Các bác đi SH giúp em vớiiiiii

Huy08

Xe buýt
Biển số
OF-25582
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
617
Động cơ
495,455 Mã lực
Nơi ở
Phố Khổ
Số là xe em cứ 5 hay 6 tháng thì lại bị hỏng bộ xạc điện, gây méo cả ác quy, k nổ máy được. Em bị đẩy xe rất rất nhiều roài :-s Em thay xạc tổng cộng là 4 lần, lần nào thay thợ cũng bảo yên tâm, chạy vô tư roài còn có bảo hành 1 năm hẳn hoi. Nhưng lúc bị hỏng ra bắt đền thì nó fán 1 câu xanh rờn: Xạc ko hợp với xe, thay xạc mới đắt hơn xạc cũ thế là lại các thêm tiền roài lại ko bảo hành. Chán :-s
Các bác biết chỗ nào sửa hay mua bộ xạc zin thì chỉ em với. Em ở HN, cám ơn các bác nhiều.
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Xe cụ có đấu nối cái gì ko?Dòng FI tuyệt đối kỵ lắp đồ liên quan đến điện cụ ợ.
 

Huy08

Xe buýt
Biển số
OF-25582
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
617
Động cơ
495,455 Mã lực
Nơi ở
Phố Khổ
Dạ, xe e để nguyên bản ah.
 

me_myself

Xe hơi
Biển số
OF-24138
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
101
Động cơ
492,979 Mã lực
ơ thế xe SH nhập, con nào cũng bị chết sạc hả các bác, có cách nào để chữa bệnh này ko?
 

truong39

Xe tải
Biển số
OF-28537
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
380
Động cơ
487,400 Mã lực
xe cụ bị chết xạc cũng có thể là do đấu thêm công tắc đèn.xe nguyên bản ko có công tắc này.đồng nghĩa với việc đèn pha luôn sáng.cụ nên lắp 1 cái xạc jiin và bỏ công tắc đèn đi nhé.
 

dungpiagox9

Xe đạp
Biển số
OF-60564
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
32
Động cơ
442,020 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Sh nhập mua sau để vậy chạy vô tư luôn.
Đặc biệt chú ý:
Không nên gắng công tắc đèn
Không nên nối quạt trực tiếp khi mở công tắc
Xe nhà chạy 2 năm rồi có thấy hỏng gì đâu ở Tp.HCM
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Dạ, xe e để nguyên bản ah.
Gửi cụ tham khảo. Bài này em sưu tầm được hy vọng có ích cho cụ.


Default Bắt bệnh "kinh niên" của Honda SHi, PSi

Những chiếc Honda SHi, PSi hay thậm chí là Piaggio đời mới đều hay gặp một số bệnh khi sử dụng.

Tại cửa hàng Dũng "Lò Rèn" chuyên sửa chữa các loại xe máy tay ga có tiếng tại phố Hàng Gà, Hà Nội, có rất nhiều khách hàng sử dụng SHi và PSi đưa xe đến trong tình trạng xe không nổ được máy và bình ắc quy sau một thời gian sử dụng ngắn đã bị phồng rộp.

Anh Xuân, quản lý cửa hàng cho AutoPro biết: "Mỗi ngày của hàng tôi nhận rât nhiều chiếc xe tay ga bị hiện tượng này, thường là Honda SHi, Honda PSi có xuất xứ từ Italia". "Đa phần cuộn điện trên mẫu Honda SHi và Honda PSi có chất lượng kém hơn loại dùng trên những chiếc Honda SH và Honda PS đời đầu. Đồng thời, vì không phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới, cuộn điện này có thể bị hỏng bất kỳ lúc nào", anh Xuân nói.



Mới tắt khoá điện rồi khởi động lại, chiếc xe đã "trở chứng"
Anh cho biết thêm: "Nhiều chủ xe muốn thay bằng được các phụ tùng đúng loại mà chiếc xe đang sử dụng. Nhưng thay thế một cuộn điện như vậy vẫn có thể hỏng như thường". Để sửa chữa được bệnh này, chỉ cần cuốn lại cuộn điện hoặc sử dụng loại cuộn điện trên những chiếc Honda SH hoặc Honda PS thường, hay cũng có thể dùng loại cuộn điện sử dụng cho xe Honda Dylan và Honda @ để thay thế.



Cuộn điện trên một chiếc Honda Shi
Đến cửa hàng chuyên sửa chữa xe ga và xe phân khối lớn Gia Phong tại phố Giảng Võ, anh Phong, chủ cửa hàng, cho AutoPro biết “do tâm lý ‘xe đắt tiền là xe tốt’ nên không phải chủ xe nào cũng biết và mang xe đi kiểm tra thường xuyên". Có nhiều chủ xe thay tới 3 bình ắc quy mới nhưng vẫn hỏng. Nếu bình ắc quy nhanh sụt điện hoặc bị phồng rộp thì cần mang xe đi kiểm tra ngay. Việc thay cuộn điện và sạc chỉ hết nửa tiếng đồng hồ.



