Các cụ cho em hỏi ngu 1 tí về quy định về làn rẽ phải với ạ.

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
734
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Thưa các cụ,hôm nọ em có đi theo hướng từ đại học quốc gia rẽ phải ra đường Phạm văn Đồng,em thấy có biển chỉ làn dành riêng cho xe rẽ phải
trước khi đi vào nàn đó thì em có xin nhan,nhưng khi vào làn rồi thì em tắt xi nhan,thế là có mấy chú xxxx lao ra bắt em.lúc đó em cũng đang vội.cũng chưa lắm rõ luật như nào lên không dám cãi.các cụ xem hộ em xem là phải xin nhan thế nào cho đúng ạ.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,406
Động cơ
479,344 Mã lực
Thế cụ đi vào làn đó thì sau đó có chuyển hướng để rẽ phải không? Nếu có chuyển hướng thì phải bật xi nhan cho đến khi chuyển hướng xong.
Còn đi vào làn đó mà không rẽ phải thì lại là lỗi không tuân thủ biển báo...
 

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
734
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Thế cụ đi vào làn đó thì sau đó có chuyển hướng để rẽ phải không? Nếu có chuyển hướng thì phải bật xi nhan cho đến khi chuyển hướng xong.
Còn đi vào làn đó mà không rẽ phải thì lại là lỗi không tuân thủ biển báo...
cụ có để ý cái đoạn đó không?nó là đoạn đường tạo với cái đường thằng đang đi 1 góc tầm 45 độ rồi,và nó là đường có hẳn cái đoạn phân cách cứng riêng,đang đi thẳng thì mình xin nhan vào làn đó coi như là rẽ rồi,và khi đi vào làn đó rồi thì chỉ có 1 chiều duy nhất là đi thẳng chứ có rẽ vào đường nào nữa đâu mà xin nhan hả cụ?
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
627,787 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thưa các cụ,hôm nọ em có đi theo hướng từ đại học quốc gia rẽ phải ra đường Phạm văn Đồng,em thấy có biển chỉ làn dành riêng cho xe rẽ phải
trước khi đi vào nàn đó thì em có xin nhan,nhưng khi vào làn rồi thì em tắt xi nhan,thế là có mấy chú xxxx lao ra bắt em.lúc đó em cũng đang vội.cũng chưa lắm rõ luật như nào lên không dám cãi.các cụ xem hộ em xem là phải xin nhan thế nào cho đúng ạ.
Chỉ cần bật tín hiệu trước khi chuyển hướng. Chuyến hướng xong rồi cần éo gì bật nữa! Có lần em mắng cho xxx trẻ một trận rồi!
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Thưa các cụ,hôm nọ em có đi theo hướng từ đại học quốc gia rẽ phải ra đường Phạm văn Đồng,em thấy có biển chỉ làn dành riêng cho xe rẽ phải
trước khi đi vào nàn đó thì em có xin nhan,nhưng khi vào làn rồi thì em tắt xi nhan,thế là có mấy chú xxxx lao ra bắt em.lúc đó em cũng đang vội.cũng chưa lắm rõ luật như nào lên không dám cãi.các cụ xem hộ em xem là phải xin nhan thế nào cho đúng ạ.
- Tôi khẳng định khi rẽ phải đã bật tín hiệu xin chuyển hướng.
- Tôi chỉ có trách nhiệm bật tín hiêu xin chuyển hướng để cảnh báo cho những người cùng tham gia GT biết ý định của tôi - Tôi không có trách nhiệm phải làm cho các bạn biết.
- Khi tôi xin chuyển hướng & đã đi vào làn đường dành cho rẽ phải - tôi có quyền tắt đèn tín hiệu.
- Các bạn khi đi làm nhiệm vụ-theo chức năng đã được quy định của CSGT phải đứng tổ chức-hướng dẫn-phân làn-chỉ huy GT để đảm bảo GT an toàn thông suốt - Không phải các bạn đứng nấp sau ngã giao để rình rập người tham gia GT.
- Đề nghị các bạn chứng minh tôi đã vi phạm & phải trên cơ sở hình ảnh rõ ràng cụ thể-không thể nói bằng miệng.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thưa các cụ,hôm nọ em có đi theo hướng từ đại học quốc gia rẽ phải ra đường Phạm văn Đồng,em thấy có biển chỉ làn dành riêng cho xe rẽ phải
trước khi đi vào nàn đó thì em có xin nhan,nhưng khi vào làn rồi thì em tắt xi nhan,thế là có mấy chú xxxx lao ra bắt em.lúc đó em cũng đang vội.cũng chưa lắm rõ luật như nào lên không dám cãi.các cụ xem hộ em xem là phải xin nhan thế nào cho đúng ạ.
Không biết xxx bắt cụ ở điểm nào. Nếu bắt trên trên làn rẽ phải thì bắt láo. Đoạn này đi chuẩn có 2 lần cần phải xin nhan:
1 xin nhan phải để vào làn rẽ phải
2 xin nhan phải để rẽ vào PVD (khi hết làn rẽ phải)
 

