nghiệp khác đều phải “làm luật” 2 lần, mỗi lần là 100 nghìn đồng/1 xe.

Như vậy, chỉ trong một đoạn đường ngắn khoảng 20 km, anh P phải “làm luật” 4 lần (400.000 đồng)/ngày/xe. Không lẽ “Thái Nguyên kính chào quý khách!”, bằng những hành vi của CSGT như trên (?).
Nhận “làm luật” tháng
Theo cánh tài xế xe tải, đoạn Quốc lộ 3 giao nhau với lối rẽ vào Khu công nghiệp Sông Công cũng có một chốt CSGT “khét tiếng”. Chốt này chỉ cách chốt ở Lương Sơn khoảng 1km. Đối với cánh lái xe tải, đây là chốt khó xin xỏ và hay bị “đe” lập biên bản, tịch thu bằng lái. Các CSGT thường đỗ xe đặc chủng bên vệ đường rẽ vào Khu công nghiệp Sông Công, cách Quốc lộ 3 khoảng 50m. Để ghi hình các CSGT ở đây “làm luật”, chúng tôi đã bám theo những chiếc xe tải chở đất thuê.

Khoảng 9 giờ 30 sáng, anh T.X.T lái chiếc xe tải biển số 29K… tiến lại gần chốt. Một trung tá CSGT bước ra, tay cầm gậy huơ lên ra hiệu dừng xe. Đưa “cuốn sổ” cho vị trung tá CSGT, anh T nói: “Hôm nay, chúng em có 3 xe”. - “Cái gì… sao 3 xe có 2 trăm!”, vị trung tá vừa mở sổ, vừa gằn giọng. “Thôi cho em xin, từ sáng đến giờ bọn em mới chạy…”, anh T nài nỉ. - “Làm hẳn hoi… Xe chạy quá tốc độ… Tao lập cho cái biên bản thì đừng có trách…”, vị trung tá đe.
Chúng tôi không chịu nổi. Chúng tôi làm nghề lái xe chỉ có một con đường sinh sống là vận chuyển thuê. Vậy mà họ nay thế này, mai thế kia, đe nẹt, dọa dẫm, chặn đường sống của chúng tôi...

Lời một lái xe
Trả cho anh T.X.T cuốn sổ, vị trung tá rút thuốc ra châm hút và còn bồi thêm: “Đừng có lằng nhằng… nếu không tao lập cho cái lỗi tốc độ…, tịch thu bằng lái…”. “Ngày bọn em nộp 2 lần (làm luật) thì đói anh ạ”, anh T.X.T kêu xin. “Đấy, về bảo…, nếu chạy nhiều thì làm (luật) cả tháng…, không lắt nhắt…”, vị trung tá vừa hút thuốc, vừa thủng thẳng bước đi.
"Chạy xe tuyến này, chúng em sợ nhất là bị phạt. Nhiều khi chạy trên đường, mải tránh các xe khác, quên "làm luật" hoặc đưa thiếu là lần sau các thày (CSGT) gọi lại phạt, thu giấy tờ. Mà mỗi lần phạt nào đâu có ít. Chỉ một lỗi rơi vãi là bị phạt 2 triệu đồng. Có hôm em chở cát, chỉ rơi xuống đường mấy giọt nước, mà các ông ấy (CSGT) đã gọi lại ký biên bản phạt với lý do rơi vãi... nước"- Lái xe L.V.P tâm sự.

Những ngày bám theo các xe tải, chúng tôi cũng chứng kiến hầu hết các CSGT đều vi phạm điều lệnh khi không chào chủ phương tiện trước khi xử lý, không đến kiểm tra lỗi vi phạm để xử lý. Cá biệt có một số lần CSGT còn kiểm tra sổ, “làm luật” khi đang ngồi trên xe đặc chủng. Điều này vi phạm nghiêm trọng quy định chặn dừng xe của CSGT khi tuần tra kiểm soát (theo Quyết định 1404/QĐ-BCA, ngày 15.11.2007 của Bộ trưởng Bộ Công an).
Tiếp xúc với các chủ phương tiện, câu đầu tiên của các CSGT thường là: "Mấy chiếc?", "Bao nhiêu?", "Làm luật"... rồi ra hiệu cho chủ phương tiện đi. Các CSGT cũng không cần kiểm tra xem xe chạy có quá trọng tải không, có bị rơi vãi hay không, có bằng lái hay không.
10 phút, 10 xe tải chạy qua
Quốc lộ 3 là con đường huyết mạch nối các tỉnh Tây Bắc. Theo người dân sinh sống hai bên Quốc lộ 3, vài năm trở lại đây, mật độ các phương tiện giao thông, phần lớn là xe tải chở hàng hóa, chạy qua tuyến đường này ngày càng đông, đã nhiều lần xảy ra tắc đường.
Ngày 10.8, chúng tôi đã quan sát đoạn qua chốt Lương Sơn, trong vòng 10 phút có 10 xe tải chạy qua, chưa kể xe khách. Như vậy, mỗi ngày cũng có đến hàng trăm, hàng nghìn xe tải chạy qua chốt này. Và cũng theo “luật” ở đây, cứ mỗi xe chạy qua phải nộp 100.000 đồng thì thử hỏi, mỗi ngày số tiền “làm luật” sẽ lên đến bao nhiêu?
 
Chỉnh sửa cuối:

08150

Xe hơi
Biển số
OF-91154
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
183
Động cơ
406,400 Mã lực
bác đọc ở trang nào mà dám đăng tải bài này thế. Không có hinh ảnh rõ ràng. Nói mồm thì khó lắm. Em vẫn thường chạy tuyến này và cũng thừa biết cái vụ luật lệ. Nhưng cái quan trọng là ai quản lý và bằng chứng. Nói có sách mách co chứng.
 

thangbillcut

Xe hơi
Biển số
OF-40763
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
122
Động cơ
468,810 Mã lực
Ơ cụ buồn cười nhỉ ?tại sao lại dùng chữ làm luật ở đây? Đấy là các cán bộ thực thi thu tiền ĐƯỜNG ĐI đấy ạ! ngày xưa các bậc tiền bối dùng từ Hán Việt gọi là Mãi lộ !
 

Juhuvn

Xe hơi
Biển số
OF-84299
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
118
Động cơ
411,830 Mã lực
Nơi ở
Đồng không mông quạnh
Thái Nguyên là TP của núi rừng, nên CSGT dùng "lâm luật" để điều phối giao thông thì đúng rồi còn gì.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,911
Động cơ
595,359 Mã lực
Mấy ông xe tải cũng láo bỏ xừ, xe toàn quá tải, chở cồng kềnh, chạy quá tốc độ... nếu theo luật pháp còn bị phạt nhiều hơn, các ông ý có mà thích làm luật thế này ý ạ. Cũng chỉ là kẻ cắp gặp bà già thôi.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,288
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
em là em ném mứt í chứ, ném đá thì ăn thua j
Mà đấy là do mấy ông làm sai nên mới làm luật cho nhanh, xe khách thì chở quá tải. xe tải thì chạy láo vô cùng
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,277
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Cụ nào từng đi xe khách thì thừa biết thế nào gọi là "làm luật tháng", hay là các lđ toàn đi xe riêng không biết :P
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
970
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Bài viết này có vẻ nghiêng về việc nêu lên bức xúc của cánh xe tải đối với các bạn xxx Thái Nguyên, có vẻ "bênh" các bạn lái xe & vận tải. Nhưng dường như tác giả (vô tình hay cố ý) quên đi một điều, chính các bạn lái xe tải, các bạn chủ doanh nghiệp vận tải kia mới là những người có lỗi đầu tiên. Làm gì có xe tải nào thời nay không chở quá tải, không "mua" đăng kiểm, không phóng nhanh vượt ẩu...vv... Làm gì có xe tải nào "lắm hôm bọn em chở cát, chỉ rớt vài giọt nước... mà các anh ý cũng thịt" :D Rớt là rớt, vãi là vãi... Nếu các bạn ấy thực hiện đúng luật GT, đúng mọi quy định thì xxx lấy cớ gì mà hạnh họe???

