[Funland] Các cụ làm trong ngành du lịch đã bao giờ phục vụ dòng khách Isarel ( do thái chưa)

2111987

Xe tải
Biển số
OF-200839
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
272
Động cơ
324,891 Mã lực
có vài ông làm dòng Do Thái xong về sau toi hết cụ ạ. Em lại khoái Do Thái, đi hướng dẫn với khách đấy thấy mình học hỏi nhiều về kiến thức và cách phục vụ, làm được Do Thái với khách Anh già thì chả sợ gì nữa.
Còn nếu làm tour thì theo em nên nghỉ :)
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
842
Động cơ
296,087 Mã lực
có vài ông làm dòng Do Thái xong về sau toi hết cụ ạ. Em lại khoái Do Thái, đi hướng dẫn với khách đấy thấy mình học hỏi nhiều về kiến thức và cách phục vụ, làm được Do Thái với khách Anh già thì chả sợ gì nữa.
Còn nếu làm tour thì theo em nên nghỉ :)
Bọn do Thái nó quái dị lắm cụ ạ, phòng khách sạn bên em sạch sẽ như thế nó đi rừng bị con rết cắn về khách sạn bắt đền mình, nó bảo trong phòng có rết cuối cùng phải miễn phí phòng và tống cổ bọn nó ra đấy cụ ạ, bọn do thái này phải lắm chắc, không chơi được, đi tour thì cứ ép giá cực điểm.
 

2111987

Xe tải
Biển số
OF-200839
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
272
Động cơ
324,891 Mã lực
Bọn do Thái nó quái dị lắm cụ ạ, phòng khách sạn bên em sạch sẽ như thế nó đi rừng bị con rết cắn về khách sạn bắt đền mình, nó bảo trong phòng có rết cuối cùng phải miễn phí phòng và tống cổ bọn nó ra đấy cụ ạ, bọn do thái này phải lắm chắc, không chơi được, đi tour thì cứ ép giá cực điểm.
Thế nên em đã nghĩ là ko nên dây mà, các bên tour từ ba lô phố cổ đến vali khách xịn nghe đến Do Thái đã vãi lúa rồi.
Em dính mấy quả, nói chung là Do Thái Isarel thì chuối cả rừng, Do Thái Mỹ là dễ thở nhất, nhưng chỉ nghe cách hỏi là đã lờ mờ đoán ra: Éo mẹ gặp Do Thái rồi =))
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
842
Động cơ
296,087 Mã lực
Thế nên em đã nghĩ là ko nên dây mà, các bên tour từ ba lô phố cổ đến vali khách xịn nghe đến Do Thái đã vãi lúa rồi.
Em dính mấy quả, nói chung là Do Thái Isarel thì chuối cả rừng, Do Thái Mỹ là dễ thở nhất, nhưng chỉ nghe cách hỏi là đã lờ mờ đoán ra: Éo mẹ gặp Do Thái rồi =))
nói chung là đâu đầu lắm cu ạ, tháng này toàn do thái thì bắt buộc phải nhận khách, không thì cũng chẳng có ma nào đâu, sang tháng mà tìm được các dòng khách khác bọn em cho bọn do thái ngồi uống nước chè luôn, riêng khách tây em cực ghét Isarel và Tây Ban Nha.
 

2111987

Xe tải
Biển số
OF-200839
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
272
Động cơ
324,891 Mã lực
nói chung là đâu đầu lắm cu ạ, tháng này toàn do thái thì bắt buộc phải nhận khách, không thì cũng chẳng có ma nào đâu, sang tháng mà tìm được các dòng khách khác bọn em cho bọn do thái ngồi uống nước chè luôn, riêng khách tây em cực ghét Isarel và Tây Ban Nha.
chuẩn bị vào mùa rồi nên em nghĩ sẽ dễ thở hơn cho cụ. Em lại ghét Pháp với Do Thái, làm nghề đi hầu thiên hạ thế này mới thấy là ko phải cứ Tây là thơm tho lịch sự, nên em dị ứng với bọn thần tượng bọn Tây, cái gì mở mồm ra cũng Tây thế nọ Tây thế kia.
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,364
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Em có cu e kể 1 mẩu chuyện về dân Do Thái như sau:
1 lần cậu âý cùng 1 ng DT vào ăn phở bò,trong lúc ăn 2 người vừa ăn vừa trò truyện. Tay DT hỏi:
- Nguyên liệu để làm bằng gì?
- Bột xay từ gạo!
- 1kg gạo thì làm được bao nhiêu cân bánh phở?
- Có lẽ được 2..3 kg gì đó- cậu em trả lời kiểu đoán mò.
- Một kg phở làm được bao nhiêu bát
- Tao nghĩ khoảng 5-6 bát thôi!
- Gạo của bọn mày bán bao nhiêu tiền 1 kg....rồi cứ lần lượt các câu hỏi về nguyên liệu để làm ra phở bò và giá cả thực tế ở thị trường VN.
2 ng ăn xong thì tay DT trả tiền. Khi đi ra ngoài,tay DT im lặng 1 hồi ko nhận xét gì về phở của VN ntn. Sau 1 tg im lặng thì tay DT thốt lên:
- Tao vừa nhẩm tính,với giá 40 k/bát thì chúng mày bán quá đắt,chỉ độ 25k đã là lãi nhiều lắm rồi.
:D
Mệ, thằng này giống em. Nó thành bệnh rồi :D
 

