Các cụ các mợ giúp cháu vấn đề CÔN SAU wave 110s với ạ

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Bẩm các cụ các mợ. Chuyện là thế này ạ. Cháu là sinh viên. Được bố mẹ ở nhà cho cái xe wave 110s ạ. Tính cháu hay nghịch nên cháu muốn đôn thêm lá cho côn sau xe cháu ạ. Cháu chưa làm bao giờ và chưa thấy ai làm bao giờ ạ. (Trước đây xe cũ chạy côn lò xo như dream, future thì có cách làm truyền thống (mang ra thợ tiện nói họ tiện để thêm từ 4 lá lên 5 lá. Mang về kiếm lá lắp vào là xong.) Nhưng khi cháu mở ra thì xe cháu lại dùng bàn ép và nó làu một bộ côn hoàn toàn khác so với cháu nghĩ ạ. Nó chỉ có 3 lá phíp và dùng vòng thép để ép chứ không phải 4 lá dùng 4 lò xo để đẩy côn nữa ạ. Trục của nó cũng khác chứ không giống trục của dream ạ. Phần trong đặt bánh răng số cũng thiết kế khác luôn ạ. Cháu đã mở trục ra ngắm nhưng thấy k giống nhau nên cháu lại lắp trả) xe cháu không hỏng cũng không yếu (xe đã đi được 45000km nhưng chở đôi kéo thẳng vẫn lên đc 95km/h) nhưng cháu muốn làm để biết ạ. Và cháu không sợ hỏng xe. Vậy mong các cụ các mợ chỉ giúp cháu xem cháu muốn đôn thêm 1 cặp lá vào côn sau của cháu thì nên làm như thế nào cho tốt ưu nhất ạ. Cháu cảm ơn các cụ các mợ nhiều ạ!
P/s: trên mạng cháu tìm thấy có người lắp được côn lò xo cho xe wave 110s nhưng có mỗi cái hình sau lắp hoàn chỉnh, k có chi tiết cách làm hay số điện thoại để cháu liên hệ hỏi ạ.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,917 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Vậy chắc bộ côn giống viva rồi , em lại hóng :D
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Vậy chắc bộ côn giống viva rồi , em lại hóng :D
CẢM ƠN CỤ Ạ.
CHÁU MỚI THAM GIA DIỄN ĐÀN NÊN CÒN CHƯA BIẾT. CỤ CHO CHÁU HỎI NGU TÝ LÀ SAO BÊN DƯỚI COMMENT CỦA CỤ LẠI CÓ CHỮ "BÁC THỊNH... CÓ BIẾT LÁI MÁY BAY KHÔNG" NHƯ KIỂU CHỮ KÝ ẤY LÀ THẾ NÀO Ạ :)
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,917 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
CẢM ƠN CỤ Ạ.
CHÁU MỚI THAM GIA DIỄN ĐÀN NÊN CÒN CHƯA BIẾT. CỤ CHO CHÁU HỎI NGU TÝ LÀ SAO BÊN DƯỚI COMMENT CỦA CỤ LẠI CÓ CHỮ "BÁC THỊNH... CÓ BIẾT LÁI MÁY BAY KHÔNG" NHƯ KIỂU CHỮ KÝ ẤY LÀ THẾ NÀO Ạ :)
Cụ cứ từ từ ngâm cứu sẽ biết thôi mờ ;))
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,917 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Nếu bộ côn dùng lò xo ép như dream thì còn có thể độ lò xo cứng hơn chứ chơi bàn ép thì khoai quá , mà bộ côn 2 lá thép 3 lá bố thì khó độ thêm lá nữa :( . Có phải bộ côn như lày không cụ chủ ?
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Nếu bộ côn dùng lò xo ép như dream thì còn có thể độ lò xo cứng hơn chứ chơi bàn ép thì khoai quá , mà bộ côn 2 lá thép 3 lá bố thì khó độ thêm lá nữa :( . Có phải bộ côn như lày không cụ chủ ?
