Thảo luận Các cụ cho em hỏi về điều hòa xe với ạ

hoangnp5

Xe đạp
Biển số
OF-866015
Ngày cấp bằng
16/8/24
Số km
40
Động cơ
14 Mã lực
Chào các cụ, em mua xe bản tiêu chuẩn nên sử dụng điều hòa chỉnh cơ. Các cụ cho em hỏi là có cách nào biết được nhiệt độ mong muốn khi chỉnh không ạ, vì không có màn hình hiển thị nhiệt độ.
Ngoài ra có phải điều hòa cơ là tốn xăng hơn đúng không? Do điều hòa lúc nào cũng chạy ở ngưỡng đó, còn điều hòa tự động thì khi đạt nhiệt độ nó sẽ tự ngắt.
Em cảm ơn các cụ.
 

Khongchuulon

Xe máy
Biển số
OF-698373
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
96
Động cơ
97,908 Mã lực
Tuổi
51
cụ ra mua cái nhiệt kế gấn vào trong xe là biết thôi,..
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
95
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lấy bút ra, nấc lạnh nhất đánh số 18 độ, nấc giữa là khoảng 28 độ (coi như 10 độ) xong chia vạch ra là được, ví dụ có 5 vạch thì mỗi vạch là 2 độ.
 

nguyenx

Xe điện
Biển số
OF-199439
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
4,120
Động cơ
324,186 Mã lực
Cứ chỉnh thấy thoải mái là ok, cháu vẫn dùng hơn chục năm có thấy sao đâu. Nó đủ mát là tự ngắt rồi nên cụ cứ lên xe là bật cho cháu. Nên lấy gió trong cho nó tiết kiệm xăng cụ à.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,293
Động cơ
621,679 Mã lực
Điều hoà cơ thì mình phải chỉnh theo cảm nhận thôi. Nó dựa vào nhiệt độ dàn lạnh, đủ lạnh thì cắt lốc chứ không dựa vào nhiệt độ trong xe.
 

hoangnp5

Xe đạp
Biển số
OF-866015
Ngày cấp bằng
16/8/24
Số km
40
Động cơ
14 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ ạ, đủ lạnh là ngắt hay là mình cứ để thì máy lúc nào cũng chạy các cụ nhỉ.
 

hoangnp5

Xe đạp
Biển số
OF-866015
Ngày cấp bằng
16/8/24
Số km
40
Động cơ
14 Mã lực
Điều hoà cơ thì mình phải chỉnh theo cảm nhận thôi. Nó dựa vào nhiệt độ dàn lạnh, đủ lạnh thì cắt lốc chứ không dựa vào nhiệt độ trong xe.
Lúc thì lạnh quá, lúc thì lại nóng quá cụ ạ :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,293
Động cơ
621,679 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ ạ, đủ lạnh là ngắt hay là mình cứ để thì máy lúc nào cũng chạy các cụ nhỉ.
Đủ lạnh dàn lạnh thì sẽ ngắt lốc. Vì vậy nếu trời quá nóng và bật gió quá mạnh thì có thể lốc chạy liên tục còn không thì chạy 1 thời gian sẽ ngắt 1 tí rồi lại chạy tiếp.
 

ina

Xe điện
Biển số
OF-4777
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,201
Động cơ
1,072,168 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
Em toàn chỉnh bằng cơm. Nóng thì tăng số lên. Lạnh lại hạ xuống. :)
 

Mountain159

Xe hơi
Biển số
OF-791339
Ngày cấp bằng
24/9/21
Số km
123
Động cơ
33,779 Mã lực
Tùy theo cơ thể chịu nóng lạnh, gió máy mạnh nhẹ mỗi người. Như em thì cũng thao tác cân chỉnh bằng tay cho lành.
 

