Hôm qua ngồi ghế phụ xe AT anh bạn lùi dốc chéo xuống chuồng hẹp (2 bên dốc có gờ cao 10cm, gờ dốc cổng). Lùi nửa dốc do căn không chuẩn bánh sau tỳ vào gờ cổng và do sợ xe trôi có thể xước (vỡ) lốp, mâm nên anh bạn đạp phanh chân cho xe dừng lùi, trôi. Anh bạn chuyển số R sang D mục đích tiến để lấy lại lái lùi nhưng sợ khi thả phanh chân xe vẫn trôi (số D vẫn trôi vì dốc) nên anh ý kéo phanh tay thực hiện kiểu bài đề-pa xe số sàn. Khi xe gằn chồm lên anh bạn thả phanh tay cho xe tiến lên dốc đồng thời lấy lại lái rồi đạp phanh chân rồi chuyển số từ D về R và lùi ok xuống dốc. Hiện tượng lạ xảy ra là đồng hồ xăng xe đang báo còn 300Km mới phải mua xăng lập tức nhảy xuống còn 250Km phải mua xăng - tức là cú lùi kết hợp đề-pa đó mất số xăng tương đương 50Km. Các cụ cho ý kiến (1) về cách xử lý trong tình huống đó và (2) sao xăng mất dữ vậy với ạ!