+ Giá chưa thuế: Cerato ~ 31k $, giá tính thuế 600M, ra xe chạy luôn ~740M, con này nếu được model cuối 2011 thì có hộp số tự động 6 số còn không thì vưỡn 4 số
Altis 1.8 AT LD, hộp số vô cấp roài: 773M + thuế + đăng ký đăng kiểm lắp thêm đồ vừa đủ (25M) + bảo hiểm toàn bộ, tổng thiệt hại ~ 910M giá tháng 12/2011, từ tháng 1/2012 cụ cộng thêm 18M+773 M * 8% ~ 80M nữa.
+ Tiêu thụ nhiên liệu: Altis 1.8 tiết kiệm hơn nhiều cả trong đường phố lẫn đường trường.
+ Độ ồn: Cerato độ ồn thấp hơn (bản 2011 trở đi thôi nhé)
+ Khung vỏ: Cerato bản châu Âu đầm hơn, vỏ 2 lớp dày hơn nhiều Altis LD phải gọi bằng bác
+ An toàn: Cerato bản châu Âu full option luôn, Altis 1.8 chỉ có 2 túi khí trước + hỗ trợ phanh (ABS, BA,..) về option thì Altis LD gọi Cerato bằng cụ,
nhưng không tính cái nào an toàn hơn đâu nhé, còn tùy thuộc vào tình huống, hên xui nữa
+ Cảm giác lái: gần như nhau thôi
+ Option khác (cam lùi, media,...): Cerato full, Altis có mỗi cái dàn CD còi
+
Độ bền: Cerato lại thua Altis (Toy nói chung), em vưỡn tiếc cái này nhất.
Bác cân đong thế này là gay rồi, thích thì nhích thôi ợ. Thời điểm này chắc gì đã còn Altis đâu.
Em thì em vẫn chọn Altis