[Funland] Các cụ có thấy VÔ LÝ khi phải trả tiền khi tiễn khách trên NB ko?

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,989
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
em đọc bài báo này thấy hay nên tha về để các cụ/mợ cùng đọc. Em thấy tác giả viết rất hay và có lý,
Bản thân em cũng thấy vô lý nhưng vẫn rút tiền trả, nhất là khi tiễn Khách, hay người thân. Chúng ta có đậu xe đâu????? Chạy vào cái rồi chạy ra, vậy mà chúng ta vẫn phải xi xiền????
Chúng ta BỊ ĐỒNG HOÁ và ĐỒNG THUẬN với cái sai trái???? Ko có chính kiến và con NGƯỜI HÈN đi một cách CÓ HỆ THỐNG.!

http://www.baomoi.com/tu-tam-ve-15-000-dong-phi-ly-den-nhan-pham-bi-bo-quen/c/19826239.epi


Từ tấm vé 15.000 đồng phi lý đến nhân phẩm bị bỏ quên
Dân Việt 12/07/16 06:01
4Gốc
Khi chúng ta dễ dàng từ bỏ danh dự của bản thân để chấp nhận những điều phi lý, liệu chúng ta có khả năng tôn trọng danh dự của người khác hay không?


Khi đưa người thân đến sân bay, dù không gửi xe nhưng xe chúng ta vẫn bị chặn lại để thu 15.000 đồng. Nếu đi taxi, cước phí đương nhiên bị cộng thêm khoản tiền “phí sân bay”. Chúng ta đương nhiên hiểu là mình phải chịu khoản phí này, với hình dung là phí sân bay, và không mấy khi chúng ta nhìn xem nội dung của tờ biên lai thu tiền.

Thực ra, số tiền 15.000 đồng mà chúng ta vì nó mà bị chặn xe lại không phải “phí sân bay”. Trên biên lai thu tiền, nó được ghi là “vé sân đỗ ô tô”. Câu chuyện đáng nói là sảnh ga hàng không có phải là sân đỗ ô tô hay không, nơi mà chúng ta chỉ được dừng xe tối đa 5 phút đó có phải là sân đỗ ô tô hay không, và Công ty cảng hàng không có được quyền chặn xe chúng ta để thu khoản tiền đó?

Tôi không tin rằng cái cổng soát vé mà chúng ta vẫn phải dừng lại mỗi khi đưa đón người thân ở sân bay nằm trong thiết kế của một nhà ga hàng không. Bởi tại bãi đỗ xe đã có cổng vào, ra và thiết bị thu phí tiêu chuẩn, không liên quan đến đường ra vào sân bay.

Tôi không hề thấy cái cổng đó cùng với khoản thu phi lý ấy ở bất cứ cảng hàng không nào trên thế giới.

Tôi cũng tin rằng mọi khoản lệ phí dịch vụ ở sân bay đều đã được cộng vào trong tấm vé máy bay.

Nhưng, ở mọi nhà ga hàng không trên đất nước mình đều có cái cổng đó.

Cái cổng soát vé, một thiết chế biểu tượng của sự cưỡng ép sử dụng dịch vụ. Những cái cổng soát vé, cũng giống như những cái đinh câu rút cắm vào danh dự của chúng ta, biến chúng ta thành những kẻ tuẫn nạn mà quen với việc chấp nhận mọi sự phi lý như một điều đương nhiên. Quen, đến mức không cần nhìn lại xem mình đã phải trả tiền để làm gì.

Tấm vé sân đỗ ô tô ở Nội Bài mà tôi đã lưu, nó ghi rõ thời gian đỗ là 00 phút, với giá 15.000 đồng. Điều đó thật sự là kỳ khôi khi mà lâu nay chúng ta đã vui vẻ trả tiền cho một dịch vụ không hề dùng đến. Nó là minh chứng cho sự vô trách nhiệm của chúng ta đối với những giá trị con người mà chúng ta tưởng rằng mình vẫn hằng theo đuổi.