Dạ chuẩn rồi cụ ạ. Em tính vét mâm đỡ 4 trụ dương vs cái mâm có bàn ép. Mỗi cái cho đi một nửa. Sau đó mài tiếp các trụ và góc ở trong. Đục (khoan) cho rãnh lá thép sâu xuống để thêm vào 1 lá phíp vs 1 lá trơn nữa ạ
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,917 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Dạ chuẩn rồi cụ ạ. Em tính vét mâm đỡ 4 trụ dương vs cái mâm có bàn ép. Mỗi cái cho đi một nửa. Sau đó mài tiếp các trụ và góc ở trong. Đục (khoan) cho rãnh lá thép sâu xuống để thêm vào 1 lá phíp vs 1 lá trơn nữa ạ
Em hiểu ý cụ , nhưng như thế không ăn thua đâu :( nghiên cứu làm sao tăng lực ép lên các lá côn mạnh hơn nữa thì mới bốc được ợ :(
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Dạ vâng
Em hiểu ý cụ , nhưng như thế không ăn thua đâu :( nghiên cứu làm sao tăng lực ép lên các lá côn mạnh hơn nữa thì mới bốc được ợ :(
xin lỗi cụ vì mấy hôm nay cháu bận chế cháo chả lên biên chuyện cụ được. Cháu đã lên được 4 lá phíp 3 lá trơn. Nhưng xong xuôi rồi máy vấn thế k mạnh hơn và máy thì kêu to như bò giống ạ
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Do lỡ đo đạc k chính xác và mài tay theo cảm tính đôi chỗ (phần 2 bàn ép ngoài thì phải mang đi thợ tiện ạ) nên cháu đã để một khe hở khá lớn giữa bát côn sau bên ngoài giữ lá phíp với mặt lưng lõi côn sau có răng để giữ lá trơn ạ. Cháu đoán đó là nguyên nhân máy nó kêu to cụ ạ
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Cháu tính đôn tiếp lên 1 lá phíp nữa trước lá phíp đầu tiên. Nghĩa là cho 2 lá phíp ăn dính với nhau ấy ạ. Để cho bớt khoảng trống. Và độ ép chặt hơn. Răng trong để giữ 3 lá phíp cháu cảm thấy vẫn đủ để giữ 3 lá trơn vì cháu đục vs khoan sâu hoắm luôn ạ
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Mà tiếc quá cháu chẳng chụp được cái hình nào cho cụ ngắm vì cháu làm cùng một anh thợ nhưng tay hai anh em lúc nào cũng dính dầu bê bết nên k có chụp được ạ
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Cái món nài cháu ngu lắm nên mời Cụ vào tư vấn ạ :)
Cụ ơi cháu cũng làm lần đầu cụ ạ. Nhưng sau khi bung bét em xe yêu dấu ra được gần tuần. Phá đi lắp lại. Mài vét đôn các kiểu thì cháu cũng hiểu được 1 tí tẹo tèo teo rồi cụ ạ. Cụ chưa hiểu chỗ nào ạ. Cụ cứ nói. Nhưng mà văn cháu dốt với cả cháu không biết thuật ngữ chuyên môn nên cháu k biết giải thích cụ có hiểu không ạ
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Cụ Xe Đầu Kéo ơi cháu làm mất 2 lọ dầu rồi mới đi được. Gọi là gần như bình thường. Nhưng chỉ kéo 1 ng lên được tầm 65-70 thôi là máy nó kêu như sắp nổ rồi ấy. Hic. Nên cháu đang định triển khai tiếp các phương án sau.
