[Camera] Các Cụ, Mợ xem và cho ý kiến để em rút KN

H13

Xe tải
Biển số
OF-392531
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
254
Động cơ
238,640 Mã lực
Tuổi
60


Như tiêu đề xin các cụ, mợ cho ý kiến để bản thân rút kinh nghiệm:

1. Mô tả

Thời gian: Sáng CN ngày 22/1
Địa điểm: Đường liên tỉnh nối giữa Thị Trấn Bích Động (Bắc Giang) với QL1
Tình hình giao thông: Gần tết rất đông khu vực có biển báo khu dân cư 4b chạy dưới tốc độ cho phép (xem hình)
Điểm va chạm giữa 2b và 4b (thể hiện trên vỏ xe 4b): Có vết xước kéo dài điểm bắt đầu từ tay nắm cửa sau bên phụ.
Thiệt hại phía 2b: Rách quần, vỡ gương, vỡ chắn bùn trước xe Dream “đời Tống”
Thiệt hại phía 4b: Vết xước kéo dài phải đưa vào Gara gần tết nên đắt (khắc phục hết 2 triệu, cộng với 1 triệu đưa cho 2b)

2. Xin ý kiến các cụ, mợ
Lỗi thuộc về 2b?, 4b? hoặc hỗn hợp?
Bài học KN cần rút ra là gì?

3. Bổ sung thông tin
- Chủ xe 2b chở cây bưởi giống mỗi cây có một bịch đất rất nặng
- Lúc đầu em hơi hoảng vì nhìn qua gương chiếu hậu thấy sau va chạm chủ xe 2b ngã lăn ra – Phản xạ phanh khẩn cấp nên chiếc xe 2b lết trên đường lại va nhẹ vào đít 4b mới dừng lại
- Bác chủ xe 2b là dân buôn nên cũng có ý vòi vĩnh tuy nhiên một số người dân quanh đó phân tích là 2b cũng có lỗi (chở quá nặng, choạng tay lái chứ 4b đã qua gần hết) vả lại thiệt hại của 2b là không đáng kể. Sau phân tích 2b mới chấp nhận nhận hỗ trợ 1triệu
- Quan điểm của em là người không sao là may nhất (2b có xước chút đầu gối) nếu 2b không chấp nhận thì giữ nguyên hiện trường, có cam hành trình mời CSGT phân xử.
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Va chạm kiểu gì ô tô cũng thiệt thôi. Năm hết tết đến rồi, thế cho nó nhẹ lòng cụ ợ. Cụ đừng tiếc bấm còi, bấm sao cho an toàn là được
 

H13

Xe tải
Biển số
OF-392531
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
254
Động cơ
238,640 Mã lực
Tuổi
60
Va chạm kiểu gì ô tô cũng thiệt thôi. Năm hết tết đến rồi, thế cho nó nhẹ lòng cụ ợ. Cụ đừng tiếc bấm còi, bấm sao cho an toàn là được
Cám ơn cụ. Đúng là nhẹ lòng.
 

boeing888

Xe tải
Biển số
OF-77130
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
314
Động cơ
423,040 Mã lực
Nơi ở
One Flew Over the Cuckoo's Nest
2B có lỗi chở hàng cồng kềnh.

Nhưng để xảy ra va chạm là do lỗi hoàn toàn của cụ 4B.

Cụ đi vượt lên từ phía sau nhưng không chủ động tình huống dẫn đến va chạm.

Rút kinh nghiệm: Cụ chỉ nên vượt qua 2B khi đường bên phía ngược chiều thoáng, khi đó cụ né 2B sang phía ngược chiều mới vượt thì an toàn hơn.



Như tiêu đề xin các cụ, mợ cho ý kiến để bản thân rút kinh nghiệm:

1. Mô tả

Thời gian: Sáng CN ngày 22/1
Địa điểm: Đường liên tỉnh nối giữa Thị Trấn Bích Động (Bắc Giang) với QL1
Tình hình giao thông: Gần tết rất đông khu vực có biển báo khu dân cư 4b chạy dưới tốc độ cho phép (xem hình)
Điểm va chạm giữa 2b và 4b (thể hiện trên vỏ xe 4b): Có vết xước kéo dài điểm bắt đầu từ tay nắm cửa sau bên phụ.
Thiệt hại phía 2b: Rách quần, vỡ gương, vỡ chắn bùn trước xe Dream “đời Tống”
Thiệt hại phía 4b: Vết xước kéo dài phải đưa vào Gara gần tết nên đắt (khắc phục hết 2 triệu, cộng với 1 triệu đưa cho 2b)