lasereye

Xe tải
Biển số
OF-47808
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
241
Động cơ
460,980 Mã lực
Website
www.facebook.com
Không biết xxx bắt cụ ở điểm nào. Nếu bắt trên trên làn rẽ phải thì bắt láo. Đoạn này đi chuẩn có 2 lần cần phải xin nhan:
1 xin nhan phải để vào làn rẽ phải
2 xin nhan phải để rẽ vào PVD (khi hết làn rẽ phải)
Bác cho em hỏi lại phần bôi đỏ đó có đúng không?
Em hiểu xi nhan là để báo xe mình chuyển hướng đi. Nhưng đã đi vào làn đó thì phải rẽ phải vào phạm vd chứ làm gì có thể rẽ trái hay đi thẳng nữa >> vậy về luật thì có cần xi nhan không (về tình thì xi nhan cho bà con biết thì tốt rồi)
 

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
734
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Không biết xxx bắt cụ ở điểm nào. Nếu bắt trên trên làn rẽ phải thì bắt láo. Đoạn này đi chuẩn có 2 lần cần phải xin nhan:
1 xin nhan phải để vào làn rẽ phải
2 xin nhan phải để rẽ vào PVD (khi hết làn rẽ phải)
Bác cho em hỏi lại phần bôi đỏ đó có đúng không?
Em hiểu xi nhan là để báo xe mình chuyển hướng đi. Nhưng đã đi vào làn đó thì phải rẽ phải vào phạm vd chứ làm gì có thể rẽ trái hay đi thẳng nữa >> vậy về luật thì có cần xi nhan không (về tình thì xi nhan cho bà con biết thì tốt rồi)
Em cũng có ý kiến như bác này.khi đi vào làn này rồi,thì rẽ vào đâu được nữa,chỉ có đi thẳng ra Phạm văn Đồng.Em bị bắt cái lỗi thứ 2 thì phải?hôm đấy muộn giờ làm nên không muốn lằng nhằng lắm.đi luôn cho nó xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Bác cho em hỏi lại phần bôi đỏ đó có đúng không?
Em hiểu xi nhan là để báo xe mình chuyển hướng đi. Nhưng đã đi vào làn đó thì phải rẽ phải vào phạm vd chứ làm gì có thể rẽ trái hay đi thẳng nữa >> vậy về luật thì có cần xi nhan không (về tình thì xi nhan cho bà con biết thì tốt rồi)
Em nghĩ là đúng, vì làn đường rẽ phải đó có song song với đường PVD đâu. Nếu cẩn thận thì phải thêm lần xin nhan trái để nhập hẳn vào PVD nữa
 

