Các cụ chuyên gia giúp em vụ van áp suất điều hòa với

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Bẩm các cụ! Xe em cứ đi được vài tháng thì lại hết gas điều hòa, kiểm tra thì toàn là do nổ van áp suất. Đã thay van tổng cộng 3 lần trong vòng 5 tháng mà chưa tìm được nguyên nhân. Các cụ chuyên gia giúp em khám ca bệnh này với xem lý do vì sao van áp suất hay bị nổ. Em sẽ vodka các cụ nhiệt tình.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Bẩm các cụ! Xe em cứ đi được vài tháng thì lại hết gas điều hòa, kiểm tra thì toàn là do nổ van áp suất. Đã thay van tổng cộng 3 lần trong vòng 5 tháng mà chưa tìm được nguyên nhân. Các cụ chuyên gia giúp em khám ca bệnh này với xem lý do vì sao van áp suất hay bị nổ. Em sẽ vodka các cụ nhiệt tình.
Em nghe đâu có bác gì ở Lạc Trung sửa cái này cũng hay lắm . Em ko nhớ tên, điện thoại . Hỏi thử bác MQC xem .
 

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
190
Động cơ
438,831 Mã lực
Hè hè, cái này nhà em cũng bị rồi. Nguyên nhân chính nằm ở cái khả năng giải nhiệt kém của điều hòa Fiat, khi xe bác đậu tại chỗ bật điều hòa áp suất bên cao áp tăng lên trên 15 ký, nhiệt độ tại Fin lọc và van áp suất tăng cao,(bác cứ sờ thử coi) làm cho các loại cao su không chịu nổi -> bục van áp suất. Giải pháp của em là THAY GIÀN NÓNG và LẮP THÊM QUẠT GIẢI NHIỆT (theo tư vấn của cụ Vòi)
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Bẩm các cụ! Xe em cứ đi được vài tháng thì lại hết gas điều hòa, kiểm tra thì toàn là do nổ van áp suất. Đã thay van tổng cộng 3 lần trong vòng 5 tháng mà chưa tìm được nguyên nhân. Các cụ chuyên gia giúp em khám ca bệnh này với xem lý do vì sao van áp suất hay bị nổ. Em sẽ vodka các cụ nhiệt tình.
Chữa ko đúng bệnh mà bác cũng đến chỗ đó 3 lần cơ à?
Bác sang bác Vietvoiz bác ý khám xét xử lý cho.

Em dự là: giàn lạnh dò rỉ rồi, sợ hụt ga thì lại cứ bơm quá lên để bác MÁT khi trả tiền và nhận xe. Sau đó thì quá áp vài tuần thì phải hỏng van thôi.
 

TrungVP

Xe đạp
Biển số
OF-66400
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
44
Động cơ
434,640 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên- Vĩnh Phúc
Hè hè, cái này nhà em cũng bị rồi. Nguyên nhân chính nằm ở cái khả năng giải nhiệt kém của điều hòa Fiat, khi xe bác đậu tại chỗ bật điều hòa áp suất bên cao áp tăng lên trên 15 ký, nhiệt độ tại Fin lọc và van áp suất tăng cao,(bác cứ sờ thử coi) làm cho các loại cao su không chịu nổi -> bục van áp suất. Giải pháp của em là THAY GIÀN NÓNG và LẮP THÊM QUẠT GIẢI NHIỆT (theo tư vấn của cụ Vòi)
Bác ơi chi phí tất cả hết bi nhiêu vậy bác! Hôm nào lĩnh trợ cấp để em làm phát tổng thể luôn cho sướng!
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Em thay van ở chỗ Nguyên lạnh 2 lần (vì nó có bảo hành) nhưng vì ko chữa được tận gốc nên ko quay lại nữa.
Lần đầu thay ở chỗ bác Voiz.
Cám ơn bác haclao, nghe bác lý giải có vẻ đúng bệnh. Em đã vệ sinh dàn nóng, bảo dưỡng dàn lạnh rồi, quạt thì chú Tuấn chỗ Cầu Đôi nói vẫn còn ngon lắm, để lần này nữa xem có còn nổ van ko. Nếu bị chắc phải tháo ra bảo dưỡng toàn bộ
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hè hè, cái này nhà em cũng bị rồi. Nguyên nhân chính nằm ở cái khả năng giải nhiệt kém của điều hòa Fiat, khi xe bác đậu tại chỗ bật điều hòa áp suất bên cao áp tăng lên trên 15 ký, nhiệt độ tại Fin lọc và van áp suất tăng cao,(bác cứ sờ thử coi) làm cho các loại cao su không chịu nổi -> bục
van áp suất. Giải pháp của em là THAY GIÀN NÓNG và LẮP THÊM QUẠT GIẢI NHIỆT (theo tư vấn của cụ Vòi)
Từ hôm thay dàn nóng điều hòa là ổn áp chứ ạ :P vẫn tha hồ đỗ một chỗ nổ máy bật điều hòa đọc báo ? em thấy làm như xe của bác Hắc Lào là diệt tận gốc, hôm đó đã thử đỗ tại chỗ chạy điều hòa khoảng một giờ mà nhiệt độ cửa gió vẫn dưới 10 độ, dàn nóng không bỏng tay, nếu lắp thêm quả quạt bổ sung nữa là ngon hẳn, bá cáo khoa học về vụ này đây ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

