Tình huống xảy ra cũng đã chục ngày nhưng cứ làm e băn khoăn mãi 1 câu hỏi là "giải thích như thế nào là đúng".
Hôm ấy, e đi xe có 3 người, xe e bị bó phanh nên đi từ quê lên khoảng hơn 100 km e rất hạn chế dùng phanh vì rất nóng ạ, đổ nước đánh cái xèo. Qua trạm thu phí Cầu Giẽ khoảng 10 km hướng về Hà Nội thì các xe bắt đầu rùa bò (vì sau bò lên tới thì mới biết là có tai nạn, 2 xe nát bét đầu). Hôm đấy trời mưa phùn đường trơn nên khi bò e cố gắng giữ khoảng cách an toàn với xe trước (cỡ gần 1 thân xe, vì e sợ xe sau nó tạt chèn vào). Chỉ bò đc khi xe để số 1 và nhả côn từ từ.
Lúc ấy, sau 1 hồi dừng chờ thì nhích được, e đóng số 1 nhả côn khẽ khàng, thì xe trước bất ngờ phanh dúi dụi, theo phản xạ e côn phanh lại ngay, nhưng không hiểu sao đánh cái bộp và e đã Hôn.
E cũng chẳng thể hiểu sao mà hôn đc, vì bt bò đèn đỏ HN e còn sát hơn mà chưa hôn lần nào. Theo e có lẽ do phanh bó, đường trơn nên theo quán tính nó rê đi, chứ e đã côn phanh hết hành trình + khoảng cách không quá gần mà sao lại hôn ngọt ngào thế được.
Về sau đi, cứ chết máy liên tục, 4 5 lần thì e hiểu ra là do phanh bó nhả côn ra ko đc mà phải đề pa 1 chút thì máy nó mới thắng được lực của phanh bó.
Về thiệt hại, thì may sao xe trước ko việc gì, xe em vỡ mặt mêca đèn pha, thay luôn đôi đèn mới mất 2,2 củ (trừ tiền bán bộ đèn cũ).
Theo các cụ e giải thích như thế có đúng không ??? Đôi khi e lại nghĩ, phanh gấp thì bó hay không bó có khác gì nhau đâu ???
Và từ đây e cũng rút ra 1 kinh nghiệm là trời mưa thì cần phải giữ khoảng cách xa hơn nữa.
Hôm ấy, e đi xe có 3 người, xe e bị bó phanh nên đi từ quê lên khoảng hơn 100 km e rất hạn chế dùng phanh vì rất nóng ạ, đổ nước đánh cái xèo. Qua trạm thu phí Cầu Giẽ khoảng 10 km hướng về Hà Nội thì các xe bắt đầu rùa bò (vì sau bò lên tới thì mới biết là có tai nạn, 2 xe nát bét đầu). Hôm đấy trời mưa phùn đường trơn nên khi bò e cố gắng giữ khoảng cách an toàn với xe trước (cỡ gần 1 thân xe, vì e sợ xe sau nó tạt chèn vào). Chỉ bò đc khi xe để số 1 và nhả côn từ từ.
Lúc ấy, sau 1 hồi dừng chờ thì nhích được, e đóng số 1 nhả côn khẽ khàng, thì xe trước bất ngờ phanh dúi dụi, theo phản xạ e côn phanh lại ngay, nhưng không hiểu sao đánh cái bộp và e đã Hôn.
E cũng chẳng thể hiểu sao mà hôn đc, vì bt bò đèn đỏ HN e còn sát hơn mà chưa hôn lần nào. Theo e có lẽ do phanh bó, đường trơn nên theo quán tính nó rê đi, chứ e đã côn phanh hết hành trình + khoảng cách không quá gần mà sao lại hôn ngọt ngào thế được.
Về sau đi, cứ chết máy liên tục, 4 5 lần thì e hiểu ra là do phanh bó nhả côn ra ko đc mà phải đề pa 1 chút thì máy nó mới thắng được lực của phanh bó.
Về thiệt hại, thì may sao xe trước ko việc gì, xe em vỡ mặt mêca đèn pha, thay luôn đôi đèn mới mất 2,2 củ (trừ tiền bán bộ đèn cũ).
Theo các cụ e giải thích như thế có đúng không ??? Đôi khi e lại nghĩ, phanh gấp thì bó hay không bó có khác gì nhau đâu ???
Và từ đây e cũng rút ra 1 kinh nghiệm là trời mưa thì cần phải giữ khoảng cách xa hơn nữa.
Chỉnh sửa cuối: