Thảo luận Các cụ vào cứuuuuu em

fiatalbea2013

Xe tải
Biển số
OF-154920
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
380
Động cơ
357,270 Mã lực
Xe e tối qua chạy bình thường, sáng dậy phải đẩy; nổ xong chạy loanh quanh rồi đề nổ lại k vấn đề gì; để k 3 tiếng ra nổ lại k đc. E kiểm tra ăcqui mắt vẫn xanh.
E dự :
1. Ắc qui chết suy ra: k tin vào cái mắt ắcqui đc.
2. Xe e dò điện đâu đó.
Xin các cao thủ cho ý kiến ý voi ạ.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Xe e tối qua chạy bình thường, sáng dậy phải đẩy; nổ xong chạy loanh quanh rồi đề nổ lại k vấn đề gì; để k 3 tiếng ra nổ lại k đc. E kiểm tra ăcqui mắt vẫn xanh.
E dự :
1. Ắc qui chết suy ra: k tin vào cái mắt ắcqui đc.
2. Xe e dò điện đâu đó.
Xin các cao thủ cho ý kiến ý voi ạ.
Đúng là xe cụ khả năng cao là bị chạm mát ở đâu đó. Mà chạm mát là hại não lắm.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,051
Động cơ
693,780 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Giờ cụ chạy loanh quanh nạp khá cho bình, tháo cọc - và để lâu lâu, lắp vào đề thử xem do ac hay chạm mát.
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Xe e tối qua chạy bình thường, sáng dậy phải đẩy; nổ xong chạy loanh quanh rồi đề nổ lại k vấn đề gì; để k 3 tiếng ra nổ lại k đc. E kiểm tra ăcqui mắt vẫn xanh.
Xin các cao thủ cho ý kiến ý voi ạ.
Mắt xanh là AQ còn tốt hử cụ?
 

thaiha175

Xe tải
Biển số
OF-305045
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
260
Động cơ
305,940 Mã lực
Hay chết máy phát giống em :)
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,783
Động cơ
365,654 Mã lực
Acquy ko tin đc vào mắt đâu cụ.Ngoài 2 năm rồi thì nên thay.
 

