[Funland] Các bác Viettel Mozambique

khuyếnh

Xe buýt
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
999
Động cơ
458,980 Mã lực
Cụ dịch word by word thế là chuản đét rồi. Nhưng điều e muốn đề cập ko phải là một khái niệm mà là tại sao VT lại bị Bộ QP giao sống chết gì cũng phải xây dựng được một hệ thống cáp quang thứ 2 ngoài hệ thống của VNPT.
Thế nên sống chết lấy vốn quốc phòng xây mạng lõi Huwei nên bố bảo liên lạc quân sự dám dùng thành ra VT nghiễm nhiên dùng kinh doanh.
 

hoangthangcb

Xe máy
Biển số
OF-363058
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
96
Động cơ
258,630 Mã lực
Nơi ở
đề thám-cao băng
Châu phi thì tham nhũng nhất nhì thế giới rồi, mà cái khoản chống tham những của các bạn nhà mình được các nước đánh giá cao. Nên muốn mời mình sang để họ học hỏi.
Rất buồn là các khoản đầu tư ra nước ngoài của viet teo còn lỗ. Anh tào thắng đã phải quay trở lại ko biết có khá khẩm hơn không.
việt nam mình tam nhúng không thua kém gì đâu nhất nhì thế giới đấy chẳng qua 1 đảng nên theo dây ko lộ thôi
 

New Horison

Xe tải
Biển số
OF-466366
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
415
Động cơ
204,772 Mã lực
Nơi ở
In a hole.
Thế nên sống chết lấy vốn quốc phòng xây mạng lõi Huwei nên bố bảo liên lạc quân sự dám dùng thành ra VT nghiễm nhiên dùng kinh doanh.
:)):)):)) [-X[-X Những năm 2000 thì Huwei còn chưa có tên trên bản đồ. Toàn hàng tư bổn cả đới, bùn nhất cũng là Ericson Thuỵ điển
 

Linh Miu

Xe tăng
Biển số
OF-11926
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
1,009
Động cơ
533,666 Mã lực
Em hóng thấy bẩu là toàn bộ các cơ sở nước ngoài lỗ từ nhẹ đến chỏng gọng. Viễn thông trong nước đg nuôi mấy ông nghiện này ,kết quả của sự ảo tưởng của vĩ nhân là bố mày làm trong nước được thì ra nước ngoài bố mài cũng thế
 