toursys

Xe hơi
Biển số
OF-398070
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
154
Động cơ
233,610 Mã lực
Tuổi
53
Khách do thái chủ yếu người già nên khó tính là đúng rồi.
 

nguyenlamcatba

Xe buýt
Biển số
OF-323541
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
842
Động cơ
296,087 Mã lực

itnd

Xe hơi
Biển số
OF-371787
Ngày cấp bằng
28/6/15
Số km
117
Động cơ
249,771 Mã lực
Em không làm du lịch, nhưng có làm dịch vụ nhỏ xíu vài $/khách (đúng nghĩa < 10 USD ạ) cho kha khá khách từ xa. Cứ thấy số Ấn Độ với Pakistan là em sợ:D, nằm mơ cũng sợ X_X
 

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,492
Động cơ
532,187 Mã lực
Dân việt mình ra ngoài tính ra lại chịu chi hơn. Tại dân mình dại hơn, khát hơn thôi. Bọn nó đi nhiều và hiểu đời hơn nên rất chặt.
 

Dua do

Xe tải
Biển số
OF-378267
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
354
Động cơ
243,167 Mã lực
Nơi ở
Khu vực đông dân cư
Em kể chuyện này các cụ tự nhìn nhận xem thằng nào khôn hơn thằng nào nhé.
Em làm lái xe du lịch.Chuyến Tour phục vụ khách Do thái của em là 5 ngày,trong đoàn có một chị trưởng đoàn nhưng oái oăm thay lại là người Việt nam xịn các cụ ạ.Để em tóm tắt sơ qua chị này:chị ta lấy chồng Do thái và định cư bên đó, vợ chồng chị ta làm chủ Tour và nhóm Do thái này là khách hàng của họ.Tết năm đó Thủ tướng có mời một số Việt kiều là doanh nhân về dự lễ tôn vinh loằng ngoằng gì đó nên chị ta về nước và kết hợp đi cùng khách để khảo sát tour luôn.Ngày đầu đón sân bay đưa khách về khách sạn thì suôn sẻ.Ngày thứ 2 sau khi cho khách đi city thăm quan Hà nội xong lúc đón khách lên xe tại Bờ hồ em thầy chị ta cau mặt phang hướng đẫn viên:
-Em trả lời cho chị, tại sao khách đi xích lô mà xích lô lại đòi khách tip 2 đô một xe?Tại sao hôm qua về khách sạn Bellboy bê đồ lên lại đứng nhìn khách?
Cậu HDV ấp úng trả lời là em không biết cái này chị phải hỏi công ty.Nghe đên đây em cũng biết được kết thúc của em nên em xách mệ nó can dầu đổ vào:Chị ạ,tôi xin phép nói thế này(Chị ta kém em 2 tuổi).Tôi phục vụ đoàn 5 ngày,từ hôm qua đến giờ chị có ý kiến gì không?Mặc dù tôi biết kết thúc Tour tôi sẽ không được thưởng nhưng tôi vẫn phải làm tốt công việc của mình.(Em kháy nhẹ)>Nhưng tôi nghĩ người xích lô,Bellboy phục vụ tốt thì tip cho người ta cũng là chuyện bình thường mà.
Chị ta mới quay sang nói với em có mặt cu HDV ở đó là công ty du lịch ở Việt nam đã thu của chị ta hơn một ngàn Mẽo trên hơn 30 đầu khách để trả tiền bo cho HDV.lái xe,Bellboy,chèo đò.....nhưng bây giờ chị ấy thắc mắc là tiền đó đi đâu?
Chuyện thì nhiều lắm nhưng em cũng chỉ hé một chút để mọi người có cái nhìn khách quan xem liệu thằng Do thái đã ăn được thằng mình không ạ.
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
903
Động cơ
458,359 Mã lực
Em thấy bẩu gái Do Thái đi tour một mình thích tình một đêm nhắm phỏng các cụ :))
 