Chiếc sạc trên xe Honda Psi
Anh Phong cho biết thêm, két mát của Honda SHi và Honda PSi cũng rất hay hỏng do thiết kế giữa máy và két mát cách nhau khá xa, tốc độ xe di chuyển chậm, nên hệ thống ống nước làm mát và bơm nước luôn phải hoạt động với cường độ cao, lâu ngày gây tắc và làm hỏng hệ thống bơm nước. Để khắc phục hiện tượng này, chủ xe cần để ý và kiểm tra đồng hồ đo nhiệt độ và lượng nước trong két. Sau 2000km nên súc rửa hệ thống két nước làm mát một lần.




Một chiếc lọc gió đã "quá đát"
Đồng thời không nên đi xe ở tốc độ quá chậm do đi chậm dẫn tới két nước không đủ gió để làm mát. Giá mỗi lần xúc rửa két nước làm mát từ 50 tới 80 ngàn đồng. Với xe có hệ thống phun xăng điện tử FI, chủ xe cần chú ý bảo dưỡng lọc gió và lọc xăng ở mức 2000km/1 lần bảo dưỡng. Sau 8000km thì nên thay mới. Ngoài ra, anh tư vấn nếu dùng xe có phun xăng điện tử FI, khi bật khóa điện, thấy đèn FI tắt mới tiến hành khởi động máy để tránh sốc điện gây hỏng bơm xăng.



Bảo dưỡng tốt lọc gió và lọc xăng sẽ giúp tăng độ bền cho hệ thống phun xăng điện tử FI

Anh Phong cho biết ngay cả mẫu xe Piaggio khi vận hành tại Việt Nam cũng có bệnh "kinh niên": Xe tăng tốc bị giật cục, dây ga nặng và chặt sau một thời gian ngắn sử dụng. Nguyên nhân là do môi trường vận hành tại Việt Nam dễ gây ra hiện tượng bám bụi trên bát côn truyền động, dây ga và dây phanh sau làm nặng hoặc kẹt dây. Chủ xe chỉ cần vệ sinh bụi bẩn tại hệ thống truyền động, thay ga và dây phanh "thửa" mềm và nhẹ nhàng hơn. Giá vệ sinh hệ thống truyền động và bảo dưỡng dây ga, dây phanh khoản 50 nghìn/lần, thay dây ga, dây phanh “thửa” khoảng 70-90 nghìn đồng.


Tham khảo giá trên thị trường tự do, để sửa chữa, tùy vào chất lượng, chủ xe sẽ phải bỏ ra từ 400 nghìn (cuốn lại cuộn điện) cho tới hơn 1 triệu đồng để thay mới. Từ 800 ngàn (cho việc thay thế bằng một chiếc sạc khác đã qua sử dụng) tới hơn 1 triệu 600 ngàn đồng để thay mới. Một bình ắc quy mới có chất lượng tốt giá 2 triệu đồng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn nên đến những cửa hàng sửa chữa có uy tín để được bảo hành cũng như được tư vấn sửa chữa hỏng hóc với chi phí thấp nhất.
(autopro)
 

Huy08

Xe buýt
Biển số
OF-25582
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
617
Động cơ
495,455 Mã lực
Nơi ở
Phố Khổ
Cám ơn bác. Giải pháp của e là vào Hãng honda đặt bộ xạc zin của xe Sh Việtnnam, 1.5 củ. E chưa biết sẽ thế nào, khoảng 4, 5 tháng sau e sẽ thông báo ah. Được cái là yên tâm vì đồ của hãng, mới toanh. :)
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Cám ơn bác. Giải pháp của e là vào Hãng honda đặt bộ xạc zin của xe Sh Việtnnam, 1.5 củ. E chưa biết sẽ thế nào, khoảng 4, 5 tháng sau e sẽ thông báo ah. Được cái là yên tâm vì đồ của hãng, mới toanh. :)
Chúc e xe của cụ mau khỏi bệnh.
 

nqhung56

Xe buýt
Biển số
OF-67793
Ngày cấp bằng
6/7/10
Số km
511
Động cơ
437,260 Mã lực
lắp thêm tấm nhôm tản nhiệt cho bộ xạc
 

10201415

Xe máy
Biển số
OF-130132
Ngày cấp bằng
9/2/12
Số km
99
Động cơ
374,790 Mã lực
cụ vào head làm gì . cụ mua sạc của lead hoặc attila đều dùng với SH . còn cụ vào kêu mua sạc cho SH thì kiểu gì cũng bị chém nhé , 2 loại kia giá rẻ hơn mà k khác tẹo nào đâu . tốt nhất cụ mang qua cửa hàng anh sơn shark số 55 sơn tây mà thay , ae toàn lên đó sửa thôi . còn vào head thì xác định là sẽ đắt !!
 

anhquanpham

Xe đạp
Biển số
OF-43502
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
48
Động cơ
464,980 Mã lực
Các bác không nhìn ngày đăng của người ta à. :))
 

Jolly Joker

Xe máy
Biển số
OF-116464
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
94
Động cơ
386,840 Mã lực
Gửi cụ tham khảo. Bài này em sưu tầm được hy vọng có ích cho cụ.