Cái chính là sự tính toán bừa bãi, cẩu thả và tâm lý hám lời... "nếu không chở quá tải, không phóng nhanh... thì không đủ chi phí, lỗ, lấy gì mà ăn?" và không cạnh tranh được với người khác người ta "làm luật"... nói tóm lại là nộp tô cho xxx vẫn hơn.

Thanh tra Tổng cục Cảnh sát tiếp nhận phản ánh của NTNN

Chiều 10.8, phóng viên NTNN đã cung cấp một số clip ghi lại hình ảnh CSGT Thái Nguyên "làm luật" cho Thanh tra Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Bộ Công an). Đại diện Thanh tra Tổng cục đã tiếp nhận các clip và cho biết sẽ xem xét, xử lý theo quy định.
Em thấy lạ là nếu các bạn PV đem phản ánh lại như thế này, nhỡ chẳng may các bạn xxx Thái Nguyên từ sau trở đi "ngoan, vâng lời" lãnh đạo thực hiện nghiêm chỉnh (thu bằng, giữ xe, phạt nặng...) thì các bạn lái xe cứ gọi là về nhà mà đuổi gà cho vợ nhé :P Kêu khóc cái x gì ???

Hành vi của xxx không phải chỉ đáng trách ở chỗ ăn chặn cánh lái xe, cánh vận tải mà nghiêm trọng hơn thế rất nhiều vì nó dung túng cho những hành vi phạm pháp để lại những mối hiểm họa khôn lường trên mọi nẻo đường tham gia GT, cái này thì khỏi cần mất công đưa nhiều dẫn chứng mọi người cũng biết vì sao. Đơn cử như những hình ảnh như trong bài này http://www.otofun.net/threads/265462-sang-7-8-futuner-ui-lacetti-tren-duong-dan-cau-thanh-tri

Em e rằng mấy bạn PV này còn phải học hỏi nhiều.
 

cuongcao113

Xe tăng
Biển số
OF-39195
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
1,199
Động cơ
481,220 Mã lực
Nơi ở
Xala Hà Đông Hà Nội
cả 2 cùng có lỗi nên mới sảy ra tình trạng vậy.
chấn chỉnh lại qua cuộc họp kỳ tới ... tóm lại sang tuần sau các cụ đi qua đoạn này là khác ngay ấy mà.
đâu cũng vậy cơ chế thị trường thời mở cửa mà lị.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
6,120
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Túm lại thì xxx sai đầu tiên. Xxx là người hành pháp nhưng lại làm lơ cho người phạm pháp. Đáng lên án là điều đó. Xe tải thì cũng có cái sai là chở quá tải, chạy quá tốc độ..v...v...v...nhưng nếu xxx làm nghiêm thì họ có dám thế nữa không? Làm nghiêm thì chỉ 1 lần rồi lần sau họ cũng không dám. Cái chính là xxx đang nhận tiền bao che nên tình trạng này mới nhiều.
 

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,675
Động cơ
501,659 Mã lực
bác đọc ở trang nào mà dám đăng tải bài này thế. Không có hinh ảnh rõ ràng. Nói mồm thì khó lắm. Em vẫn thường chạy tuyến này và cũng thừa biết cái vụ luật lệ. Nhưng cái quan trọng là ai quản lý và bằng chứng. Nói có sách mách co chứng.
Vụ này có mà đỡ vào mắt. Hình ảnh chi tiết *** đòi + nhận + dọa nạt... đều đã được ghi lại = hình ảnh. Clip dài nhất lên tới 06' các cụ nhé :))
Tên + sao gạch + số hiệu cũng đã được ghi nhận cụ thể.