tuxedomatna

Xe tải
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
200
Động cơ
119,128 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Theo kinh nghiệm của em thì càng xe cỏ điều hòa cành nhanh mát, xe xịn thì từ từ để đảm bảo sức khỏe chủ nhân, có khi đến lúc xuống rồi mà vẫn hơi hơi mát.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,717
Động cơ
297,797 Mã lực
Chỉnh cơm vẫn quá tốt, đh k mát mới sợ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Chào các cụ, em mua xe bản tiêu chuẩn nên sử dụng điều hòa chỉnh cơ. Các cụ cho em hỏi là có cách nào biết được nhiệt độ mong muốn khi chỉnh không ạ, vì không có màn hình hiển thị nhiệt độ.
Ngoài ra có phải điều hòa cơ là tốn xăng hơn đúng không? Do điều hòa lúc nào cũng chạy ở ngưỡng đó, còn điều hòa tự động thì khi đạt nhiệt độ nó sẽ tự ngắt.
Em cảm ơn các cụ.
Tự động thực tế để nhìn cho nó đẹp thôi cụ ơi, và thậm chí nó còn tốn xăng để nuôi cái bộ "tự động" còn nhiệt độ cài đặt không LQ bao nhiêu đến việc ngắt lốc. Việc đặt nhiệt độ cao chẳng qua là hệ thống nó lấy nước nóng của động cơ để hòa với gió lạnh mà thôi, lốc chỉ ngắt khi giàn lạnh có nguy cơ đóng băng. Một số xe tương đối xịn thì hãng sẽ dùng lốc kiểu "inverter", tiết kiệm được hơn tí.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,214
Động cơ
466,510 Mã lực
Tự động thực tế để nhìn cho nó đẹp thôi cụ ơi, và thậm chí nó còn tốn xăng để nuôi cái bộ "tự động" còn nhiệt độ cài đặt không LQ bao nhiêu đến việc ngắt lốc. Việc đặt nhiệt độ cao chẳng qua là hệ thống nó lấy nước nóng của động cơ để hòa với gió lạnh mà thôi, lốc chỉ ngắt khi giàn lạnh có nguy cơ đóng băng. Một số xe tương đối xịn thì hãng sẽ dùng lốc kiểu "inverter", tiết kiệm được hơn tí.
Cụ nói nghe sai sai.
Trong xe có cảm biến nhiệt độ, lốc ngắt khi nhiệt độ trong xe tới nhiệt độ cài đặt. Cảm nhận rõ nhất khi xe đứng yên, lốc chạy một tí rồi ngắt, rồi lại chạy.
Còn vụ trộn khí nóng với khí lạnh thì cụ nói đúng.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ nói nghe sai sai.
Trong xe có cảm biến nhiệt độ, lốc ngắt khi nhiệt độ trong xe tới nhiệt độ cài đặt. Cảm nhận rõ nhất khi xe đứng yên, lốc chạy một tí rồi ngắt, rồi lại chạy.
Còn vụ trộn khí nóng với khí lạnh thì cụ nói đúng.
Vâng, có thể cụ chỉ nghe nói thôi nhưng e thì khác, e sờ, mó, bổ ra châm cứu và làm cả tài liệu để dạy thợ cụ à. Trong xe không chỉ có cảm biến nhiệt độ mà còn nhiều loại cảm biến khác như CB độ ẩm, CB ánh sáng mặt trời, CB đọng sương kính lái CB vân vân và mây mây nữa. Cụ thấy lốc ngắt nghĩa là xe cụ được trang bị cái loại lốc ngắt chứ xe bây giờ hầu hết không dùng loại này nữa, và như e nói ấy, lốc ngắt là do nhiệt độ giàn lạnh của cụ có nguy cơ bị đóng băng thôi chứ không phải do nhiệt độ trong xe đã đạt nhiệt độ cài đặt.
 

huyen1954

Xe hơi
Biển số
OF-791869
Ngày cấp bằng
30/9/21
Số km
109
Động cơ
22,035 Mã lực
Tuổi
69
cái nhiệt kế tầm 50k thôi cụ, còn cơ tốn hơn tự động thì cũng ko hoàn toan đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top