Các cụ cho hỏi kỹ thuật xử lý hay nhất trong huống sau và hiện tượng lạ thực tế

Huongdiep

Xe hơi
Biển số
OF-159174
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
152
Động cơ
351,614 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua ngồi ghế phụ xe AT anh bạn lùi dốc chéo xuống chuồng hẹp (2 bên dốc có gờ cao 10cm, gờ dốc cổng). Lùi nửa dốc do căn không chuẩn bánh sau tỳ vào gờ cổng và do sợ xe trôi có thể xước (vỡ) lốp, mâm nên anh bạn đạp phanh chân cho xe dừng lùi, trôi. Anh bạn chuyển số R sang D mục đích tiến để lấy lại lái lùi nhưng sợ khi thả phanh chân xe vẫn trôi (số D vẫn trôi vì dốc) nên anh ý kéo phanh tay thực hiện kiểu bài đề-pa xe số sàn. Khi xe gằn chồm lên anh bạn thả phanh tay cho xe tiến lên dốc đồng thời lấy lại lái rồi đạp phanh chân rồi chuyển số từ D về R và lùi ok xuống dốc. Hiện tượng lạ xảy ra là đồng hồ xăng xe đang báo còn 300Km mới phải mua xăng lập tức nhảy xuống còn 250Km phải mua xăng - tức là cú lùi kết hợp đề-pa đó mất số xăng tương đương 50Km. Các cụ cho ý kiến (1) về cách xử lý trong tình huống đó và (2) sao xăng mất dữ vậy với ạ!
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
CÁI đồng hồ có j lạ đâu cụ ,lùi xong ra đường bằng nó lại còn 300km như trước! Còn xử lý tình huống như bạn cụ là ok ạ!
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,335
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Anh bạn cụ xử lý thế là chuẩn cụ ạ. Còn cái báo xăng tạm tính ấy tin làm gì nó cụ ơi. Do bạn cụ khi cài D ga cao để lên dốc nên nó tạm tính tức thời ấy mà.
 

Huongdiep

Xe hơi
Biển số
OF-159174
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
152
Động cơ
351,614 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ, khi về đường bằng nó vẫn báo 250Km rồi dần xuống 249, 248 ạ, đi 20km về nhà là 230Km phải mua xăng!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top