[Funland] Các cụ thông thái về luật cho e hỏi chút về vấn đề phạt nhau giữa doanh nghiệp, bọn MSC làm ăn bố

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
Em xuất khẩu hàng hóa, khách hàng chỉ định hãng tàu MSC, mình chỉ liên lạc nhận Booking và làm thủ tục xuất, đóng phí local đầu Việt Nam. Tức là giữa bên e và MSC ko có hợp đồng ràng buộc gì. Chả là bên e doanh nghiệp nhà nước nên mỗi lần chuyển khoản nhiều thủ tục và mất thời gian nên quá hạn thanh toán phí Local do bọn MSC quy định, mặc dù e đã giải thích và trình bày hết nước với chúng nó nhưng chúng nó vẫn xuất 3 hóa đơn phạt bên e, các hãng khác đều llinh động và thông cảm. e bị dính quá nhiều với bọn MSC này rồi mà chúng nó rất mất dạy, kiểu ăn được của khách là ăn ngay. Bọn này còn có trò rời giờ khóa nhận hồ sớm lên, xong chúng nó vòi tiền đút lót để giải quyết rất nhiều lần.
Hóa đơn ghi là : phạt phí nộp chậm các phí Local...
Các cụ nào biết về luật cho e hỏi: trong trường hợp nào được xuất hóa đơn phạt? Vì e nghĩ chỉ các cơ quan công quyền mới được phạt, còn phạt theo hợp đồng thì phải qua tòa án. Hơn nữa trong trường hợp của e ko hề có ràng buộc thì chúng nó làm vậy có sai luật ko? em xin chan thành cảm ơn các cụ.
 

xeco.com

Xe cút kít
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
15,798
Động cơ
476,350 Mã lực
Thì lần tới chuyển trước phí cho nó mấy ngày.
 

temuasin

Xe tải
Biển số
OF-301433
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
250
Động cơ
308,242 Mã lực
Không có điều khoản hợp đồng thì sao phạt? Các cụ không yêu cầu nó cấp căn cứ yêu cầu ạ? Nếu xác định làm ăn lâu dài thì kí kết hợp đồng đàng hoàng đi. Tranh chấp thì ra tòa hoặc trung tâm trọng tài. Còn không thì như cụ gì đó nói đấy ạ, chuyển trước cho nó mấy ngày. Mà lạ nhỉ? Công ty cụ nhà nước mà không có pháp chế sao?
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,280
Động cơ
348,724 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Lỗi do cung cách làm việc của bên cụ mà cụ chửi người ta bố láo ạ?
 

kinhquanhi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18744
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
369
Động cơ
507,520 Mã lực
Em thấy hình như cụ mới là bên .... bố láo ạ.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Cụ chủ thớt quen làm việc trong môi trường kinh tế thị trường có định hướng XHCN rồi nên mới không quen các hình thức thị trường không định hướng thôi.
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
Nhiều cụ phát biểu chủ quan quá, ở đây e đã nói rõ là bên sai do bên e và các hãng khác đều thông cảm do cơ chế nó vậy, mình cũng chỉ là ng làm công. Em muốn hỏi về luật, cụ nào biết vui lòng tư vấn giúp em ạ.
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,774
Động cơ
417,388 Mã lực
Nhiều cụ phát biểu chủ quan quá, ở đây e đã nói rõ là bên sai do bên e và các hãng khác đều thông cảm do cơ chế nó vậy, mình cũng chỉ là ng làm công. Em muốn hỏi về luật, cụ nào biết vui lòng tư vấn giúp em ạ.
Cụ cần làm quen với nền kinh tế thị trượng cụ ạ. Đã là thị trường thì sai là chết không có từ thông cảm đâu.
 

MAVI

Xe tăng
Biển số
OF-295719
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,226
Động cơ
323,640 Mã lực
Quá hạn không chuyển phạt là đúng cmnr. Nó thông cảm thì tốt, không thông cảm mà phạt cũng đừng phàn nàn.

Chủ thớt chắc muốn tiến lên XHCN nhanh quá đây.
 

khoai tây chiên

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-75429
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
656
Động cơ
428,969 Mã lực
Các cụ là cơ quan nhà nước, nên quen hát bài " Trái đất này là của bố mày" rồi nên cảm thấy khó chịu thôi.

Công thì nhận của mình. Sai sót do cơ chế....

Em dự là cái hãng MSC không chi cho kế toán nên bị chậm thanh toán. Không chi cho phòng hành chính nên thủ tục đóng dấu chậm. Không chi cho tổ bảo vệ nên xe không vào bốc hàng được. Vì vậy, hàng rất hay bị chậm vì những lý do với vẩn mà cụ gọi là lỗi cơ chế.