chongtham.hn

Xe tải
Biển số
OF-143723
Ngày cấp bằng
29/5/12
Số km
232
Động cơ
364,961 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông thôn
http://cafef.vn/viettel-global-lao-dao-vi-kho-khan-o-chau-phi-20160419091520823.chn
Này thì giỏi, này thì ra nước ngoài, mấy năm đầu báo lãi tí tí mà đùng phát chổng vó, sao giống Vinashin ngày xưa thế. Vốn, nhân lực, tài nguyên đất đai cứ gọi là vô biên, thiếu cứ lấy tạm từ quốc phòng ra, tham nhũng với lỗ lã đố ông nào dám thanh tra, kiểm toán đấy, cứ quy vào bí mật quốc phòng thì bố thanh tra cũng ko dám, bí quá thì hô biến mấy khu đất quân sự thành biệt thự nhà hàng là xong, 1 nửa sân bay Tân Sơn Nhất biến thành sân golf là 1 ví dụ ko thể sống động hơn.
Đầu tư thì toàn chọn mấy nước kém phát triển, tham nhũng với độc tài ra thì có gì mà giỏi, người ta còn nghi ngờ tiền của tướng lãnh mang ra nước ngoài bằng con đường này để tránh bị phát hiện, vì lỗ hay lãi toàn mấy bố tự báo, có ai liều mà sang Mozambique với Châu Phi mà kiểm tra đâu :))
Mấy cụ đọc hết bài viết chưa mà có vẻ hậm hực thế. Bài viết nó có ghi thế này:"
Khó khăn của Viettel Global không phải đến từ hoạt động kinh doanh mà do biến động mạnh về tỷ giá."
Thấy mấy cụ trên này có phần Gato quá đáng. Chỉ mong nó chết, nó sập, nó bán nhà, nó đi tù là mấy cụ có vẻ phởn chí.
Mấy cụ có thấy kể cả mấy tập đoàn nước ngoài điển hình là Lazada, Uber, Grap, Alibaba..vv chấp nhận lỗ khi mới vào đầu tư không ?.
Cụ kêu VIettel không bị kiểm toán. Oke. Em không rõ và em chắc cụ cũng chẳng biết luôn. Nhưng cái này thì em chắc. Đó là các giải thưởng Quốc Tế mà Viettel giành được. Cái này thì chắc không phải tham nhũng, chạy chọt.. mà ra đâu nhỉ.
Cụ chê Viettel toàn chọn nước kém phát triển để đầu tư. Thế cụ có biết nước Peru mà Viettel đã đầu tư có GDP gấp mấy lần Việt Nam không ?. Cái gì cũng phải từ từ. Có câu" Liệu cơm gắp mắm" . Tiền ít mà muốn hít thơm ở Anh và Đức hả. Cứ nằm mơ cụ nhé.
Vụ sang Mozambique với Châu Phi có ai kiểm tra không ? Thì em xin cười một phát.
Thôi. Nói nhiều lời làm gì. Cụ cứ thử vào làm Viettel ba tháng thôi. Mấy cụ sẽ thấy cái Viettel đang làm được không phải do nước bọt mà lên. Bye
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,862
Động cơ
459,360 Mã lực
Nó nộp cho NSNN 40k tỉ năm là thật, lợi nhuận 40k tỉ nữa ko thật m
Mấy cụ đọc hết bài viết chưa mà có vẻ hậm hực thế. Bài viết nó có ghi thế này:"
Khó khăn của Viettel Global không phải đến từ hoạt động kinh doanh mà do biến động mạnh về tỷ giá."
Thấy mấy cụ trên này có phần Gato quá đáng. Chỉ mong nó chết, nó sập, nó bán nhà, nó đi tù là mấy cụ có vẻ phởn chí.
Mấy cụ có thấy kể cả mấy tập đoàn nước ngoài điển hình là Lazada, Uber, Grap, Alibaba..vv chấp nhận lỗ khi mới vào đầu tư không ?.
Cụ kêu VIettel không bị kiểm toán. Oke. Em không rõ và em chắc cụ cũng chẳng biết luôn. Nhưng cái này thì em chắc. Đó là các giải thưởng Quốc Tế mà Viettel giành được. Cái này thì chắc không phải tham nhũng, chạy chọt.. mà ra đâu nhỉ.
Cụ chê Viettel toàn chọn nước kém phát triển để đầu tư. Thế cụ có biết nước Peru mà Viettel đã đầu tư có GDP gấp mấy lần Viettel không ?. Cái gì cũng phải từ từ. Có câu" Liệu cơm gắp mắm" . Tiền ít mà muốn hít thơm ở Anh và Đức hả. Cứ nằm mơ cụ nhé.
Vụ sang Mozambique với Châu Phi có ai kiểm tra không ? Thì em xin cười một phát.
Thôi. Nói nhiều lời làm gì. Cụ cứ thử vào làm Viettel ba tháng thôi. Mấy cụ sẽ thấy cái Viettel đang làm được không phải do nước bọt mà lên. Bye
Chấp j mấy ông chỉ ăn xong rồi chém gió cụ ơi :))
 

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,336
Động cơ
489,170 Mã lực
Cái "mạng vu hồi" tiếng Anh là gì thế cụ, "feedback communication network" thì em có biết chứ thuật ngữ Việt hoá thì chịu. Ngoài ra chuyện BT BQP không phải giải trình thì không phải chỉ ở VN, còn nếu có phải giải trình thì cũng không phải là chuyện lạ trên đời.
Vu hồi là thuật ngữ dùng trong quân sự. Nói nôm na nó là phương án dự phòng. Thường khi bước vào 1 trận đánh thì các chỉ huy phải lên ít nhất 2 phương án: 1 chính + 1 vu hồi. Nếu khi đánh theo phương án chính không thuận lợi thì phải có phương án vu hồi. Còn quay lại chủ đề mạng thông tin quân sự, mạng quân sự của Việt Nam là do BTL TT quản lý. Mạng VT là mạng vu hồi tức là backup hoặc alternative cho mạng quân sự. Nói chung VT cũng cứ nâng cao quan điểm để dựa lưng BQP làm nhiều thứ chứ lúc chiến tranh thì mạng VT hay VNPT đều sẽ bị huy động vào mục đích quân sự hết.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,862
Động cơ
459,360 Mã lực
Chả biết báo cáo tù mù j nhưng nó nộp cho nsnn 40k tỉ năm 2015 là thật. Lãi cũng cỡ 40k tỉ nữa...nếu có ưu đãi j thì là ông chủ vốn BQP ko lấy cái lãi đó đi mà cho bổ sung vốn...chỉ vậy thôi. Mà bổ sung vốn thì vẫn là của ông chủ, 1 ngày nào đó cph sẽ đem bán cái đó đi thôi.
Một cty khi mới bc vào mảng di động tay trắng mà bây giờ nó gấp cả chục lần ông vnpt thì ko thể ngồi chơi hay lười để nhận ưu đãi mà lớn đc....trừ mấy đ/c nhũn não mới nghĩ ra đc thôi =))
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
3,396
Động cơ
509,017 Mã lực
Chả biết báo cáo tù mù j nhưng nó nộp cho nsnn 40k tỉ năm 2015 là thật. Lãi cũng cỡ 40k tỉ nữa...nếu có ưu đãi j thì là ông chủ vốn BQP ko lấy cái lãi đó đi mà cho bổ sung vốn...chỉ vậy thôi. Mà bổ sung vốn thì vẫn là của ông chủ, 1 ngày nào đó cph sẽ đem bán cái đó đi thôi.
Một cty khi mới bc vào mảng di động tay trắng mà bây giờ nó gấp cả chục lần ông vnpt thì ko thể ngồi chơi hay lười để nhận ưu đãi mà lớn đc....trừ mấy đ/c nhũn não mới nghĩ ra đc thôi =))
Nói chung việc mình mình làm, time đâu mà giãi bày với thiên hạ
 