myozuka

Xe tải
Biển số
OF-69200
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
362
Động cơ
432,838 Mã lực
Em làm trong ngành du lịch đã lâu, nhưng mà khách du lịch người Isarel không để lại cho em ấn tượng gì, họ quá chuối luôn, chuối hơn các các dòng khách Châu Âu, đi đâu cũng mặc cả từng tí một, vào khách sạn thì dùng khăn tắm lau chân và lau giày, với lại khách Isarel có tật hỏi rất nhiều có khi hỏi cả ngày cũng không hết câu trả lời.
Chắc họ thông minh quá nên hỏi nhiều mà cụ :D.
Em thấy trẻ con đứa nào thông minh nó cũng hỏi, cũng quay cho mình bở cả hơi tai ý :D
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,739
Động cơ
418,995 Mã lực
Em đây, đã tiếp gần như là đầy đủ tất cả các loại khách du lịch trên TG này. Nhận xét chung về khách du lịch Israel (hộ chiếu Israel luôn nhé) thì tất cả đều để lại cảm giác khó chịu cho mình, từ cung cách, thái độ cho đến chi tiêu và các yêu cầu dịch vụ hay hỏi han này khác. Nhìn bọn này mặt mũi lúc nào cũng quăm quắm, gườm gườm rất khó chịu. Khách du lịch rẻ tiền (kiểu bụi) Israel thì cực kỳ keo kiệt, thậm chí là mánh khoé và nhiều trò bẩn để phải trả ít tiền hoặc tìm cách ăn quỵt nhưng khách Israel có địa vị hay giàu có thì cũng xông xênh đấy chứ không phải là tất cả đều keo kiệt đâu.

Khách Tây Ban Nha, Nam Âu (Ý, Bồ..v..v....) và Nam, Trung Mỹ nói chung phong cách thanh niên cũng có loại xông xênh và keo kiệt là 50/50 nhưng đặc điểm chung là nóng tính nhưng ít để bụng.
Khách Bắc Âu, Đức thì điềm đạm, chắc chắn không xông xênh quá nhưng cũng không keo kiệt và luôn tìm hiểu kỹ trả tiền đúng người đúng việc.
Khách Pháp thì chỉ có những khách thật già về hưu rồi thì mới xông xênh chứ phần lớn cũng keo lắm và độ khó tính cũng vào loại chỉ kém bọn Israel vài bậc thôi.
Khách Hồi giáo và Ấn độ nói chung cũng bí hiểm, khó hầu và đặc biệt là bẩn. Bọn nó để râu mà ăn xong thức ăn dính đầy râu cũng kệ mịa, mùi thì hôi mà chúng nó luôn xức cái loại dầu gì đấy ngửi khó chịu không ttể tả nổi.
Khách Trung Quốc thì thậm ghét vì ồn ào, lộn xộn, hỗn tạp và hay xả rác (mà khoản này thì mấy ông bà Malai, Myanmar cũng sêm sêm luôn)
Hàn Quốc cũng ồn ào và nóng tính, nói chung ở châu Á có mỗi Nhật là em thấy có đẳng cấp gần bọn Âu nhất vì tính cách và cư xử.
Còn xông xênh phóng khoáng nhất phải là bọn Anh - Mỹ, chơi với bọn này cực khoái luôn.
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,236
Động cơ
552,328 Mã lực
Bên E cũng làm việc với Do thái nhiều mà các câu hỏi toàn do bọn E quay bọn nó thôi ah. Riêng về lĩnh vực của E thôi nhé, dân Do thái cũng khá nể dân Việt Nam mình ở khoản thông minh, chịu khó đấy ah.
 