Thứ nhất là mở ra lấy mấy cái lá trơn, khoan đục ( đại loại là làm gì đó để tạo nhám cho nó ) rồi lắp lại xem có tăng độ bám không
Thứ hai là đồng thời với khoan tạo nhám, cháu đôn thêm lá phíp nữa ngoài ba lá trơn 4 lá phíp như ở trên
Thứ ba là cháu kiếm thêm bộ côn cũ zin để chuẩn bị tinh thần về zin ạ. Vì gần tuần nay không có xe đi đâu nên cháu thấy bí quá. Giờ xe đi được rồi nhưng nó kêu to lắm và không bốc như xưa cụ ạ
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Cụ thấy thế nào ạ. Theo cụ thì nên như thế nào ạ. Cháu tính lắp bộ zin vào. Bộ kia để ra nghiên cứu tiếp. Khi nào có thời gian rảnh hơn cháu lại kiếm cách chế tiếp bộ đang chế dở ạ. Cụ kinh nghiệm nhiều cụ chỉ cháu mí
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,917 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cháu tính đôn tiếp lên 1 lá phíp nữa trước lá phíp đầu tiên. Nghĩa là cho 2 lá phíp ăn dính với nhau ấy ạ. Để cho bớt khoảng trống. Và độ ép chặt hơn. Răng trong để giữ 3 lá phíp cháu cảm thấy vẫn đủ để giữ 3 lá trơn vì cháu đục vs khoan sâu hoắm luôn ạ
Không được cho 2 lá phíp ép với nhau cụ ơi , nó sẽ dính côn ợ ! nếu muốn độ thêm lá côn thì cụ làm như sau :
lấy 1 lá phíp , lấy dao cạo 1 mặt phíp đi cho lộ mặt thép ra , sau đó lấy giấy ráp mịn chà cái mặt thép cho nó sạch sẽ rồi ghép vào bộ côn . Cái lá này sẽ chen vào giữa lá phíp và lá thép sao cho cái mặt thép đã mài sạch nó áp với lá phíp , còn mặt kia thì sẽ ép vào lá thép => vậy là vẫn đảm bảo mặt thép ăn với mặt phíp , đây gọi là độ thêm nửa lá :D
 

Thịnh0914281993

Xe đạp
Biển số
OF-417761
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
26
Động cơ
220,860 Mã lực
Không được cho 2 lá phíp ép với nhau cụ ơi , nó sẽ dính côn ợ ! nếu muốn độ thêm lá côn thì cụ làm như sau :
lấy 1 lá phíp , lấy dao cạo 1 mặt phíp đi cho lộ mặt thép ra , sau đó lấy giấy ráp mịn chà cái mặt thép cho nó sạch sẽ rồi ghép vào bộ côn . Cái lá này sẽ chen vào giữa lá phíp và lá thép sao cho cái mặt thép đã mài sạch nó áp với lá phíp , còn mặt kia thì sẽ ép vào lá thép => vậy là vẫn đảm bảo mặt thép ăn với mặt phíp , đây gọi là độ thêm nửa lá :D
Cảm ơn cụ ạ. Cháu đã tính làm như cụ rồi nhưng có cái là khi mài nửa mặt phíp bên kia thì sẽ cong lõm không đều dẫn đến bám không đều ạ. Nhưng cái đó vẫn không quan trọng bằng lá phíp là răng bên ngoài. Trước cho nó lên trước lá phíp đầu tiên thì nó vẫn là 2 lá có răng ngoài. Vẫn dính 2 lá lúc nào cũng quay cùng với nhau ạ. Cháu nghĩ mài đi nửa lá trong trường hợp mình muốn đôn nhưng đôn mỏng thì mài còn đôn dày thì không mài ạ.
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,960
Động cơ
-7,891 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
theo em thì cụ cứ để nguyên bản cho nó lành. nhà sản xuất với bao kỹ sư tài giỏi họ nghiên cứu chế tạo ra sản phẩm tối ưu rồi. như em thấy có dạo bác gì ấy chế ra bộ phận tiết kiệm xăng mà có ăn thua đâu, được cái lọ lại mất cái chai cụ ạ.
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,149
Động cơ
586,917 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cảm ơn cụ ạ. Cháu đã tính làm như cụ rồi nhưng có cái là khi mài nửa mặt phíp bên kia thì sẽ cong lõm không đều dẫn đến bám không đều ạ. Nhưng cái đó vẫn không quan trọng bằng lá phíp là răng bên ngoài. Trước cho nó lên trước lá phíp đầu tiên thì nó vẫn là 2 lá có răng ngoài. Vẫn dính 2 lá lúc nào cũng quay cùng với nhau ạ. Cháu nghĩ mài đi nửa lá trong trường hợp mình muốn đôn nhưng đôn mỏng thì mài còn đôn dày thì không mài ạ.
Cụ cạo sạch sẽ , không cong lõm gì đâu cụ ! Nếu cụ không mài thì cụ phải thêm 1 lá thép nữa thì mới có tác dụng , tức là để cho 2 lá phíp nó kẹp cái lá thép chặt hơn ý ạ , và kéo lá thép quay . Nhưng như thế em sợ không đủ chỗ để chèn thêm vào , mặc dù phải tiện bớt bát côn mỏng đi nhưng em e là không được vì nhiều lá côn quá . Nên theo em chỉ độ nửa lá và tiện bát côn 1 tí là đủ .
Còn nếu muốn chơi nữa thì cụ nghiên cứu xem có thể thay bộ côn dream vào không :D nó ép bằng lò xo nên sẽ có thêm bài độ lò xo nữa :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top