an_khanh2011

Xe tải
Biển số
OF-138613
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
470
Động cơ
370,974 Mã lực
Nơi ở
75 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm.
Website
e-hoadon.com
Chả biết báo cáo tù mù j nhưng nó nộp cho nsnn 40k tỉ năm 2015 là thật. Lãi cũng cỡ 40k tỉ nữa...nếu có ưu đãi j thì là ông chủ vốn BQP ko lấy cái lãi đó đi mà cho bổ sung vốn...chỉ vậy thôi. Mà bổ sung vốn thì vẫn là của ông chủ, 1 ngày nào đó cph sẽ đem bán cái đó đi thôi.
Một cty khi mới bc vào mảng di động tay trắng mà bây giờ nó gấp cả chục lần ông vnpt thì ko thể ngồi chơi hay lười để nhận ưu đãi mà lớn đc....trừ mấy đ/c nhũn não mới nghĩ ra đc thôi =))
Năm trc em nghe ông bạn cốp viettel còn bảo ngân khố qg khó khăn, anh D còn xin đểu aHùng nộp hết cả phần lợi nhuận 30k tỷ nữa cơ.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
6,862
Động cơ
459,360 Mã lực
Năm trc em nghe ông bạn cốp viettel còn bảo ngân khố qg khó khăn, anh D còn xin đểu aHùng nộp hết cả phần lợi nhuận 30k tỷ nữa cơ.
:D Cụ dùng từ hơi quá...VT là cty có chủ sh vốn nhà nước mà đại điện là BQP nên lấy đi hay để lại là quyền của ông chủ thôi. Tuy nhiên với 1 cty đang tăng trưởng thì nhu cầu bổ sung vốn chủ sở hữu là rất cần. Vậy nên mới có cái tỉ lệ nộp về NSNN và để lại DN. Nhưng để lại DN thì vẫn là tăng vốn cho ông chủ chứ nó ko thuộc về cá nhân ai đó của VT.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,107
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
nói gọn lại là may ông ấy mang tên là Viettel chứ Vinatel thì lại giẫy chết như mấy ông Vina quả đấm thép đấm vỡ mồ.m nhân dân ngay
 

deeplearning

Xe tăng
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
1,968
Động cơ
236,390 Mã lực
Vu hồi là thuật ngữ dùng trong quân sự. Nói nôm na nó là phương án dự phòng. Thường khi bước vào 1 trận đánh thì các chỉ huy phải lên ít nhất 2 phương án: 1 chính + 1 vu hồi. Nếu khi đánh theo phương án chính không thuận lợi thì phải có phương án vu hồi. Còn quay lại chủ đề mạng thông tin quân sự, mạng quân sự của Việt Nam là do BTL TT quản lý. Mạng VT là mạng vu hồi tức là backup hoặc alternative cho mạng quân sự. Nói chung VT cũng cứ nâng cao quan điểm để dựa lưng BQP làm nhiều thứ chứ lúc chiến tranh thì mạng VT hay VNPT đều sẽ bị huy động vào mục đích quân sự hết.
Cảm ơn cụ giải ngố cho em cái từ vu hồi, đúng là từ chuyên môn của các anh lính nó khó hiểu, cứ phang thẳng là mạng dự phòng, backup etc thì rõ rồi. Nói thật là em cóc tin VT quản lí mạng cho quân sự đúng như cụ nói (tham gia xây dựng thiết kế thì có thể) chứ nếu VT quản lí thì cái BTL-TT cha đẻ để làm cái gì.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,255
Động cơ
493,371 Mã lực
Hồi anh Xuân làm tổng thì VT có hai anh phó làm mạnh là anh Hùng và anh Tính, anh Tính có vẻ nổi hơn vì làm bí thư, mà VT không có hội đồng quản trị nên công việc đem ra cấp uỷ, như là HĐQT vậy. Khi anh Xuân nghỉ thì anh Tính cũng thu xếp nghỉ chờ nghỉ hưu để lớp sau lên là anh Hùng bây giờ và anh Dũng là phó tổng phụ trách đầu tư nước ngoài kiêm bí thư, anh Dũng là anh hát em của ngày hôm qua đấy ạ, cháu thấy bới sạn thì ở đâu chẳng có, nhưng các anh ở VT đã thành công vì lãnh đạo có tầm hơn các lãnh đạo khác, như anh Dũng vậy chơi hết mình nhưng làm hết sức, sang châu Phi có tham nhũng, nhưng đã phát triển tốt ở VN thì môi trường tham nhũng nào cũng thích nghi, bảo sao bao nhiêu nước sang VN học về tham nhũng, gần đây nhất là Lào
 