2. Xin ý kiến các cụ, mợ
Lỗi thuộc về 2b?, 4b? hoặc hỗn hợp?
Bài học KN cần rút ra là gì?

3. Bổ sung thông tin
- Chủ xe 2b chở cây bưởi giống mỗi cây có một bịch đất rất nặng
- Lúc đầu em hơi hoảng vì nhìn qua gương chiếu hậu thấy sau va chạm chủ xe 2b ngã lăn ra – Phản xạ phanh khẩn cấp nên chiếc xe 2b lết trên đường lại va nhẹ vào *** 4b mới dừng lại
- Bác chủ xe 2b là dân buôn nên cũng có ý vòi vĩnh tuy nhiên một số người dân quanh đó phân tích là 2b cũng có lỗi (chở quá nặng, choạng tay lái chứ 4b đã qua gần hết) vả lại thiệt hại của 2b là không đáng kể. Sau phân tích 2b mới chấp nhận nhận hỗ trợ 1triệu
- Quan điểm của em là người không sao là may nhất (2b có xước chút đầu gối) nếu 2b không chấp nhận thì giữ nguyên hiện trường, có cam hành trình mời CSGT phân xử.
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
542
Động cơ
341,530 Mã lực
Lỗi của cụ hình như là không bấm vài nhát còi trước khi vượt,
Lỗi của 2b là đường thì thoáng, mình xe nhỏ là cứ lấn ra giữa đường để chạy...
Cụ ứng xử vậy là đẹp cả đôi bên rồi...
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,209
Động cơ
367,009 Mã lực
Lỗi lớn thuộc về cụ, kể cả cụ có còi đi chăng nữa. 2b chưa sẵn sàng nhường đường cho cụ vượt. Cụ không phán đoán được tình huống xe 4 bánh ngược chiều. Thiếu kinh nghiệm khi cụ đánh lái. Đáng nhẽ phanh chết lại thì cụ lại đi đánh lái sang phải. Rất may cho cụ là 2b ko vấn đề gì.
 

Erica-xd

Xe tải
Biển số
OF-359175
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
300
Động cơ
263,317 Mã lực
Em thấy cụ hình như có đánh lái sang phải để tránh ông ngược chiều lấn làn nên mới bị.
Cụ hbu082 nói chuẩn ah, trước khi phán đoán phải đánh lái sang phải thì liếc gương chiếu hậu phụ rồi mới quyết định.
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,286
Động cơ
394,270 Mã lực
Cụ chuẩn là sai! Đánh lái tránh xe ngược chiều, đè đầu xe máy!
 

Audi_Q8

Xe tải
Biển số
OF-89237
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
264
Động cơ
408,812 Mã lực
E rất sợ kiểu đi gần xe máy thế này, nhỡ xe máy loạng choạng hoặc đột ngột sang đường thì mình ăn đủ. Tốt nhất cứ còi cho nó dẹp hẳn vào rồi mới vượt.
 

tran2anh

Xe tải
Biển số
OF-482839
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
293
Động cơ
197,230 Mã lực
úi dùi ui..úi dùi...
 

ngocbkk52

Xe hơi
Biển số
OF-404952
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
117
Động cơ
228,238 Mã lực
Tuổi
35
Lần sau cụ chủ còi ầm ĩ lên, cho 2b đi chậm lại và nhường đường. 2b có ý nhường cụ mới vượt, còn không nhường thì cụ bình tĩnh tìm cơ hội thôi :)
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,626
Động cơ
591,145 Mã lực
Sau vụ này là cụ có kn rùi.
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
899
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
2b chở hàng cồng kềnh nhưng va chạm xảy ra hoàn toàn do lỗi cụ chủ. Em tuyệt đối ko bao giờ vượt khi có xe ngược chiều vậy. Vượt 2b cùng chiều em toàn lấn nửa xe sang làn ngược lại thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,019
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ nói chuẩn rồi. Đi đường kiểu này, kể cả ko có xe ngược chiều thì cũng nên bấm còi 1 phát để 2b biết và nhường. Nhìn 2b đội mũ bảo hiểm thế kia, 99% là ko nghe thấy tiếng xe cụ chủ. Đó là chưa kể nhiều mợ, có còi cũng như ... không. Cứ phải thấy 2b chủ động nhường (nép dần sang phải) thì mới vượt.

Có lần e đủ thao tác hết, 2b nép sang phải rồi, mà còn tí dính. Số là e vừa nhoi cái đầu xe e lên thì 2b lạng trái. Tí e xón ra quần, may đánh lái sang trái ( sang hướng ngược chiều kịp) nên chỉ quẹt nhẹ gương hậu vào 2b và cả 2 ko sao (e và 2b). Cụ chủ đi kẹp giữa 2 xe thế kia, có j bất trắc thì khỏi phản ứng luôn:(

Lỗi lớn thuộc về cụ, kể cả cụ có còi đi chăng nữa. 2b chưa sẵn sàng nhường đường cho cụ vượt. Cụ không phán đoán được tình huống xe 4 bánh ngược chiều. Thiếu kinh nghiệm khi cụ đánh lái. Đáng nhẽ phanh chết lại thì cụ lại đi đánh lái sang phải. Rất may cho cụ là 2b ko vấn đề gì.
 

