Các Cụ tư vấn hộ em con MTB này với ạ

langthangdaydo

Xe đạp
Biển số
OF-166867
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
28
Động cơ
346,180 Mã lực
Em tính mua chiếc xe đạp, để đạp lòng vòng đi làm, đi học, đi chơi quanh Hà Nội ạ:-$
Em thì chỉ cao 1m6. Ngân sách thì em có tầm 6tr. Em tìm thì thấy em Jett Atom Sport này http://www.jett-cycles.com/content/jett-atom-sport-2014-blu
Em cũng tìm hiểu về TrinX, với tầm tiền này thì TrinX có được cấu hình khá hơn, nhưng em sợ hàng Tàu không biết chất lượng ra sao :-$
Tiện các bác cho em hỏi 21, với 24 tốc có khác nhau nhiều không ạ ?
Phanh đĩa cơ với phanh đĩa dầu có khác nhau nhiều về chất lượng và độ bền không ạ ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Chjp

Xe tải
Biển số
OF-184056
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
344
Động cơ
337,850 Mã lực
1. 21 vs 24 có khác nhau nhưng ko nhiều, 24 tốc là xe có 8 tầng líp, 7 tầng giống 21 tốc, tầng 8 lip nhỏ hơn. Có khả năng đạt tốc độ cao hơn.
2. Phanh dầu tất nhiên là chất lượng hơn phanh cơ. Bóp nhả êm hơn.
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Trinx vs jett đều là khựa mà cụ. 21 vs 24 tốc đi trong tp thì kô khác biệt là mấy. Phanh điã đầu ngon hơn điã cơ. Iem mới bỏ diã cơ để lên diã dầu fải nói là sướng :)
 

langthangdaydo

Xe đạp
Biển số
OF-166867
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
28
Động cơ
346,180 Mã lực
1. 21 vs 24 có khác nhau nhưng ko nhiều, 24 tốc là xe có 8 tầng líp, 7 tầng giống 21 tốc, tầng 8 lip nhỏ hơn. Có khả năng đạt tốc độ cao hơn.
2. Phanh dầu tất nhiên là chất lượng hơn phanh cơ. Bóp nhả êm hơn.
Trinx vs jett đều là khựa mà cụ. 21 vs 24 tốc đi trong tp thì kô khác biệt là mấy. Phanh điã đầu ngon hơn điã cơ. Iem mới bỏ diã cơ để lên diã dầu fải nói là sướng :)
Nhưng em đọc thấy chế độ bảo hành của Jett tốt hơn TrinX ạ :)
Em thấy chi phí cho đĩa dầu đắt hơn đĩa cơ nhiều quá, Nếu em mua đĩa cơ thì về sau thay đĩa dầu vào vẫn được chứ ạ ?
Em vẫn chưa hình dung được số lượng tốc ở đây, Nhiều tốc hơn thì khả năng tăng tốc vs leo dốc tốt hơn có phải không ạ ?
Cơ bản cơ chân em cũng khỏe.
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,798
Động cơ
413,567 Mã lực
7 tầng với 8 tầng khác nhau nhiều đấy, cố thì lên hẳn 9 tầng mây cho sướng :D
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
7 tầng với 8 tầng khác nhau nhiều đấy, cố thì lên hẳn 9 tầng mây cho sướng :D
Líp nhỏ nhất (11-12 răng) thì may ra có lúc dùng, thường dùng đến líp 14-15 răng là vừa rồi. Còn líp to nhất (32-34 răng) thì chả mấy khi dùng. Leo dốc vẽ rắn thì cũng không dùng đến cái líp đó vì dùng líp đó tốc độ quá thấp để giữ thăng bằng, không nhanh hơn đi bộ là bao nhiêu :D
Hồi xưa em đọc ở đâu đó có người chém là xe 9 líp leo dốc sướng hơn 8 líp, em cũng tưởng thật.
Líp có nhiều tầng hơn thì độ chuyển giữa các líp (chênh lệch số răng) nó ít hơn nên chuyển số sẽ đều hơn & giúp ta có nhiều lựa chọn về cadence hơn thôi, bảo là khác nhau nhiều thì hơi quá đà.
 