dell2dell

Xe buýt
Biển số
OF-36371
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
974
Động cơ
480,935 Mã lực
1. Lỗ là lỗ, và phải mang tiền trong nước ra cứu. 1 doanh nghiệp chỉ biết mang tiền đầu tư vào 1 chỗ lỗ với lỗ thì giỏi ở chỗ nào, hay là chỉ cần lấy kinh nghiệm còn tiền thì ko cần
2. Lazada, Uber.. năm đầu lỗ về sau thu lãi, Viettel ngược lại năm đầu lãi càng về sau càng lỗ nặng, 6 tháng 2016 riêng Châu Phi đã chổng vó 3500 tỉ, thế sang 2017 5000 tỉ, rồi 2018 10.000 tỉ thì sao. (2015 lỗ 2600 tỉ, 2014 lỗ 600 tỉ thôi)
http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:z3B1FoqaXroJ:soha.vn/hon-2-nam-thi-truong-chau-phi-dot-cua-viettel-6800-ty-dong-20161226115927087.htm+&cd=4&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b
3. Peru mà cụ đề cập thì đây
http://vtv.vn/the-gioi/ung-cu-vien-tong-thong-peru-cam-ket-khong-ap-dung-che-do-doc-tai-201604070957571.htm
Bố thì cướp chính quyền từ 1992, giờ thì bóc lịch 25 năm, con lên ứng cử thì tạch, mới bầu lại tổng thống mới tháng 6 vừa rồi thôi, mấy năm nữa dự báo Viettel nhẹ thì chổng vó tiếp, nặng thì bỏ của chạy lấy người
4. Tập đoàn , tổng cty nhà nước nào cũng có lịch thanh tra, kiểm toán xem báo cáo láo hay ko, riêng Viettel Global đố tìm ra 1 kq kiểm toán nào đấy. Còn kiểm toán trong nước gian dối thế nào thì đây
http://www.tinmoi.vn/de-nghi-xu-ly-hang-ngan-ty-dong-tai-tap-doan-viettel-01804520.html

5. Chính sách nhân sự VIettel là bóc lột nhân viên kiểu "nước sông công lính", mang tiếng tập đoàn to nhưng thử hỏi mấy người hạnh phúc với chế độ Viettel? lương cao hơn mặt bằng nhưng áp lực, hà khắc, còn gì cụ nói nốt xem
Vâng cụ ạ! Kệ cmn lỗ, chỉ biết nó tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm, nộp thuế 40k tỉ là ok rồi. Chứ nó lỗ nó lấy đâu ra nộp thuế, đuổi mẹ nó hết người. Bác chỉ chém là giỏi.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,753
Động cơ
426,066 Mã lực
Các ngành nghề kinh doanh có điều kiện ở VN mặc định là lãi, các quả đấm thép lỗ là do ăn cắp ăn cướp kèm phá hoại quá hạn mức thôi ợ
Để vt có lãi 40k từ thời điểm khởi nghiệp là kì tích, nhưng duy trì lãi 40k ở quy mô hiện nay là quá bình thường
Về quản trị kinh tế, khi quy mô của vt đến mức tới hạn thì chủ quản phải chuyển lãi về ngân sách và kiểm soát thất thoát, không nên giao cho làm vũ khí, đầu tư ra ngoài... mà không qua kiểm toán ợ
 

tts1119

Xe buýt
Biển số
OF-105378
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
616
Động cơ
399,194 Mã lực
Em éo phải Vịt-teo nhưng cho đến giờ nó là một trong vài thằng mang chuông đi đánh xứ người tạm coi là thành công. Dường như một số cụ cứ thích nó sập, nó chết thì mới hả dạ ý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top