Đây là thông tin em copy từ fb cộng đồng cư dân
---------------------------------------------------------
thông tin về vấn đề nước sinh hoạt khu Park Hill Premium sau 2 buổi làm việc với BQL.
Ngày 9 tháng 10, 2018, cư dân 4 toà P9, P10, P11, P12 và một số thành viên ban đại diện đã cùng CSKH, Kỹ thuật kiểm tra hệ thống lọc của chủ đầu tư dưới hầm B2. Như những gì chứng kiến, cư dân nhận định hệ thống lọc hiện đại bao gồm lọc thô, lọc titan và sục ozon; tuy nhiên với thực tế phản ánh của một số cư dân về chất lượng nước (màu đen khi thau bể, cặn bám, và số ít da nhạy cảm bị nổi mụn), cư dân đã kiến nghị BQL gải đáp thắc mắc và có biện pháp nâng cao chất lượng nước sinh hoạt tại khu Park Hill Premium.
Ngày 31 tháng 10, 2018, BQL tiến hành họp, mời đại diện cư dân 4 toà P9-P12 và những cư dân ký vào đơn kiến nghị lần trước. Cuộc họp dưới sự chủ trì của GĐ BQL Phạm Vũ Hùng cởi mở, thẳng thắn và rõ ràng với từng vấn đề.
1. Hệ thống lọc nước toàn khu:
- Đặc tính kỹ thuật: Hệ thống lọc đặt dưới hầm B2, công suất 2,500m3/h, có 2 cấp lọc (cấp 1 sử dụng đá thạch anh, sỏi và có chức năng lọc thô, cấp 2 lọc than hoạt tính có chức năng khử mùi) và sục ozon (không dùng phương pháp khử clo cũ, nước không có mùi và không gây nhạy cảm cho da).
BQL đã gửi tài liệu kỹ thuật về hệ thống lọc, cư dân nào có nhu cầu tìm hiểu xin liên hệ trực tiếp.
- Bảo trì: 1 năm đầu do nhà cung cấp chịu trách nhiệm bảo trì, hạn bảo trì vừa hết. Bảo trì tiến hành 3 tháng / lần. Lần tới dự kiến tháng 12, 2018 và BQL sẽ làm việc với BQT của khu để thuê đơn vị bảo trì. Về kiến nghị nâng cấp hệ thống lọc, nếu cư dân có nhu cầu sau này sẽ tiến hành họp toàn cư dân của toà và nếu đồng thuận chi phí sẽ do cư dân tự đóng góp.
- Vận hành: Khu đô thị Times Park đang dùng nước sạch thành phố cung cấp từ nhà máy nước ở Nam Dư, khai thác từ nguồn nước ngầm. Từ nguồn nước đầu vào trữ tại bể dưới hầm B2, hệ thống lọc của khu tiến hành lọc và bơm lên bể trên mái các toà, từ đó cung cấp đến từng hộ. Việc đồng hồ bơm áp tại khu vận hành chạy luân phiên (ống chạy, ống nghỉ) được xác nhận là đúng và hoạt động theo kế hoạch, không có lỗi.
Bể nước làm bằng Inox 304, đường trục chính là Inox, ống nhựa PPR nên không có rỉ sét ra nguồn nước. Việc thau bể được tiến hành 6 tháng 1 lần, thường vào mùa đông và chớm hè để đảm bảo thời gian cao điểm nước sinh hoạt được duy trì.
BQL xác nhận là thời gian qua việc thau bể chưa được vận hành và phối hợp tốt cùng cư dân. Những lần tới, BQL sẽ cố gắng tiến hành vào cuối tuần, thông báo qua email, bảng thông báo và qua loa 1 ngày trước khi tiến hành, đồng thời phổ biến để cư dân xả nước cặn trước khi sử dụng.
2. Chất lượng nước sinh hoạt
BQL theo định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý đã mang mẫu nước cấp từ tầng mái mỗi toà đi xét nghiệm tại viện công nghệ Việt Nam. Theo kết quả xét nghiệm ngày 29/11/2017 và ngày 12/09/2018 (ảnh đính kèm), nước cấp tại tầng mái toà nhà đáp ứng tiêu chuẩn nước sinh hoạt loại I (nước ăn) của Việt Nam. Cư dân đồng ý với ý kiến này.
Trước thắc mắc của cư dân về những thực trạng gặp phải, anh Hùng có chia sẻ như sau:
- nước sinh hoạt có cặn vàng vì nồng độ CaCO3 ở mức cao (khi mới vận hành ở ngưỡng ~200 mg/L, hiện tại ở ngưỡng ~150 mg/L; tiêu chuẩn Việt Nam là < 350 mg/L). Vì nguồn nước của thành phố là nước ngầm nên độ cứng cao là không tránh khỏi (Royal City có nguồn nước là nước mặt nên độ cứng ở ngưỡng ~70 mg/L). Đồng thời hệ thống lọc hiện tại dưới hầm B2 không giảm được độ cứng (để giảm được độ cứng cần hệ thống giàn phun mưa).
- về thắc mắc hàm lượng Asen (thành tố gây ung thư nếu vượt chuẩn), BQL khẳng định hệ thống lọc không có chức năng xử lý Asen, hàm lượng Asen phụ thuộc vào nguồn nước thành phố và hiện tại đạt chuẩn. Theo kết quả ngày 29/11/2017 thì hàm lượng Asen tiệm cận với chuẩn quy định, vậy nên BQL đồng ý với cư dân là sẽ công bố kết quả xét nghiệm định kỳ trên bảng thông báo.
- về cặn đen khi thau bể, BQL giải thích do khi thau bể áp lực nước sục lên cặn bẩn bám ở đáy bể và thậm chỉ chảy ngược từ đường ống những căn hộ chưa sử dụng (một số hộ chưa về ở, ống nước khoá). BQL đồng ý với kiến nghị của cư dân nếu lần tới thau bể có hiện tượng nước đen sẽ lấy mẫu xét nghiệm xác định thành tố trong nước.
- về kiến nghị một số cư dân (phụ nữ, trẻ em) da nhạy cảm bị mụn, BQL khẳng định với nguồn nước hiện tại là đảm bảo, có thể cư dân da nhạy cảm. Tuy nhiên, BQL đồng ý lấy mẫu tại căn hộ P121105 để đưa sang Vinmec làm xét nghiệm mẫu nước (cư dân kiến nghị làm thêm xét nghiệm mở rộng hơn 14 xét nghiệm cơ bản thường làm cho nước sinh hoạt).
- về đề xuất trong thời gian tới (dự kiến cuối 2019), khi nhà máy nước sông Đuống hoàn thành, khai thác tầng nước mặt, BQL ghi nhận sẽ xem xét đến khả năng chuyển sang nguồn nước cấp mới.
Biên bản cuộc họp như ảnh đính kèm.
Chân thành cám ơn sự quan tâm và sát sao của BQL về vấn đề nước sạch. Với những thông tin có được đến thời điểm hiện tại, chúng ta có thể phần nào yên tâm với chất lượng nước cung cấp tại khu Park Hill Premium.