Các bác giải thích cho em quả này!

Aero Space

Xe đạp
Biển số
OF-82849
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
32
Động cơ
413,120 Mã lực
Đầu tiên là em xin chúc các bác một năm mới hạnh phúc, an khang, và mạnh khỏe!!!
Em có vấn đề chưa thông thế này: Xe là Morning 2008 AT có điều hòa tự động. Mấy hôm nay trời rét đồng hồ outside là 10 độ C, em vặn quạt gió (lấy gió ngoài) và nhiệt độ vặn 25 độ C (em tắt A\C) ==> gió nóng ấm cả người. Em vặn nhiệt độ hạ xuống thì gió mát dần và gió nóng hơn khi vặn tăng nhiệt độ (A\C vẫn tắt). thế thì em muốn hỏi gió nóng đó là ở đâu? điều hòa có chạy không? (vì A\C em tắt cơ mà)???. Và như thế này có tốn nhiên liệu tý nào cho điều hòa không???
 

Thichtat

Xe tăng
Biển số
OF-29042
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,357
Động cơ
495,528 Mã lực
Em nghĩ gió nóng đó từ buồng máy, k liên quan đến điều hòa
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Hơi nóng lấy từ máy bác ạ.
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,207
Động cơ
492,519 Mã lực
Em không rành vụ này lắm, nhưng nếu cụ tắt AC thì sẽ có hiện tượng mờ sương vì khi thở có hơi nước, không bao giờ Em lấy gió ngoài, chỉ lấy gió trong.
Công nhận là nếu đi một người không bật AC và lấy gió trong thì ấm hơn là bật AC, nhưng đi nhiều người thìnphair bật AC và lấy gió trong
 

tuxedo_hmt24

Xe tăng
Biển số
OF-14731
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
1,151
Động cơ
524,704 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe otofun
e cũng thấy bảo khí nóng lấy từ máy, nhưng cụ thể từ đâu thì e ko biết! Mà các cụ cho e hỏi chút, khi điều hòa e ở chiều lạnh, e ấn AC thì nghe cạch 1 cái, e đoán là đóng lốc điều hòa. Nhưng khi e để chiều nóng thì e ấn AC có tác dụng gì ko ạ?
 

BMW735

Xe tăng
Biển số
OF-4421
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,505
Động cơ
564,010 Mã lực
Em không rành vụ này lắm, nhưng nếu cụ tắt AC thì sẽ có hiện tượng mờ sương vì khi thở có hơi nước, không bao giờ Em lấy gió ngoài, chỉ lấy gió trong.
Công nhận là nếu đi một người không bật AC và lấy gió trong thì ấm hơn là bật AC, nhưng đi nhiều người thìnphair bật AC và lấy gió trong
Nếu tắt AC mà vẫn để gió trong thì sẽ bị mờ kính cụ nhé, Nếu sưởi em toàn dùng hơi nóng từ máy, tắt AC và lấy gió ngoài, đoạn nào mùi quá thì bật AC lấy gió trong.
 
Chỉnh sửa cuối:

Aero Space

Xe đạp
Biển số
OF-82849
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
32
Động cơ
413,120 Mã lực
Em cũng lờ mờ đoán là hơi nóng từ khoang máy. Nhưng khi em vặn nhiệt độ lên xuống thì gió nóng lạnh thay đổi (cứ như thể bật điều hòa) em phân vân nếu lấy gió từ khoang máy thì làm sao thay đổi được nóng lạnh các bác nhỉ.
 

tuxedo_hmt24

Xe tăng
Biển số
OF-14731
Ngày cấp bằng
12/4/08
Số km
1,151
Động cơ
524,704 Mã lực
Nơi ở
Quán cafe otofun
Em cũng lờ mờ đoán là hơi nóng từ khoang máy. Nhưng khi em vặn nhiệt độ lên xuống thì gió nóng lạnh thay đổi (cứ như thể bật điều hòa) em phân vân nếu lấy gió từ khoang máy thì làm sao thay đổi được nóng lạnh các bác nhỉ.
cái này thì e đoán nó thay đổi tỉ lệ gió nóng, lạnh như kiểu cái van nước nhà mình đó cụ, cụ xoay sang nóng thì nước nóng, xoay sang nước lạnh thì nó mát dần :D
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Em cũng lờ mờ đoán là hơi nóng từ khoang máy. Nhưng khi em vặn nhiệt độ lên xuống thì gió nóng lạnh thay đổi (cứ như thể bật điều hòa) em phân vân nếu lấy gió từ khoang máy thì làm sao thay đổi được nóng lạnh các bác nhỉ.
Nó sẽ điều chỉnh lượng gió từ khoang máy để đảm bảo nhiệt độ như mong muốn
Xe em mà bật nóng thì nó lấy gió ngoài k bật lấy gió trong dc
 

Aero Space

Xe đạp
Biển số
OF-82849
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
32
Động cơ
413,120 Mã lực
Noái toắm nại nà không tốn xăng cho cái anh A\C cụ nhể??
Mà tiện em hỏi các cao thủ luôn là nếu mùa hè bật A\C lạnh (để độ lạnh là 25 độ C chẳng hạn) thì chỉnh tay chọn gió trong tốn xăng hơn hay để chế độ tự động (nó tự chỉnh gió trong ngoài) tốn xăng hơn?
 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
Nó sẽ điều chỉnh lượng gió từ khoang máy để đảm bảo nhiệt độ như mong muốn
Xe em mà bật nóng thì nó lấy gió ngoài k bật lấy gió trong dc
Đó là do xe cụ nó mặc định chế độ lấy gió ngoài, cụ chỉ việc chuyển nút lấy gió trong là dc
 