Như thế có đủ làm căn cứ để xử lý không nhỉ :P

Bài viết này có vẻ nghiêng về việc nêu lên bức xúc của cánh xe tải đối với các bạn xxx Thái Nguyên, có vẻ "bênh" các bạn lái xe & vận tải. Nhưng dường như tác giả (vô tình hay cố ý) quên đi một điều, chính các bạn lái xe tải, các bạn chủ doanh nghiệp vận tải kia mới là những người có lỗi đầu tiên. Làm gì có xe tải nào thời nay không chở quá tải, không "mua" đăng kiểm, không phóng nhanh vượt ẩu...vv... Làm gì có xe tải nào "lắm hôm bọn em chở cát, chỉ rớt vài giọt nước... mà các anh ý cũng thịt" :D Rớt là rớt, vãi là vãi... Nếu các bạn ấy thực hiện đúng luật GT, đúng mọi quy định thì xxx lấy cớ gì mà hạnh họe???

Cái chính là sự tính toán bừa bãi, cẩu thả và tâm lý hám lời... "nếu không chở quá tải, không phóng nhanh... thì không đủ chi phí, lỗ, lấy gì mà ăn?" và không cạnh tranh được với người khác người ta "làm luật"... nói tóm lại là nộp tô cho xxx vẫn hơn.



Em thấy lạ là nếu các bạn PV đem phản ánh lại như thế này, nhỡ chẳng may các bạn xxx Thái Nguyên từ sau trở đi "ngoan, vâng lời" lãnh đạo thực hiện nghiêm chỉnh (thu bằng, giữ xe, phạt nặng...) thì các bạn lái xe cứ gọi là về nhà mà đuổi gà cho vợ nhé :P Kêu khóc cái x gì ???

Hành vi của xxx không phải chỉ đáng trách ở chỗ ăn chặn cánh lái xe, cánh vận tải mà nghiêm trọng hơn thế rất nhiều vì nó dung túng cho những hành vi phạm pháp để lại những mối hiểm họa khôn lường trên mọi nẻo đường tham gia GT, cái này thì khỏi cần mất công đưa nhiều dẫn chứng mọi người cũng biết vì sao. Đơn cử như những hình ảnh như trong bài này http://www.otofun.net/threads/265462-sang-7-8-futuner-ui-lacetti-tren-duong-dan-cau-thanh-tri

Em e rằng mấy bạn PV này còn phải học hỏi nhiều.
Đã "vuốt" cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
970
Động cơ
484,300 Mã lực
Xe tải mà chở đúng thì có mà đói nhăn răng, mà kể cả chở đúng tải thì cũng bị vịn tội lốp mòn hay má phanh mòn, xả nhiều khói... Muôn vàn lý do để buộc tội. Còn cái nghề cướp giữa ban ngày kia thì trên chỉ đạo xuống chẳng nhẽ dưới ko nghe? Làm gì có nước nào xử phạt giao thông lại giao chỉ tiêu cứ như là thi tuyển đại học, sống chung với lũ thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

20L1966

Xe buýt
Biển số
OF-98978
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
714
Động cơ
846,977 Mã lực
Bài viết này có vẻ nghiêng về việc nêu lên bức xúc của cánh xe tải đối với các bạn xxx Thái Nguyên, có vẻ "bênh" các bạn lái xe & vận tải. Nhưng dường như tác giả (vô tình hay cố ý) quên đi một điều, chính các bạn lái xe tải, các bạn chủ doanh nghiệp vận tải kia mới là những người có lỗi đầu tiên. Làm gì có xe tải nào thời nay không chở quá tải, không "mua" đăng kiểm, không phóng nhanh vượt ẩu...vv... Làm gì có xe tải nào "lắm hôm bọn em chở cát, chỉ rớt vài giọt nước... mà các anh ý cũng thịt" :D Rớt là rớt, vãi là vãi... Nếu các bạn ấy thực hiện đúng luật GT, đúng mọi quy định thì xxx lấy cớ gì mà hạnh họe???