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
45
Cụ nên rút kinh nghiệm sâu sắc khi vượt 2b thồ, chở hàng cồng kềnh hoặc trẻ nhỏ. Các thành phần khác đỡ hơn tí.
Khi muốn vượt bấm còi vì khoảng cách 4b-2b khá sát
Hạn chế oánh lái sang phải hoặc dự phòng phần đg né sang trái khi " cần thiết".
Nói chung qui tụ lại cụ nên quan sát đầy đủ yếu tố an toàn thì nên vượt. Chậm mà chắc.
Chúc cụ lx an toàn.
 

Taxi baby

Xe tải
Biển số
OF-444707
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
489
Động cơ
214,090 Mã lực
Tuổi
45
Thôi chết ròi... được thốt ra thẳng thốt bàng hoàng

Bài học hả?
- ko bao h để rơi vô hoàn cảnh tư thế bị kẹp giữa 2 đối tượng tham gia gt
Em trứic vượt hay bị rơi vào tình trạng khi vượt đồng thời bị 4,2b ngược chiều ép sát, ô anh ngồi ghế phụ chửi em suốt nên giờ em chả vội vượt làm chi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ sai rồi, cụ căn phải kém quá !
Trường hợp các xe máy chở cồng kềnh là mình phải từ tốn. Cụ vượt 2b mà phía trước có xe 4b ngược chiều cũng hơi lấn làn. Đáng lẽ cụ nên nhường nó, đi sau 2b một lát, thấy rộng thì mới vượt.
Nhiều khi em còn bị 2 anh chị 8 nhau trên 2 xe, nghêng ngang gần giữa đường mà cũng ko dám vượt !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,133
Động cơ
727,956 Mã lực


Như tiêu đề xin các cụ, mợ cho ý kiến để bản thân rút kinh nghiệm:

1. Mô tả

Thời gian: Sáng CN ngày 22/1
Địa điểm: Đường liên tỉnh nối giữa Thị Trấn Bích Động (Bắc Giang) với QL1
Tình hình giao thông: Gần tết rất đông khu vực có biển báo khu dân cư 4b chạy dưới tốc độ cho phép (xem hình)
Điểm va chạm giữa 2b và 4b (thể hiện trên vỏ xe 4b): Có vết xước kéo dài điểm bắt đầu từ tay nắm cửa sau bên phụ.
Thiệt hại phía 2b: Rách quần, vỡ gương, vỡ chắn bùn trước xe Dream “đời Tống”
Thiệt hại phía 4b: Vết xước kéo dài phải đưa vào Gara gần tết nên đắt (khắc phục hết 2 triệu, cộng với 1 triệu đưa cho 2b)

2. Xin ý kiến các cụ, mợ
Lỗi thuộc về 2b?, 4b? hoặc hỗn hợp?
Bài học KN cần rút ra là gì?

3. Bổ sung thông tin
- Chủ xe 2b chở cây bưởi giống mỗi cây có một bịch đất rất nặng
- Lúc đầu em hơi hoảng vì nhìn qua gương chiếu hậu thấy sau va chạm chủ xe 2b ngã lăn ra – Phản xạ phanh khẩn cấp nên chiếc xe 2b lết trên đường lại va nhẹ vào *** 4b mới dừng lại
- Bác chủ xe 2b là dân buôn nên cũng có ý vòi vĩnh tuy nhiên một số người dân quanh đó phân tích là 2b cũng có lỗi (chở quá nặng, choạng tay lái chứ 4b đã qua gần hết) vả lại thiệt hại của 2b là không đáng kể. Sau phân tích 2b mới chấp nhận nhận hỗ trợ 1triệu
- Quan điểm của em là người không sao là may nhất (2b có xước chút đầu gối) nếu 2b không chấp nhận thì giữ nguyên hiện trường, có cam hành trình mời CSGT phân xử.
Tôi ko hề có ý đánh giá gì, nhưng tôi cho là, bác đang lái ô tô như lái 1 cái xe máy vậy.
Xe máy mới có cái kiểu vượt như trong clip.
 

likefim72

Xe tăng
Biển số
OF-336653
Ngày cấp bằng
29/9/14
Số km
1,589
Động cơ
293,380 Mã lực
Lỗi do thằng ngược chiều lấn đường, gặp trường hợp như này cụ nên đi sau 2 bánh thì an toàn hơn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,762
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗi do thằng ngược chiều lấn đường, gặp trường hợp như này cụ nên đi sau 2 bánh thì an toàn hơn.
Nó chẳng có lỗi gì, vì nó vượt trước và đường có vạch đứt. Còn cụ chủ thì đã nhận đủ cơ số đá, chắc chắn tay nghề sẽ được nâng cao !
Nếu có lỗi mà ko biết mình lỗi mới sợ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top