CuaCang07

Xe tải
Biển số
OF-116053
Ngày cấp bằng
9/10/11
Số km
262
Động cơ
388,820 Mã lực
Noái toắm nại nà không tốn xăng cho cái anh A\C cụ nhể??
Mà tiện em hỏi các cao thủ luôn là nếu mùa hè bật A\C lạnh (để độ lạnh là 25 độ C chẳng hạn) thì chỉnh tay chọn gió trong tốn xăng hơn hay để chế độ tự động (nó tự chỉnh gió trong ngoài) tốn xăng hơn?
Không tốn tý nào cả cụ ợ.
 

violetdylan

Xe buýt
Biển số
OF-68130
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
718
Động cơ
438,581 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.chauanh.info
Đầu tiên là em xin chúc các bác một năm mới hạnh phúc, an khang, và mạnh khỏe!!!
Em có vấn đề chưa thông thế này: Xe là Morning 2008 AT có điều hòa tự động. Mấy hôm nay trời rét đồng hồ outside là 10 độ C, em vặn quạt gió (lấy gió ngoài) và nhiệt độ vặn 25 độ C (em tắt A\C) ==> gió nóng ấm cả người. Em vặn nhiệt độ hạ xuống thì gió mát dần và gió nóng hơn khi vặn tăng nhiệt độ (A\C vẫn tắt). thế thì em muốn hỏi gió nóng đó là ở đâu? điều hòa có chạy không? (vì A\C em tắt cơ mà)???. Và như thế này có tốn nhiên liệu tý nào cho điều hòa không???
Theo em hiểu:

Điều hòa trên xe ô tô chỉ là điều hòa 1 chiều, chỉ khi bật AC thì điều hòa mới hoạt động.

Hơi nóng sẽ lấy từ cổ bô nên máy phải khởi động một lúc mới thấy hơi nóng.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Hơi nóng lấy từ dàn nước làm mát, máy chạy một lúc nước làm mát nóng lên chạy qua một dàn có cánh tản nhiệt, quạt điện thổi qua cái dàn đó làm hơi nóng chạy vào khoang xe.
 

Aero Space

Xe đạp
Biển số
OF-82849
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
32
Động cơ
413,120 Mã lực
Ơ thế không bác nào cho em ý kiến cái vụ bật A\C lạnh (để độ lạnh là 25 độ C chẳng hạn) thì chỉnh tay chọn gió trong tốn xăng hơn hay để chế độ tự động (nó tự chỉnh gió trong ngoài) tốn xăng hơn à?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ thế không bác nào cho em ý kiến cái vụ bật A\C lạnh (để độ lạnh là 25 độ C chẳng hạn) thì chỉnh tay chọn gió trong tốn xăng hơn hay để chế độ tự động (nó tự chỉnh gió trong ngoài) tốn xăng hơn à?
Nếu nhiệt độ bên ngoài nóng hơn 25 độ C, về nguyên tắc, lấy gió trong sẽ đỡ tốn năng lượng hơn lấy gió ngoài hoặc hỗn hợp. Đó là do khi lấy hoàn toàn gió trong, khí lạnh được tuần hoàn và máy lạnh không phải làm việc cật lực. Cái này cũng gần như điều hòa trong nhà, nếu cụ mở to cửa thì cực tốn, nếu chỉ mở hé cửa hoặc lúc hé lúc không thì đỡ tốn hơn và đóng kín cửa là tiết kiệm nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Lấy gió trong đương nhiên là tiết kiệm hơn gió ngoài rồi, và còn lạnh nhanh và sâu hơn gió ngoài
Em hay để chế độ lấy gió tự động
Nếu đi một mình thì lấy gió trong cho sạch, đông người mà đường xa thì thỉnh thoảng bấm phát gió ngoài cho thoáng không thì cứ auto
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Đầu tiên là em xin chúc các bác một năm mới hạnh phúc, an khang, và mạnh khỏe!!!
Em có vấn đề chưa thông thế này: Xe là Morning 2008 AT có điều hòa tự động. Mấy hôm nay trời rét đồng hồ outside là 10 độ C, em vặn quạt gió (lấy gió ngoài) và nhiệt độ vặn 25 độ C (em tắt A\C) ==> gió nóng ấm cả người. Em vặn nhiệt độ hạ xuống thì gió mát dần và gió nóng hơn khi vặn tăng nhiệt độ (A\C vẫn tắt). thế thì em muốn hỏi gió nóng đó là ở đâu? điều hòa có chạy không? (vì A\C em tắt cơ mà)???. Và như thế này có tốn nhiên liệu tý nào cho điều hòa không???
Điều hào trên xe hơi là loại điều hòa 1 chiều, A/C để cấp khí lạnh và làm khô không khí, nước nóng trong động cơ cung cấp khí nóng, một bộ phận gọi là cửa hòa khí sẽ hòa trộn hai loại khí này để có được nhiệt độ cụ cài đặt trên màn hình, bộ phận này làm việc không liên quan gì đến A/C on hay of nên khi không bật AC thì nếu cụ điều chỉnh nhiệt độ trên màn hình, nó vẫn làm việc bình thường, về lý thuyết, nếu cụ lấy gió ngoài thì nhiệt độ thấp nhất sẽ bằng nhiệt độ môi trường (10 độ C), và nóng nhất có thể đạt 90 độ C (bằng nhiệt độ máy).
 

cathoa

Xe đạp
Biển số
OF-128352
Ngày cấp bằng
24/1/12
Số km
17
Động cơ
375,570 Mã lực
Cứ bật A/C mà đi cho trong kính có tốn ít xăng đáng gì hả cụ.
 

kiahanoi

Xe máy
Biển số
OF-23375
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
55
Động cơ
493,435 Mã lực
Có khi nào vặn lên không nóng không các kụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top