[Thảo luận] Các cụ đang chạy VF8 đang dùng loại kích nào dự phòng thay lốp?

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,730
Động cơ
661,648 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Trước tình thế bà con kêu lốp xe VF8 hay bị xé lốp, phải kêu cứu hộ dọc đường… Để chủ động ứng cứu theo kiểu “Tự cứu mình trước đã”, Mình đã mua 1 lốp dự phòng + kích chữ A chính hiệu Vinfast. Tuy nhiên, hôm rồi xách kích ra test thử thì ôi thôi thôi. Lúc đầu quay kích cũng nhẹ nhàng lắm nhưng khi càng lên cao thì tay quay càng nặng và khi ở độ cao 34cm (từ mặt đất tới sàn xe) thì quay cực kỳ nặng và thấy kích có vẻ như không lên nữa, bánh xe vẫn chưa rời khỏi mặt đất. Ngang đây thì mình tạm dừng test do mình kê mặt kích tiếp với chỗ đặt kích ở đáy gầm xe bằng 1 miếng gỗ và miếng gỗ đó bị gẫy đôi, mình sợ sập kích thì mệt chuyện.

Nhưng rồi nghĩ lại, để xe ở nơi có mặt phẳng ngon vậy mà kích còn chật vật thì đặt kích ngoài đường liệu có an toàn không? Vì vậy, mình đang đi tìm loại kích mới để kích xe theo tiêu chí: “An toàn, đủ mạnh, ít tốn sức, trọng lượng nhẹ…” để mang theo xe dùng khi cần thiết.

Cũng nói thêm là một số bác khuyên đối với VF8 phải dùng kích thuỷ lực 3T trở lên để kích xe rồi dùng thêm kích chữ A theo xe kê thêm cho an toàn khi thay lốp. Các bác tài xưa thường hướng dẫn: khi thay lốp thì nên chèn 1 lốp vào dưới gầm xe để đề phòng sập gầm. Nhưng mình nghĩ xe điện mà chèn lốp vào gầm như thế, lỡ xe sập gầm thì mâm lốp đập thẳng vào đáy pin còn oan gia.

Mình đang lăn tăn giữa 3 loại kích sau:

1- Kích thuỷ lực đứng (con đội thuỷ lực 3T): loại này thông dụng nhất, giá rẻ, trọng lượng nhẹ (2-4kg). Tuy nhiên, chiều cao tối thiểu của kích thường 20cm trở lên nên không thể bỏ vào chỗ kê kích bên thành xe. Nếu kê kích vào càng A trước hay sau sợ cũng ko đủ chiều cao (khi xe xì lốp). TIết diện đáy kích nhỏ nên cũng ko an toàn khi kê kích ngoài đường.

2- Kích thuỷ lực cá sấu 3T: Loại này có vẻ ổn nhất nhưng trên thị trường thiên la hàng chợ của mấy anh Tầu

+ Có loại 2-3T mà chỉ nặng có 5-8kg. Độ cao tối thiểu cũng cỡ 15.5cm nên mình sợ không kê lọt gầm và nếu kích lên được cũng ko đủ độ cao để hổng bánh khỏi mặt đất. Mức độ an toàn chắc thấp. Nói là kích 3T nhưng chưa chắc kích được 1T. => Loại

+ Có loại 2-3T, 2 pít tông, chiều cao kích tù 0,07 – 0,5m. Xem video review thấy kích xe bán tải hay 16 chỗ vô tư. Đòn bẩy kích cũng không nặng lắm nhưng trọng lượng kích thì siêu nặng. Toàn 33-35kg. (bằng 1/2 trọng lượng 1 người trên xe). Tầm giá khoảng 3tr

3- Kích điện (combo 4 in 1, 5T). Loại này bạt ngàn hàng Tầu trên shopee, Lazada… nhưng có anh Kisama nhập chính thức và tự chịu BH 6th-24th. Loại này cao tối thiểu cỡ 15,5cm nên ko biết có luồn kích vào chỗ kê kích được không? (Trường hợp ko kê lọt gầm thì mình có thể cho bánh xe bị xẹp trèo lên 1 tấm gỗ cao khoảng 5cm để cao thêm ko biết có được ko) Loại này theo review thì có thể nâng gầm xe 7 chỗ và 16 chỗ vô tư, Trọng lượng cả hộp khoảng 12-13kg. Giá thì loạn, từ 2,5tr đến đắt nhất là Kisama khoảng 3.5tr.

Mình ko có điều kiện test thử các loại kích trên với VF8 nên cũng hơi hoang mang, ko biết nên mua loại nào.

Vậy, mình lên đây hỏi xem có bác nào đã sử dụng kích ngoài để tự thay lốp chưa? Dùng loại kích nào thì OK. Mua ở đâu? XIn tư vấn cho mình cùng các bác chưa biết với. Thanks!
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,133
Động cơ
358,450 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hà Nội thì cụ call : 0989146688 Thi Lốp Nguyễn Trãi xong vào cafe rung đùi đợi các bạn đến tháo lốp mang đi vá về thay cho.

Tráng thêm cái chống đinh vào. Đi tỉnh bị chém rách thì tùy cơ ứng biến thôi vậy :)
 

future_neo

Xe hơi
Biển số
OF-91697
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
108
Động cơ
403,633 Mã lực
Hà Nội thì cụ call : 0989146688 Thi Lốp Nguyễn Trãi xong vào cafe rung đùi đợi các bạn đến tháo lốp mang đi vá về thay cho.

Tráng thêm cái chống đinh vào. Đi tỉnh bị chém rách thì tùy cơ ứng biến thôi vậy :)
Nếu rách thì hình như gọi cứu hộ Vin free đúng ko cụ?
Xe e về việc đầu tiên làm là vác qua Thi lốp tráng cao su non do xe ko có lốp dự phòng và dụng cụ thay lốp kèm theo :(
 

NguyenHoang79

Xe máy
Biển số
OF-839856
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
89
Động cơ
201,424 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình
E hóng các cụ tư vấn để mua theo với ạ, xe em cũng chưa có kích
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,133
Động cơ
358,450 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu rách thì hình như gọi cứu hộ Vin free đúng ko cụ?
Xe e về việc đầu tiên làm là vác qua Thi lốp tráng cao su non do xe ko có lốp dự phòng và dụng cụ thay lốp kèm theo :(
Gọi thì cụ đợi mút mùa :). Em bị 1 phát bên văn quán. Đợi 2 tiếng không có. Gọi thi lốp 15p :)
Trăm rưỡi cho nhanh cụ ạ
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,755
Động cơ
426,117 Mã lực
Trước tình thế bà con kêu lốp xe VF8 hay bị xé lốp, phải kêu cứu hộ dọc đường… Để chủ động ứng cứu theo kiểu “Tự cứu mình trước đã”, Mình đã mua 1 lốp dự phòng + kích chữ A chính hiệu Vinfast. Tuy nhiên, hôm rồi xách kích ra test thử thì ôi thôi thôi. Lúc đầu quay kích cũng nhẹ nhàng lắm nhưng khi càng lên cao thì tay quay càng nặng và khi ở độ cao 34cm (từ mặt đất tới sàn xe) thì quay cực kỳ nặng và thấy kích có vẻ như không lên nữa, bánh xe vẫn chưa rời khỏi mặt đất. Ngang đây thì mình tạm dừng test do mình kê mặt kích tiếp với chỗ đặt kích ở đáy gầm xe bằng 1 miếng gỗ và miếng gỗ đó bị gẫy đôi, mình sợ sập kích thì mệt chuyện.

Nhưng rồi nghĩ lại, để xe ở nơi có mặt phẳng ngon vậy mà kích còn chật vật thì đặt kích ngoài đường liệu có an toàn không? Vì vậy, mình đang đi tìm loại kích mới để kích xe theo tiêu chí: “An toàn, đủ mạnh, ít tốn sức, trọng lượng nhẹ…” để mang theo xe dùng khi cần thiết.

Cũng nói thêm là một số bác khuyên đối với VF8 phải dùng kích thuỷ lực 3T trở lên để kích xe rồi dùng thêm kích chữ A theo xe kê thêm cho an toàn khi thay lốp. Các bác tài xưa thường hướng dẫn: khi thay lốp thì nên chèn 1 lốp vào dưới gầm xe để đề phòng sập gầm. Nhưng mình nghĩ xe điện mà chèn lốp vào gầm như thế, lỡ xe sập gầm thì mâm lốp đập thẳng vào đáy pin còn oan gia.

Mình đang lăn tăn giữa 3 loại kích sau:

1- Kích thuỷ lực đứng (con đội thuỷ lực 3T): loại này thông dụng nhất, giá rẻ, trọng lượng nhẹ (2-4kg). Tuy nhiên, chiều cao tối thiểu của kích thường 20cm trở lên nên không thể bỏ vào chỗ kê kích bên thành xe. Nếu kê kích vào càng A trước hay sau sợ cũng ko đủ chiều cao (khi xe xì lốp). TIết diện đáy kích nhỏ nên cũng ko an toàn khi kê kích ngoài đường.

