CÁC CỤ HƯỚNG DẪN VIỆC THAY CÁC LOẠI LỌC CHO DÊ

tridzung

Xe đạp
Biển số
OF-360958
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
34
Động cơ
259,540 Mã lực
dear các cụ! các cụ hướng dẫn em việc thay các loại Lọc cho Dê 2015 của em với.
Em đi được 2,3 vạn, thay được 1 lần lọc dầu lúc 7000km, bây giờ nếu thay nội tạng cho em nó thì thay những gì! kính mong các cụ chỉ giáo! đội ơn các cụ!
 

Quái xế

Xe tăng
Biển số
OF-10974
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
1,015
Động cơ
541,932 Mã lực
Nơi ở
Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội
dear các cụ! các cụ hướng dẫn em việc thay các loại Lọc cho Dê 2015 của em với.
Em đi được 2,3 vạn, thay được 1 lần lọc dầu lúc 7000km, bây giờ nếu thay nội tạng cho em nó thì thay những gì! kính mong các cụ chỉ giáo! đội ơn các cụ!
E xin mạn phép 2 lão Chánh tổng laccoi & Peto tư véo cho cụ như sau:
Về mặt lý thuyết, sau khi tham khảo các Quy trình bảo dưỡng của nhiều hãng & Sách HDSD của hãng Isuzu thì:





Các điều kiện bổ sung có ảnh hưởng đến lịch bảo dưỡng định kỳ:

- Điều kiện đường sá:
+ Thường hoạt động trên đường gồ ghề.
+ Thường hoạt động trên đường nhiều bụi bẩn.
+ Hoạt động trên đường có muối.

- Điều kiện lái xe:
+ Xe được sử dụng làm xe cắm trại hoặc chở hàng trên nóc xe.
+ Xe liên tục di chuyển trên những quãng đường ngắn hơn 8km và nhiệt độ dưới 00C.
+ Xe chạy không tải nhiều hoặc chạy với tốc độ thấp với quãng đường dài.
+ Xe thường xuyên chạy tốc độ cao (>8% tốc độ tối đa) trong hơn 2 giờ.

Chú ý Bảo dưỡng ngay khi có dấu hiệu cảnh báo:

- Bỏ máy, máy chạy không ổn định hoặc kêu bất thường.
- Công suất máy giảm rõ rệt.
- Có chất lỏng bị rò rỉ dưới gầm xe (tất nhiên, loại trừ nước nhỏ ra từ điều hòa nhiệt độ sau khi dùng).
- Âm thanh phát ra của hệ thống xả không bình thường (điều này có thể là dấu hiệu của việc rò rỉ khí cácbon mônôxít rất độc hại. Bạn hãy mở tất cả các cửa sổ và kiểm tra hệ thống khí xả ngay lập tức).
- Lốp xe có vẻ non; lốp kêu rít mạnh khi rẽ; lốp mòn không đều. Xe bị lệch về một bên khi đang lái thẳng trên đường bằng phẳng. Lỗi này thì qua Hunter hoặc Garafun là nhanh & triệt để nhất.
- Có tiếng ồn lạ liên quan tới chuyển động của hệ thống treo.
- Phanh mất hiệu quả; cảm giác quá nhẹ khi nhấn bàn đạp phanh; bàn đạp li hợp; bàn đạp gần như chạm vào sàn xe; xe lạng về một bên khi phanh. Có tiếng kêu rít khi phanh.
- Nhiệt độ nước làm mát động cơ liên tục cao hơn bình thường.


Về kinh nghiệm cá nhân của e:

Cứ 5000km thì thay dầu máy 1 lần (dầu bôi trơn). Cứ chạy 1 vạn (10.000km) thì thay lọc dầu (lọc dầu bôi trơn nhé). Thay lọc nhiên liệu (lọc Diesel) thì căn cứ vào việc đổ dầu. Nếu hay phải đổ ở cây lạ (đi ngoại tỉnh thường xuyên) thì 3 vạn thay 1 lần. Nếu chỉ đổ ở cây quen, có uy tín, thương hiệu & chưa có phốt thì 4 vạn thay 1 lần. Lọc gió động cơ cũng tương tự lọc nhiên liệu. Nếu hay đi công trường bụi bặm thì 3 vạn thay 1 lần. Đi dạo phố, đường cao tốc, đường ven biển... thì 4 vạn thay 1 lần.

Trả lời câu hỏi của cụ. Lúc xe chạy đc 7.000km cụ đã thay lọc dầu. Sau đó tới giờ là 2,3 vạn thì phải thay ngay cái lọc dầu mới. Nhanh kẻo phát sinh linh tinh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top