Sau vài lần như vậy, MSC nhận ra các cụ là 1 lũ ...nhà nước, có cái việc đàm phán với nước ngoài dành quyền book tàu cũng đíu làm được( chắc lại do cơ chế).
Việc book tàu vừa chủ động được hoạt động kinh doanh, vừa ích nước, lợi nhà. Không được Book tàu, các cụ chỉ có cách ngoan ngoãn nghe theo sự sắp xếp của Nước ngoài. Các cụ đã bất lực, bê bết lại còn hoạnh hoẹ, đòi tiền.

Vì vậy, MSC mới thông báo đưa lùi ngày cắt máng lên, nếu các cụ không đúng hẹn thì nó phạt( dưới hình thức đòi tiền đút lót). Thanh toán không đúng hạn nó cũng phạt, nếu không chịu phạt, nó không trả trả giấy tờ hàng xuất.

Thế là các cụ ngậm đắng nuốt cay vì bản chất nó là lỗi cơ chế. He he.

Em FUN tý thôi, cụ đừng giận nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
Các cụ là cơ quan nhà nước, nên quen hát bài " Trái đất này là của bố mày" rồi nên cảm thấy khó chịu thôi.

Công thì nhận của mình. Sai sót do cơ chế....

Em dự là cái hãng MSC không chi cho kế toán nên bị chậm thanh toán. Không chi cho phòng hành chính nên thủ tục đóng dấu chậm. Không chi cho tổ bảo vệ nên xe không vào bốc hàng được. Vì vậy, hàng rất hay bị chậm vì những lý do với vẩn mà cụ gọi là lỗi cơ chế.

Sau vài lần như vậy, MSC nhận ra các cụ là 1 lũ ...nhà nước, có cái việc đàm phán với nước ngoài dành quyền book tàu cũng đíu làm được( chắc lại do cơ chế).
Việc book tàu vừa chủ động được hoạt động kinh doanh, vừa ích nước, lợi nhà. Không được Book tàu, các cụ chỉ có cách ngoan ngoãn nghe theo sự sắp xếp của Nước ngoài. Các cụ đã bất lực, bê bết lại còn hoạnh hoẹ, đòi tiền.

Vì vậy, MSC mới thông báo đưa lùi ngày cắt máng lên, nếu các cụ không đúng hẹn thì nó phạt( dưới hình thức đòi tiền đút lót). Thanh toán không đúng hạn nó cũng phạt, nếu không chịu phạt, nó không trả trả tờ hàng xuất.

Thế là các cụ ngậm đắng nuốt cay vì bản chất nó là lỗi cơ chế. He he.

Em FUN tý thôi, cụ đừng giận nhé.

Em không giận, nhưng thấy bác hồ đồ quá, có lẽ bác bất mãn với cơ chế nhà nước , nhưng em làm việc nhiều với cả tư nhân với nhà nước rồi em hiểu, nhà nước cũng 5-7 loại, tư nhân cũng vậy, không nên đổ đồng và dùng cảm xúc cá nhân để phán xét. Bản thân mỗi người làm công cũng chỉ là 1 mắt xích rất nhỏ trong cả hệ thống, dù biết có nhiều bất cập cũng không thể thay đổi được ngay, chính vì vậy trong quan hệ làm ăn dù nhà nước hay tư nhân cũng đều cần có sự thông cảm và chia sẻ, em nói vậy bởi vì bản thân bên em cũng chia sẻ rất nhiều khó khăn với doanh nghiệp tư nhân, tạo điều kiện tốt nhất trong phạm vi có thể, đôi khi mình cũng phải gồng, nhưng quan điểm là mình làm được, mình giúp được thì mình sẽ cố gắng để giúp, em nghĩ đấy là thái độ tích cực cho việc hợp tác lâu dài, hiểu điều đấy nên rất nhiều doanh nghiệp cũng đã thông cảm và chia sẻ với bên em.
Vấn đề của MSC VN là lỗi hệ thống, quản lý lỏng lẻo, để nhân viên làm tiền khách hàng, để các phòng ban vô tâm với khó khăn của khách hàng, đây là điều tối ký đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, tất nhiên cái gì hỏng rồi cũng sẽ bị đào thải, nhưng nếu nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc đem lại lợi ích cho cả 2 bên, thậm chí nói to tác ra là công ăn việc làm của hàng nghìn người thì lỗi này cần phải lên án.
Còn việc book tàu nó không đơn giản như cụ nghĩ, đặc thù ngành hàng và luật thuế quan của mỗi nước khác nhau, có những nước thậm chí tham ô tham nhũng còn hơn Việt Nam, để thông quan được cũng cần quan hệ, cũng cần sự lắt léo, đường xá xa xôi phải qua rất nhiều lần vận chuyển đổi hình thức vận tải (tàu biển - xe kéo về ga - tàu hoả - xe kéo về kho ..) chính vì vậy nhiều khách hàng họ chọn cách thuê 1 đơn vị làm thủ tục trọn gói (door to door) cho đơn giản và tiết kiệm chi phí, trong trường hợp này bên e không tham gia vận tải mà chỉ bán hàng FOB, và việc bán FOB cũng rất phổ biến trong xuất khẩu, vì ngoài ví dụ trên của em còn nhiều lí do khác nữa. Nên phần này em thấy cụ hồ đồ quá.
Còn việc nhân viên vòi doanh nghiệp dịch vụ đòi tiền đút lót là không chấp nhận được. Tức là nó xử lý được cho khách hàng, và nhiệm vụ của nó là phải tạo điều kiện tối đa cho khách hàng, nhưng nó không làm, thằng nhân viên ăn tiền không sai, sai do quản lý.
Còn tại sao em lên đây hỏi, mặc dù em không phải bỏ tiền phạt nhưng em vẫn thấy bức xúc, bởi vì em đang muốn đấu tranh cho cái đúng, dù chỉ là một khía cạnh nhỏ, nhưng em vẫn muốn cái gì làm đúng được thì cố gắng làm đúng.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,313
Động cơ
280,563 Mã lực
MSC thu cụ bao nhiêu tiền phí dịch vụ? Chắc cả ngàn doanh nghiệp thích kiện MSC về vấn đề này, nhưng rồi họ vẫn chọn MSC :D Mình chọn họ thì phải chấp nhận đk họ đưa ra, nộp tiền không thích thì không chơi.
 