huyhien

Xe buýt
Biển số
OF-210434
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
555
Động cơ
320,710 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Ngó vậy mà khó hè
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,051
Động cơ
693,780 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Có cách nào tìm ra vị trí trạm mát k cụ.
Em hay chơi kiểu cô lập vùng linh kiện để sửa máy tính nghiệp dư những năm 1997-2000 cho mình và đồng nghiệp (tháo và thay rồi chạy), nên em đề nghị cụ dùng thử cách sau:
1) Qua hiệu sửa TIVI mượn cái đồng hồ đa năng để đo Ohm (thông mạch) hoặc đo Ampe (cường độ dòng điện); nếu bí quá thì đo thông mạch bằng bóng 12volt (ví dụ bóng chân T10 dây tóc rút ở vị trí dễ lấy nào đó trên xe).
2) Tắt khóa điện, đèn trần, rút tẩu thuốc, ... những thứ ăn điện khi tắt khóa đi.
a) Cách đo thông mạch: tháo cả 2 đầu ăc qui và đo 2 cực dây: nếu ohm cao vọt thì có nghĩa là chập, nếu tăng nhẹ thì có thể do thiết bị khiển cửa, đồng hồ giờ chạy ngầm, chạm nhẹ dây vỏ,... gì đó. Ta sẽ sang bước 3.
b) Cách đo ampe: chỉ tháo cực - ăc qui, đặt chân cắm đỏ của đồng hồ+nút vặn ở mức 10A (nếu không dòng cao sẽ làm cháy cầu chì đồng hồ đo mA mượn của người ta); sau đó cụ đo bằng cách đặt đầu dây đồng hồ đo [chân đen ở cực - ắc qui, đỏ vào đầu dây âm vừa tháo ra hoặc (và) vỏ máy - lúc này nó có điện + chạy đến đó đứng chờ]; nếu dòng vọt lên cao thì có nghĩa là chạm (tương tự cụ đấu nối tiếp cái bóng T10 kia thì đèn sẽ sáng mờ hoặc sáng tỏ).
3) Cô lập từng vùng: cụ vào bảng cầu chì trong xe, rút từng con phụ trách nhiệm vụ ra rồi đo lại.
VD: con của bộ khóa cửa - đo vẫn thế (đèn T10 vẫn sáng như lúc đầu)=> không phải chỗ này.
con của đèn xi nhan - vẫn thế => không phải vùng này.
con của đèn pha - dòng đo giảm (đèn T10 tối lại) => dây đèn pha hở đâu đó ở nhóm này=> dò theo vùng này.
*Chúc cụ thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Em hay chơi kiểu cô lập vùng linh kiện để sửa máy tính nghiệp dư những năm 1997-2000 cho mình và đồng nghiệp (tháo và thay rồi chạy), nên em đề nghị cụ dùng thử cách sau:
1) Qua hiệu sửa TIVI mượn cái đồng hồ đa năng để đo Ohm (thông mạch) hoặc đo Ampe (cường độ dòng điện); nếu bí quá thì đo thông mạch bằng bóng 12volt (ví dụ bóng chân T10 dây tóc rút ở vị trí dễ lấy nào đó trên xe).
2) Tắt khóa điện, đèn trần, rút tẩu thuốc, ... những thứ ăn điện khi tắt khóa đi.
a) Cách đo thông mạch: tháo cả 2 đầu ăc qui và đo 2 cực dây: nếu ohm cao vọt thì có nghĩa là chập, nếu tăng nhẹ thì có thể do thiết bị khiển cửa, đồng hồ giờ chạy ngầm, chạm nhẹ dây vỏ,... gì đó. Ta sẽ sang bước 3.
b) Cách đo ampe: chỉ tháo cực - ăc qui, đặt chân cắm đỏ của đồng hồ+nút vặn ở mức 10A (nếu không dòng cao sẽ làm cháy cầu chì đồng hồ đo mA mượn của người ta); sau đó cụ đo bằng cách đặt đầu dây đồng hồ đo [chân đen ở cực - ắc qui, đỏ vào đầu dây âm vừa tháo ra hoặc (và) vỏ máy - lúc này nó có điện + chạy đến đó đứng chờ]; nếu dòng vọt lên cao thì có nghĩa là chạm (tương tự cụ đấu nối tiếp cái bóng T10 kia thì đèn sẽ sáng mờ hoặc sáng tỏ).
3) Cô lập từng vùng: cụ vào bảng cầu chì trong xe, rút từng con phụ trách nhiệm vụ ra rồi đo lại.
VD: con của bộ khóa cửa - đo vẫn thế (đèn T10 vẫn sáng như lúc đầu)=> không phải chỗ này.
con của đèn xi nhan - vẫn thế => không phải vùng này.
con của đèn pha - dòng đo giảm (đèn T10 tối lại) => dây đèn pha hở đâu đó ở nhóm này=> dò theo vùng này.
*Chúc cụ thành công.
Quả là cao nhân, vip mỗ bái phục...
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực
Em hay chơi kiểu cô lập vùng linh kiện để sửa máy tính nghiệp dư những năm 1997-2000 cho mình và đồng nghiệp (tháo và thay rồi chạy), nên em đề nghị cụ dùng thử cách sau:
1) Qua hiệu sửa TIVI mượn cái đồng hồ đa năng để đo Ohm (thông mạch) hoặc đo Ampe (cường độ dòng điện); nếu bí quá thì đo thông mạch bằng bóng 12volt (ví dụ bóng chân T10 dây tóc rút ở vị trí dễ lấy nào đó trên xe).
2) Tắt khóa điện, đèn trần, rút tẩu thuốc, ... những thứ ăn điện khi tắt khóa đi.
a) Cách đo thông mạch: tháo cả 2 đầu ăc qui và đo 2 cực dây: nếu ohm cao vọt thì có nghĩa là chập, nếu tăng nhẹ thì có thể do thiết bị khiển cửa, đồng hồ giờ chạy ngầm, chạm nhẹ dây vỏ,... gì đó. Ta sẽ sang bước 3.
b) Cách đo ampe: chỉ tháo cực - ăc qui, đặt chân cắm đỏ của đồng hồ+nút vặn ở mức 10A (nếu không dòng cao sẽ làm cháy cầu chì đồng hồ đo mA mượn của người ta); sau đó cụ đo bằng cách đặt đầu dây đồng hồ đo [chân đen ở cực - ắc qui, đỏ vào đầu dây âm vừa tháo ra hoặc (và) vỏ máy - lúc này nó có điện + chạy đến đó đứng chờ]; nếu dòng vọt lên cao thì có nghĩa là chạm (tương tự cụ đấu nối tiếp cái bóng T10 kia thì đèn sẽ sáng mờ hoặc sáng tỏ).
3) Cô lập từng vùng: cụ vào bảng cầu chì trong xe, rút từng con phụ trách nhiệm vụ ra rồi đo lại.
VD: con của bộ khóa cửa - đo vẫn thế (đèn T10 vẫn sáng như lúc đầu)=> không phải chỗ này.
con của đèn xi nhan - vẫn thế => không phải vùng này.
con của đèn pha - dòng đo giảm (đèn T10 tối lại) => dây đèn pha hở đâu đó ở nhóm này=> dò theo vùng này.
*Chúc cụ thành công.
Hay quá......
 

hieunguyen91

Đi bộ
Biển số
OF-441461
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
9
Động cơ
210,590 Mã lực
Tuổi
32
Lắp cho con mơ tơ vào chạy cho tít,hjhjhj
 

mocchauoto

Xe tăng
Biển số
OF-207194
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
1,559
Động cơ
333,443 Mã lực
Nơi ở
Cao nguyên Mộc Châu thơ mộng
Xe em tháng trước cũng bị chập chờn khi đề nổ, lúc được lúc không, có lúc bí quá cũng phải đẩy, nghĩ bị chổi than hay gì đó đang bận nên chạy tạm rảnh dỗi thì sửa, nhưng mới đây tự dưng khỏi không bị lại nữa nên em kệ luôn, ắc quy của em vẫn ngon choét.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,051
Động cơ
693,780 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Em dùng cái Enimax (SX tại VN) 40Ah, loại bảo dưỡng đổ nước liên tục, thiếu 3 tháng là được 4 năm đã thấy ngon.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top