dichvuhuuich

Xe hơi
Biển số
OF-87497
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
196
Động cơ
409,960 Mã lực
Nơi ở
www.dichvuhuuich.com
Website
www.dichvuhuuich.com
- Tôi khẳng định khi rẽ phải đã bật tín hiệu xin chuyển hướng.
- Tôi chỉ có trách nhiệm bật tín hiêu xin chuyển hướng để cảnh báo cho những người cùng tham gia GT biết ý định của tôi - Tôi không có trách nhiệm phải làm cho các bạn biết.
- Khi tôi xin chuyển hướng & đã đi vào làn đường dành cho rẽ phải - tôi có quyền tắt đèn tín hiệu.
- Các bạn khi đi làm nhiệm vụ-theo chức năng đã được quy định của CSGT phải đứng tổ chức-hướng dẫn-phân làn-chỉ huy GT để đảm bảo GT an toàn thông suốt - Không phải các bạn đứng nấp sau ngã giao để rình rập người tham gia GT.
- Đề nghị các bạn chứng minh tôi đã vi phạm & phải trên cơ sở hình ảnh rõ ràng cụ thể-không thể nói bằng miệng.
Lý luận của Cụ đáng để ghi vào SGK gặp xxx khi tham gia gia thông ạ! :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về lý thì đúng là chỉ cần xi nhan khi xin rẽ vào làn rẽ phải, vì một khi đã đi vào đó rồi thì ai còn đi được lối nào nữa đâu.
Nhưng về luật, chưa rẽ xong là chưa được tắt xi nhan, bởi vậy em dự khó cãi, hoặc lại phải một phiên tòa nữa chăng ?
Đoạn đường vòng lên cầu Chương dương cũng có một số cụ bị bắt vì tắt xi nhan sớm quá, mà rõ ràng vào đó rồi là chỉ có lên cầu !
Riêng em, cứ xi nhan hết cho nó lành. Đỡ mất time, và cũng chả mất gì.
 

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
734
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Về lý thì đúng là chỉ cần xi nhan khi xin rẽ vào làn rẽ phải, vì một khi đã đi vào đó rồi thì ai còn đi được lối nào nữa đâu.
Nhưng về luật, chưa rẽ xong là chưa được tắt xi nhan, bởi vậy em dự khó cãi, hoặc lại phải một phiên tòa nữa chăng ?
Đoạn đường vòng lên cầu Chương dương cũng có một số cụ bị bắt vì tắt xi nhan sớm quá, mà rõ ràng vào đó rồi là chỉ có lên cầu !
Riêng em, cứ xi nhan hết cho nó lành. Đỡ mất time, và cũng chả mất gì.
"Luật" thì chắc chắn là phải liên quan đến" lí 'rồi.nếu không thì cái làn rành riêng với cái biển chỉ làn để làm gì ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Những chỗ rẽ theo đường nhánh riêng như thế thì có 2 lần phải xi nhan. Lần 1 xi nhan trước khi vào đường nhánh, lần 2 xi nhan ra khỏi đường nhánh để nhập vào đường chính. Đang đi trong đường nhánh thì có thể tắt xi nhan. Với 2b khi ra khỏi đường nhánh thì xi nhan phải để đi về bên phải đường chính, với 4b thì xi nhan trái để chuyển làn ra làn trái trên đường chính (nhớ quan sát nhường đường cho xe đang đi trên đường chính).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Luật" thì chắc chắn là phải liên quan đến" lí 'rồi.nếu không thì cái làn rành riêng với cái biển chỉ làn để làm gì ạ?
Thế nên em mới nói: có thể phải cần một phiên toà nữa. Còn các cụ ko mún mất thời gian và xiền, cứ nên giữ cái xi cần xi nhan cho nó hết chỗ rẽ là xong.
Em đồng ý luật liên quan tới lý, nhưng luật là cái lý đã được viết thành văn bản, còn lý thì có thể chưa nên 2 cái khác nhau cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
734
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Những chỗ rẽ theo đường nhánh riêng như thế thì có 2 lần phải xi nhan. Lần 1 xi nhan trước khi vào đường nhánh, lần 2 xi nhan ra khỏi đường nhánh để nhập vào đường chính. Đang đi trong đường nhánh thì có thể tắt xi nhan. Với 2b khi ra khỏi đường nhánh thì xi nhan phải để đi về bên phải đường chính, với 4b thì xi nhan trái để chuyển làn ra làn trái trên đường chính (nhớ quan sát nhường đường cho xe đang đi trên đường chính).
Theo luật thì cụ này nói đúng.nhưng theo cá nhân em thì trong trường hợp này CSGT phải linh động cho hợp lí.chứ sử phạt là mang tính chất bắt bẻ,ăn tiền rồi ,cũng có thể nói là lợi dụng khe hở của pháp luật để làm bừa đấy ạ.ở đây có bác xxxx nào đọc được thì thông cảm em nói thẳng và thật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Những chỗ rẽ theo đường nhánh riêng như thế thì có 2 lần phải xi nhan. Lần 1 xi nhan trước khi vào đường nhánh, lần 2 xi nhan ra khỏi đường nhánh để nhập vào đường chính. Đang đi trong đường nhánh thì có thể tắt xi nhan. Với 2b khi ra khỏi đường nhánh thì xi nhan phải để đi về bên phải đường chính, với 4b thì xi nhan trái để chuyển làn ra làn trái trên đường chính (nhớ quan sát nhường đường cho xe đang đi trên đường chính).
Đồng ý hoàn toàn với kụ Tribute.
Đôi khi xxx bắt lỗi "không tiếp tục xi nhan phải khi đang trên đường rẽ" trước khi nhập làn, nhưng bắt vậy là sai.

