Các cụ cho em hỏi về cách ôm cua.

beconus

Xe buýt
Biển số
OF-85293
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
983
Động cơ
419,538 Mã lực
Nơi ở
California
Trường hợp đang đi thẳng gặp đường cua phải, em lên cho xe đi về phía góc ngược lại rồi ôm cua dần hay là đi sát phía đường cua rồi ôm cua theo đường luôn ạ?
Trong trường hợp đi nhanh thì thế nào ạ? vì nếu đi chậm cảm giác bị lệch người trên ghế theo độ cua sẽ ít, đi nhanh thì cảm giác lệch hẳn người sang bên kia. Các bác cho em ý kiến vụ này với.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
lý thuyết là trước khi ôm thì mở cua rộng nhất có thể để tăng bán kính cua, đến bụng của khúc cua thì xe gần vỉa nhất. Bán kính cua càng lớn thì tốc độ ôm cua được cao.
 

Lamborghini78

Xe điện
Biển số
OF-18383
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
2,203
Động cơ
508,938 Mã lực
Trước tiên là phải phanh đã.......:))
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cụ chủ hỏi thế, muốn trả lời cũng khó.
Xe của cụ là loại xe gì?
Xe nhỏ hay lớn,
đầu bằng hay có cái nhô ra đằng trước?
Ôm cua tốc độ bao nhiêu?
Đường cao tốc hay đường 80 km/năm?
 

Loidaveco

Xe tải
Biển số
OF-77872
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
326
Động cơ
422,140 Mã lực
Theo nhà cháu thi nếu xe không có cân bằng điện tử thì cụ cứ từ từ mà ôm chứ đường nên ôm vội sướng nhanh qua khônh kịp cảm nhân đâu=))
 

xebokeooto

Xe tăng
Biển số
OF-34610
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
1,978
Động cơ
493,593 Mã lực
Cụ hỏi khó quá.
còn rất rất nhiều yếu tố nữa Cụ ạ: các chướng ngại vật trên đường, các phương tiên cùng tham gia giao thông, tốc độ xe, xe có chở nhiều hàng không, hàng hóa là loại gì........
về cơ bản thì Cụ Viper2007 đã nói rồi.
 

TempAIDS

Xe hơi
Biển số
OF-87582
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
106
Động cơ
409,278 Mã lực
cụ cứ tính toán để ôm thế nào mà ko để lại.. hậu quả là OK :-bd
 

beconus

Xe buýt
Biển số
OF-85293
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
983
Động cơ
419,538 Mã lực
Nơi ở
California
Dạ để em nói rõ hơn ạ:
1. Đường 1 chiều, nó là Exit từ highway ra ạ.
2. Tốc độ hạn chế khi đi đường đấy là 35 mile/h (em không biết cách chuyển sang km).
3. Em đi xe Mazda CX7 (SUV 5 chỗ).
4. Không có vật cản trên đường ạ.
5. Em học hỏi kinh nghiệm vì nhiều khi em đi tốc độ cao hơn giới hạn quy định, em thử xem thế nào ý mà, nếu không an toàn thì em phanh bớt lại.
Em muốn hiểu quy luật của nó để cua xe cho an toàn mà vẫn cảm giác thích hihihhi (tất nhiên hơn tốc độ quy định mà vẫn đảm bảo an toàn) Nhiều khi cua nhanh người lệch hẳn sang một bên xe, cảm giác như nghiêng nghiêng hihihihihhi...
 