Chỉnh sửa cuối:

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Từ diã cơ lên diã dầu cũng khoảng 1,5tr cho phanh alivio. Chú ý nếu là tay bấm-xả gắn chung với tay phanh thì sẽ tốn kém thêm tay đề nữa nhar cụ :) chúc cụ sớm tìm dc xe ưng ý
 

langthangdaydo

Xe đạp
Biển số
OF-166867
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
28
Động cơ
346,180 Mã lực
Cảm ơn các Bác. chắc em đợi 1,2 tháng nữa, đủ lúa thì em tham gia cái chương trình mua xe thao giá của bạn của bác Anton Bike Store :)
 

ken_dkny

Xe hơi
Biển số
OF-303524
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
150
Động cơ
306,080 Mã lực
trinx dùng chán lắm. Mình hồi mới chơi xe mua 1 em về. chơi 1 tháng ổ bi đã có vấn đề rồi. đi cạch cạch khó chịu lắm
btw. 21 tốc và 24 tốc ko khác nhau mấy đâu. Nó còn phụ thuộc cả vào đời của group nữa. Tầm giá đó chắc touney thôi
Nấc nhẹ cũng khá quan trọng đó chứ, ko đến nỗi nấc nhẹ nhất thì ko thăng bằng được đâu. Leo dốc nhẹ nhàng hơn và lúc luyện thể lực quay dẻo thì thôi rồi. Thời gian eo hẹp mình toàn dùng để quay dẻo. H lên thể lực nhanh lắm
 

nguyenanhtuan

Xe tải
Biển số
OF-25060
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
497
Động cơ
494,002 Mã lực
trinx dùng chán lắm. Mình hồi mới chơi xe mua 1 em về. chơi 1 tháng ổ bi đã có vấn đề rồi. đi cạch cạch khó chịu lắm
btw. 21 tốc và 24 tốc ko khác nhau mấy đâu. Nó còn phụ thuộc cả vào đời của group nữa. Tầm giá đó chắc touney thôi
Nấc nhẹ cũng khá quan trọng đó chứ, ko đến nỗi nấc nhẹ nhất thì ko thăng bằng được đâu. Leo dốc nhẹ nhàng hơn và lúc luyện thể lực quay dẻo thì thôi rồi. Thời gian eo hẹp mình toàn dùng để quay dẻo. H lên thể lực nhanh lắm
Tốc độ 21 27 đi khác hẳn nhau đấy chứ các cụ
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cảm ơn các Bác. chắc em đợi 1,2 tháng nữa, đủ lúa thì em tham gia cái chương trình mua xe thao giá của bạn của bác Anton Bike Store :)
Anton Bike nổi tiếng chặt chém, cụ đưa tay đưa chân vào đấy làm gì. Tầm tiền ít hơn 15tr thì cứ ra 32C Lý Nam Đế hoặc 3PStore là ổn
 

haiaudiopro

Xe tải
Biển số
OF-96638
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
239
Động cơ
404,350 Mã lực
Đúng đấy, tầm đó cụ ra bác Dương 32c Lý Nam Đế có con wínpeed 6tr2 còn yên tâm hơn msays xe kia
 

Đại xa

Xe tải
Biển số
OF-143155
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
340
Động cơ
366,736 Mã lực
fuji cũng có ẻm 6củ,đang khuyến mại
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Tóm lại là có điều kiện cụ làm con càng nhiều tốc càng tốt :D
 

hangbinhdan

Xe tải
Biển số
OF-41436
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
466
Động cơ
470,840 Mã lực
Nơi ở
Nơi trangweb hangbinhdan hoạt Động
Website
hangbinhdan.com
Chạy tronh phố thì thường dùng tầng líp có số răng 11.12.14.15 với đĩa trước dành cho xe thể thao là 42 và nhỏ hơn.ngoài ra cũng cần thêm nhiều yếu tố khác để gọi là ổn. Tóm lại xe càng nhiều tiền cang tốt. Ít tiền mới phải tính toán.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
trinx dùng chán lắm. Mình hồi mới chơi xe mua 1 em về. chơi 1 tháng ổ bi đã có vấn đề rồi. đi cạch cạch khó chịu lắm
btw. 21 tốc và 24 tốc ko khác nhau mấy đâu. Nó còn phụ thuộc cả vào đời của group nữa. Tầm giá đó chắc touney thôi
Nấc nhẹ cũng khá quan trọng đó chứ, ko đến nỗi nấc nhẹ nhất thì ko thăng bằng được đâu. Leo dốc nhẹ nhàng hơn và lúc luyện thể lực quay dẻo thì thôi rồi. Thời gian eo hẹp mình toàn dùng để quay dẻo. H lên thể lực nhanh lắm
Cụ đi đĩa 1 (MTB chắc tầm 22 răng) líp 1 (chắc tầm 34 răng) mà vẫn quay dẻo được khi lên dốc 10%-12% thì em bó tay luôn, em nói thật đấy. Đi đường bằng thì nhìn chung không ngã được chứ lên dốc quay dẻo đi chậm ở tốc độ đó nó khác nhiều đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top