Các cụ giúp em gấp: cách câu điện đề nổ từ ắc quy dự phòng

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
368
Động cơ
393,342 Mã lực
Ắc quy xe em hết sạch điện, nhưng may quá em có cái ắc quy dự phòng vứt sau cốp.
Các cụ cho em hỏi cách câu điện từ ắc quy dự phòng với.
Em chỉ biết đấu dây từ ắc quy xe khác, chứ chưa biết đấu với ắc quy dự phòng.
Với ắc quy trên xe khác, 2 cực + đấu trước với nhau, còn cực - của ắc quy xe mồi xe kẹp vào phần kim loại trong khoang máy của xe hết điện.
Vậy với ắc quy dự phòng thì đấu như thế nào ạ? Chắc cực + của 2 ắc quy vẫn đấu với nhau trước. Thế còn cực - của 2 ắc quy sẽ đấu thế nào ạ. Các cụ chỉ dạy em với, sáng mai em cần xe rồi.
Em cảm ơn nhiều ạ.
 

Công Nghệ

Xe đạp
Biển số
OF-143473
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
28
Động cơ
363,380 Mã lực
Vẫn là đấu đầu - vào kim loại cứng không sơn trên xe cụ thôi mà
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
368
Động cơ
393,342 Mã lực
Vẫn là đấu đầu - vào kim loại cứng không sơn trên xe cụ thôi mà
Cụ chắc ko ạ? Vì em thấy có khác 1 chút là ắc quy trên xe mồi khi câu phải nổ máy xe mồi, nên em nghĩ đấu cực - kiểu khác ạ. Em tưởng phải đấu nối 2 cực - của 2 ắc quy với nhau cơ ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên tắc là đấu // 2 acquy, trong đó cực âm là sát xi xe. Cụ đấu cực dương vào cực dương, cực âm của acquy mồi vào bệ máy là ok. Sau đó đề nổ. Nhớ dùng dây câu có kẹp sấu chắc chắn, kẹp lỏng, gây mô ve, có thể gây cháy hoặc không đề được.
Mà nếu acquy cụ bỏ sau cốp lâu quá thì điện chắc cũng kô đủ vì nó sẽ tự phóng điện kể cả khi để không.
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
368
Động cơ
393,342 Mã lực
Nguyên tắc là đấu // 2 acquy, trong đó cực âm là sát xi xe. Cụ đấu cực dương vào cực dương, cực âm của acquy mồi vào bệ máy là ok. Sau đó đề nổ. Nhớ dùng dây câu có kẹp sấu chắc chắn, kẹp lỏng, gây mô ve, có thể gây cháy hoặc không đề được.
Mà nếu acquy cụ bỏ sau cốp lâu quá thì điện chắc cũng kô đủ vì nó sẽ tự phóng điện kể cả khi để không.
Như vậy là cực - của ắc quy dự phòng ko đấu nối với cực - của ắc quy hết điện trên xe, mà vẫn chỉ kẹp vào phần kim loại trên xe thôi à cụ. Như vậy cách đấu nối trong cả 2 trường hợp vẫn giống nhau đúng ko ạ? Em lại tưởng đấu khác cơ hehe.
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
cụ nối vào cọc - hay phần sắt xi đều ok vì chúng được nối tiếp với nhau nhưng nhớ kẹp chặt. tắt hết các thiết bị trước khi nối nhé.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như vậy là cực - của ắc quy dự phòng ko đấu nối với cực - của ắc quy hết điện trên xe, mà vẫn chỉ kẹp vào phần kim loại trên xe thôi à cụ. Như vậy cách đấu nối trong cả 2 trường hợp vẫn giống nhau đúng ko ạ? Em lại tưởng đấu khác cơ hehe.
Nó có khác tí chút. Cụ có biết tại sao phải làm thế không ?
 

hoangnam021207

Xe tải
Biển số
OF-111320
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
368
Động cơ
393,342 Mã lực
cụ nối vào cọc - hay phần sắt xi đều ok vì chúng được nối tiếp với nhau nhưng nhớ kẹp chặt. tắt hết các thiết bị trước khi nối nhé.
Có nghĩa là cực - của ắc quy dự phòng em có thể đấu nối trực tiếp vào cực - của ắc quy đang hết điện trên xe , hay đấu nối vào phần kim loại trên xe đều được à cụ?
 

Công Nghệ

Xe đạp
Biển số
OF-143473
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
28
Động cơ
363,380 Mã lực
Cụ chắc ko ạ? Vì em thấy có khác 1 chút là ắc quy trên xe mồi khi câu phải nổ máy xe mồi, nên em nghĩ đấu cực - kiểu khác ạ. Em tưởng phải đấu nối 2 cực - của 2 ắc quy với nhau cơ ạ.
Em chắc nhưng cụ không chắc đúng không? Xe phải nổ máy để vừa nổ vừa sạc, đỡ hại ắc quy cụ ạ. Đừng dại đấu 2 cực âm 2 ắc quy vào nhau.
Thôi thì cụ cứ liều 1 phát đi, thành công đấy :)
 

vieta

Xe tải
Biển số
OF-193846
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
273
Động cơ
329,661 Mã lực
Có nghĩa là cực - của ắc quy dự phòng em có thể đấu nối trực tiếp vào cực - của ắc quy đang hết điện trên xe , hay đấu nối vào phần kim loại trên xe đều được à cụ?
E không phải chiên gia nhưng e đã đấu câu cho 1 xe hết điện 1 lần rồi. Nếu kẹp cực âm vào phần kim loại thì khó được vì hình như cái tiếp điểm chỗ phần kim loại khó tiếp xúc ( chắc do bụi bẩn hoặc ôxi hóa gì đó ạ) nên e phải câu vào cực âm, đợi khoảng 5-10 phút thì xe kia khởi động được ạ. Xong cụ có thể tháo bình cũ ra, để xe nổ máy khoảng 30 phút ( hoặc đi luôn) để máy nạp đủ cho accu là được ạ!
 

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
702
Động cơ
525,030 Mã lực
Em thấy là cực nào đấu vào cực đó, xong vào xe nổ máy rồi gỡ acquy kia ra thôi ạ.
 

BanChanViet

Xe tải
Biển số
OF-60192
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
240
Động cơ
444,510 Mã lực
Cụ cứ đấu cực dương vào dương và âm thì vào âm, bản thân cái áp quy theo xe đã quá yếu không phải lo, thêm cái ngoài vào đề là ok em đấu thế mãi thấy đề ok. nếu cụ không tin tưởng lắm vào cái áp quy theo xe đã hết thì cụ tháo luôn cực của nó ra và đấu thẳng lên ông áp quy mới mà đề, nổ rồi thì cụ kẹp lại không sao ha ha
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top