Cái chính là sự tính toán bừa bãi, cẩu thả và tâm lý hám lời... "nếu không chở quá tải, không phóng nhanh... thì không đủ chi phí, lỗ, lấy gì mà ăn?" và không cạnh tranh được với người khác người ta "làm luật"... nói tóm lại là nộp tô cho xxx vẫn hơn.



Em thấy lạ là nếu các bạn PV đem phản ánh lại như thế này, nhỡ chẳng may các bạn xxx Thái Nguyên từ sau trở đi "ngoan, vâng lời" lãnh đạo thực hiện nghiêm chỉnh (thu bằng, giữ xe, phạt nặng...) thì các bạn lái xe cứ gọi là về nhà mà đuổi gà cho vợ nhé :P Kêu khóc cái x gì ???

Hành vi của xxx không phải chỉ đáng trách ở chỗ ăn chặn cánh lái xe, cánh vận tải mà nghiêm trọng hơn thế rất nhiều vì nó dung túng cho những hành vi phạm pháp để lại những mối hiểm họa khôn lường trên mọi nẻo đường tham gia GT, cái này thì khỏi cần mất công đưa nhiều dẫn chứng mọi người cũng biết vì sao. Đơn cử như những hình ảnh như trong bài này http://www.otofun.net/threads/265462-sang-7-8-futuner-ui-lacetti-tren-duong-dan-cau-thanh-tri

Em e rằng mấy bạn PV này còn phải học hỏi nhiều.
Cụ có ý kiến rất hay, nếu bây giờ bảo không phải làm luật nữa, e dự là các doanh nghiệp vận tải, lái xe lại kêu nhiều hơn, lúc đó chả lẽ lại mời PV về TN đưa tin CSGT TN không nhận tlàm luật à? Cái gì có cung thì cũng phải có cầu và ngược lại, ở đây lại quay về bài toán gà có trước hay trứng có trước thôi
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
3,128
Động cơ
425,644 Mã lực
Chủ tịch tỉnh TN đang chỉ đạo GĐ CA làm vụ này rồi, các cụ đợi xem sao, e nghĩ rồi cũng chìm xuồng thôi
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,049
Động cơ
535,470 Mã lực
cứ có báo viết là lại im 1 thời gian ngay thôi mà.
 

nhank14

Xe buýt
Biển số
OF-96454
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
515
Động cơ
409,206 Mã lực
Nơi ở
1
Vụ này báo đã chuyển cho Thanh tra bên Cục CS. Không biết sẽ giải quyết thế nào đây. Hỏi vậy thôi nhưng tôi cũng đã đoán trước được rồi!!!
 

Meo Van

Xe hơi
Biển số
OF-40573
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
151
Động cơ
469,310 Mã lực
Nơi ở
A Little house
Chuyện thường ngày các cụ ạ, nhưng mà lại sớm chìm xuồng thôi !~X(
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,949
Động cơ
1,184,694 Mã lực
chả vào đâu cả, xe vẫn chạy, luật vẫn làm, e dự có khi khó khăn, rủi ro hơn, xxx lại thu luật cao hơn trước
 

yeswrong

Xe buýt
Biển số
OF-45106
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
614
Động cơ
469,110 Mã lực
Thái Nguyên là TP của núi rừng, nên CSGT dùng "lâm luật" để điều phối giao thông thì đúng rồi còn gì.
Chẳng phải trên núi mà đồng bằng, thủ đô... đâu đâu cũng có cụ ạ

Xe tải xe khách thường làm luật quá tải vì nếu không xxx đòi đi cân rồi mang phiếu cân về cũng đủ chết rồi.
1. Bây giờ làm sao trả lương cho XXX là 10 ngàn OBAMA / tháng vi phạm dù nhỏ nhất đuổi khỏi ngành => chẳng bao giờ có chuyện xxx đứng đường mãi lộ nữa
2. Mỗi trường hợp lập biên bản được thưởng gấp 2 lần mức phạt => làm gì còn ai dám chở quá tải nữa
Nhưng mà 2 cái điều trên không bao giờ xảy ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top