[Thảo luận] các Cụ giúp em với.

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
Hôm nay đẹp trời em đi đâu cũng được việc, làm cái gì cũng thuận lợi, duy chỉ có mỗi cái việc này làm em lăn tăn từ chiều đến giờ, vì một Việt Nam không còn bướu cổ, các Cụ vào góp ít muối i-ốt cho ngày đẹp trời của em được mịn màng trọn vẹn.

Chiều nay em đi trên cao tốc Pháp Vân, Cầu Rẽ, các xe nối đuôi nhau đi với vận tốc khoảng 80km/h, giao thông bình thường không có vấn đề gì xảy ra, và các xe đi với vận tốc 80km/h và vẫn nối đuôi nhau. Em chợt nghĩ với tình trạnh bây giờ vì 1 lý do khách quan nào đó mà phanh xe mất hiệu lực, tự nhiên đầu em trống rỗng chả đưa ra được 1 phương án nào xử lý cho ngon ngẻ nhất? các Cụ giải tỏa cho em phát, nói nhỏ với các Cụ nhà em có chai rượu TO, bố em hạ thổ lâu lâu rồi, mà giờ em vẫn chưa biết ông Cụ hạ thổ chỗ nào, hiểm thế đấy.
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,411
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
hi sinh cái hộp số đi cụ , cho nó về số 1 nhả côn nhả ga, phanh bằng số ạ, còn xe số tự động cụ gạt về P , cả 2 loại AT và số sàn cụ đều kéo hết phanh tay xem , em cũng chưa gặp trường hợp như cụ tưởng tượng ra bao h nhưng em nghĩ là thế .
 

XkWiZiT

Xe hơi
Biển số
OF-32973
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
143
Động cơ
479,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hi sinh cái hộp số đi cụ , cho nó về số 1 nhả côn nhả ga, phanh bằng số ạ, còn xe số tự động cụ gạt về P , cả 2 loại AT và số sàn cụ đều kéo hết phanh tay xem , em cũng chưa gặp trường hợp như cụ tưởng tượng ra bao h nhưng em nghĩ là thế .
xe AT đang phóng sao mà kéo về P được?

mà kéo phanh tay có khi lại làm quả drift ngang xe ra để xe sau nó húc ngang thân có khi còn chết nữa. xe đang phóng nhanh mà kéo phanh tay là mất kiểm soát như chơi

em nghĩ gặp trường hợp như thế thì bình tĩnh thả ga nhấn đèn báo nguy hiểm và để xe từ dừng lại hoặc nếu bên phải thoáng thì từ từ đỗ vào lề (trong lúc đó vẫn thử nhồi phanh vài lần)
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
xe AT đang phóng sao mà kéo về P được?

mà kéo phanh tay có khi lại làm quả drift ngang xe ra để xe sau nó húc ngang thân có khi còn chết nữa. xe đang phóng nhanh mà kéo phanh tay là mất kiểm soát như chơi

em nghĩ gặp trường hợp như thế thì bình tĩnh thả ga nhấn đèn báo nguy hiểm và để xe từ dừng lại hoặc nếu bên phải thoáng thì từ từ đỗ vào lề (trong lúc đó vẫn thử nhồi phanh vài lần)
,
chắc Cụ đi xe xịn, xe em không có đèn báo nguy hiểm Cụ ạ, hôm nay em đi, làn bên phải toàn xe máy và các bác tải, chạy cũng mát lắm(c)
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
hi sinh cái hộp số đi cụ , cho nó về số 1 nhả côn nhả ga, phanh bằng số ạ, còn xe số tự động cụ gạt về P , cả 2 loại AT và số sàn cụ đều kéo hết phanh tay xem , em cũng chưa gặp trường hợp như cụ tưởng tượng ra bao h nhưng em nghĩ là thế .
về số 1 có đạp côn không cụ, hay là cứ thế về thôi, trường hợp đấy đạp côn, xe nó phi nhanh hơn đấy Cụ ạ, veóoooooo......
 

salan

Xe máy
Biển số
OF-45573
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
79
Động cơ
463,290 Mã lực
Hôm nay đẹp trời em đi đâu cũng được việc, làm cái gì cũng thuận lợi, duy chỉ có mỗi cái việc này làm em lăn tăn từ chiều đến giờ, vì một Việt Nam không còn bướu cổ, các Cụ vào góp ít muối i-ốt cho ngày đẹp trời của em được mịn màng trọn vẹn.

