Các cụ nào hiểu biết xe máy dầu vào giúp em với...

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
Em mới tậu được em LAND 96 máy dầu 1HZ, có mấy thắc mắc em muốn nhờ các cụ giúp
1. Máy dầu cần phải thay bugi irridium nhu máy xăng ko ạ
2. Em muốn canh chỉnh lại máy và bảo dưỡng thì cần phải làm gì ạ.
3. Em muốn thay hộp số AT có được ko ạ.
Cám ơn các cụ đã giúp đỡ
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,012
Động cơ
595,861 Mã lực
Tuổi
42
Em mới biết là không dùng bugi nên không phải thay.
Bảo dưỡng vào hãng là tốt nhất, thay dầu định kỳ.
Thay hộp số em nghĩ là khó.
 

Ng.Hoai

Xe buýt
Biển số
OF-36727
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
831
Động cơ
480,340 Mã lực
Bugi ko ổn thì thay thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

chuongvit

Xe tăng
Biển số
OF-52975
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,631
Động cơ
469,660 Mã lực
Nơi ở
hn
máy dầu thì bugi nó chỉ có chức năng sấy thôi cụ ah, con Land cộc này mà vào hãng thì đồ khá đắt, ko có khả năng thay sang hộp số tự động đc cụ ah
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
Xe em land to ko phải land cộc, em muốn nó ngon lành 1 chút, vì xe em còn khá zin nên muốn làm cho nó ngon thôi cụ à
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
1) Máy dầu không sử dụng bugi, cháy theo kiểu nén tỉ lệ cao rồi hòa khí tự bốc cháy. Có thể nghe thấy từ "bugi sấy, nến sấy" ở máy dầu nhưng cái đó là một điện trở sinh nhiệt để máy dễ nổ, không giống cái bugi của máy xăng
2) Máy dầu (xe của bác loại đời cũ, kim phun cơ khí) muốn chạy cho êm sau vài vạn km cần cân chỉnh lại các kim phun và bơm cao áp, mục đích của nó là để có lượng phun dầu cho các xylanh đều nhau, như thế sẽ nổ êm không rung giật. Có những cơ sơ cân chỉnh kim phun, bơm cao áp bằng máy chuyên dụng nhưng họ không nhận tháo ra từ ô tô và lắp vào. Bác cần đem đến gara, thợ ô tô tháo các thứ đó đi cân chỉnh rồi đem về lắp vào và cân chỉnh trên xe. Căn chỉnh máy dầu tương đối khó, yêu cầu thợ lành nghề và có kinh nghiệm với động cơ Diesel

3) Thay số tự động có vẻ không khả thi, đi kèm với hộp số tự động là Module điều khiển, mạch điện, cảm biến tốc độ xe và cảm biến tốc độ vòng tua (hai cái tốc độ này thì xe thường đã có nhưng nó không thiết kế để cung cấp thông số cho module điều khiển hộp số). Sợ là độ được cái này thì đắt bằng chính cái xe hiện nay của bấc
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,012
Động cơ
595,861 Mã lực
Tuổi
42
1) Máy dầu không sử dụng bugi, cháy theo kiểu nén tỉ lệ cao rồi hòa khí tự bốc cháy. Có thể nghe thấy từ "bugi sấy, nến sấy" ở máy dầu nhưng cái đó là một điện trở sinh nhiệt để máy dễ nổ, không giống cái bugi của máy xăng


2) Máy dầu (xe của bác loại đời cũ, kim phun cơ khí) muốn chạy cho êm sau vài vạn km cần cân chỉnh lại các kim phun và bơm cao áp, mục đích của nó là để có lượng phun dầu cho các xylanh đều nhau, như thế sẽ nổ êm không rung giật. Có những cơ sơ cân chỉnh kim phun, bơm cao áp bằng máy chuyên dụng nhưng họ không nhận tháo ra từ ô tô và lắp vào. Bác cần đem đến gara, thợ ô tô tháo các thứ đó đi cân chỉnh rồi đem về lắp vào và cân chỉnh trên xe. Căn chỉnh máy dầu tương đối khó, yêu cầu thợ lành nghề và có kinh nghiệm với động cơ Diesel

3) Thay số tự động có vẻ không khả thi, đi kèm với hộp số tự động là Module điều khiển, mạch điện, cảm biến tốc độ xe và cảm biến tốc độ vòng tua (hai cái tốc độ này thì xe thường đã có nhưng nó không thiết kế để cung cấp thông số cho module điều khiển hộp số). Sợ là độ được cái này thì đắt bằng chính cái xe hiện nay của bấc
Bài viết của chuyên gia có khác, hay ghê
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,741 Mã lực
1) Máy dầu không sử dụng bugi, cháy theo kiểu nén tỉ lệ cao rồi hòa khí tự bốc cháy. Có thể nghe thấy từ "bugi sấy, nến sấy" ở máy dầu nhưng cái đó là một điện trở sinh nhiệt để máy dễ nổ, không giống cái bugi của máy xăng


2) Máy dầu (xe của bác loại đời cũ, kim phun cơ khí) muốn chạy cho êm sau vài vạn km cần cân chỉnh lại các kim phun và bơm cao áp, mục đích của nó là để có lượng phun dầu cho các xylanh đều nhau, như thế sẽ nổ êm không rung giật. Có những cơ sơ cân chỉnh kim phun, bơm cao áp bằng máy chuyên dụng nhưng họ không nhận tháo ra từ ô tô và lắp vào. Bác cần đem đến gara, thợ ô tô tháo các thứ đó đi cân chỉnh rồi đem về lắp vào và cân chỉnh trên xe. Căn chỉnh máy dầu tương đối khó, yêu cầu thợ lành nghề và có kinh nghiệm với động cơ Diesel

3) Thay số tự động có vẻ không khả thi, đi kèm với hộp số tự động là Module điều khiển, mạch điện, cảm biến tốc độ xe và cảm biến tốc độ vòng tua (hai cái tốc độ này thì xe thường đã có nhưng nó không thiết kế để cung cấp thông số cho module điều khiển hộp số). Sợ là độ được cái này thì đắt bằng chính cái xe hiện nay của bấc
Thanks cụ Vòi....Nhà em vẫn ấn tượng nhất về thái độ phục vụ của cụ, hồi cụ còn làm phun gầm...ehhee, Cụ sang tận cơ quan em đánh xe về để lầm mà ko thêm phí, hehehe....Xe đó bjo nhà em vẫn phi bthuong....Giờ mang thêm cái này về nữa, có khi cụ cho em cái tên gara để em mang tới bảo dưỡng 1 lần cụ nhỉ, cám ơn cụ trước
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top