Bác ơi, nếu dây cao áp, bô-bin đánh lửa, bu-gi kém thường khiến động cơ làm việc không ổn định---> cái này đúng, nhưng thông thường chết cao áp thì chết máy nhiều hơn chứ ko phải hiện tượng như bác ấy tả. nếu như bác ấy khởi động vòng tua cao và ko ổn định là dính lỗi hộp số nhiều hơn, vì lúc này hộp số ko hoạt động chuẩn nên vòng tua ko ổn định. đảm bảo trước khi bác ấy đứng im thì phải đạp ga 2k5-3k-4k mới đi được, vì hộp số tự động của xe hàn rất hay gặp bệnh này, do lâu ngày dầu hộp số mất hoạt tính và ma sát do các lá côn mài mòn tạo nên dòng dầu bẩn qua các van điều áp làm tắc các van này khiến nó không bơm đủ dầu để điều khiển các lá côn---> dẫn đến hiện tượng trượt côn (giống như ở xe máy gọi là xoa côn), cái này đã có rất nhiều thớt của các bác đi lac và kia morning nhập khẩu kêu ca, và cách giải quyết hình như đúng như cách bác the killer ở trên nói...vệ sinh, thay dầu hộp số là ok
tuy nhiên, ko thấy bác ấy nhắc đến đèn báo check engine, nó có sáng ko, màu vàng hay đỏ, nếu cắm máy scan mà ra lỗi P0441 gì đấy thì đích thị là lỗi hộp số tự động vì lỗi này là lỗi nội suy, chứ ko phải lỗi trực tiếp....
Theo em nghĩ, bác chủ thớt cứ cho xe vào gara làm như các bác trên này đã giải quyết chắc sẽ được bác ạ
Chia buồn với bác vì mượn xe mà đúng lúc nó cần hỏng