Đã đến lúc em phải nghĩ đến phương án dự phòng cứu vợ 2 em ạ. Vợ 2 em, Isuzu Trooper 1998 có cái bệnh sau:
Lúc máy nguội, nổ máy thì bình thường, kô báo lỗi, nhưng sau đó máy nóng, ga lăng ti giảm xuống 900k thì nó báo lỗi "check engine".Rồ ga 1 lúc thì xăng thừa, khói đen xì.
Lúc lăn bánh thì đạp côn là rồ ga.
Em khoanh vùng bệnh là cái IAC (Idle Air Control valve - cái củ này đã thay), MAF (mass air flow - cái này lắp từ xe khác sang thì vẫn báo lỗi), và cái cảm biến bướm ga (cũng lắp từ xe khác sang nhưng vẫn báo lỗi). Em cũng quên mất kô kiểm tra xem cái xe "khác" đấy đã bị xóa đèn báo lỗi chưa.
Hiện tại em đã có cái manual repair của chính hãng (3k trang) về dòng xe này.
Cái sách này nó dậy em đo điện trở và điện áp (V) trong mục báo lỗi P0x0xx đo bằng BOD.
Xe em vẫn chưa quét lỗi.
Em là dân ngoại đạo với ngành sửa ô tô, bắt em đọc 500 trang tại liệu tiếng Anh chắc là điên hết cả đầu, từ ngữ tiếng việt thì biết nhưng kô hiểu nguyên lý nó hoạt động nó như thế nào.
Kính mong các cụ tư vấn, dù ít hay nhiều cũng nhiệt liệt hoan hô ạ.
Lúc máy nguội, nổ máy thì bình thường, kô báo lỗi, nhưng sau đó máy nóng, ga lăng ti giảm xuống 900k thì nó báo lỗi "check engine".Rồ ga 1 lúc thì xăng thừa, khói đen xì.
Lúc lăn bánh thì đạp côn là rồ ga.
Em khoanh vùng bệnh là cái IAC (Idle Air Control valve - cái củ này đã thay), MAF (mass air flow - cái này lắp từ xe khác sang thì vẫn báo lỗi), và cái cảm biến bướm ga (cũng lắp từ xe khác sang nhưng vẫn báo lỗi). Em cũng quên mất kô kiểm tra xem cái xe "khác" đấy đã bị xóa đèn báo lỗi chưa.
Hiện tại em đã có cái manual repair của chính hãng (3k trang) về dòng xe này.
Cái sách này nó dậy em đo điện trở và điện áp (V) trong mục báo lỗi P0x0xx đo bằng BOD.
Xe em vẫn chưa quét lỗi.
Em là dân ngoại đạo với ngành sửa ô tô, bắt em đọc 500 trang tại liệu tiếng Anh chắc là điên hết cả đầu, từ ngữ tiếng việt thì biết nhưng kô hiểu nguyên lý nó hoạt động nó như thế nào.
Kính mong các cụ tư vấn, dù ít hay nhiều cũng nhiệt liệt hoan hô ạ.