Mình cũng không chuyên sâu lắm nhưng trước tiên phải xác định xem tiếng kêu từ đâu và tiếng kêu thế nào.nhưng chia làm 3 mục mà kiểm tra.
Cuc nén,dung dich,ống dẫn nhé.
①Nếu từ khoang máy thì do cái COMPL máy bơm dung dịch làm mát.baatj AC là chỉ đạo cho nó chạy,từ động cơ có dây curoa truyền động cho nó,vif thế nên bật điều hoà phải kéo theo cục máy nén dung dịch làm mát đấy nên người ta hay nói là tốn xăng.có thể phần cố định chân bơm bị lỏng gây ồn hoạc là day trùng quá và giật cứ như cái máy nén nước rửa xe ấy.Cái chân bơm này thương phải chắc chắn không nó cộng hưởng rung thì sập nhà!
②Đường đi của dung dịch là mát đièu hoà là Bơm áp xuất cao và nhiệt độ ca

dàn đẻ nhận nhiệt đọ cho dung dịch nguội bớt ->ống cao áp->van phun->qua dàn bay hơi lạnh đẻ lấy hơi lạnh cho gió<-phần dàn này nằm trong khoang lái.->dung dịch quay trở lại ống thấp áp->về bơm.Dung dịch thiếu,lẫn không khí dẫn đến máy nén đẩy dung dịch tao tiếng kêu rít thuốc lào,choet choet cũng là hiện tượng hay gặp.
trường hợp hiếm là hỏng các miếng lót quanh dàn phía trong cục điều hoà,dàn này gắn với ống cao áp và thấp ap,còn lại chỉ dựa vào cục điều hoà bằng các miếng mút để hấp dụ rung động từ ống cao áp.
③phần ống cao áp thường gắn chặt vào khung xe phía trước để không bị rung,ngoài ra có chõ có thể làm bằng ống cao su một đoạn để hấp thụ giao động ,cái phần cố định thường lót cao su đẻ chống rung kêu,có thể điểm nào đó bị không cố đinh.máy nén hoạt động thì ống cao áp rung mạnh va đập gây ồn.
Bạn thử bật và theo dõi khoang động cơ nhé.