Tấm vé sân đỗ ô tô với số phút đỗ là 0 phút, giá 15.000 đồng.

15.000 đồng có thể không phải là vấn đề tài chính đối với nhiều người. Song, đó là số tiền vô lý. Khi chúng ta mặc nhiên chấp nhận tấm vé đó thì câu chuyện không phải chỉ giản đơn là chấp nhận một khoản chi nhỏ, mà chúng ta chấp nhận bị áp đặt một sự vô lý.

Chúng ta vô trách nhiệm với danh dự của mình khi mặc nhiên chấp nhận việc bị áp đặt những điều phi lý. Điều đó không chỉ thể hiện ở tấm vé đỗ xe. Khi chúng ta chấp nhận bị giữ lại để kiểm tra hành lý khi rời khỏi sân bay, chúng ta cũng đã tự cho phép các nhân viên hàng không có quyền nghi ngờ chúng ta là kẻ gian, tự đặt mình ở vị trí của một nghi phạm.

Khi chúng ta dễ dàng từ bỏ danh dự của bản thân để chấp nhận những điều phi lý, liệu chúng ta có khả năng tôn trọng danh dự của người khác hay không?

Khi chúng ta tự cho phép người khác có quyền không tin tưởng vào sự trong sạch của mình, liệu chúng ta có còn khả năng tin tưởng sự trong sạch của những người xung quanh?

Với sự dễ dãi, mặc nhiên chấp nhận việc bị tước bỏ quyền được tôn trọng của bản thân, chúng ta sẽ mất đi khả năng lên tiếng trước những hành vi chà đạp nhân phẩm của con người. Và, bằng sự dễ dãi đó, chúng ta tạo nên cuộc sống này.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,106
Động cơ
493,781 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Chuẩn rồi. Mỗi lần đi qua em vẫn ức nhưng nhắm mắt cho nhanh!
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,801 Mã lực
Nếu vào sân đỗ T2, đưa tiễn đón người mới bực
Tk kiểu éo gì cứ phải chạy vòng mới ra vào đc
Nhìn cho nó dối loạn lên để có cơ sở nói quá tải còn xin cơ chế mở rộng hay xây mới sân bay.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,307
Động cơ
410,300 Mã lực
Có rất nhiều điều vô lý hơn đang xảy ra hàng ngày xung quanh em,nhưng em vô cmn cảm rồi.:(
Nhiều lúc giật mình nghĩ đến tương lai của bọn nhỏ,cứ thế này thì chúng sẽ sống sao?trở thành loại người nào?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,769
Động cơ
8,963 Mã lực
Đi đường Bắc Thăng Long, các cụ vẫn phải nộp tiền cho đường tránh Vĩnh Yên. Vô lí.

Ko đỗ xe ở sân bay, vẫn nộp tiền. Vô lí.

Bọn BOT lát một lớp nhựa trên đường của ta rồi bắt ta nộp tiền. Vô lí.

Đất nước này toàn thứ vô lí.
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,029
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
Nhìn cho nó dối loạn lên để có cơ sở nói quá tải còn xin cơ chế mở rộng hay xây mới sân bay.
T2 ko vào sân đỗ ngay như T1 đc, phải chạy qua sảnh đón
Lúc ra cũng phải vòng qua sảnh đón lần nữa
Tự dưng làm cho cái sảnh đón vừa đông vừa lộn xộn
Thông minh vãi :))
 

poorcar

Xe điện
Biển số
OF-156839
Ngày cấp bằng
15/9/12
Số km
4,594
Động cơ
386,416 Mã lực
Đcm bao nhiêu năm mà bọn đường sắt nó vẫn giữ cái vé tiễn đấy cụ!
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,989
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Cái trạm thu phí Btl đấy là điển hình của việc BẤT LỰC đấy cụ. Trên bảo dưới nó léo nghe :)) dân đen có phải ai cũng biết là đang trả tiền cho đường tránh Vĩnh Yên đâu????

