- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Các công đoạn lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2, các kỹ sư Việt làm chủ hoàn toàn các công nghệ hiện đại trong tất cả các công đoạn lắp ráp nên một chiếc xe hoàn chỉnh.
Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 được xây dựng trên diện tích 50ha, diện tích nhà xưởng 87.000m2, đường thử dài 1,5km, công suất thiết kế 100.000 xe/năm, đặt tại khu công nghiệp Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình.
Đầu tiên, các bộ phận thân vỏ xe đã được dập sẵn thành hình và xếp ngay ngắn ở đầu chuỗi lắp ráp.
Các bộ phận này được hàn với nhau bằng hệ thống robot hiện đại.
Sau khi hàn các tấm kim loại với nhau, các kỹ sư sẽ kiểm tra lần cuối bằng tay trước khi sang công đoạn sơn.
Thân xe sẽ được sơn với ba lớp gồm lớp lót, lớp tạo màu, lớp bảo vệ và một lần sấy.
Xe sau khi sơn xong sẽ được tập trung vào kho sạch sẽ không có bụi.
Công đoạn tiếp theo, các kỹ sư sẽ lắp đặt hệ thống điện, các nẹp cửa, tấm lót cách âm nắp capo.
Đây cũng là lúc mà bảng táp-lô trước của xe sẽ được lắp đặt. Một cánh robot sẽ giữ táp-lô đưa vào khoang xe, hai kỹ sư sẽ giúp đặt chính xác vào vị trí, sau đó siết chặt bằng bu-lông.
Đây là khu vực lắp ráp hộp số, hệ thống treo trước gắn liền vào động cơ.
Sau khi lắp xong, cụm động cơ, hộp số, hệ thống treo trước sẽ được gắn vào khoang máy trước bằng robot kết hợp bằng tay.
Đồng thời, hệ thống treo sau cũng sẽ được lắp đặt bởi các kỹ sư lành nghề.
Trong khi đó, một kỹ sư khác sử dụng máy chuyên dụng để lắp lốp xe vào mâm xe.
Bánh xe sau khi hoàn chỉnh sẽ được gắn lên xe bởi các người thợ.
Ở công đoạn tiếp theo là lắp nội thất xe bao gồm ghế ngồi, vô-lăng, bệ tỳ tay trung tâm cùng các bộ phận khác.
Sau khi hoàn thiện nội thất, các kỹ sư sẽ lắp ráp cụm đèn trước sau.
Tiếp theo hệ thống cản trước, cản sau, logo, các bộ tem tên xe và phiên bản cũng sẽ được gắn lên.
Lúc này, chiếc xe dường như trông đã hoàn chỉnh và có thể đi được.
Tuy nhiên, để cẩn thận hơn, những chiếc xe sẽ được ốp tấm bảo vệ khung gầm, động cơ và hộp số.
Công đoạn lắp ráp cuối cùng sẽ là đi qua dây chuyền trước khi xuất xưởng.
Bên trong nhà máy Hyundai Thành Công số 2, các kỹ sư Việt làm chủ hoàn toàn các công nghệ hiện đại trong tất cả các công đoạn lắp ráp nên một chiếc xe hoàn chỉnh.