beconus

Xe buýt
Biển số
OF-85293
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
983
Động cơ
419,538 Mã lực
Nơi ở
California
Theo nhà cháu thi nếu xe không có cân bằng điện tử thì cụ cứ từ từ mà ôm chứ đường nên ôm vội sướng nhanh qua khônh kịp cảm nhân đâu=))
Cụ cho em hỏi cân bằng điện tử có phải là cái EBD không ạ?
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Cụ đang ở mẽo mà vẫn dám chạy hơn tốc độ quy định thì em ^:)^ cụ.
Dạ để em nói rõ hơn ạ:
1. Đường 1 chiều, nó là Exit từ highway ra ạ.
2. Tốc độ hạn chế khi đi đường đấy là 35 mile/h (em không biết cách chuyển sang km).
3. Em đi xe Mazda CX7 (SUV 5 chỗ).
4. Không có vật cản trên đường ạ.
5. Em học hỏi kinh nghiệm vì nhiều khi em đi tốc độ cao hơn giới hạn quy định, em thử xem thế nào ý mà, nếu không an toàn thì em phanh bớt lại.
Em muốn hiểu quy luật của nó để cua xe cho an toàn mà vẫn cảm giác thích hihihhi (tất nhiên hơn tốc độ quy định mà vẫn đảm bảo an toàn) Nhiều khi cua nhanh người lệch hẳn sang một bên xe, cảm giác như nghiêng nghiêng hihihihihhi...
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
ESP(VDC) cụ ợ, EBD là phân bổ lực phanh
 

pnt

Xe tải
Biển số
OF-14753
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
305
Động cơ
516,316 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng quê em
em thì chận đạp tịt ga, người ôm chặt vô lăng lúc nào cảm giác sắp lập hoặc mất lái thì đạp hết phanh cho nó an toàn. (lúc nào sắp lật hay thế nào là an toàn thì em ko biết)
 

kqt

Xe tải
Biển số
OF-83944
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
211
Động cơ
413,700 Mã lực
Theo như bác vip thì tức là cua sớm trước khi vào cua phải không?
Em ví dụ: đường đèo (1 bên là núi, 1 bên là vực) bác mở cua sớm thế có xe đi ngược chiều lại thì hôn nhau à?

lý thuyết là trước khi ôm thì mở cua rộng nhất có thể để tăng bán kính cua, đến bụng của khúc cua thì xe gần vỉa nhất. Bán kính cua càng lớn thì tốc độ ôm cua được cao.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
em thì chận đạp tịt ga, người ôm chặt vô lăng lúc nào cảm giác sắp lập hoặc mất lái thì đạp hết phanh cho nó an toàn. (lúc nào sắp lật hay thế nào là an toàn thì em ko biết)
ko biết xe bác là xe gì, như xe em ko có những yếu tố điện tử hỗ trợ mà đi theo cách của bác thì khả năng lật xe là cực kỳ cao

Theo như bác vip thì tức là cua sớm trước khi vào cua phải không?
Em ví dụ: đường đèo (1 bên là núi, 1 bên là vực) bác mở cua sớm thế có xe đi ngược chiều lại thì hôn nhau à?
úi bác, lý thuyết là như vậy nhưng vận dụng vào mỗi tình huống sao cho an toàn chứ. Bao giờ cũng tính toán cho khả năng nguy hiểm nhất có thể xảy ra
 
Chỉnh sửa cuối:

beconus

Xe buýt
Biển số
OF-85293
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
983
Động cơ
419,538 Mã lực
Nơi ở
California
Cụ đang ở mẽo mà vẫn dám chạy hơn tốc độ quy định thì em ^:)^ cụ.
Hihihi ở US nếu đi đường làng cũng ít camera và ít CA lắm ạ. Và cũng có CA ẩn nấp như ở Việt Nam. Nấp bên cạnh đường chỗ khuất và nấp trong bãi để xe. Để hôm nào em đi đường em chụp ảnh đưa lên đây các cụ xem. Bên này CA hầu như toàn 1 mình một ngựa sắt chiến. Tiểu bang em ở CA đa phần chạy xe FORD. Bình thường ít thấy nhưng có vụ nào là loạn cả lên CA chui đâu ra đông lắm, hú còi ầm ĩ cả đường. Bắt có một xe mà đến mấy xe CA đến.
Hơn nữa luật bên này đi Highway có quy định tốc độ max và min, nhưng lane ngoài cùng thì chạy theo các xe đã chạy, nếu xe khác chạy nhanh mình không chạy nhanh cũng bị phạt, cho nên nhiều khi max là 70,80 nhưng chạy trên 100 cũng không vấn đề ạ, CA hay bắt các trường hợp lạng lách trên các lane với tốc độ cao. Đa phần tai nạn do chuyển lane, chứ đi một lane chẳng khác gì đi một mình một đường cả.
Cũng có lần em nói chuyện rồi, bên này đánh nhau, cãi nhau... gọi 911 là 3 loại xe chạy đến: CA, cứu hỏa, cứu thương. Không ngày nào em không nghe thấy.
Đi trên đường mà có xe nào bị dừng lại nếu chỉ có 1 xe CA thì cứ đỗ đấy ngồi trong xe nhìn nhau hihihihi, CA đợi gọi thêm "đồng đội" đến rồi mới xuống xe. Hihihihihihi, đâu dũng cảm như ở Việt Nam chặn đầu xe, rồi bám trên đầu xe như báo chí đã đưa ở VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

funforfun

Xe đạp
Biển số
OF-2497
Ngày cấp bằng
23/11/06
Số km
31
Động cơ
564,510 Mã lực
Em tặng cụ câu thơ truyền khẩu của mấy bác tài lái Zin 130 ngày xưa... :
"Tài già, dép rọ, kính cong
Đi vào đường vòng không phải ngớt ga
Ga tiếp ga cho tròn tay lái
Ga tiếp ga cho bốn vó chổng lên trời..."
Chúc cụ ôm cua an toàn ạ!
 

xe oi

Xe tải
Biển số
OF-81736
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
347
Động cơ
126,725 Mã lực
Hihihi ở US nếu đi đường làng cũng ít camera và ít CA lắm ạ. Và cũng có CA ẩn nấp như ở Việt Nam. Nấp bên cạnh đường chỗ khuất và nấp trong bãi để xe. Để hôm nào em đi đường em chụp ảnh đưa lên đây các cụ xem. Bên này CA hầu như toàn 1 mình một ngựa sắt chiến. Tiểu bang em ở CA đa phần chạy xe FORD. Bình thường ít thấy nhưng có vụ nào là loạn cả lên CA chui đâu ra đông lắm, hú còi ầm ĩ cả đường. Bắt có một xe mà đến mấy xe CA đến.
Hơn nữa luật bên này đi Highway có quy định tốc độ max và min, nhưng lane ngoài cùng thì chạy theo các xe đã chạy, nếu xe khác chạy nhanh mình không chạy nhanh cũng bị phạt, cho nên nhiều khi max là 70,80 nhưng chạy trên 100 cũng không vấn đề ạ, CA hay bắt các trường hợp lạng lách trên các lane với tốc độ cao. Đa phần tai nạn do chuyển lane, chứ đi một lane chẳng khác gì đi một mình một đường cả.
Cũng có lần em nói chuyện rồi, bên này đánh nhau, cãi nhau... gọi 911 là 3 loại xe chạy đến: CA, cứu hỏa, cứu thương. Không ngày nào em không nghe thấy.
Đi trên đường mà có xe nào bị dừng lại nếu chỉ có 1 xe CA thì cứ đỗ đấy ngồi trong xe nhìn nhau hihihihi, CA đợi gọi thêm "đồng đội" đến rồi mới xuống xe. Hihihihihihi, đâu dũng cảm như ở Việt Nam chặn đầu xe, rồi bám trên đầu xe như báo chí đã đưa ở VN.
Thế này thì cụ chủ phải truyền lại cách ôm cua ở bển cho ae ở Việt nam chứ Việt nam mình làm gì có cái đường nào chạy được như chỗ đỏ đỏ thế đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top