Default Bắt bệnh "kinh niên" của Honda SHi, PSi

Những chiếc Honda SHi, PSi hay thậm chí là Piaggio đời mới đều hay gặp một số bệnh khi sử dụng.

Tại cửa hàng Dũng "Lò Rèn" chuyên sửa chữa các loại xe máy tay ga có tiếng tại phố Hàng Gà, Hà Nội, có rất nhiều khách hàng sử dụng SHi và PSi đưa xe đến trong tình trạng xe không nổ được máy và bình ắc quy sau một thời gian sử dụng ngắn đã bị phồng rộp.

Anh Xuân, quản lý cửa hàng cho AutoPro biết: "Mỗi ngày của hàng tôi nhận rât nhiều chiếc xe tay ga bị hiện tượng này, thường là Honda SHi, Honda PSi có xuất xứ từ Italia". "Đa phần cuộn điện trên mẫu Honda SHi và Honda PSi có chất lượng kém hơn loại dùng trên những chiếc Honda SH và Honda PS đời đầu. Đồng thời, vì không phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới, cuộn điện này có thể bị hỏng bất kỳ lúc nào", anh Xuân nói.



Mới tắt khoá điện rồi khởi động lại, chiếc xe đã "trở chứng"
Anh cho biết thêm: "Nhiều chủ xe muốn thay bằng được các phụ tùng đúng loại mà chiếc xe đang sử dụng. Nhưng thay thế một cuộn điện như vậy vẫn có thể hỏng như thường". Để sửa chữa được bệnh này, chỉ cần cuốn lại cuộn điện hoặc sử dụng loại cuộn điện trên những chiếc Honda SH hoặc Honda PS thường, hay cũng có thể dùng loại cuộn điện sử dụng cho xe Honda Dylan và Honda @ để thay thế.



Cuộn điện trên một chiếc Honda Shi
Đến cửa hàng chuyên sửa chữa xe ga và xe phân khối lớn Gia Phong tại phố Giảng Võ, anh Phong, chủ cửa hàng, cho AutoPro biết “do tâm lý ‘xe đắt tiền là xe tốt’ nên không phải chủ xe nào cũng biết và mang xe đi kiểm tra thường xuyên". Có nhiều chủ xe thay tới 3 bình ắc quy mới nhưng vẫn hỏng. Nếu bình ắc quy nhanh sụt điện hoặc bị phồng rộp thì cần mang xe đi kiểm tra ngay. Việc thay cuộn điện và sạc chỉ hết nửa tiếng đồng hồ.



Chiếc sạc trên xe Honda Psi
Anh Phong cho biết thêm, két mát của Honda SHi và Honda PSi cũng rất hay hỏng do thiết kế giữa máy và két mát cách nhau khá xa, tốc độ xe di chuyển chậm, nên hệ thống ống nước làm mát và bơm nước luôn phải hoạt động với cường độ cao, lâu ngày gây tắc và làm hỏng hệ thống bơm nước. Để khắc phục hiện tượng này, chủ xe cần để ý và kiểm tra đồng hồ đo nhiệt độ và lượng nước trong két. Sau 2000km nên súc rửa hệ thống két nước làm mát một lần.




Một chiếc lọc gió đã "quá đát"
Đồng thời không nên đi xe ở tốc độ quá chậm do đi chậm dẫn tới két nước không đủ gió để làm mát. Giá mỗi lần xúc rửa két nước làm mát từ 50 tới 80 ngàn đồng. Với xe có hệ thống phun xăng điện tử FI, chủ xe cần chú ý bảo dưỡng lọc gió và lọc xăng ở mức 2000km/1 lần bảo dưỡng. Sau 8000km thì nên thay mới. Ngoài ra, anh tư vấn nếu dùng xe có phun xăng điện tử FI, khi bật khóa điện, thấy đèn FI tắt mới tiến hành khởi động máy để tránh sốc điện gây hỏng bơm xăng.