Cho chắc ăn, kụ chủ nên hỏi lại xxx xem theo họ mình phải xi nhan như nào, theo họ mình đã không xi nhan khúc nào nên bị bắt lỗi.
Nếu họ nói như khu Trubute ở trên thì chấp nhận biên bản, nếu họ bắt mình vì "không tiếp tục xi nhan phải trên đường rẽ" thì mình chiến.

Theo luật thì cụ này nói đúng.nhưng theo cá nhân em thì trong trường hợp này CSGT phải linh động cho hợp lí.chứ sử phạt là mang tính chất bắt bẻ,ăn tiền rồi ,cũng có thể nói là lợi dụng khe hở của pháp luật để làm bừa đấy ạ.ở đây có bác xxxx nào đọc được thì thông cảm em nói thẳng và thật.
Xe náy rẽ phải không xi nhan còn bị vợt đầy ra kia, nữa là 4b, kụ ui.
Kụ có đồng tình khi csgt bắt xe máy không xi nhan khi rẽ phải không ợ?
 

vls460hl

Xe buýt
Biển số
OF-187696
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
734
Động cơ
339,190 Mã lực
Website
www.facebook.com
Đồng ý hoàn toàn với kụ Tribute.
Đôi khi xxx bắt lỗi "không tiếp tục xi nhan phải khi đang trên đường rẽ" trước khi nhập làn, nhưng bắt vậy là sai.

Cho chắc ăn, kụ chủ nên hỏi lại xxx xem theo họ mình phải xi nhan như nào, theo họ mình đã không xi nhan khúc nào nên bị bắt lỗi.
Nếu họ nói như khu Trubute ở trên thì chấp nhận biên bản, nếu họ bắt mình vì "không tiếp tục xi nhan phải trên đường rẽ" thì mình chiến.