Đi đường Bắc Thăng Long, các cụ vẫn phải nộp tiền cho đường tránh Vĩnh Yên. Vô lí.

Ko đỗ xe ở sân bay, vẫn nộp tiền. Vô lí.

Bọn BOT lát một lớp nhựa trên đường của ta rồi bắt ta nộp tiền. Vô lí.

Đất nước này toàn thứ vô lí.
 

The Man who ESC

Xe điện
Biển số
OF-386792
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
2,828
Động cơ
258,730 Mã lực
Giờ hành chính, chém OF...vẫn lĩnh đủ lương :))
 

ducbinh94

Xe tăng
Biển số
OF-101929
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,704
Động cơ
411,243 Mã lực
Nơi ở
Bia hơi Hà Nội
T2 ko vào sân đỗ ngay như T1 đc, phải chạy qua sảnh đón
Lúc ra cũng phải vòng qua sảnh đón lần nữa
Tự dưng làm cho cái sảnh đón vừa đông vừa lộn xộn
Thông minh vãi :))
Em toàn phi lên sanh đi r lượn xuống ngắm cảnh mới đỗ xe k thì phí
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,989
Động cơ
362,676 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Bao giờ mới XOÁ ĐC tư duy BAO CẤP thì mọi thứ mói Pt và khá đc? Chứ còn mãi kiểu XIN CHO và đẹk thèng nào chịu trách nhiệm khi LỖI HỆ THỐNG và mọi việc làm ĐÚNG QUY TRÌNH thì còn nhiều bất cập ạ.

Đcm bao nhiêu năm mà bọn đường sắt nó vẫn giữ cái vé tiễn đấy cụ!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
BOT mất dạy còn nhan nhản đơm đó úp dân kia thì airport nó thu là quá bt
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
em đọc bài báo này thấy hay nên tha về để các cụ/mợ cùng đọc. Em thấy tác giả viết rất hay và có lý,
Bản thân em cũng thấy vô lý nhưng vẫn rút tiền trả, nhất là khi tiễn Khách, hay người thân. Chúng ta có đậu xe đâu????? Chạy vào cái rồi chạy ra, vậy mà chúng ta vẫn phải xi xiền????
Chúng ta BỊ ĐỒNG HOÁ và ĐỒNG THUẬN với cái sai trái???? Ko có chính kiến và con NGƯỜI HÈN đi một cách CÓ HỆ THỐNG.!

http://www.baomoi.com/tu-tam-ve-15-000-dong-phi-ly-den-nhan-pham-bi-bo-quen/c/19826239.epi


Từ tấm vé 15.000 đồng phi lý đến nhân phẩm bị bỏ quên
Dân Việt 12/07/16 06:01
4Gốc
Khi chúng ta dễ dàng từ bỏ danh dự của bản thân để chấp nhận những điều phi lý, liệu chúng ta có khả năng tôn trọng danh dự của người khác hay không?


Khi đưa người thân đến sân bay, dù không gửi xe nhưng xe chúng ta vẫn bị chặn lại để thu 15.000 đồng. Nếu đi taxi, cước phí đương nhiên bị cộng thêm khoản tiền “phí sân bay”. Chúng ta đương nhiên hiểu là mình phải chịu khoản phí này, với hình dung là phí sân bay, và không mấy khi chúng ta nhìn xem nội dung của tờ biên lai thu tiền.

Thực ra, số tiền 15.000 đồng mà chúng ta vì nó mà bị chặn xe lại không phải “phí sân bay”. Trên biên lai thu tiền, nó được ghi là “vé sân đỗ ô tô”. Câu chuyện đáng nói là sảnh ga hàng không có phải là sân đỗ ô tô hay không, nơi mà chúng ta chỉ được dừng xe tối đa 5 phút đó có phải là sân đỗ ô tô hay không, và Công ty cảng hàng không có được quyền chặn xe chúng ta để thu khoản tiền đó?

