[VHGT] các cụ thấy sao

Xmen.hn

Xe hơi
Biển số
OF-208051
Ngày cấp bằng
29/8/13
Số km
125
Động cơ
318,436 Mã lực
Em thấy cũng hay .
 

chucuongthinh

Xe tải
Biển số
OF-178037
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
265
Động cơ
341,620 Mã lực
Cái này đáng nhẽ phải làm từ lâu rồi mới phải chứ nhỉ
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,332 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Trừ trường hợp lỗi vi phạm quá nặng mới cần giam xe để răn đe còn đâu nộp phạp ngay là tránh giảm phiền hà cho Dân :D
 

tuankongchro

Xe tải
Biển số
OF-300697
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
352
Động cơ
310,910 Mã lực
Ủng hộ dự thảo này. Hy vọng nó sẽ nhanh đi vào cuộc sống.
 

phuckoracell

Xe hơi
Biển số
OF-111237
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
179
Động cơ
391,690 Mã lực
e cũng ủng hộ: "cái j có lợi cho dân thì nên làm còn .....(like)
 

hoacomuaxuan

Xe hơi
Biển số
OF-296979
Ngày cấp bằng
29/10/13
Số km
178
Động cơ
312,770 Mã lực
http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/cho-phep-nguoi-vi-pham-gt-nop-phat-thang-cho-csgt-c46a608146.html
Em giúp các bác
Bộ Công an vừa đưa ra dự thảo lần 1 thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 171/2013 - quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 - để lấy ý kiến người dân.

Tránh phiền hà

Điểm đáng chú ý trong dự thảo là việc cho phép tổ chức, cá nhân vi phạm có thể nộp tiền phạt tại chỗ cho người ra quyết định xử phạt và được nhận biên lai thu tiền phạt. Việc quản lý, sử dụng biên lai thu tiền phạt thực hiện theo quy định tại chương 3 của Thông tư 153/2013 do Bộ Tài chính ban hành - quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính.

Một thành viên ban soạn thảo cho biết việc yêu cầu bắt buộc nộp phạt qua Kho bạc Nhà nước thời gian qua có một số bất cập. Vì người vi phạm không được nộp phạt tại chỗ nên CSGT chỉ được lập biên bản, tạm giữ giấy tờ và chờ họ nộp tại kho bạc rồi mới giải quyết các thủ tục liên quan.

Sau khi nộp phạt 5-7 ngày, người vi phạm mới tới trụ sở đội CSGT hoặc cơ quan ra quyết định xử phạt để lấy lịch hẹn trả giấy tờ, nhiều khi tới nhưng không gặp “cán bộ”. Điều này tác động không nhỏ tới tâm lý của nhiều người điều khiển phương tiện nên khi bị CSGT yêu cầu dừng xe, họ đã bỏ trốn hoặc chống đối. Hơn nữa, quy định về việc không cho nộp phạt tiền trực tiếp còn tạo điều kiện cho người thi hành công vụ nhũng nhiễu.

Theo một lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội, việc cho phép người vi phạm nộp phạt trực tiếp cho người ra quyết định thông qua hóa đơn, biên lai là hợp lý. Thực tế, nhiều trường hợp vi phạm phải giữ giấy tờ, lưu xe kho bãi thì sau một thời gian, số tiền người vi phạm phải trả cho việc trông giữ xe quá lớn nên họ bỏ phương tiện luôn.

Tuy nhiên, theo một chuyên gia giao thông, việc cho phép nộp phạt trực tiếp dù tránh phiền hà cho người vi phạm nhưng nếu không kiểm soát, giám sát chặt chẽ thì dễ phát sinh tiêu cực trong lực lượng thực thi công vụ.

Hạn chế tạm giữ xe

Theo ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông Bộ Giao thông Vận tải (cơ quan chủ trì xây dựng dự thảo), quy định mới hạn chế tạm giữ phương tiện và thời gian giữ xe và nằm trong mục đích hạn chế sự phiền hà, không gây áp lực lên các cơ sở trông giữ phương tiện.

Dự thảo hướng dẫn việc tạm giữ phương tiện chỉ thực hiện trong trường hợp cần thiết và thời hạn tạm giữ là 7 ngày, có thể kéo dài khi vụ việc phức tạp, cần xác minh nhưng tối đa không quá 30 ngày.

