Em mượn tạm cái hình topic bên, dạo này nhiều đường chỗ rãnh thoát nước có kẻ cái vạch liền 20cm này, các cụ cho em hỏi khi đỗ xe thì kê bánh lên nó hay sát mép ngoài nó? Vì nếu đỗ ngoài cái vạch đó thì quá 25cm so với lề đường rồi
Theo như ngu kiến nhà cháu::-|Cám ơn cụ, sau khi đọc topic kia và link tới 1 cái khác thì quan điểm em là đè được, cái vạch đó giống như lề đường thôi, luật qui định đỗ không quá 25cm so với mép vỉa hè, lề đường chứ k cấm đè lên lề đường.
P.S: Cái hình minh họa trên k tính tới cái biển cấm đỗ phía trước nhé
cụ là dân công trình phỏng?:-|
vạch đấy là vạch dẫn hướng chứ không phải vạch phân làn, đè thoải mái cụ ạ, công an hỏi thì cụ cứ bảo ở trong quy trình 22TCN273-01 cụ nhé, vạch đấy cũng tùy từng nơi mới kẻ, thừa kinh phí thì kẻ mà thiếu thì thôiEm thấy đã là vạch liền thì ko nên đè lên, vậy mới chuẩn. Các cụ cứ thử nghĩ xem: nếu ko muốn xe cộ làm hỏng cỗng rãnh thì người ta kẻ vạch liền làm giề???
Ngu ý của em như vậy thôi ợ.
Em cũng nghĩ như cụ là cái vạch đó để giới hạn lề xe chạy và dừng đỗ vì có những chỗ cống, rãnh họ làm phía lề đừong chứ không phải vỉa hè nên kẻ vạch để tránh xe chạy và dừng đỗ lên cống làm vỡ chứ đè lên vạch em nghĩ ok vì vạch nó toàn vẽ ngoài phạm vi cống rồi (thế nên có chỗ cách lề xa chỗ cách ít tùy vào rãnh dọc)Em thấy đã là vạch liền thì ko nên đè lên, vậy mới chuẩn. Các cụ cứ thử nghĩ xem: nếu ko muốn xe cộ làm hỏng cỗng rãnh thì người ta kẻ vạch liền làm giề???
Ngu ý của em như vậy thôi ợ.
Thế hả cụ ? Em không biết, cứ phải đỗ vào cái rãnh dọc số 14 trong cái bản vẻ của cụ QuynhDuong !vạch đấy đè thoải mái
Cụ mà đè vào rãnh thì quá cả vạch luôn còn jThế hả cụ ? Em không biết, cứ phải đỗ vào cái rãnh dọc số 14 trong cái bản vẻ của cụ QuynhDuong !
vạch đấy còn để các cụ dễ quan sát được chỗ nào là phần giới hạn xe chạy nữa, sẽ an toàn hơn nhiều nếu đường nào cũng đc kẻ cái vạch lề đường đấy.Em thấy đã là vạch liền thì ko nên đè lên, vậy mới chuẩn. Các cụ cứ thử nghĩ xem: nếu ko muốn xe cộ làm hỏng cỗng rãnh thì người ta kẻ vạch liền làm giề???
Ngu ý của em như vậy thôi ợ.
Vạch màu trắng rộng 20cm này lúc mới kẻ ở giữa đường Hồ tùng Mậu nhiều cụ bị xxx thịt phết. em vắt sổ cái vạch đấy suốt mà đen quá chả bị xxx vịn lại lần nàoEm thấy đã là vạch liền thì ko nên đè lên, vậy mới chuẩn. Các cụ cứ thử nghĩ xem: nếu ko muốn xe cộ làm hỏng cỗng rãnh thì người ta kẻ vạch liền làm giề???
Ngu ý của em như vậy thôi ợ.
Cái vạch này kẻ giữa đường: ai vắt sổ mà bị XXX vịn , có nộp phạt là bị XXX lừa (QCVN 41-2012 thì vạch này vô nghĩa khi kẻ giữa đường 1 chiều- dứoi 60km/h)Vạch màu trắng rộng 20cm này lúc mới kẻ ở giữa đường Hồ tùng Mậu nhiều cụ bị xxx thịt phết. em vắt sổ cái vạch đấy suốt mà đen quá chả bị xxx vịn lại lần nào
Cụ lại nhầm rồi, đây là theo QCVN41 cho đường cho chạy =< 60km/h nhé: "[FONT="]Vạch số 1.2. Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, người đi bộ hoặc lề đường trên các trục đường, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết." ([/FONT][FONT="]Vạch liền nét màu trắng, rộng 20cm, xe chạy được phép đè lên vạch khi cần thiết). Vạch này kẻ giữa đường thì đúng như cụ nói là chẳng có ý nghĩa gì vì nó phải là vạch 1.1 (rộng 10cm).Cái vạch này kẻ giữa đường: ai vắt sổ mà bị XXX vịn , có nộp phạt là bị XXX lừa (QCVN 41-2012 thì vạch này vô nghĩa khi kẻ giữa đường 1 chiều- dứoi 60km/h)
Cái vạch này kẻ mép lề đường: XXX phạt, phải nộp là đúng(QCVN 41-2012 thì lúc này nó là vạch lề đường)