firerider

Xe hơi
Biển số
OF-9098
Ngày cấp bằng
31/8/07
Số km
160
Động cơ
537,700 Mã lực
các cụ ơi, có cách nào tự xì bớt gas điều hòa trong hệ thống đi mà dầu lạnh ko ra theo ko ạ ? xe e cũng nghi ngờ bị bơm quá gas vì cái quạt giải nhiệt nó cứ chạy tốc độ 2 rất lâu sau khi tắt điều hòa (~ 10 - 15 phút), rất ồn. Bên Mekong bửu e khoảng 1 - 3 phút là nó sẽ tắt nếu hệ thống chuẩn. Em thử xì bớt gas trong hệ thống bằng cách lấy đầu tô vít ấn vào đầu van có ký hiệu (L-chắc là thấp áp) nhưng nó ra cả chất lỏng - chắc dầu lạnh ạ, sau khi xì bớt quạt tắt sớm hơn (<10 phút), nhưng e sợ cứ làm thế hết dầu lạnh thì chết. Điều hòa e vẫn mát bình thường, lạnh là đằng khác. Hay là cứ qua cụ vòi cụ ý xì bớt cho nhỉ?
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
các cụ ơi, có cách nào tự xì bớt gas điều hòa trong hệ thống đi mà dầu lạnh ko ra theo ko ạ ? xe e cũng nghi ngờ bị bơm quá gas vì cái quạt giải nhiệt nó cứ chạy tốc độ 2 rất lâu sau khi tắt điều hòa (~ 10 - 15 phút), rất ồn. Bên Mekong bửu e khoảng 1 - 3 phút là nó sẽ tắt nếu hệ thống chuẩn. Em thử xì bớt gas trong hệ thống bằng cách lấy đầu tô vít ấn vào đầu van có ký hiệu (L-chắc là thấp áp) nhưng nó ra cả chất lỏng - chắc dầu lạnh ạ, sau khi xì bớt quạt tắt sớm hơn (<10 phút), nhưng e sợ cứ làm thế hết dầu lạnh thì chết. Điều hòa e vẫn mát bình thường, lạnh là đằng khác. Hay là cứ qua cụ vòi cụ ý xì bớt cho nhỉ?
Khi lốc không chạy thì dầu lạnh không bị theo ra nhiều lắm đâu cụ, lúc máy đứng yên thì đường L hay H đều như nhau - cứ xì đê :D
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,178
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,087
Động cơ
483,790 Mã lực
Em tư vấn cho bác một địa chỉ chuyên gia đích thực nhá, bác tìm gặp Mr Ký: 0913581617, nhờ bác ấy tư vấn và sửa giúp cho là xong ngay:D
ối gời các cụ mà gặp cụ ký này , thì cụ ý chém cho ae fiat mình, MK thanh trì gọi cụ ấy bằng bố
 
Chỉnh sửa cuối:

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
930
Động cơ
564,670 Mã lực
Em nghe đâu có bác gì ở Lạc Trung sửa cái này cũng hay lắm . Em ko nhớ tên, điện thoại . Hỏi thử bác MQC xem .
Bác Lợi, 230 Lạc trung, em không nhớ số ĐT, theo cảm nhận của em là làm cẩn thận, tuy nhiên giá không rẻ.
 