Chủ sở hữu phương tiện vi phạm phải hợp tác với cơ quan chức năng để xác định đối tượng điều khiển phương tiện. Chủ ô tô vi phạm nếu không biết người điều khiển thì cơ quan chức năng khi có đủ căn cứ sẽ lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt đối với chủ phương tiện về hành vi: “Sử dụng lái xe để tham gia kinh doanh vận tải bằng ô tô mà không có hợp đồng lao động theo quy định”.
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,007
Động cơ
360,688 Mã lực
Em nghĩ nhanh thì ủng hộ rồi nhưng cách làm này vẫn chưa chuẩn. Nhanh nghĩa là từ 7-10 ngày rút lại thành 1 tiếng. Tiền vẫn phải được nộp đúng chỗ. Thu thu, đút đút giữa đường vừa không minh bạch, vừa phản cảm.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,094
Động cơ
1,188,927 Mã lực
E ủng hộ cách này, như thế dân sẽ nộp phạt luôn, tiền đc thu vào NS
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
E thì thấy thế này ah. Người ở tỉnh A vi phạm ở tỉnh B, bị xxx B xử lý vi phạm (lập BB, thu giữ giấy tờ...), hẹn XY ngày sau đến xxx địa phương A theo đăng ký xe lấy QĐ rồi ra Kho bạc nộp phạt (xxx B chỉ cần chuyển BB + giấy tờ đã thu giữ cho xxx A thôi ah) nếu chậm nộp phạt theo quy định thì áp dụng như Dự thảo "Dự thảo quy định trường hợp quá 10 ngày (kể từ khi nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính) mà cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chưa nộp tiền phạt thì bị cưỡng chế thi hành.
Cứ mỗi ngày chậm nộp phạt phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp (bao gồm cả ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định của nhà nước và được tính từ ngày tiếp sau ngày cuối cùng của thời hạn nộp phạt)." hoặc áp dụng tỷ lệ nộp phạt chậm tăng hơn. Như vậy cách làm này ko sợ phát sinh những mánh khóe tiêu cực mới tinh vi hơn mà vẫn thuận lợi cho người vi phạm.
Vậy theo các cụ đề xuất như vậy có ổn ko ah? Chỉ có điều do giao khoán chỉ tiêu, do tỷ lệ chia % trên tổng số nộp vào ngân sách... mà ko áp dụng thôi (Phạt ở tỉnh B nhưng lại nộp vào ngân sách ở tỉnh A, xxx A xơi chọn % ah)
 

bobom

Xe tải
Biển số
OF-32494
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
371
Động cơ
482,410 Mã lực
E bổ sung ah. nếu đc như vậy lại còn hạn chế đc cả tình trạng chậm sang tên đổi chủ ah. Ví dụ người tỉnh A mà mua xe ở tỉnh C, khi ấy lại phải về tận tỉnh C để nộp phạt theo BB lập theo địa chỉ của ĐK xe.
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Trừ trường hợp lỗi vi phạm quá nặng mới cần giam xe để răn đe còn đâu nộp phạp ngay là tránh giảm phiền hà cho Dân :D
Đúng đấy kụ, cái trò dọa giữ xe là vớ vẩn nhất,
 

ndh117

Xe hơi
Biển số
OF-18950
Ngày cấp bằng
22/7/08
Số km
121
Động cơ
504,770 Mã lực
Quá đc, nhiều nc làm vậy mà
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
E bổ sung ah. nếu đc như vậy lại còn hạn chế đc cả tình trạng chậm sang tên đổi chủ ah. Ví dụ người tỉnh A mà mua xe ở tỉnh C, khi ấy lại phải về tận tỉnh C để nộp phạt theo BB lập theo địa chỉ của ĐK xe.
Dù sao có cải thiện vẫn hơn kụ nhể, người dân đỡ mất time cho những thủ tục k đâu,
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,004
Động cơ
374,137 Mã lực
Làm như này, tiêu cực nó rõ ràng minh bạch hơn, Đỡ phải lấm lét cho cả hai.
Nhưng cá nhân em thì thấy không ổn lắm. Còn phải tính toán chán.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top