2- Kích thuỷ lực cá sấu 3T: Loại này có vẻ ổn nhất nhưng trên thị trường thiên la hàng chợ của mấy anh Tầu

+ Có loại 2-3T mà chỉ nặng có 5-8kg. Độ cao tối thiểu cũng cỡ 15.5cm nên mình sợ không kê lọt gầm và nếu kích lên được cũng ko đủ độ cao để hổng bánh khỏi mặt đất. Mức độ an toàn chắc thấp. Nói là kích 3T nhưng chưa chắc kích được 1T. => Loại

+ Có loại 2-3T, 2 pít tông, chiều cao kích tù 0,07 – 0,5m. Xem video review thấy kích xe bán tải hay 16 chỗ vô tư. Đòn bẩy kích cũng không nặng lắm nhưng trọng lượng kích thì siêu nặng. Toàn 33-35kg. (bằng 1/2 trọng lượng 1 người trên xe). Tầm giá khoảng 3tr

3- Kích điện (combo 4 in 1, 5T). Loại này bạt ngàn hàng Tầu trên shopee, Lazada… nhưng có anh Kisama nhập chính thức và tự chịu BH 6th-24th. Loại này cao tối thiểu cỡ 15,5cm nên ko biết có luồn kích vào chỗ kê kích được không? (Trường hợp ko kê lọt gầm thì mình có thể cho bánh xe bị xẹp trèo lên 1 tấm gỗ cao khoảng 5cm để cao thêm ko biết có được ko) Loại này theo review thì có thể nâng gầm xe 7 chỗ và 16 chỗ vô tư, Trọng lượng cả hộp khoảng 12-13kg. Giá thì loạn, từ 2,5tr đến đắt nhất là Kisama khoảng 3.5tr.

Mình ko có điều kiện test thử các loại kích trên với VF8 nên cũng hơi hoang mang, ko biết nên mua loại nào.

Vậy, mình lên đây hỏi xem có bác nào đã sử dụng kích ngoài để tự thay lốp chưa? Dùng loại kích nào thì OK. Mua ở đâu? XIn tư vấn cho mình cùng các bác chưa biết với. Thanks!
Không chơi kích nào Chạ ạ, giờ thời đại mới rồi nên: 1. Luôn có bơm điện, 2. Tráng lốp (hoặc bộ tự vá/vít nhựa...), 3. Số cứu hộ miễn phí Vinfast :D
Vì mình toàn on-road với VF8, chứ đi off-road thì lấy xe khác đi
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,730
Động cơ
661,648 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Không chơi kích nào Chạ ạ, giờ thời đại mới rồi nên: 1. Luôn có bơm điện, 2. Tráng lốp (hoặc bộ tự vá/vít nhựa...), 3. Số cứu hộ miễn phí Vinfast :D
Vì mình toàn on-road với VF8, chứ đi off-road thì lấy xe khác đi
VF8 thì đường ổ gà con cũng không dám đi, nói gì đến off-road.
Nhưng hiện tượng bị toạc lốp sau khoảng hơn 20k km đang rộ lên đấy cụ. Thứ nữa, nếu cụ chỉ loanh quanh trong phố thì không sao chứ đi liên tỉnh mà chờ cứu hộ Vin thì có mà mùa quít. Nhanh cũng trên 2 giờ xe mới tới. Chậm thì.... (Không phải DV Vin tệ mà vì từ xưởng chạy đến nơi bị sự cố cả trăm km thì mất thời gian thôi. Chưa kể để xuất xe ra đi cứu hộ cũng phải qua khối thủ tục xe cứu hộ mới xuất phát được nên tốt nhất là mình tự cứu mình trước đã).
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,755
Động cơ
426,117 Mã lực
VF8 thì đường ổ gà con cũng không dám đi, nói gì đến off-road.
Nhưng hiện tượng bị toạc lốp sau khoảng hơn 20k km đang rộ lên đấy cụ. Thứ nữa, nếu cụ chỉ loanh quanh trong phố thì không sao chứ đi liên tỉnh mà chờ cứu hộ Vin thì có mà mùa quít. Nhanh cũng trên 2 giờ xe mới tới. Chậm thì.... (Không phải DV Vin tệ mà vì từ xưởng chạy đến nơi bị sự cố cả trăm km thì mất thời gian thôi. Chưa kể để xuất xe ra đi cứu hộ cũng phải qua khối thủ tục xe cứu hộ mới xuất phát được nên tốt nhất là mình tự cứu mình trước đã).
Chắc cụ Chã chạy như phá, chứ bơm căng đủ áp, tráng lốp rồi chạy OK thôi, tất nhiên không off road
VF8 mình để phụ nữ chạy chính, nên mình cũng chả mong biết và có khả năng tháo bánh, thay bánh :D
Còn về cứu hộ của Vin, thì mình dùng 2 lần (nhà 3 xe Vin), 1 lần chém thành (thành lốp bị chém trước đó rồi) vỡ lốp trên Thanh Lanh Vĩnh Phúc, xe cứu hộ từ HN lên đưa về xưởng PVĐ gần nhà, tuy mất thời gian nhưng rất hài lòng, và cũng thẳng ra thì vài năm chắc bị 1 lần. Còn 1 lần thì chuột cắn dây dẫn bóng hơi ở nhà. Toàn lỗi người dùng nhưng vẫn được cứu hộ miễn phí :D
Túm lại, cụ đi nhiều cứ cẩn thận là tốt, cụ nên mua đầy đủ nhé. Hôm nào mình đi đâu off road mình mượn cho tiện :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top