firerider

Xe hơi
Biển số
OF-9098
Ngày cấp bằng
31/8/07
Số km
160
Động cơ
537,700 Mã lực
Khi lốc không chạy thì dầu lạnh không bị theo ra nhiều lắm đâu cụ, lúc máy đứng yên thì đường L hay H đều như nhau - cứ xì đê :D
Em nghe lời cụ mai cứ xì tiếp, có gì e sang cụ nạp lại gas vậy =P~;)
 

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
190
Động cơ
438,831 Mã lực
Hehe. Của em thì cũng chửa ngon lắm vì hôm ấy chưa chế được thêm quạt nên chú Thắng bẩu nạp gas vừa thôi, chứ không nó lại lên trên 15 ký khi đỗ tại chỗ thì bỏ ***. Tốt nhất theo em là nên chế thêm 2 cái quạt con con trước giàn nóng, điều khiển bằng tín hiệu đóng lốc để khi tắc đường mình vẫn đọc báo ngon, cụ Vòi nhể
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
tốt nhất theo em là nên chế thêm 2 cái quạt con con trước giàn nóng, điều khiển bằng tín hiệu đóng lốc để khi tắc đường mình vẫn đọc báo ngon, cụ Vòi nhể
Thêm quạt điều hòa cho nó bằng các loại xe Nhật, Hàn, Mỹ, Đức, Tàu . . . em nghĩ chả có gì là sai trái, thiết kế của Fiat thực ra không phù hợp nghiêm trọng với Việt Nam
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hệ thống điều hòa nó gồm cả dàn nóng, dàn lạnh, quạt giải nhiệt cho dàn nóng, lốc ... ngày xưa độ dàn lạnh cho Đốt lò quanh đi quẩn lại cuối cùng e phải thay gần hết ...
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Thêm quạt điều hòa cho nó bằng các loại xe Nhật, Hàn, Mỹ, Đức, Tàu . . . em nghĩ chả có gì là sai trái, thiết kế của Fiat thực ra không phù hợp nghiêm trọng với Việt Nam
Em kiến nghị bác Vòi nghiên cứu lắp thêm quạt phụ nhưng mà phải ở phía sau của giàn nóng. Đề xuất của em là phải chế một cái cổ hút gió áp sát vào giàn nóng (phần còn lại của con 1.3). Sử dụng quạt nhỏ của Matiz. Nếu bác Vòi làm được báo giá luôn. Em nghĩ là như thế mới là hiệu quả thực sự.
Em định tự làm nhưng chưa gò được cái cổ hút đó.
Bác Vòi cho ý kiến ná!
 

haclao

Xe hơi
Biển số
OF-64471
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
190
Động cơ
438,831 Mã lực
Hôm trước bên cụ Vòi em đã ngâm kíu kỹ, nếu lắp như cụ Ocha đề xuất thì gọn gàng đẹp đẽ nhưng hiệu quả sẽ không cao vì nó phải hút qua cả cái két nước làm mát (mà cái két này của Fiat nó dày quá, rất bí). Theo em thì cần lắp phía trước để nó thổi trực tiếp vào giàn nóng, chỉ cần nó thổi vào khu vực "Đầu Vào" của giàn nóng thì nhiệt độ đo tại cửa gió khi đỗ tại chỗ sẽ giảm ít nhất 5 độ.
 

Ocha

Xe tăng
Biển số
OF-9305
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
1,062
Động cơ
546,146 Mã lực
Website
profiles.yahoo.com
Hôm trước bên cụ Vòi em đã ngâm kíu kỹ, nếu lắp như cụ Ocha đề xuất thì gọn gàng đẹp đẽ nhưng hiệu quả sẽ không cao vì nó phải hút qua cả cái két nước làm mát (mà cái két này của Fiat nó dày quá, rất bí). Theo em thì cần lắp phía trước để nó thổi trực tiếp vào giàn nóng, chỉ cần nó thổi vào khu vực "Đầu Vào" của giàn nóng thì nhiệt độ đo tại cửa gió khi đỗ tại chỗ sẽ giảm ít nhất 5 độ.
Em đề xuất thế là vì cái khoảng trống còn lại vẫn còn chỗ cần phải hút. Tất nhiên muốn hút tốt thì phải áp sát như là cái quạt zin ý.
Phải hút qua cái két nước làm mát thì nó mới hạ nhiệt chứ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top