Tôi không tin rằng cái cổng soát vé mà chúng ta vẫn phải dừng lại mỗi khi đưa đón người thân ở sân bay nằm trong thiết kế của một nhà ga hàng không. Bởi tại bãi đỗ xe đã có cổng vào, ra và thiết bị thu phí tiêu chuẩn, không liên quan đến đường ra vào sân bay.

Tôi không hề thấy cái cổng đó cùng với khoản thu phi lý ấy ở bất cứ cảng hàng không nào trên thế giới.

Tôi cũng tin rằng mọi khoản lệ phí dịch vụ ở sân bay đều đã được cộng vào trong tấm vé máy bay.

Nhưng, ở mọi nhà ga hàng không trên đất nước mình đều có cái cổng đó.

Cái cổng soát vé, một thiết chế biểu tượng của sự cưỡng ép sử dụng dịch vụ. Những cái cổng soát vé, cũng giống như những cái đinh câu rút cắm vào danh dự của chúng ta, biến chúng ta thành những kẻ tuẫn nạn mà quen với việc chấp nhận mọi sự phi lý như một điều đương nhiên. Quen, đến mức không cần nhìn lại xem mình đã phải trả tiền để làm gì.

Tấm vé sân đỗ ô tô ở Nội Bài mà tôi đã lưu, nó ghi rõ thời gian đỗ là 00 phút, với giá 15.000 đồng. Điều đó thật sự là kỳ khôi khi mà lâu nay chúng ta đã vui vẻ trả tiền cho một dịch vụ không hề dùng đến. Nó là minh chứng cho sự vô trách nhiệm của chúng ta đối với những giá trị con người mà chúng ta tưởng rằng mình vẫn hằng theo đuổi.



Tấm vé sân đỗ ô tô với số phút đỗ là 0 phút, giá 15.000 đồng.

15.000 đồng có thể không phải là vấn đề tài chính đối với nhiều người. Song, đó là số tiền vô lý. Khi chúng ta mặc nhiên chấp nhận tấm vé đó thì câu chuyện không phải chỉ giản đơn là chấp nhận một khoản chi nhỏ, mà chúng ta chấp nhận bị áp đặt một sự vô lý.

Chúng ta vô trách nhiệm với danh dự của mình khi mặc nhiên chấp nhận việc bị áp đặt những điều phi lý. Điều đó không chỉ thể hiện ở tấm vé đỗ xe. Khi chúng ta chấp nhận bị giữ lại để kiểm tra hành lý khi rời khỏi sân bay, chúng ta cũng đã tự cho phép các nhân viên hàng không có quyền nghi ngờ chúng ta là kẻ gian, tự đặt mình ở vị trí của một nghi phạm.

Khi chúng ta dễ dàng từ bỏ danh dự của bản thân để chấp nhận những điều phi lý, liệu chúng ta có khả năng tôn trọng danh dự của người khác hay không?

Khi chúng ta tự cho phép người khác có quyền không tin tưởng vào sự trong sạch của mình, liệu chúng ta có còn khả năng tin tưởng sự trong sạch của những người xung quanh?

Với sự dễ dãi, mặc nhiên chấp nhận việc bị tước bỏ quyền được tôn trọng của bản thân, chúng ta sẽ mất đi khả năng lên tiếng trước những hành vi chà đạp nhân phẩm của con người. Và, bằng sự dễ dãi đó, chúng ta tạo nên cuộc sống này.
E nhiều khi phi vào sân bay dù không muốn gửi xe nhưng bị mất 15k nên cũng dừng xe vào và ngồi nghỉ mát gần 1h, vào vệ sinh rửa mặt đầy đủ cho nó đỡ mất không 15k, hjhjhj
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,716
Động cơ
510,295 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
khi mọi thứ vô lý thành có lý những người chấp nhận bị biến thành lũ cừu , những đứa nghĩ ra thứ vô lý là lũ chăn cừu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top