Xe náy rẽ phải không xi nhan còn bị vợt đầy ra kia, nữa là 4b, kụ ui.
Kụ có đồng tình khi csgt bắt xe máy không xi nhan khi rẽ phải không ợ?
vâng.cụ nói đúng.nhưng hình như cụ không hiểu ý của em ạ.đây là 1 làn riêng biệt.chỉ dành cho các phương tiện rẽ phải.bất cứ phương tiện nào đi vào đường đó rồi cũng phải đi theo cái chiều đấy,thì có cần xi nhan không hả cụ.còn đang đi đường to thì mình đã xi nhan vào cái đường đó rồi,theo em thì cái trường hợp này vẫn phải linh động chứ hả cụ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vâng.cụ nói đúng.nhưng hình như cụ không hiểu ý của em ạ.đây là 1 làn riêng biệt.chỉ dành cho các phương tiện rẽ phải.bất cứ phương tiện nào đi vào đường đó rồi cũng phải đi theo cái chiều đấy,thì có cần xi nhan không hả cụ.còn đang đi đường to thì mình đã xi nhan vào cái đường đó rồi,theo em thì cái trường hợp này vẫn phải linh động chứ hả cụ?
- Nhà cháu thấy nếu yêu cầu xxx linh động không bắt lỗi xe 4b là ... không tưởng, bởi rất nhiều trường hợp xe không mắc lỗi còn bị vợt vào cò quay cho ra lỗi, nói gì xe đang mắc lỗi?

- Trường hợp xe đang đi trong phần đường nhánh đó rồi (nhưng chưa tới giao cắt nhập làn với đường lớn) mà xxx bắt lỗi "không tiếp tục xi nhan phải" là xxx bắt láo.
Trường hợp này kụ phải chiến tới cùng, việc gì phải cầu xin sự linh động của xxx?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vâng.cụ nói đúng.nhưng hình như cụ không hiểu ý của em ạ.đây là 1 làn riêng biệt.chỉ dành cho các phương tiện rẽ phải.bất cứ phương tiện nào đi vào đường đó rồi cũng phải đi theo cái chiều đấy,thì có cần xi nhan không hả cụ.còn đang đi đường to thì mình đã xi nhan vào cái đường đó rồi,theo em thì cái trường hợp này vẫn phải linh động chứ hả cụ?
Thì em đã nói rồi: lý là thế, nhưng luật thì giấy trắng mực đen. Mấy anh xxx vận dụng sát sao luật thì các cụ cũng ko cãi được.
Nó cũng gần giống như trường hợp: đường này cấm >50k/h nhưng đường đôi, to, đẹp, vắng.. tôi phóng lên 60 thì có làm sao đâu, chắc chắn vẫn an toàn. Nhưng đó là lý, còn luật thì em đã vượt 60/50 rồi.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,745
Động cơ
630,726 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
vâng.cụ nói đúng.nhưng hình như cụ không hiểu ý của em ạ.đây là 1 làn riêng biệt.chỉ dành cho các phương tiện rẽ phải.bất cứ phương tiện nào đi vào đường đó rồi cũng phải đi theo cái chiều đấy,thì có cần xi nhan không hả cụ.còn đang đi đường to thì mình đã xi nhan vào cái đường đó rồi,theo em thì cái trường hợp này vẫn phải linh động chứ hả cụ?
Các kụ muốn chiến với xxx cần tập trung vào vấn đề mấu chốt về xi nhan rẽ, đó là thời điểm phải xi nhan.

Theo luật quy định, quá trình chuyển hướng có 2 khoảng thời gian:
1- Khoảng thời gian trước thời điểm tiến hành chuyển hướng. Trong khoảng thời gian này, luật quy định lái xe phải giảm tốc độ và phải xi nhan.
2- Khoảng thời gian trong khi chuyển hướng (tức khi xe đang chạy trong phần đường cong), luật quy định các thao tác lái xe phải tuân theo, nhưng không bắt buộc phải tiếp tục xi nhan.
Hơn nữa, theo điều luật này xi nhan là để báo hướng rẽ. Khi đã rẽ rồi đương nhiên không cần xi nhan nữa.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top