Bảo dưỡng tốt lọc gió và lọc xăng sẽ giúp tăng độ bền cho hệ thống phun xăng điện tử FI

Anh Phong cho biết ngay cả mẫu xe Piaggio khi vận hành tại Việt Nam cũng có bệnh "kinh niên": Xe tăng tốc bị giật cục, dây ga nặng và chặt sau một thời gian ngắn sử dụng. Nguyên nhân là do môi trường vận hành tại Việt Nam dễ gây ra hiện tượng bám bụi trên bát côn truyền động, dây ga và dây phanh sau làm nặng hoặc kẹt dây. Chủ xe chỉ cần vệ sinh bụi bẩn tại hệ thống truyền động, thay ga và dây phanh "thửa" mềm và nhẹ nhàng hơn. Giá vệ sinh hệ thống truyền động và bảo dưỡng dây ga, dây phanh khoản 50 nghìn/lần, thay dây ga, dây phanh “thửa” khoảng 70-90 nghìn đồng.


Tham khảo giá trên thị trường tự do, để sửa chữa, tùy vào chất lượng, chủ xe sẽ phải bỏ ra từ 400 nghìn (cuốn lại cuộn điện) cho tới hơn 1 triệu đồng để thay mới. Từ 800 ngàn (cho việc thay thế bằng một chiếc sạc khác đã qua sử dụng) tới hơn 1 triệu 600 ngàn đồng để thay mới. Một bình ắc quy mới có chất lượng tốt giá 2 triệu đồng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn nên đến những cửa hàng sửa chữa có uy tín để được bảo hành cũng như được tư vấn sửa chữa hỏng hóc với chi phí thấp nhất.
(autopro)
Nhìn toàn thấy bệnh liên quan tới sạc, cuộn dây, ắc quy và hệ thống tản nhiệt, đi hay bị nóng đùi... thế mà xe 2012 ra giá rẻ hơn hẳn, bệnh thì chưa rõ như nào nhưng ít nhất là cải tiến hệ thống làm mát lại bị ném đá cho tơi bời :D nghịch lý nghịch lý!!!
 

bubu8x

Xe hơi
Biển số
OF-116178
Ngày cấp bằng
10/10/11
Số km
161
Động cơ
387,563 Mã lực
cụ vào head làm gì . cụ mua sạc của lead hoặc attila đều dùng với SH . còn cụ vào kêu mua sạc cho SH thì kiểu gì cũng bị chém nhé , 2 loại kia giá rẻ hơn mà k khác tẹo nào đâu . tốt nhất cụ mang qua cửa hàng anh sơn shark số 55 sơn tây mà thay , ae toàn lên đó sửa thôi . còn vào head thì xác định là sẽ đắt !!
đừng nghe cụ này nhé,thằng em trai em nghe thợ bảo lắp xạc atila cũng đc,lắp xong đi 3 tháng cháy xạc đen thui,hỏng ắc quy + cháy chập điện,cụ làm như cụ bài trên ấy,đi quấn lại dây điện j đó là ok,dòng này đi bật đèn cả ngày là đc,đừng chế cháo tắt đèn làm j,dễ hư xạc lắm
 

vua-noi-doi

Xe đạp
Biển số
OF-123720
Ngày cấp bằng
10/12/11
Số km
23
Động cơ
380,130 Mã lực
hôm trước xe em cũng bị,ko dắt được lên bác Sơn đành đẩy qua Dũng lò rèn trên Yên Phụ:thay cuộn điện,thay sạc Liberty (thợ bảo trước toàn thay sạc Spacy nhưng giờ thay của Liberty tốt hơn),tổng cộng hết 2.050.000 đ,xe em SH nhập 2011 để nguyên không thay đổi j luôn,giờ vẫn đi bt,định post lên mấy lần để hỏi các bác như thế có bị chém hay luộc gì không vì em gà lắm
 

trungaudi8

Xe hơi
Biển số
OF-155705
Ngày cấp bằng
7/9/12
Số km
105
Động cơ
353,895 Mã lực
Bác liên hệ em ,em bảo cho bác cách trị dứt điểm bệnh đấy mà ít tốn chi phí nhất 0904388368
 

Lam37nt

Xe tải
Biển số
OF-146310
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
482
Động cơ
365,520 Mã lực
Nơi ở
Nghệ An
Thế cụ nào đấu công tắc đèn cho nhà cháu ít trải nghiệm.
 

caubong92

Xe tải
Biển số
OF-160099
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
213
Động cơ
351,620 Mã lực
e cũng bị tình trạng như cụ
buồn lắm
 

CLEOPAC

Xe đạp
Biển số
OF-32280
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
33
Động cơ
479,230 Mã lực
Đào mộ, xe e bi h cũng chết sạc, làm cái bình ắc quy vừa thay 1 tháng lại phồng rộp lên. Hỏi Head Honda nó đòi 1,6T cái xạc. Thay của hãng hay là sửa ở đâu vậy các bác ?
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
chế sang bộ điện của việt nam khả năng lại ngon
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top