Chiều nay em đi trên cao tốc Pháp Vân, Cầu Rẽ, các xe nối đuôi nhau đi với vận tốc khoảng 80km/h, giao thông bình thường không có vấn đề gì xảy ra, và các xe đi với vận tốc 80km/h và vẫn nối đuôi nhau. Em chợt nghĩ với tình trạnh bây giờ vì 1 lý do khách quan nào đó mà phanh xe mất hiệu lực, tự nhiên đầu em trống rỗng chả đưa ra được 1 phương án nào xử lý cho ngon ngẻ nhất? các Cụ giải tỏa cho em phát, nói nhỏ với các Cụ nhà em có chai rượu TO, bố em hạ thổ lâu lâu rồi, mà giờ em vẫn chưa biết ông Cụ hạ thổ chỗ nào, hiểm thế đấy.
Có 1 cách rất hay mà hiệu quả trong trường hợp này là cụ không nghĩ nữa là ok :))
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
Có 1 cách rất hay mà hiệu quả trong trường hợp này là cụ không nghĩ nữa là ok :))
Đúng là em hơi lo xa, nhưng mọi chuyện vẫn có thể xảy ra mà Cụ, em nói có fỏng không ạ :21:
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,411
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
về số 1 có đạp côn không cụ, hay là cứ thế về thôi, trường hợp đấy đạp côn, xe nó phi nhanh hơn đấy Cụ ạ, veóoooooo......
Cụ chẳng đọc kỹ gì cả, em viết rõ là nhả côn nhả ga, chứ đạp côn thì về số 1 làm j ạ, số nào chả giông nhau nếu bác đạp chết côn
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,382
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Tìm đuôi ông xe tải nào to nhất thì Bác ủn vào đấy, em chắc dừng ngay(b)
:21::21:
 

Truongvk

Xe tải
Biển số
OF-42521
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
357
Động cơ
468,960 Mã lực
,
chắc Cụ đi xe xịn, xe em không có đèn báo nguy hiểm Cụ ạ, hôm nay em đi, làn bên phải toàn xe máy và các bác tải, chạy cũng mát lắm(c)
Đèn báo nguy hiểm xe nào cũng có cụ ạ. Nó là cái nút đỏ đỏ ở giữa có cái hình tam giác đỉnh chỉ lên trên, khi nhấn công tắc thì cả 4 đền xi-nhan bốn góc đều nháy, mà nhiều người vẫn làm tưởng là nút bật đèn báo đi thẳng đấy ạ.

Còn trong trường hợp đang mát ga mà phát hiện xe mất phanh thì chỉ có cách tìm chướng ngại vật phù hợp mà ủi vào thôi cụ ạ, có thể ủi vào gaiir phân cách, ủi vào đít xe tài chạy đằng trước... hay gì gì đó mà cụ đánh giá là gây ít thiệt hại về tính mạng nhất, lúc đó đừng lăn tăn gì về việc giữ của (xe ô tô) nữa.

Mà tốt nhất là cụ đừng nghĩ nữa là OK, giống như đang mơ bị quái vật ăn thịt thì làm thế nào, chỉ có thức dậy thì mới thoát được thôi :21:
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Nghĩ đến tình huống này sợ thật...
Dưng nếu bị thế thật thì nhả ga, dồn số, bật đèn hazard...
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Em nghĩ đã là người lái xe thì không thể để xảy ra tình trạng tưởng tượng như của cụ chủ thớt!:^):^):^)
Xe phải luôn được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ. Trước khi xảy ra tình trạng nguy hiểm thì xe đã có các biểu hiện khác thường nên người lái đã phải chuẩn bị tình huống để hạn chế. Nếu với xe cũ thì càng phải Kt kỹ các bất thường trứơc khi nổ máy, chuyển động.
Đến kỹ như máy bay đều được KT sau mỗi lần hạ cánh còn gặp nạn thì chịu do số :6::6::6:
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ chẳng đọc kỹ gì cả, em viết rõ là nhả côn nhả ga, chứ đạp côn thì về số 1 làm j ạ, số nào chả giông nhau nếu bác đạp chết côn
Đi tố độ ấy mà muốn về được số 1 là phải tập luyện chán đới không dễ đâu. Bài vù ga về số chẳng mấy khi dùng nên ít người thử.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,357
Động cơ
52,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Xe AT:

1. Bật hazard signal, nhả chân ga.
2. Kéo nhẹ, nhấp nhả phanh tay để giảm dần tốc độ thôi, không kéo hết cỡ (các bác chú ý kiểu anh lái xích lô hay làm ấy).
3. Chú ý bảng đồng hồ tốc độ, xuống dưới 40 km/h thì về dần các số chậm.
4. Trong toàn bộ các quá trình trên, phải đảm bảo chú ý quan sát đường và phương tiện để lái xe an toàn vào sát lề đường. Nếu đường hỗn hợp (có cả xe thô sơ) thì tránh áp lề bởi xe vẫn có tốc độ gây nguy hiểm cho các phương tiện thô sơ này.
5. Khi tốc độ xe còn dưới 10 km/h, các bác có thể kéo căng phanh tay để xe dừng lại an toàn.
 

i30black

Xe tải
Biển số
OF-20145
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
276
Động cơ
503,450 Mã lực
Việc đầu tiên cần làm là ... kiểm tra đã cài seatbelt chưa :21:
Việc thứ hai cần làm là ... kiểm tra khoảng cách xe mình với xe trước có đủ an toàn không :21:
Nói đùa vậy chứ xảy ra tình huống này thì làm gì còn thời gian mà nghĩ nữa hở bác, việc đầu tiên cần làm là bỏ chân ga, dồn số để giảm tốc độ bằng động cơ, chứ lại còn loay hoay bật đèn hazard nữa thì ... em không dám nghĩ tới:77:
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,357
Động cơ
52,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Việc đầu tiên cần làm là ... kiểm tra đã cài seatbelt chưa :21:
Việc thứ hai cần làm là ... kiểm tra khoảng cách xe mình với xe trước có đủ an toàn không :21:
Nói đùa vậy chứ xảy ra tình huống này thì làm gì còn thời gian mà nghĩ nữa hở bác, việc đầu tiên cần làm là bỏ chân ga, dồn số để giảm tốc độ bằng động cơ, chứ lại còn loay hoay bật đèn hazard nữa thì ... em không dám nghĩ tới:77:
Không bật hazard mà phanh kiểu dồn số thì không chết bởi thằng đằng trước thì chết bởi thằng đằng sau. Bác chọn đi.
 

warong

Xe tải
Biển số
OF-49212
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
248
Động cơ
460,250 Mã lực
Cụ chẳng đọc kỹ gì cả, em viết rõ là nhả côn nhả ga, chứ đạp côn thì về số 1 làm j ạ, số nào chả giông nhau nếu bác đạp chết côn
Ôi, cái đầu em :21:, mắt với chả mũi em :21:, cách này có thể ít thiệt hại về người nhất đấy cụ ạ :69:, nhưng mà đi con xe Cụ nhỉ (c)
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,556
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Đèn báo nguy hiểm xe nào cũng có cụ ạ. Nó là cái nút đỏ đỏ ở giữa có cái hình tam giác đỉnh chỉ lên trên, khi nhấn công tắc thì cả 4 đền xi-nhan bốn góc đều nháy, mà nhiều người vẫn làm tưởng là nút bật đèn báo đi thẳng đấy ạ.

Còn trong trường hợp đang mát ga mà phát hiện xe mất phanh thì chỉ có cách tìm chướng ngại vật phù hợp mà ủi vào thôi cụ ạ, có thể ủi vào gaiir phân cách, ủi vào đít xe tài chạy đằng trước... hay gì gì đó mà cụ đánh giá là gây ít thiệt hại về tính mạng nhất, lúc đó đừng lăn tăn gì về việc giữ của (xe ô tô) nữa.

Mà tốt nhất là cụ đừng nghĩ nữa là OK, giống như đang mơ bị quái vật ăn thịt thì làm thế nào, chỉ có thức dậy thì mới thoát được thôi :21:
chuẩn không cần chỉnh, cụ chủ thớt chắc là con zai nhà khoa học viễn tưởng rồi :)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top