kinhquanhi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-18744
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
369
Động cơ
507,520 Mã lực
Khiếp, câu văn của cụ đọc đúng kiểu thủ tục hành chính nhà nước. Dài lê thê, ít dấu chấm, phẩy. Đọc mệt muốn đứt hơi, mà vẫn chả hiểu cụ nói gì. Em thật.
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
MSC thu cụ bao nhiêu tiền phí dịch vụ? Chắc cả ngàn doanh nghiệp thích kiện MSC về vấn đề này, nhưng rồi họ vẫn chọn MSC :D Mình chọn họ thì phải chấp nhận đk họ đưa ra, nộp tiền không thích thì không chơi.
Tay lại nhanh hơn não à, em không chọn, và em chấp nhận hết các điều kiện nếu nó có cơ sở. Ở đây em hỏi cơ sở để phạt.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,802
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ chủ đã sai rồi còn chửi người ta. Chậm thanh toán bị phạt là đúng, còn thông cảm hay không là quyền của người ta cụ không thể đòi hỏi. Bên cụ cũng có quyền không lựa chọn msc là nhà cung cấp dịch vụ nữa. Còn vấn đề đút lót em chả hiểu tại sao cty cụ lại làm thế. Cụ làm đúng thì chả phải đút lót bố con thằng nào. Công ty tư nhân cụ không ưa thì gọi thẳng lên giám đốc nó mà phản ánh.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
19,068
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ chủ làm ăn đúng kiểu thiên đường lại quay ra chửi thằng giãy chết.
Em đã từng làm thủ tục xuất khẩu qua cảng Cái Lân. Em làm việc với thằng Nhật các điều khoản thưởng phạt rất rõ ràng. Chậm 1 ngày nó phạt 8k mẽo, nhanh 1 ngày nó thưởng 4k mẽo. Cứ thế mà làm, chả ai phàn nàn kêu ca gì. Cũng đừng nói đến từ thông cảm.
Lúc đầu em làm bên cảng nội, thủ tục rườm rà, phức tạp, nhân viên như bố đời suýt làm em chậm. Sau em chuyển mịa nó sang cảng liên doanh Mẽo. Mọi thứ nhanh gọn, thông suốt, hỗ trợ nhiệt tình. Thậm chí đến bảo vệ gác cửa cảng cũng dễ chịu.
Em sợ mấy bố nhà nước lắm rồi.
 

mrrekl

Xe tải
Biển số
OF-2149
Ngày cấp bằng
27/10/06
Số km
490
Động cơ
571,550 Mã lực
Khiếp, câu văn của cụ đọc đúng kiểu thủ tục hành chính nhà nước. Dài lê thê, ít dấu chấm, phẩy. Đọc mệt muốn đứt hơi, mà vẫn chả hiểu cụ nói gì. Em thật.
Đây là văn nói, không phải văn bản, chấm phảy em bỏ theo đúng mạch suy nghĩ thôi, em viết vậy cụ thấy dài và khó hiểu chắc do em chưa chọn lọc câu chữ xúc tích, xin lỗi cụ nhé.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,313
Động cơ
280,563 Mã lực
Tay lại nhanh hơn não à, em không chọn, và em chấp nhận hết các điều kiện nếu nó có cơ sở. Ở đây em hỏi cơ sở để phạt.
Quy định của họ bao nhiêu ngày cụ phải hoàn tất, chậm nộp do cơ chế đơn vị cụ hay họ? Đối tác chỉ định có nghĩa là đấy là đơn vị uy tín khi vận chuyển, MSC là hãng vận chuyển không nhỏ trên thị trường logistic. Công ty cụ làm ăn quá lởm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top