milan2

Xe tăng
Biển số
OF-353677
Ngày cấp bằng
4/2/15
Số km
1,423
Động cơ
273,880 Mã lực
Em kể chuyện này các cụ tự nhìn nhận xem thằng nào khôn hơn thằng nào nhé.
Em làm lái xe du lịch.Chuyến Tour phục vụ khách Do thái của em là 5 ngày,trong đoàn có một chị trưởng đoàn nhưng oái oăm thay lại là người Việt nam xịn các cụ ạ.Để em tóm tắt sơ qua chị này:chị ta lấy chồng Do thái và định cư bên đó, vợ chồng chị ta làm chủ Tour và nhóm Do thái này là khách hàng của họ.Tết năm đó Thủ tướng có mời một số Việt kiều là doanh nhân về dự lễ tôn vinh loằng ngoằng gì đó nên chị ta về nước và kết hợp đi cùng khách để khảo sát tour luôn.Ngày đầu đón sân bay đưa khách về khách sạn thì suôn sẻ.Ngày thứ 2 sau khi cho khách đi city thăm quan Hà nội xong lúc đón khách lên xe tại Bờ hồ em thầy chị ta cau mặt phang hướng đẫn viên:
-Em trả lời cho chị, tại sao khách đi xích lô mà xích lô lại đòi khách tip 2 đô một xe?Tại sao hôm qua về khách sạn Bellboy bê đồ lên lại đứng nhìn khách?
Cậu HDV ấp úng trả lời là em không biết cái này chị phải hỏi công ty.Nghe đên đây em cũng biết được kết thúc của em nên em xách mệ nó can dầu đổ vào:Chị ạ,tôi xin phép nói thế này(Chị ta kém em 2 tuổi).Tôi phục vụ đoàn 5 ngày,từ hôm qua đến giờ chị có ý kiến gì không?Mặc dù tôi biết kết thúc Tour tôi sẽ không được thưởng nhưng tôi vẫn phải làm tốt công việc của mình.(Em kháy nhẹ)>Nhưng tôi nghĩ người xích lô,Bellboy phục vụ tốt thì tip cho người ta cũng là chuyện bình thường mà.
Chị ta mới quay sang nói với em có mặt cu HDV ở đó là công ty du lịch ở Việt nam đã thu của chị ta hơn một ngàn Mẽo trên hơn 30 đầu khách để trả tiền bo cho HDV.lái xe,Bellboy,chèo đò.....nhưng bây giờ chị ấy thắc mắc là tiền đó đi đâu?
Chuyện thì nhiều lắm nhưng em cũng chỉ hé một chút để mọi người có cái nhìn khách quan xem liệu thằng Do thái đã ăn được thằng mình không ạ.
Em dự là ct thu 4 usd /p tiền tip cho hdv và lx còn tip cho bell thì ai dùng dv người đó tip , xl thì ct trả tiền nếu có trong tour còn tip thì tuỳ khách chứ sao lại đòi. Em dự các cụ lx sẽ nhận tip từ ct tuỳ theo xe cụ chạy cả tuor hay một hai chuyến . Em không hiểu củ tỷ ra sao cụ thông não em phát ? Thạnk !
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,654
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
In where, too have people this, people that.
Tiếng anh của em siêu không :D ?
 

muadulich

Xe điện
Biển số
OF-110642
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
2,026
Động cơ
405,278 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.muadulich.com
Em ko nhớ đã đón bn khách Israel nữa. Khách này gống khách Đức rất chuẩn và chính xác ạ. Họ cũng rất thoải mái và em cũng có kỷ niệm xuýt mất tiền do lỗi ko thu tiền của khách khi check out. Họ về nước rồi kt bên em email lại sau hai tuần tiền vân về tk bên em. Israel họ ăn rất sạch, hay ăn kiêng, chay, bát đũa dùng một lần, họ rất hay ăn cá rô phi nữa, nói chung hiểu đc họ cần gì sẽ rất thoải mái ạ.
 

Dua do

Xe tải
Biển số
OF-378267
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
354
Động cơ
243,167 Mã lực
Nơi ở
Khu vực đông dân cư
Em dự là ct thu 4 usd /p tiền tip cho hdv và lx còn tip cho bell thì ai dùng dv người đó tip , xl thì ct trả tiền nếu có trong tour còn tip thì tuỳ khách chứ sao lại đòi. Em dự các cụ lx sẽ nhận tip từ ct tuỳ theo xe cụ chạy cả tuor hay một hai chuyến . Em không hiểu củ tỷ ra sao cụ thông não em phát ? Thạnk !
HDV được bao nhiêu thì em không biết chứ em thì Bạch định cụ ạ vì bên em là bên vận chuyển lữ hành nó ngơ ngác đi thì chịu.Sau đó trưởng đoàn điện về công ty thì em thấy HDV trả tiền típ xích lô và nhà đò.Cái chính là đa phần bây giờ các hãng lữ hành Việt nam toàn chơi trò này nhất là thị trường khách Đài loan,ngoài chuyện phải mua đầu khách HDV còn phải trả tiền tip cho lái xe đổi lại hướng dẫn được chăn khách tẹt ga như bán hàng,Massage,bán thêm chương trình...Cho nên chuyện khách một đi không trở lại cũng có nguyên nhân của nó đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top